Tiếp tục có ca mắc COVID-19 tại BV Bạch Mai và KĐT Thanh Hà, nâng tổng số lên 218

Ngày 01/04/2020 19:43 PM (GMT+7)

Theo thông tin mới nhất từ Bộ Y tế, Việt Nam vừa ghi nhận thêm 6 trường hợp nhiễm COVID-19, nâng tổng số ca mắc ở nước ta lên 218 ca.

Theo báo cáo của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, tới 19h ngày 1/4, Việt Nam đã ghi nhận thêm 6 ca mắc mới, trong đó 2 người là nhân viên công ty TNHH Trường Sinh, 1 người tới khám bệnh tại Bệnh viện Bạch Mai và 3 người từ nước ngoài trở về được cách ly tập trung ngay sau khi nhập cảnh.

Ca bệnh thứ 213 là nữ, 40 tuổi, có địa chỉ tại Khu đô thị Thanh Hà, Cự Khê, Thanh Oai, Hà Nội. Do có sốt 38,6 độ C nên bệnh nhân đã cùng chồng đến khám tại Trung tâm nhiệt đới, Bệnh viện Bạch Mai. Sau khi khám, bệnh nhân về khu đô thị Thanh Hà, tự cách ly tại nhà, hạn chế tiếp xúc với người khác.

Hàng ngày bệnh nhân vẫn ra ngoài đổ rác có đeo khẩu trang và tránh xa mọi người không tiếp xúc và nói chuyện với mọi người. Xét nghiệm sàng lọc của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Hiện tại, bệnh nhân đang được cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, tình trạng sức khoẻ ổn định.

Ca bệnh thứ 214 là nữ, 45 tuổi, nhân viên Công ty Trường Sinh, cung cấp dịch vụ cho Bệnh viện Bạch Mai.

Ca bệnh thứ 215 là nam, 31 tuổi, nhân viên công ty Trường Sinh, có địa chỉ tại Trường Chinh, Phương Mai, Đống Đa, Hà Nội. Bệnh nhân được cách ly từ ngày 30/3, đến ngày 31/3 được chuyển đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Ca bệnh thứ 216 là nữ, 48 tuổi, quê Quảng Ninh, từ Đức trở về Việt Nam trên chuyến bay SU 290 ngày 23/3, sau nhập cảnh được cách ly tập trung tại Đại học FPT ở Láng – Hòa Lạc, Hà Nội). Ngày 31/3 có biểu hiện đau rát họng, xét nghiệm cùng ngày cho kết quả dương tính với SARS-COV-2 và được chuyển đến cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Ca bệnh thứ 217 là nữ, 25 tuổi, quốc tịch Việt Nam, có địa chỉ tại Khánh Sơn 2, Nam Đàn, Nghệ An. Bệnh nhân từ Nhật Bản về nước ngày 25/3/2020 trên chuyến bay NH857 (ghế 31K), sau nhập cảnh được cách ly tập trung tại Đại học FPT ở Láng – Hòa Lạc (Hà Nội). Từ 31/3 được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Ca bệnh thứ 218 là nữ 43 tuổi, quốc tịch Việt Nam, có địa chỉ tại Phú Xá, Thái Nguyên. Bệnh nhân về nước trên chuyến bay SU290 (số ghế 46G) ngày 25/3/2020, sau nhập cảnh được cách ly tập trung tại Đại học FPT ở Láng – Hòa Lạc (Hà Nội). Từ 31/3/2020 được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Tiếp tục có ca mắc COVID-19 tại BV Bạch Mai và KĐT Thanh Hà, nâng tổng số lên 218 - 1

An ninh tại Bệnh viện Bạch Mai được kiểu soát chặt trẽ.

Tính đến thời điểm hiện tại, Việt Nam đã ghi nhận 218 trường hợp dương tính với COVID-19, trong đó 61 ca đã được điều trị khỏi. Hà Nội và TP.HCM là hai địa phương đang có số ca nhiễm và điều trị nhiều nhất cả nước. Đặc biệt trong từ ngày 6/3 đến nay số ca mắc liên tục gia tăng và đã ghi nhận những ca lây nhiễm chéo trong bệnh viện.

Trong số các ca mắc mới ghi nhận đa số là công dân đang học tập, sinh sống và làm việc ở nước ngoài trở về nước. Theo nhận định của các cơ quan chức năng, tới đây lượng công dân Việt Nam từ các quốc gia trên thế giới về nước có thể vẫn còn gia tăng, vì thế ca mắc mới sẽ chưa dừng lại.Đáng lưu ý nhất là tại Hà Nội xuất hiện ổ dịch lớn nhất cả nước ở Bệnh viện Bạch Mai, hiện bệnh viện này đã được cách ly cả nhân viên y tế và các bệnh nhân điều trị đều "nội bất xuất, ngoại bất nhập".

Để chủ động phòng bệnh lây lan ra cộng đồng, Chính phủ đề nghị các cơ quan ban ngành, đoàn thể phải kiểm soát tốt dịch ngay từ sân bay, cửa khẩu. Theo đó, các hành khách về Việt Nam dù ở quốc gia nào cũng sẽ được đưa đi lấy mẫu xét nghiệm và cách ly ít nhất 14 ngày.

Đặc biệt, Thủ tướng đã ra quyết định tạm dừng nhập cảnh đối với tất cả người nước ngoài vào Việt Nam, áp dụng từ 0h ngày 22/3/2020. Tất cả trường hợp mang giấy miễn thị thực được cấp cho người gốc Việt Nam và thân nhân cũng tạm dừng nhập cảnh. Ngoài ra, từ ngày 28/3, tất cả các cửa hàng, quán ăn, nhà hàng, quán cafe, bia hơi, trà đá ...sẽ phải đóng cửa để phòng dịch (trừ các cửa hàng bán nhu yếu phẩm cần thiết như thực phẩm, thuốc, xăng dầu ga...). 

Thêm 9 ca mắc COVID-19, 7 người ở BV Bạch Mai, 1 người ở KĐT Thanh Hà
Theo thông tin mới nhất từ Bộ Y tế, Việt Nam vừa ghi nhận thêm 9 trường hợp nhiễm COVID-19, nâng tổng số ca mắc ở nước ta lên 203 ca.
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19