Thiếu gia Việt giàu có: 34 tuổi làm chủ tịch một ngân hàng lớn, vẫn độc thân

Ngày 11/06/2020 12:00 PM (GMT+7)

Năm 2012, khi mới 34 tuổi, vị thiếu gia bất ngờ được bổ nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT và nhanh chóng đưa ngân hàng thoát khỏi khủng hoảng.

Clip: Vị chủ tịch bất ngờ hát hit Attention, Uptown Funk, Ngày mai em đi...

Giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT ngân hàng ACB năm 34 tuổi

Trần Hùng Huy (SN 1978) – Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Thương mại Cổ phần Á Châu (ACB) sinh ra trong một gia đình có truyền thống làm ngân hàng, bố anh là ông Trần Mộng Hùng – một trong những nhà sáng lập ACB, mẹ là bà Đặng Thu Thủy cũng từng nắm giữ nhiều chức vụ quan trọng trong nhà băng.

Vị thiếu gia tốt nghiệp cử nhân 3 chuyên ngành quản trị kinh doanh, tài chính và kinh doanh quốc tế vào năm 2000. 2 năm sau, anh nhận bằng Thạc sĩ Quản trị kinh doanh Đại học Chapman, bang California (Mỹ). Đến năm 33 tuổi, anh tiếp tục lấy bằng Tiến sĩ Kinh tế, Đại học Golden Gate (Mỹ).

Thiếu gia Việt giàu có: 34 tuổi làm chủ tịch một ngân hàng lớn, vẫn độc thân - 1

Trần Hùng Huy khởi nghiệp với vị trí chuyên viên nghiên cứu thị trường tài chính tại nhà băng từ năm 2002. Sau đó 2 năm anh lên làm Giám đốc Marketing của ngân hàng và 30 tuổi đã trở thành thành viên HĐQT rồi tiếp tục trở thành Phó tổng Giám đốc ngân hàng lúc bước sang tuổi 32.

Năm 2012, khi mới 34 tuổi, Trần Hùng Huy bất ngờ được bổ nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT và nhanh chóng đưa ngân hàng thoát khỏi khủng hoảng. Khi ấy, ít ai ngờ HĐQT lại chọn thành viên trẻ tuổi nhất lên làm tân Chủ tịch đúng vào thời điểm ngân hàng này vừa trải qua thời kỳ sóng gió nhất. Tiết lộ với VnExpress.net về nguyên nhân lựa chọn Trần Hùng Huy làm Chủ tịch thay vì một nhân vật có thâm niên hơn, lãnh đạo ACB cho biết đây là sự lựa chọn "hợp tình và hợp lý nhất".

Thiếu gia Việt giàu có: 34 tuổi làm chủ tịch một ngân hàng lớn, vẫn độc thân - 2

Năm 2012, khi mới 34 tuổi, Trần Hùng Huy bất ngờ được bổ nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT và nhanh chóng đưa ngân hàng thoát khỏi khủng hoảng.

"Ban đầu HĐQT cũng định bầu ông Lương Văn Tự nhưng bản thân ông Tự từ chối vì cho rằng đã lớn tuổi. Hơn nữa, ông Tự nguyên là Trưởng Đoàn đàm phán WTO nên chủ yếu quản lý về mặt vĩ mô nhiều hơn. Các thành viên còn lại cũng từ chối", một lãnh đạo cấp cao trong ban điều hành ngân hàng giải thích.

"Huy là người đã gắn bó khá lâu với ngân hàng. Hơn nữa anh lại có mối quan hệ mật thiết cha - con với người sáng lập ra ngân hàng là ông Trần Mộng Hùng. Bản thân mẹ của Huy cũng gắn bó lâu năm với nhà băng. Hơn nữa, không chỉ có học vị tiến sĩ ở nước ngoài mà Huy từng kinh qua công việc ở chính ngân hàng nên HĐQT quyết định chọn như một biểu tượng của ngân hàng mới hiện đại", một lãnh đạo cấp cao khác tại ngân hàng cho hay.

Sở hữu khối tài sản khổng lồ

Khi thiếu gia nhà họ Trần lên làm Chủ tịch, nhiều người nghĩ đó chỉ là một lựa chọn tạm thời khi ngân hàng này đang khủng hoàng và không ai muốn ngồi vào “ghế nóng”. Nhưng sau đó 6 tháng, vào lần đại hội cổ đông kế tiếp và những kỳ họp tiếp theo, Trần Hùng Huy vẫn ngồi “ghế nóng”. Có lẽ những kết quả kinh doanh ở ngân hàng là lý do để cổ đông và các thành viên HĐQT tiếp tục lựa chọn vị chủ tịch tuổi ngựa "ngồi yên chiến mã".

Năm 2017-2018, ngân hàng do Trần Hùng Huy đứng đầu liên tiếp có kết quả kinh doanh nhảy vọt. Lợi nhuận năm 2018 của ngân hàng này là gần 6.400 tỷ đồng – tăng 2,4 lần so với năm 2017, dù đã trích tới gần 1.000 tỷ đồng cho dự phòng rủi ro tín dụng.

Thiếu gia Việt giàu có: 34 tuổi làm chủ tịch một ngân hàng lớn, vẫn độc thân - 3

Ngoài khả năng lãnh đạo tài ba, Trần Hùng Huy còn khiến nhiều người ngưỡng mộ bởi sở hữu khối tài sản khổng lồ: gần 28,8 triệu cổ phiếu ACB (chừng 1.240 tỷ đồng tính đến thời điểm kết thúc phiên giao dịch ngày 8/6/2018).

Một lãnh đạo của ngân hàng cho biết, kể từ khi sở hữu cổ phiếu đến nay, vị thiếu gia này chưa từng mua thêm hay bán bớt. Dù giá cổ phiếu biến động nhưng anh vẫn thường xuyên nằm ở vị trí cao trong danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt.

Vị chủ tịch “cute hạt me” và “nghìn like” trên Facebook

Trong số các vị chủ tịch ngân hàng tại Việt Nam, Trần Hùng Huy là người duy nhất xuất hiện công khai trên Facebook với lượt theo dõi lên đến hàng nghìn người. Dẫu vậy anh vẫn giữ các nguyên tắc về sự thận trọng trong từng con chữ và chỉ chia sẻ hình ảnh gia đình cũng như thông tin về “đại gia đình ACB”.

Cái tên Trần Hùng Huy thực sự “nổi tiếng” sau lễ kỷ niệm 25 năm thành lập ngân hàng năm 2018. Khi ấy, anh bất ngờ hát hit Attention, Uptown Funk, Ngày mai em đi… cùng phong cách nhảy cực kỳ "cute hạt me" khiến cộng đồng mạng phấn khích và rần rần “thả tim”. Cũng kể từ thời điểm đó, vị thiếu gia xuất hiện trước công chúng và lên Facebook nhiều hơn trước.

Thiếu gia Việt giàu có: 34 tuổi làm chủ tịch một ngân hàng lớn, vẫn độc thân - 4

Trong lễ kỷ niệm 25 năm thành lập ngân hàng năm 2018, vị thiếu gia bất ngờ hát hit Attention, Uptown Funk, Ngày mai em đi… cùng phong cách nhảy cực kỳ "cute hạt me".

Tháng 6/2019, một ngày sau lễ kỷ niệm 26 năm ngày thành lập ngân hàng, vị chủ tịch xuất hiện trên trang cá nhân với một clip pha cà phê. Cụ thể anh mặc một chiếc áo thun trên ngực mang dòng chữ "Let there be waves" với nụ cười tỏa nắng làm bao người “ngả nghiêng”. Sau đó anh bật mí chiếc áo thun đó là món đồ anh ưa thích đã mặc 15 năm.

Đi kèm với clip là dòng chia sẻ rất "cute hạt me": "Sao có thể bắt đầu 1 ngày mới mà ko có ly coffee latte đảo điên này! Cà phê tự làm bỏ thêm chút yêu thương là bao ngon. Vậy thôi là sau một năm đã tiết kiệm 700 cái ly nhựa, chai nhựa và 1000 cái ống hút nhựa dùng một lần rồi... quăng, lại bắt biển xanh ngậm ngùi đau đớn ôm vào". Clip này đã nhận được hơn 2.300 lượt thích, hơn 400 lượt chia sẻ và hơn 300 bình luận của bạn bè, nhân viên.

Thực tế, đây là một clip được vị chủ tịch thực hiện để quảng bá cho lối sống "nói không với đồ nhựa sử dụng một lần" mà anh phát động cách đó vài năm khi còn ít người quan tâm đến điều này.

Thiếu gia Việt giàu có: 34 tuổi làm chủ tịch một ngân hàng lớn, vẫn độc thân - 5

Hình ảnh vị chủ tịch tự pha cà phê để quảng bá cho lối sống "nói không với đồ nhựa sử dụng một lần".

Thời điểm đưa ra quy định về dùng đồ thủy tinh không sử dụng chai nhựa, cốc nhựa… tại nhà băng, Trần Hùng Huy rất ít lộ diện trước công chúng. Facebook cá nhân của anh cũng ít cập nhật. Nhưng khi tung ra clip “nói không với đồ nhựa sử dụng một lần”, anh đã xuất hiện nhiều hơn và có ảnh hưởng nhất định. Nhiều chia sẻ của anh liên quan đến các ý tưởng về "sống xanh" có hàng nghìn lượt thích và hàng trăm lượt chia sẻ.

Thiếu gia Việt giàu có: 34 tuổi làm chủ tịch một ngân hàng lớn, vẫn độc thân - 6

Hình ảnh đời thường gần gũi, giản dị của Chủ tịch Trần Hùng Huy

Thiếu gia Việt giàu có: 34 tuổi làm chủ tịch một ngân hàng lớn, vẫn độc thân - 7

Sở hữu khối tài sản nghìn tỷ cùng gương mặt điển trai nhưng đến giờ khi đã 42 tuổi, vị chủ tịch vẫn độc thân.

4 đại thiếu gia Việt bỗng dưng nổi tiếng vì liên quan đến hoa hậu, MC giờ ra sao?
Sau khi kết hôn với hoa hậu – MC, những vị đại thiếu gia này có một cuộc sống riêng: Người viên mãn, người một mình nuôi con ở Mỹ.
Khai Tâm (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đại gia tỷ phú