Khởi tố, bắt tạm giam nhân tình của mẹ bé trai 3 tuổi nghi bị ép hút ma tuý ở TP HCM

Ngày 28/03/2023 16:25 PM (GMT+7)

Cơ quan chức năng khởi tố bị can, bắt tạm giam Lê Văn Bậm - nhân tình của người mẹ trong vụ bé trai 3 tuổi nghi bị ép hút ma tuý ở TP HCM - về tội "Tàng trữ trái phép chất ma tuý".

Thông tin mới nhất về vụ bé trai 3 tuổi nghi bị ép hút ma tuý ở TP HCM, theo thông tin trên báo Tiền Phong, ngày 28/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP HCM đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Lê Văn Bậm (44 tuổi, ở quận 10, TP HCM) về tội "Tàng trữ trái phép chất ma tuý".

Cùng với đó, cơ quan công an đang củng cố hồ sơ để điều tra việc Bậm và N.T.N (23 tuổi, mẹ của bé trai nghi bị ép hút ma tuý) về hành vi hành hạ, ngược đãi và dụ dỗ, xúi giục người khác sử dụng trái phép chất ma túy.

Công an lấy lời khai Lê Văn Bậm. Ảnh: Công an cung cấp.

Công an lấy lời khai Lê Văn Bậm. Ảnh: Công an cung cấp.

Trước đó, như báo Sức khoẻ và Đời sống đã đưa tin, ngày 24/3, Công an TP HCM tiếp nhận tin báo của anh T.M.T (30 tuổi, ở quận Tân Bình) về việc phát hiện các đoạn clip ghi lại cảnh con ruột là cháu T.N.A.T (3 tuổi) có dấu hiệu bị bạo hành và dụ dỗ sử dụng trái phép chất ma túy tại một phòng trọ ở xã Bà Điểm, Hóc Môn.

Theo anh T, do mâu thuẫn nên từ năm 2021, vợ anh là N.T.N (23 tuổi, ở quận Tân Bình) đã mang theo hai con là cháu T.N.A.N (5 tuổi) và T.N.A.T (bé trai nghi bị ép sử dụng ma tuý trong clip) bỏ đi và chung sống như vợ chồng với Bậm.

Cuối năm 2022, sau khi nghe thông tin N.T.N sử dụng trái phép chất ma túy, anh T đã đến đón cháu T.N.A.N về, cháu T.N.A.T tiếp tục sống cùng với N.T.N.

Ngày 22/3, anh T phát hiện đoạn clip quay lại hình ảnh nghi vấn cháu T.N.A.T. bị N.T.N và Bậm bạo hành, ép sử dụng ma túy nên anh đã trình báo cơ quan công an, đồng thời đăng tải trên các trang mạng xã hội và được nhiều người chia sẻ.

Theo thông tin trên báo Lao Động, ngay sau khi nhận tin báo của anh T, Ban giám đốc Công an TP HCM đã chỉ đạo công an các đơn vị, địa phương triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, truy xét nhằm nhanh chóng tìm được cháu bé và các đối tượng có liên quan.

Đến ngày 26/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP HCM đã phát hiện, bắt giữ Lê Văn Bậm đang lẩn trốn tại ấp Hậu, xã Tân An Hội, huyện Củ Chi.

Khám xét chỗ ở của Lê Văn Bậm, công an phát hiện, thu giữ 0,21g ma túy Methamphetamine cùng dụng cụ sử dụng trái phép chất ma túy và một số tang vật khác có liên quan.

Tiến hành xét nghiệm nhanh các chất ma túy, cơ quan chức năng phát hiện Lê Văn Bậm và N.T.N dương tính với ma túy, riêng cháu T.N.A.T âm tính với ma túy và được Công an TP HCM đưa đi kiểm tra sức khỏe tại Bệnh viện Nhi đồng Thành phố với kết quả tình hình sức khỏe ổn định, chưa có dấu hiệu bất thường.

Tiếp viên hàng không thứ 5 liên quan vụ xách hơn 11kg ma túy về Việt Nam
Cơ quan chức năng cho biết, còn có một tiếp viên hàng không thứ 5 có liên quan đến vụ xách tay lô hàng chứa 11,4kg ma túy từ Pháp về sân bay Tân Sơn Nhất.

Vụ tiếp viên hàng không xách ma túy

Theo Hoàng Cường
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự