Thực hư hình ảnh học sinh miền núi Nghệ An đeo khẩu trang giấy phòng corona

Ngày 07/02/2020 07:00 AM (GMT+7)

Hình ảnh các em học sinh ở một huyện miền núi Nghệ An làm khẩu trang giấy để đeo trong lớp học, trong khi diễn biến dịch bệnh do virus corona (nCoV) đang diễn biến phức tạp khiến dư luận quan tâm.

Mới đây, trên mạng xã hội Facebook chia sẻ hình ảnh một số học sinh được cho là ở huyện biên giới Kỳ Sơn (Nghệ An) đeo khẩu trang làm bằng giấy ngồi trong lớp học. Bức ảnh thu hút sự quan tâm, chia sẻ của nhiều người. 

Thực hư hình ảnh học sinh miền núi Nghệ An đeo khẩu trang giấy phòng corona - 1

Hình ảnh các em học sinh treo khẩu trang giấy phòng dịch bệnh khiến dư luận quan tâm. (Ảnh. Facebook)

Chiều 6/2, trao đổi với PV Infonet, thầy Phan Văn Thiết – Trưởng phòng GD&ĐT huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) xác nhận, hình ảnh học sinh đeo khẩu trang bằng giấy được chụp tại trường Trường Phổ thông dân tộc bán trú tiểu học và THCS Phà Đánh (huyện Kỳ Sơn).

“Cái đó là học sinh nghịch chứ nhà trường và Phòng GD&ĐT không có chỉ đạo, kế hoạch như vậy”, thầy Thiết khẳng định. Theo thầy Thiết, thời gian qua, sau khi nắm bắt thông tin về dịch do virus corona gây ra, Phòng đã quán triệt các văn bản chỉ đạo của cấp trên để thực hiện nghiêm túc việc phòng chống dịch bệnh do virus corona (nCoV) đang diễn biến phức tạp. Được biết, trường Phổ thông dân tộc bán trú tiểu học và THCS Phà Đánh có 323 học sinh, trong đó, 182 học sinh ở bán trú, phần lớn là con em các gia đình đồng bào dân tộc thiểu số, hoàn cảnh hết sức khó khăn.

Theo kế hoạch, bắt đầu từ ngày mai (7/2), toàn bộ học sinh các cấp học trên địa bàn tỉnh Nghệ An sẽ được nghỉ học để phòng chống dịch bệnh nCoV.

Bác sĩ Trung Quốc đầu tiên hé lộ dịch nCoV qua đời
Vị bác sĩ Trung Quốc đầu tiên tiết lộ về dịch virus corona mới (nCoV) vừa qua đời sau khi nhiễm bệnh này ở Vũ Hán, báo Trung Quốc Global Times đưa...
Theo Bảo Trâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19