3 thiếu gia, ái nữ nhà đại gia Việt bỏ ước mơ theo nghiệp bố mẹ, có tên Cường Đôla

Ngày 17/03/2020 11:50 AM (GMT+7)

Mặc dù có ước mơ riêng nhưng những thiếu gia, ái nữ này buộc phải từ bỏ để gánh vác công ty, sản nghiệp cùng bố mẹ.

Đặng Huỳnh Ức My: Ước mơ làm cô giáo

Khi bắt đầu suy nghĩ về lựa chọn nghề nghiệp, ái nữ của ông Đặng Văn Thành – đại gia trong lĩnh vực ngân hàng, mía đường, cô Đặng Huỳnh Ức My (SN 1981) đã có những ước mơ riêng của mình.

Ngày ấy, cô thích trở thành cô giáo. Nhưng thương cha mẹ, thương công sức mà họ bỏ ra xây dựng cơ nghiệp, Ức My đã tự biến ước mơ chung của “gia đình lớn” hòa quyện vào đại gia đình Thành Thành Công. Cô quyết định tiếp nhận và góp phần phát triển sản nghiệp của bố mẹ.

3 thiếu gia, ái nữ nhà đại gia Việt bỏ ước mơ theo nghiệp bố mẹ, có tên Cường Đôla - 1

Nữ doanh nhân Đặng Huỳnh Ức My.

Ái nữ của đại gia Đặng Văn Thành đã nhanh chóng khẳng định tên tuổi của mình trên thương trường. Hiện cô theo mẹ kinh doanh trong lĩnh vực mía đường, là chủ tịch HĐQT của Công ty cổ phần đầu tư Thành Thành Công, thành viên HĐQT của Công ty cổ phần Mía đường Thành Thành Công Tây Ninh.

Mặc dù phải từ bỏ ước mơ trở thành cô giáo nhưng Đặng Huỳnh Ức My vẫn tìm cách trải nghiệm với nghề mà mình hằng ao ước trong công việc kinh doanh. Cô từng kể, cô vẫn “đang học” để làm cô giáo mỗi ngày. Bởi thực tế, vai trò lãnh đạo của cô trong tập đoàn cũng không khác gì một người thầy.

Đặng Hồng Anh: Từ bỏ ước mơ thành vận động viên tennis

Doanh nhân 8X Đặng Hồng Anh là anh trai ruột của Đặng Huỳnh Ức My, con trai cả của vợ chồng đại gia Đặng Văn Thành và bà Huỳnh Bích Ngọc. Vị thiếu gia này đang giữ chức vụ Phó Chủ tịch tập đoàn Thành Thành Công, Chủ tịch hội Doanh nhân trẻ Việt Nam khóa VI.

Trước khi thành công trên con đường kinh doanh, anh từng là vận động viên tennis chuyên nghiệp hàng đầu của Việt Nam, từng giành chức vô địch quốc gia những cây vợt xuất sắc năm 1998.

Quyết định theo nghiệp kinh doanh của bố mẹ, rời bỏ thể thao chuyên nghiệp trong khi còn rất trẻ và đang ở đỉnh cao sự nghiệp đã để lại cho Đặng Hồng Anh nhiều nuối tiếc.

3 thiếu gia, ái nữ nhà đại gia Việt bỏ ước mơ theo nghiệp bố mẹ, có tên Cường Đôla - 2

Doanh nhân 8X Đặng Hồng Anh từng là vận động viên tennis chuyên nghiệp hàng đầu của Việt Nam.

Anh từng tâm sự: “Tôi đã rất buồn và cảm thấy vô cùng hụt hẫng một thời gian dài, khi quyết định rời bỏ niềm đam mê lớn là môn tennis sau hơn 10 năm gắn bó. Gia đình không can thiệp vào chuyện này, nhưng tôi biết việc gợi ý kinh doanh là cách làm cho tôi vơi đi bức xúc của tuổi trẻ và hướng tôi đến việc tạo lập cuộc sống căn cơ hơn”.

Thiếu gia này cũng cho rằng, trở thành doanh nhân hay trở thành vận động viên tennis không có sự khác biệt rạch ròi. Bởi 2 nghề đều là sự khẳng định giá trị và khả năng của bản thân, hướng đến mục đích là thành công.

“Chỉ có điều, mọi quyết định của tôi hiện  không chỉ liên quan đến cá nhân mà là gắn kết với tên tuổi, thương hiệu và cuộc sống của hơn 400 cán bộ, công nhân viên . Vì vậy, tôi đã phải cẩn trọng hơn nhiều, mọi quyết định không bộc phát cá nhân như trước đây”, doanh nhân trẻ chia sẻ.

Nguyễn Quốc Cường: Mơ ước mở một hãng ô tô

Nguyễn Quốc Cường (SN 1982) là con trai của nữ đại gia Nguyễn Thị Như Loan – Chủ tịch HĐQT Công ty Quốc Cường Gia Lai, người đã tạo nên một cơ ngơi đồ sộ về lĩnh vực bất động sản.

Với thú mê xe từ nhỏ, Quốc Cường từng cho biết, khi còn ngồi trên ghế nhà trường, ước mơ của anh là mở một hãng ô tô hay đại loại những gì liên quan đến xe. Nhưng năm 24 tuổi, anh bắt đầu tham gia lĩnh vực kinh doanh gánh vác gánh nặng cùng mẹ mà không đeo đuổi đam mê, tham vọng về xe cộ của mình.

3 thiếu gia, ái nữ nhà đại gia Việt bỏ ước mơ theo nghiệp bố mẹ, có tên Cường Đôla - 3

Khi còn ngồi trên ghế nhà trường, ước mơ của Nguyễn Quốc Cường là mở một hãng ô tô hay đại loại những gì liên quan đến xe.

Lý do vị thiếu gia từ bỏ ước mơ, về làm việc tại công ty gia đình tương đối đơn giản: Vì không thể đứng nhìn mẹ lo toan mọi thứ một mình,

Chia sẻ trên Forbes, doanh nhân 8X nói: “Đối với mình, làm việc mình thích đương nhiên là vui và thích hơn. Nhưng nghề gì cũng vậy nếu mình sống với nó bằng tất cả sự cố gắng thì một ngày nào đó nó tự nhiên trở thành công việc mình yêu thích”.

Sau thời gian dài “đầu quân” cho công ty của mẹ, tháng 11/2018, anh bất ngờ từ nhiệm thành viên Hội đồng quản trị và từ chức Phó Tổng Giám đốc. Năm 2019, anh quyết định sáng lập công ty bất động sản riêng đặt ở Bình Dương. Ngay khi vừa ra đời, sản phẩm đầu tay của công ty là chung cư cao cấp 36 tầng.

3 đại gia Việt bí ẩn: Người bỏ 1.000 tỷ xây sân bay, người thay chồng gánh vác tập đoàn
Những cái tên này đều nổi đình nổi đám trên thương trường nhưng họ lại ít được nhắc đến, thậm chí rất bí ẩn trong giới truyền thông.
K.T (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Nhân vật