Tiên tri đáng sợ của thiên tài Stephen Hawking về vận mệnh tương lai của thế giới

Khánh Hằng - Ngày 01/08/2020 00:10 AM (GMT+7)

Trước khi qua đời chỉ một thời gian ngắn, thiên tài vật lý Stephen Hawking đã đưa ra những dự đoán của mình về những gì sẽ xảy ra với con người và thế giới trong tương lai gần.

Ngày 14/3/2018, nhà vật lý thiên tài Stephen Hawking đã qua đời ở tuổi 76 tại nhà riêng của mình ở thành phố Cambridge, nước Anh. Hawking là nhà vật lý lý thuyết, vũ trụ học, nhà khoa học, tác giả viết sách, Giám đốc Nghiên cứu tại Trung tâm Vũ trụ học lý thuyết thuộc Đại học Cambridge. Ông là người đầu tiên khởi đầu một nền vũ trụ học dựa trên sự thống nhất giữa thuyết tương đối tổng quát và cơ học lượng tử, ủng hộ mạnh mẽ cách diễn giải nhiều thế giới về cơ học lượng tử.

Theo một cuộc phỏng vấn trước khi ông Hawking qua đời, ông đã thực hiện một tính toán "gần như chắc chắn" về sự tận thế của trái đất nhưng ông không nghĩ rằng đó sẽ là sự kết thúc của loài người. 

Tiên tri đáng sợ của thiên tài Stephen Hawking về vận mệnh tương lai của thế giới - 1

Năm 2017, Hawking đã lãnh đạo một chương trình trên đài BBC có tên "Stephen Hawking: Expedition New Earth". Ông đưa ra dự đoán về những gì có thể xảy ra với con người trong thế kỷ tới và những tính toán về thời gian trái đất có thể tự nổ. Những lời tiên tri của Hawking về tương lai của nhân loại đã khiến nhiều người rùng mình:

1. Tiểu hành tinh hủy diệt trái đất

Năm 2017, Stephen Hawking từng nói: "Với sự biến đổi khí hậu, dịch bệnh và gia tăng dân số, đặc biệt là sự tấn công của các tiểu hành tinh, cuộc sống trên trái đất rất bấp bênh. Khả năng xảy ra thảm họa trên trái đất trong vòng 1 năm là rất thấp nhưng đó gần như là điều chắc chắn trong 1.000 hoặc 10.000 năm nữa. Vào thời điểm đó, chúng ta có thể tìm đến các ngôi sao khác ngoài vũ trụ, điều đó có nghĩa là thảm họa trên trái đất không có nghĩa là sự kết thúc của loài người".

Một trong những mối đe dọa lớn mà giáo sư Hawking nhắc đến là các tiểu hành tinh. Có hàng tỷ tiểu hành tinh tàn dư còn sót lại từ quá trình xây dựng Hệ Mặt trời. Một trong những tiểu hành tinh mà ông đề cập đến là Apophis, xuất hiện vào tháng 12/2004. Những quan sát đầu tiên cho thấy xác suất khoảng 2,7% nó sẽ đâm vào trái đất vào ngày 13/4/2029.

"Theo nghiên cứu năm 2004, Apophis có kích thước khoảng bằng một tòa nhà chọc trời 100 tầng và nặng khoảng 20 triệu tấn. Nó lao với tốc độ trong vũ trụ khoảng 45.000 km/h, nhanh gấp 10 lần một viên đạn và mang khối năng lượng bằng tất cả vũ khí hạt nhân của thế giới cộng lại", ông Hawking tuyên bố.

Tiên tri đáng sợ của thiên tài Stephen Hawking về vận mệnh tương lai của thế giới - 2

Mặc dù khả năng tiểu hành tinh Apophis tấn công trái đất là không cao nhưng theo ông Hawking, có hàng nghìn tiểu hành tinh lớn khác ngoài vũ trụ. Cách đây 65 triệu năm, một cuộc tấn công của tiểu hành tinh đã quét sạch loài khủng long trên trái đất. Do đó, không có gì chắc chắn về một cuộc tấn công khác.

2. Trí tuệ nhân tạo

Năm 2017, Giáo sư Hawking đã nói trên tạp chí Wired rằng trí tuệ nhân tạo đang phát triển mạnh mẽ. Ông lo sợ điều này sẽ tạo ra một dạng sống vượt trên con người, gây ra mối diệt vong lớn cho nhân loại.

Điều này không nằm ngoài dự đoán của nhiều người, khi trí thông minh nhân tạo ngày càng phát triển trong những năm gần đây. Nhiều robot mang trí thông minh và hành động như con người đã ra đời, tiêu biểu như người máy Sophia, được thiết kế với hình dáng, cách nói chuyện và trí tuệ như một con người.

3. Thám hiểm không gian và sự liên hệ với người ngoài hành tinh

Nhà vật lý thiên tài Stephen Hawking cho rằng, để đảm bảo sự sống của loài người thì chúng ta cần phải tìm hiểu, xâm chiếm các hành tinh và hệ mặt trời khác. "Tôi tin chắc rằng chúng ta cần phải rời trái đất. Chúng ta cần tìm sự sống trên hành tinh khác trong vòng 100 năm nữa", Hawking nói tại một lễ hội khoa học nghệ thuật tại Na Uy năm 2017.

Tiên tri đáng sợ của thiên tài Stephen Hawking về vận mệnh tương lai của thế giới - 3

Dù không có nhiều dữ liệu về người ngoài hành tinh nhưng ông Hawking cho rằng nguy cơ xảy ra cuộc chiến giữa người trái đất với người ngoài hành tinh là hoàn toàn có thể. Năm 2010, ông nói trên kênh Discovery: "Những người hàng xóm ngoài hành tinh có thể không thân thiện như chúng ta tưởng tượng khi họ thông minh và ghê gớm hơn con người dẫn đến một cuộc chinh phục hay xâm chiếm trái đất có thể được diễn ra. Nền văn hóa của người ngoài hành tinh có thiên hướng du canh du cư, không cố định một chỗ. Chính vì vậy, họ cố gắng tìm cách chinh phục và xâm chiếm bất cứ hành tinh nào mà họ tìm được".

4. Dịch bệnh và chiến tranh

Stephen Hawking cho rằng trong tương lai, con người sẽ phải đối mặt với nhiều dịch bệnh kinh hoàng, với tần suất ngày càng nhiều hơn và nghiêm trọng hơn. Đây là hậu quả của những hành động do chính con người gây ra.

"Hành động của ông Donald Trump (rút khỏi Thỏa thuận Paris - thỏa thuận chống biến đổi khí hậu) có thể đẩy trái đất vượt qua bờ vực, giống như sao Kim, với nhiệt độ 250 độ C và mưa axit sunfuric", ông Hawking phát biểu năm 2016.

"Dân số tăng quá nhanh và sự tiêu thụ năng lượng quá mức sẽ biến trái đất thành một quả cầu lửa vào năm 2600", tờ Metro dẫn lời ông Hawking năm 2017.

Giáo sư Hawking cũng đề cập tới nguy cơ chiến tranh hạt nhân khi các cuộc xâm lược lớn sẽ phá hủy nền văn minh nhân loại. Đồng thời, sự phát triển của các loại vũ khí quân sự nguy hiểm sẽ phá hủy toàn thế giới.

Không ai dám chắc chắn những lời tiên tri của thiên tài vật lý Stephen Hawking sẽ hoàn toàn trở thành sự thật. Tuy nhiên, trước tình hình thế giới đang diễn biến phức tạp với nhiều thiên tai và dịch bệnh đáng sợ, rất nhiều người bắt đầu tỏ ra lo lắng về vận mệnh chung của thế giới trong tương lai.

Thêm lời tiên tri về thế giới năm 2020-2021 đáng sợ hơn cả dự đoán của bà Vanga
Sau những lời tiên tri đáng sợ của bà Vanga, một nhà ngoại cảm khác cũng đã lên tiếng dự đoán về tương lai của thế giới, nhận được sự quan tâm lớn.
Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện lạ thế giới