Tin mới nhất vụ mẹ nhốt con gái 11 tuổi, không cho đi học: Gia đình lên tiếng

Ngày 21/12/2016 15:42 PM (GMT+7)

Phía gia đình chị Trần Thị Hồng N. cho biết thông tin gia đình bỏ mặc không quan tâm đến hai mẹ con là không đúng sự thật.

Liên quan đến sự việc bé gái Võ Thu H. (sinh năm 2005) bị chính mẹ ruột của mình là chị Trần Thị Hồng N. (sinh năm 1973, ở Linh Đàm, Hà Nội) nhốt trong nhà nhiều năm, không cho đi học, hiện có rất nhiều ý kiến trái chiều khác nhau, đặc biệt không ít người lên án gia đinh đã bỏ mặc hai mẹ con chị N.

Để làm rõ vấn đề này, ngày 21/12, chúng tôi đã liên hệ với anh trai chị N. là ông Trần Quang (SN 1959, ở khu đô thị Dương Nội, Yên Nghĩa, Hà Đông, Hà Nội) thì được biết những thông tin cho rằng gia đình không quan tâm tới hai mẹ con chị N. và cháu H. là hoàn toàn không chính xác.

Theo ông Hải, phía gia đình luôn giữ mối liên hệ với chính quyền địa phương nơi chị N. sinh sống để khuyên giải và động viên chị N. cho cháu H. tới trường, đồng thời vận động hai mẹ con đi khám bệnh.

“Cách đây 4-5 năm, khi biết N. không cho con đi học, gia đình đã đến khuyên bảo nhưng không có tác dụng. Sau đó, chính quyền địa phương biết được đã mời gia đình đến cùng hợp tác khuyên bảo N. cho con đi học nhưng N. không nghe và nói tự chăm sóc được. Mỗi lần đến gặp N. đều không nhận được sự hợp tác mà còn bị N. mắng, chửi, N. nói: “Con tôi mặc kệ tôi””, ông Hải cho hay.

Tin mới nhất vụ mẹ nhốt con gái 11 tuổi, không cho đi học: Gia đình lên tiếng - 1

Khu nhà và phòng ở của mẹ con chị N.

Thậm chí, cách đây khoảng 6 tháng, chính ông Hải đã trực tiếp ngồi với luật sư và chính quyền phường Hoàng Liệt nhằm tìm phương án khuyên giải N. để cho cháu H. đi học nhưng không có phương án nào hợp lý đưa ra để giải quyết được vấn đề.

“Nếu chính quyền có biện pháp nào giúp đỡ đưa mẹ con N. đi chữa bệnh thì gia đình tôi ủng hộ luôn. Phương án bây giờ phải dựa vào chính quyền bởi đứng trước pháp luật tôi chỉ là một công dân, tôi không được phép động vào cuộc sống của người khác và không được vi phạm pháp luật”, ông Hải chia sẻ.

Nói về tình trạng bệnh của chị N., ông Quang cho hay, ông không dám khẳng định chị N. bị bệnh nhưng ông đoán em gái mình bị trầm cảm sau sinh còn cháu H. bị bệnh tự kỷ.

Tin mới nhất vụ mẹ nhốt con gái 11 tuổi, không cho đi học: Gia đình lên tiếng - 2

Hai mẹ con luôn đi sát nhau mọi lúc, mọi nơi...

“Gia đình mong muốn chính quyền có phương án nào đó để đưa hai mẹ con đi chữa bệnh. Lúc đó cần chúng tôi có mặt để hỗ trợ tham gia gì thì chúng tôi sẽ tham gia, chúng tôi hoàn toàn ủng hộ. Không những thế, chúng tôi cũng muốn được biết thông tin để khi mà đưa được hai mẹ con đi chữa bệnh thì chúng tôi còn vào thăm nom, động viên vì bệnh thần kinh nên rất cần những người để động viên”, ông Quang nói.

Khi phóng viên đặt câu hỏi về người chồng của chị N., ông Hải thẳng thắn chia sẻ: “Từ năm 2007, sau khi hai vợ chồng ly hôn, người cha không đóng góp 1 đồng nào để nuôi con, là người không tốt, rũ bỏ trách nhiệm của người cha với con gái mình”.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự