Thông tin mới nhất vụ bé gái 8 tuổi bị dì ghẻ bạo hành tử vong

Ngày 11/07/2022 16:33 PM (GMT+7)

Sau thời gian cân nhắc, TAND TPHCM đã quyết định sẽ xét xử công khai vụ án bé gái 8 tuổi bị bạo hành tử vong.

Ngày 11/7, luật sư Nguyễn Anh Thơm (Đoàn luật sư TP Hà Nội - một trong ba luật sư bảo vệ cho bị hại) thông tin, sau thời gian cân nhắc, TAND TPHCM đã quyết định sẽ xét xử công khai vụ án bé gái 8 tuổi bị bạo hành tử vong.

Dự kiến phiên tòa xét xử sẽ diễn ra vào lúc 8h, ngày 21/7 tại TAND TPHCM. Trước đó, TAND TPHCM quyết định xử kín vụ án.

Luật sư Thơm nhấn mạnh, ủng hộ quan điểm xét xử công khai vụ án, bởi ngay sau khi sự việc bị phát hiện, tố giác, vụ việc đã gây chấn động dư luận. Tên, tuổi thậm chí hình ảnh nạn nhân đã được cộng đồng mạng chia sẻ rất nhiều. Hơn nữa, nạn nhân đã mất, việc giữ bí mật đời tư, cho bé V.A. lúc này không còn cần thiết. Mặt khác, từ vụ việc bé V.A. cần gióng lên hồi chuông cảnh báo về việc bảo vệ trẻ em. Việc xét xử công khai vụ án để đảm bảo công lý, công bằng xã hội, đáp ứng được yêu cầu đấu tranh phòng chống tội phạm và niềm tin của người dân vào pháp luật.

2 bị cáo Võ Quỳnh Trang và Nguyễn Kim Trung Thái

2 bị cáo Võ Quỳnh Trang và Nguyễn Kim Trung Thái

Bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang (SN 1995, quê Gia Lai) bị truy tố về tội "Giết người" và "Hành hạ người khác"; Nguyễn Kim Trung Thái (SN 1985, ngụ quận 1, TPHCM) cha ruột của nạn nhân bị truy tố tội "Hành hạ người khác" và "Che giấu tội phạm".

Theo cáo trạng, Trang sống chung như vợ chồng với Thái và ở cùng con riêng của Thái là cháu N.T.V.A (8 tuổi) tại căn hộ ở quận Bình Thạnh, TPHCM.

Vì bực tức gia đình Thái không cho Thái kết hôn với Trang và việc Thái không muốn có con chung với mình nên trong thời gian ở nhà với cháu A. học trực tuyến (từ ngày 7/12/2021 đến ngày 22/12/2021), Trang đã dùng tay, chân, cây gỗ, cây kim loại (là ống nối của máy hút bụi) đánh đập, hành hạ dã man cháu A. bằng nhiều cách thức khác nhau trong nhiều ngày, nhiều giờ.

Có những ngày Trang đánh cháu A. trong tình trạng không mặc áo quần, quỳ gối và giơ hai tay lên cao; bắt cháu A. chui vào chuồng chó nhốt cùng với chó, quỳ gối trong chuồng chó.

Vụ án bé gái 8 tuổi bị bạo hành tử vong khiến dư luận phẫn nộ

Vụ án bé gái 8 tuổi bị bạo hành tử vong khiến dư luận phẫn nộ

Từ 14h51' đến 18h06' ngày 22/12/2021, Trang dùng tay, chân và cây gỗ, đánh đập, đạp mạnh liên tục, dồn dập dã man vào các vùng trọng yếu trên cơ thể của cháu A., khiến bé A. tử vong trước khi vào bệnh viện.

Nguyễn Kim Trung Thái nhiều lần chứng kiến Trang đánh đập, hành hạ cháu A. nhưng không can ngăn, mà còn tham gia cùng Trang đánh đập hành hạ cháu A.

Ngày 22/12/2021, sau khi biết Trang đánh cháu A. tử vong, Thái đã đăng nhập vào ứng dụng quản lý camera để xóa toàn bộ dữ liệu của 4 camera trong căn hộ, nhằm che giấu hành vi phạm tội của Trang.

Vụ bé gái bị dì ghẻ bạo hành: Nhiều bài đăng cầu nguyện cho bé trong ngày sinh nhật
HHT - Hôm nay ngày 28/6, bé V.A (nạn nhân trong vụ "dì ghẻ" bạo hành dẫn đến tử vong) tròn 9 tuổi. Nhân ngày đặc biệt, nhiều người đã đến thắp nhang và cùng nguyện cầu cho bé V.A được an nghỉ.

Tin tức 24h

Theo Chi Lê
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Trẻ bị bạo hành