Tìm "người thứ 3" cho chồng và những điều bất ngờ về người vợ đầu của tỷ phú Warren Buffet

Ngày 25/02/2020 00:07 AM (GMT+7)

Nhắc đến Warren Buffet, người ta không chỉ nhớ tới chân dung một tỷ phú, người đàn ông giàu nhất nhì hành tinh. Chuyện tình kỳ lạ cùng người vợ đầu Sussan Thompson vẫn luôn là giai thoại không thể lãng quên của người đàn ông này.

Tình yêu giữa tỷ phú Warren Buffet và người vợ đầu Sussan Thompson vẫn luôn là một trong những câu chuyện khiến mọi người chú ý, kể cả khi họ đã chia tay nhau nhiều năm. Mặc dù họ không ở bên nhau một thời gian rất dài cho đến những năm tháng cuối đời, ông Warren và bà Sussan chưa bao giờ chính thức ly hôn. Chỉ đến khi bà Sussan qua đời năm 2004, họ mới mãi mãi xa nhau.

Điều thú vị về ông Warren và vợ cả chính là là khả năng duy trì mối quan hệ tốt đẹp, mặc dù có người thứ ba là Astrid Menks xen vào cuộc sống và tình yêu của họ. Bạn đã bao giờ nhận được một tấm thiệp Giáng sinh có chữ ký của Warren, Susie và Astrid chưa? Đó là một ví dụ điển hình cho thấy mối quan hệ giữa 3 người họ kỳ lạ như thế nào. Cuộc sống và tình yêu của họ mặc dù khác thường nhưng vẫn là một chủ đề không bị lãng quên nhanh chóng về người nhà Buffet.

Tìm amp;#34;người thứ 3amp;#34; cho chồng và những điều bất ngờ về người vợ đầu của tỷ phú Warren Buffet - 1

Ông Warren và bà Sussan kết hôn năm 1952.

Người bạn đời tuyệt vời nhất của tỷ phú Warren Buffet

Được biết đến nhiều nhất với tư cách vợ cả của ông trùm kinh doanh nổi tiếng người Mỹ Warren Edward Buffett, bà Sussan còn là một nữ doanh nhân, ca sĩ, nhà hoạt động và giám đốc của công ty đa quốc gia Berkshire Hathaway. Bà sinh ngày 15/6/1932 tại thành phố Omaha, bang Nebraska, Mỹ. Trước khi lấy tên chồng, Sussan được biết đến với tên khai sinh là Susan Thompson. Bà là con gái của William Hertzog Thompson, một nhà tâm lý học, bộ trưởng và cựu quản lý chiến dịch cho Howard Buffet. Bố bà cũng nổi tiếng là một trưởng khoa tại Đại học Nebraska-Omaha.

Bà Sussan theo học tại trường trung học Omaha Central và sau khi tốt nghiệp thì chuyển đến Đại học Northwestern, nơi bà gặp ông Warren. Mặc dù nhà Thompson và Warren quen biết nhau nhưng Sussan lại đến với Warren thông qua người em gái Roberta Buffett. Khi đó, Sussan ở chung phòng với Roberta. Cặp đôi kết hôn năm 1952 tại nhà thờ Dundee ở Omaha. Sau đó, họ có với nhau 3 người con là Susan (sinh năm 1953), Howard (sinh năm 1954) và Peter (1958). Với sự thông minh và khéo léo của mình, bà Sussan đã trở thành hậu phương vững chắc cho chồng yên tâm tập trung vào sự nghiệp.

Tìm amp;#34;người thứ 3amp;#34; cho chồng và những điều bất ngờ về người vợ đầu của tỷ phú Warren Buffet - 2

Ông Warren và bà Sussan luôn hỗ trợ, giúp đỡ nhau trong công việc lẫn cuộc sống.

Do đam mê với âm nhạc nên thi thoảng bà Sussan đi hát rong. Bà thậm chí đã có một buổi biểu diễn tại nhà hát ở Omaha vào năm 1977 và chính tình yêu dành cho âm nhạc của bà đã dẫn đến sự chia cách với chồng.

Tìm "người thứ ba" cho chồng để theo đuổi đam mê

Mối quan hệ giữa ông Warren và bà Sussan phải đối mặt với một thách thức lớn sau khi bà quyết định bỏ chồng để thành ca sĩ. Được sự ủng hộ của ca sĩ, nhà soạn nhạc, nhà sản xuất người New York Neil Sedaka, bà Sussan quyết định dấn thân vào con đường ca hát. Sussan quyết định rời xa chồng, chuyển đến San Francisco để bắt đầu với âm nhạc. Ban đầu, ông Warren đã suy sụp trước sự thay đổi này. Nhưng sau đó, vị tỷ phú đã điều chỉnh được với sự gúp đỡ của vợ. Bà Sussan đã giới thiệu rất nhiều phụ nữ cho chồng, trong đó có Astrid Menks, người sau này trở thành vợ hai của ông Warren.

Sussan giới thiệu cô hầu bàn Astrid cho Warren vào năm 1978 và đề nghị cô chăm sóc cho chồng khi bà đi vắng. Với sự hỗ trợ của bà, Astrid chuyển đến sống cùng ông Warren tại nhà của họ ở Omaha. Trong một cuộc phỏng vấn, bà Sussan mô tả Astrid là một người tuyệt vời. Cô đã chăm sóc tốt cho ông Warren và đó là điều mà bà đánh giá cao. Ông Warren sau đó đã nói rằng bà Sussan đưa họ đến với nhau còn Astrid giữ họ gắn kết với nhau.

Tìm amp;#34;người thứ 3amp;#34; cho chồng và những điều bất ngờ về người vợ đầu của tỷ phú Warren Buffet - 3

Người ta nhận xét bà Sussan là một người vô cùng kỳ lạ khi tự đi tìm "người thứ 3" cho chồng.

Mặc dù cách xa nhau nhưng bà Sussan vẫn là người bạn tốt và người bạn đời tốt nhất của ông Warren cho đến khi bà qua đời năm 2004. Thậm chí, tỷ phú Mỹ còn tự trách bản thân khi để vợ rời bỏ gia đình. Cả hai người vẫn thường đi cùng nhau tham dự các sự kiện cộng đồng với danh nghĩa vợ chồng.

Vào tháng 10/2003, bà được chẩn đoán ung thư miệng và đã trải qua phẫu thuật, xạ trị, tái tạo khuôn mặt. Với sự hỗ trợ của chồng con, bà đã khỏi bệnh. Sau đó, gia đình Buffet đã quyên góp 6 triệu USD cho 5 bác sĩ ở California để họ nghiên cứu về ung thư miệng. Đây được xem là cách mà gia đình họ đóng góp cho xã hội. Sau khi hoàn toàn bình phục, bà Sussan thậm chí còn tham gia cuộc họp cổ đông thường niên của Berkshire Hathaway.

Ngày 29/7/2004, bà Sussan qua đời sau khi bị xuất huyết não tại Cody, bang Utah. Ông Warren khi đó đã quá đau buồn nên không tham dự lễ tang của vợ. Trước khi qua đời, bà Sussan sở hữu 2% cổ phần của Berkshire Hathaway, tương đương khoảng 3 tỷ USD. Bà thậm chí còn có một phần cổ phần của chồng mà theo Forbes, nó trị giá khoảng 84,9 tỷ USD.

Tìm amp;#34;người thứ 3amp;#34; cho chồng và những điều bất ngờ về người vợ đầu của tỷ phú Warren Buffet - 4

Sự thấu hiểu, hy sinh và tôn trọng giữa ông Warren với bà Sussan khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Hai năm sau cái chết của bà Sussan, ông Warren và Astrid kết hôn trong một buổi lễ được tổ chức tại nhà con gái Susan ở Omaha. Buổi lễ này vô cùng đơn giản, không có sự góp mặt của các lãnh đạo doanh nghiệp, kể cả 2 con trai của ông Warren cũng vắng mặt.

Sau này, vị tỷ phú giàu nhất nhì thế giới Warren Buffet luôn có sở thích và thói quen với đàn ukulele, thậm chí còn chơi đàn và ca hát ở các bữa tiệc. Người ta tin rằng đây là cách ông tưởng nhớ và tri ân người vợ đầu quá cố, một người tri kỷ mà cả cuộc đời này ông không thể quên.

Nàng công chúa xinh đẹp của Samsung, nữ tỷ phú giàu nhất Hàn Quốc giờ ra sao?
Được mệnh danh là nữ tỷ phú xinh đẹp nhất Hàn Quốc, gặt hái được nhiều thành tựu với tập đoàn Samsung nhưng cuộc đời Lee Boo-jin cũng không phải lúc...
Bảo Linh (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Nhân vật