Thiếu nữ ở miền Tây ném con vừa đầy tháng xuống sông

Ngày 08/10/2014 16:15 PM (GMT+7)

Nghe chồng nói con không giống cha, người mẹ tuổi teen ném núm ruột vừa tròn tháng xuống sông rồi vào nhà truy hô là bé gái mất tích.

Sáng 8/10, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM xét xử lưu động tại Sóc Trăng, chấp nhận rút kháng cáo của Lê Thanh Tuyền, ngụ phường Đông Thuận, thị xã Bình Minh (Vĩnh Long).

Trước đó, nữ bị cáo 17 tuổi này gửi đơn xin cấp phúc thẩm giảm nhẹ hình phạt về tội Giết người. Nạn nhân là bé gái vừa đầy tháng, con ruột của Tuyền.

Thiếu nữ ở miền Tây ném con vừa đầy tháng xuống sông - 1

Tuyền chấp nhận bản án 8 năm tù vì tội ném con chưa đầy tháng xuống sông

Theo bản án sơ thẩm của TAND tỉnh Sóc Trăng, Tuyền học hết lớp 10 rồi theo cha mẹ lên TP.HCM làm thuê vào cuối năm 2012. Trong những ngày ở trọ, thiếu nữ có tình cảm rồi "trao thân" cho thanh niên gần phòng là Huỳnh Văn Quang (21 tuổi, ngụ, Sóc Trăng).

Tháng 2/2013, Tuyền phát hiện mình có thai. Quang hay tin đã báo cha mẹ 2 bên biết và được người lớn chấp nhận cho sống như vợ chồng.

Cuối năm 2013 thiếu nữ sinh con, sau đó bế về nhà Quang khi bé gái tròn tháng. Một ngày sau, Tuyền nảy sinh ý định giết con vì giận chồng khi nghe anh này nói: "Con gái ơi sao không giống ba, mà chỉ giống mẹ".

Rạng sáng 3/12/2013, Tuyền cho con bú rồi bồng ra sông trước nhà ném xuống. Sau đó người mẹ chạy vào giường hỏi chồng "con đâu rồi" và tri hô để mọi người đổ xô đi tìm. Hơn một giờ sau, gia đình phát hiện xác em bé trôi dưới sông, lúc này thiếu nữ mới thú tội với chồng.

Trong phiên tòa phúc thẩm, chủ tọa phân tích mức độ nghiêm trọng đối với hành vi bị cáo gây ra để thiếu nữ thấy được cấp sơ thẩm phạt 8 năm tù là quá nhẹ. Sau một lúc gục đầu khóc trước vành móng ngựa, Tuyền rút kháng cáo.

Theo Việt Tường
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự