Tìm thấy con trai mất tích sau 36 năm: Bé trai 3 tuổi ngày nào giờ đã là cha của 2 đứa trẻ

Bảo Bảo - Ngày 29/06/2024 00:00 AM (GMT+7)

Ngay từ khi còn nhỏ, anh đã biết mình chỉ là con nuôi nhưng sợ rằng việc tìm lại nguồn cội sẽ khiến cha mẹ nuôi buồn. Cuối cùng, sau 36 năm xa cách, anh đã có thể đoàn tụ với gia đình ruột thịt của mình.

“Con trai dì đi theo người khác rồi”

Đó là một buổi trưa giữa tháng 4 năm 1988. Khi ấy, gia đình ông Li đã rời quê hương Quảng An, Tứ Xuyên, Trung Quốc để đến thành phố Tây Xương làm thợ trát tường tại công trường. Trong khi cậu con trai Xiaozhan (tên nhân vật đã được thay đổi) 3 tuổi chơi đùa với mấy đứa trẻ hàng xóm ở ngoài, mẹ cậu sẽ nấu nướng và chăm sóc con gái út mới vài tháng tuổi.

Khoảng 1 giờ chiều, khi vợ ông Li và con gái nhỏ đang ở trong nhà thì một đứa trẻ chạy lại báo tin con trai bà đã đi với người khác. Hai vợ chồng họ liền tìm kiếm xung quanh mà không thấy con. Ông Li lập tức đến đồn cảnh sát rồi tỏa ra đi tìm xa hơn. Một đội tìm kiếm đã nhanh chóng được thành lập, có người đến ga Vân Nam, có người đến ga Thành Đô... Tất cả đều nỗ lực hy vọng tìm được cậu bé mất tích nhưng không có tung tích gì. 

Vợ chồng ông Li và con trai đoàn tụ sau 36 năm với sự giúp đỡ của cơ quan cảnh sát.

Vợ chồng ông Li và con trai đoàn tụ sau 36 năm với sự giúp đỡ của cơ quan cảnh sát. 

Ông Li cho biết, suốt một thời gian dài sau khi con trai mất tích, ban ngày ông đi làm ở các công trường xây dựng để kiếm tiền, ban đêm thì đi khắp các con phố, ngõ ngách để dán thông báo tìm người mất tích. Gia đình ông còn đến nhiều thành phố khác để làm việc và tìm kiếm con trai.

Nhiều năm sau khi rời Tây Xương, ông Li nghĩ mình nên quay lại. Ông cảm thấy con trai lúc mất tích đã 3 tuổi, biết đâu có thể có ký ức về Tây Xương và sẽ quay lại đó. 

"Từ nhỏ tôi đã biết mình không có quan hệ huyết thống với họ"

Trên thực tế, Xiaozhan đã không còn ký ức về Tây Xương 36 năm trước. Ngày đó, anh được đưa đến sống với một gia đình họ Cui ở Sơn Đông. Từ nhỏ, anh đã biết mình không phải con ruột của gia đình này.

Anh cho biết, trong gia đình Cui, ngoài một người anh trai mắc vấn đề về tâm thần, Xiaozhan còn có 3 người chị gái. Khi nhỏ, anh học rất giỏi nhưng vì điều kiện gia đình không cho phép, cha mẹ nuôi lại lâm bệnh nặng nên anh phải bỏ học sau khi học hết cấp hai và bắt đầu đi làm. 

Xiaozhan đã muốn tìm người thân từ rất lâu nhưng anh cũng biết cha mẹ nuôi đã không dễ dàng gì để nuôi mình và anh sợ điều đó sẽ làm họ buồn. Cha mẹ nuôi chưa bao giờ kể cho anh nghe về gốc gác của mình, anh có chủ động hỏi cũng chỉ nhận lại sự im lặng.

Năm 2016, Xiaozhan quyết tâm tìm lại nguồn cội. Anh đã lấy mẫu máu của mình để đưa vào ngân hàng gene. Để tìm được một chút thông tin về mình, anh đã cãi nhau gay gắt với cha nuôi và lúc này, ông mới tiết lộ cho anh biết anh họ Li. Xiaozhan chợt nhớ hồi nhỏ mình có thể nói tiếng Tứ Xuyên nhưng thông tin cụ thể hơn thì anh không thể nhớ được. 

Đoàn tụ sau 36 năm, con trai giờ đã lên chức cha 

Tháng 1 năm nay, mẫu máu của ông Li được đưa vào ngân hàng gene. Tin vui đến với gia đình họ 2 tháng sau đó. Mẫu máu của vợ chồng ông trùng khớp với mẫu máu của Xiaozhan. Tuy nhiên, khi cảnh sát tìm cách liên lạc thì phát hiện mẫu máu của Xiaozhan được một tình nguyện viên lấy và gửi đến, tình nguyện viên này lại không để lại thông tin liên lạc của anh. 

Bé trai 3 tuổi mất tích ngày nào giờ đã là cha của 2 đứa trẻ.

Bé trai 3 tuổi mất tích ngày nào giờ đã là cha của 2 đứa trẻ. 

Cuối cùng, cảnh sát cũng liên lạc được với anh. Tuy nhiên, vợ Xiaozhan trước đó đã bị lừa tiền nên anh quyết không nghe điện từ số lạ, sợ là lừa đảo. Cảnh sát Quảng An đã phải liên hệ với cảnh sát Sơn Đông để được hỗ trợ. Họ đến tìm Xiao Zhan và đích thân giải thích sự việc, để Xiao Zhan xua tan nghi ngờ, xác nhận mối quan hệ cha con. 

Sáng ngày 27/6, gia đình ông Li cuối cùng đã gặp được con trai Xiaozhan sau 36 năm xa cách. Ngần ấy thời gian trôi qua, cậu bé 3 tuổi năm nào giờ đã lập gia đình và có con, trở thành cha của 2 đứa trẻ.

Xiaozhan cho biết anh mở một tiệm cắt tóc ở Sơn Đông. Vì lũ trẻ còn bận đi học nên chưa thể về cùng, tới kỳ nghỉ hè, gia đình sẽ đoàn tụ đông đủ. Trưa ngày 27, khi đại gia đình đang ngồi ăn bữa cơm đoàn tụ, ông Li, người trước đây chưa từng uống rượu đã cạn thêm mấy ly: “Tôi vui quá!”.

Tìm thấy con trai mất tích sau 36 năm: Bé trai 3 tuổi ngày nào giờ đã là cha của 2 đứa trẻ - 3

Đường về nhà chỉ 20 km nhưng người đàn ông này đã đi tìm suốt 70 năm
Sau 70 năm xa cách, người đàn ông này cuối cùng đã tìm được gia đình ruột thịt. Ông tự nhận mình may mắn khi được cha mẹ nuôi hết lòng yêu thương...

Tin tốt sáng nay

Theo Bảo Bảo
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tốt sáng nay