Hot Tiktok nửa đầu năm 2022: Nhạc "thu hút" tiền tài lên ngôi, video hài hước được ưa chuộng

H.G - Ngày 15/06/2022 06:30 AM (GMT+7)

Năm 2021, mạng xã hội tiktok đã tạo nên nhiều xu hướng thu hút, hấp dẫn người dùng, đỉnh điểm trong thời điểm giãn cách xã hội. Năm 2022, nội dung của các trend có phần dễ chịu, đơn giản, xuất phát từ nhiều bản nhạc hài hước, vui nhộn.

Trong những năm gần đây, tiktok đã trở thành một trong những mạng xã hội có lượng người sử dụng nhiều nhất toàn cầu bên cạnh facebook, instagram. Tại thị trường Việt Nam, tiktok được ưa chuộng ở mọi lứa tuổi, không chỉ với hệ hệ Z mà còn cả các bậc làm cha, làm mẹ, ông bà cũng thi nhau đăng tải nhiều nội dung trên nền tảng này.

Sự hấp dẫn của tiktok đến từ những giai điệu bắt tai, giao diện dễ sử dụng, thuật toán AI phân tích hành vi người dùng để đem đến những thể loại nội dung riêng biệt, phù hợp với từng đối tượng. Hai năm qua, hàng loạt người nổi tiếng trên tiktok đã được công nhận, họ xuất hiện từ các trào lưu và bật lên với những tài năng riêng biệt.

Cùng điểm qua 5 xu hướng nổi bật của tiktok trong nửa đầu năm 2022:

"Đồng chí Tlinh lên đồ"

Giai điệu “Được rồi đi thôi, đồng chí TLinh lên đồ” đã trở thành trend hot tiktok đầu năm 202, mà đỉnh điểm là dịp Tết Nguyên đán khi được các bạn trẻ sử dụng cho các video lên đồ, sửa soạn đi chơi Tết. Giai điệu này gây ám ảnh cho nhiều người vì xuất hiện liên tục và nhiều lần trên xu hướng. Đến nỗi không ít người phải lên facebook kêu gọi bạn bè mình ngừng sử dụng âm thanh "Được rồi đi thôi, đồng chí TLinh lên đồ". 

Hot Tiktok nửa đầu năm 2022: Nhạc amp;#34;thu hútamp;#34; tiền tài lên ngôi, video hài hước được ưa chuộng - 1

Trend này xuất phát từ một câu hát trong bài Siren của ca sĩ TLinh và rapperTGSN, RZ Mas kết hợp cùng nhau. Mặc dù đã lên sóng từ tháng 5/2021 thế nhưng dịp Tết Nhâm Dần nó mới thực sự viral và trở thành xu hướng trên khắp cõi mạng. Các video sử dụng âm thanh này xuất hiện trên tiktok đạt lượng tương tác cao, nhiều video có hàng triệu lượt thích. Sau đó rất nhiều câu nói hài hước đã được chế từ trend này. 

Ca sĩ TLinh cũng tham gia trend trên chính bài nhạc của mình

Ca sĩ TLinh cũng tham gia trend trên chính bài nhạc của mình

Nguyên văn đoạn nhạc gây sốt: Được rồi đi thôi/ Đồng chí Tlinh lên đồ (ay, sao)/ Mới nhận lệnh xuống từ trên bộ (ok)/ Đi vào đường dây ma túy (ở đâu)/ Ở căn biệt thự bên hồ....

"Thì ra mùa xuân hoa nở là vì em"

Dạo gần đây, câu nói “Thì ra mùa xuân hoa nở là vì em” đang làm mưa làm gió trên cộng đồng tiktok. Người dùng sử dụng âm thanh này để ghép vào các video có nội dung dễ thương, ngọt ngào của những đôi lứa đang yêu. Câu nói "Thì ra mùa xuân hoa nở là vì em" biểu lộ tình cảm của một chàng trai, dành những lời lẽ đẹp nhất cho người người yêu mình. 

Câu nói này cũng nhanh chóng trở thành hot trend, câu cửa miệng, dòng trạng thái "thả thính" trên facebook. Trend này xuất phát từ một tiktoker có giọng nói khá lôi cuốn, người này thường làm các video có nội dung độc đáo. Đây cũng là minh chứng cho việc tiktok đang ngày càng ưu ái những nội dung có chất riêng, các video dễ lên xu hướng, tiếp cận đông đảo người dùng. 

Người người nhà nhà đua nhau sử dụng câu trend Thì ra mùa xuân hoa nở là vì em cho video của mình.

Người người nhà nhà đua nhau sử dụng câu trend "Thì ra mùa xuân hoa nở là vì em" cho video của mình. 

Nhạc tâm linh với quảng cáo "thu hút" tình yêu, tiền bạc 

Không biết từ khi nào mà các video có nội dung hơi hướng "tâm linh" lại xuất hiện nhan nhản trên tiktok. Với những tiêu đề na ná nhau như: "Đừng bỏ qua âm thanh này nếu bạn muốn thi được điểm cao/người yêu cũ nhắn tin làm lành/ tiền vào tài khoản trong vòng 30 phút". Bên cạnh đó là các rất nhiều các video có nội dung tương tự với lương tương tác khủng, ngập tràn các bình luận "xin vía". 

Hot Tiktok nửa đầu năm 2022: Nhạc amp;#34;thu hútamp;#34; tiền tài lên ngôi, video hài hước được ưa chuộng - 4

Hot Tiktok nửa đầu năm 2022: Nhạc amp;#34;thu hútamp;#34; tiền tài lên ngôi, video hài hước được ưa chuộng - 5

Thực chất, loại nội dung với mục đích "câu" tương tác này bắt nguồn từ nước ngoài trong khoảng thời gian gần 1 năm trở lại đây. Đánh vào tâm lý của đại đa số người dùng, nó nhanh chóng trở thành trào lưu đến giờ vẫn chưa hạ nhiệt. Chỉ với đoạn âm thanh sẵn có, hình ảnh không cần trau chuốt, một đoạn lời tựa ngắn gọn như "Dùng âm thanh này bạn sẽ nhận một khoản tiền vào tài khoản trong vòng 24h", đảm bảo video của bạn sẽ rất dễ lên xu hướng, có nhiều lượt thích. Hơn 400.000 tài khoản tại Việt Nam đã sử dụng âm thanh này cho các video của mình. Tất nhiên, nó chỉ mang tính giải trí cho vui, hoàn toàn không có tác dụng hút tiền nào cả. 

Tam giác

Dân chơi tiktok lan truyền cho nhau đoạn clip có nội dung như sau: “Tam giác là tác giam, tác là đánh, giam là nhốt. Đánh nhốt là đốt nhánh. Đốt là thiêu, nhánh là cành. Thiêu cành là thanh kìu”. Rapper Anh Phan dùng câu này trong ca khúc mới và khiến nó ngay lập tức trở nên hót trên tiktok. Nhiều người phải gật gù vì đoạn clip có nội dung khá sáng tạo, mặc dù có những chỗ không hiểu cụ thể nó là gì.

Câu nói trên trở thành lời cảm ơn độc đáo của nhiều người dùng tiktok. Trên thực tế ý tưởng của câu nói đã ra đời từ những năm 2010, được giới trẻ 9X truyền miệng, đến năm 2022 khi được đưa lên tiktok mới một lần nữa trở thành hiện tượng, được giới trẻ quan tâm và yêu thích. 

Nhiều video hài hước được ra đời từ đoạn nói Tam giác.

Nhiều video hài hước được ra đời từ đoạn nói "Tam giác". 

Đi để trở về 

Đi để trở về là một trong những hot trend kéo dài trong năm 2022. Bắt đầu từ khi nhiều học sinh sinh viên, đặc biệt là du học sinh về nhà đón Tết sau đợt dịch căng thẳng năm 2021. Trào lưu này đã lấy đi nước mắt của nhiều người dùng tiktok, chạm vào cảm xúc của những người con xa quê. Hot trend này được thực hiện trên nền tảng của bài hát cùng tên của nam ca sĩ Soobin Hoàng Sơn nhằm ghi lại khoảnh khắc cực kỳ cảm động của cha mẹ, của người thân khi gặp lại con em mình về quê. 

Hot Tiktok nửa đầu năm 2022: Nhạc amp;#34;thu hútamp;#34; tiền tài lên ngôi, video hài hước được ưa chuộng - 7

Cô gái Gia Lai xinh đẹp sở hữu cái tên độc lạ do ông nội đặt và hàng loạt chuyện bi hài không ngờ
Với hàng loạt tình huống bi hài gặp phải, nhiều người nghĩ Thanh Tùng sẽ "căm hận" cái tên đặc biệt này. Song cô nàng không hề thù ghét nó, luôn nghĩ...

Tin tức 24h

H.G
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h