Tiết lộ sốc về chặng đường lạ kỳ có thể khiến máy bay MH370 gặp nạn

Ngày 25/08/2019 11:45 AM (GMT+7)

Nghi vấn nổi lên khi nhiều dữ liệu đã bị xóa sạch trong thiết bị mô phỏng chuyến bay được thấy tại nhà của cơ trưởng này MH370 Zaharie Ahmad Shah.

Theo Express, một tài liệu mới đây đã tiết lộ rằng cơ trưởng của chuyến bay mất tích bí ẩn MH370 Zaharie Ahmad Shah được nhắc đến nhiều sau sự mất tích của máy bay và nhiều nghi vấn nổi lên khi nhiều dữ liệu đã bị xóa sạch trong thiết bị mô phỏng chuyến bay của cơ trưởng này.

Máy bay MH370 mất tích hôm 8/3/2014 khi đang trên đường từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh chở theo 239 người. Chiếc Boeing 777 hiện vẫn chưa được tìm thấy và điều gì đã xảy ra với máy bay vẫn còn là bí ẩn. Tuy nhiên, cuộc điều tra chính thức đã kết luận rằng nhiều khả năng điểm đến cuối cùng của máy bay là đáy của biển Nam Ấn độ dương.

Điều này đã được rút ra từ dữ liệu mà máy bay chuyển tới vệ tinh của công ty truyền thông vệ tinh Inmarsat của Anh.

Dữ liệu này cho thấy máy bay đã quay một góc 180 độ so với lộ trình thông thường, bay qua eo biển Malacca và sau đó bay về phía Nam Ấn độ dương.

Tiết lộ sốc về chặng đường lạ kỳ có thể khiến máy bay MH370 gặp nạn - 1

Lý do khiến MH370 gặp nạn giờ vẫn còn là bí ẩn. 

Nhiều tuần sau khi máy bay mất tích, mọi sự nghi vấn đều đổ dồn vào phi hành đoàn gồm cơ trưởng Shah, cơ phó Fariq Abdul Hamid.

Theo chương trình “Chuyến bay MH370” của Channel 5, khi điều tra mô hình máy bay trong nhà của cơ trưởng Shah, người ta đã phát hiện một số dữ liệu bị xóa “gây nhiều nghi vấn”.

David Gleave, một chuyên gia hàng không từ Đại học Loughborough chia sẻ trong chương trình của Channel 5 rằng: "Đĩa cứng chứa một số dữ liệu bị xóa nên được phục hồi lại và cho thấy một số mô phỏng các chuyến bay đi đến một số địa điểm khá xa xôi ở phía nam Ấn Độ Dương".

Ông Gleave cho biết thêm: "Báo cáo nêu chi tiết 7 điểm mà cơ trưởng đã tự tạo ra và lập trình cho chuyến bay mô phỏng. Bốn trong số này ở biển Andaman, nơi mà chúng ta biết là máy bay đã bay qua”.

“Điểm thứ năm là Bắc Indonesia, nằm cùng khu vực mà chúng ta biết máy bay đã quay đầu và bất ngờ lao ra biển. Và có hai điểm dừng ở phía tây Perth ngoài khơi Ấn Độ Dương. Bảy điểm này khá trùng hợp với đường đi được tin là MH370 đã bay qua”, ông Gleave cho biết thêm.

Một số người cho rằng hành trình bay của mô hình máy bay này đã được sử dụng chưa đầy một tháng trước khi MH370 mất tích.

Tuy nhiên, cảnh sát cũng cho rằng đây có thể chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên khi có một số điểm tương đồng với đường bay của MH370.

Cơ trưởng Shah là người say mê với ngành hàng không và từng sử dụng các mô phỏng chuyến bay mà ông tưởng tượng ra nên đôi khi điều này không có nhiều ý nghĩa trong việc so sánh với vụ mất tích MH370.

Ông Gleave cũng lên án những người cố tình gắn cho cơ trưởng Shah tội khiến máy bay mất tích với lý do đây có thể chỉ là thuyết âm mưu.

Theo chuyên gia này, chìa khóa để tìm ra lý do khiến MH370 gặp nạn chỉ có thể là hộp đen máy bay. Và đưa ra những lý do ông Shah gặp phải các vấn đề sức khỏe tâm thần hay trục trặc trong hôn nhân không nên được coi là lý do ông gây nên vụ tự sát.

Mảnh vỡ máy bay MH370 hé lộ điều khủng khiếp và dấu vết tìm manh mối
Một mảnh vỡ máy bay được tin là từ máy bay mất tích MH370 cho thấy chuyến bay bí ẩn này đã đâm với tốc độ cao khủng khiếp, chuyên gia hàng không...
Theo Vũ Thu Hương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Máy bay MH370