Tin mới vụ ly hôn “lạ” ở Hải Dương: Người ban hành quyết định chịu trách nhiệm gì?

Ngày 03/08/2018 13:15 PM (GMT+7)

"Đối với người trực tiếp ký quyết định ly hôn thì cần phải xem xét, đó là lỗi chủ quan hay khách quan, từ đó đưa ra trách nhiệm để xem xét theo quy định...", Chánh án TAND huyện Ninh Giang cho biết.

Hiện tại, Quyết định ly hôn của anh T. có sự lừa dối đã được TAND huyện Ninh Giang báo cáo TAND tỉnh Hải Dương xác minh để báo cáo cấp có thẩm quyền kháng nghị hủy.

Tuy nhiên, chị H. (vợ anh T.) cần lên tiếng để bảo vệ quyền lợi của mình, yêu cầu hủy hôn nhân trái pháp luật giữa anh T. với người vợ mới (chị Vũ Thị Th.). Vì anh T. đang lừa dối chị H., lừa dối pháp luật. Đồng thời xử lý người liên quan, trong đó có anh T".

Trước câu hỏi, anh T. có trách nhiệm gì trong vụ việc này, đại diện TAND huyện Ninh Giang phân tích: "Anh T. là người trực tiếp nộp đơn ly hôn đơn phương và nói không biết sự việc người đi cùng để ký vào hồ sơ ly hôn là không đúng.

Tin mới vụ ly hôn “lạ” ở Hải Dương: Người ban hành quyết định chịu trách nhiệm gì? - 1

Chị Hà Thị H. mong muốn cơ quan chức năng sớm điều tra, làm rõ và truy cứu trách nhiệm những người liên quan. Ảnh: Đ.Tùy

Trong khi đó, anh T. biết vợ mình (chị H.) hiện đang không có ở Việt Nam, mà anh làm đơn nhờ người phụ nữ khác đến (như là vợ anh ấy) xuất trình CMTD của chị H. Cho nên, anh T. là người có vai trò quan trọng trong vụ án này. Còn người phụ nữ đi cùng làm theo sự chỉ đạo của anh T.

Trong trường hợp cơ quan chức năng, chuyên môn tiến hành xác minh giám định chữ ký thì sẽ biết người đi cùng anh T. đến TAND huyện là giả hay thật. Vì hiện nay, trong hồ sơ vụ án có một loạt chữ ký của chị đó...".

Trả lời PV, đại diện Viện KSND huyện Ninh Gang thông tin, đơn vị đã nhận được đơn của chị Hà Thị H.. Tuy nhiên, hiện tại cơ quan đang tiến hành xác minh chưa thể cung cấp cho báo chí.

Vụ ly hôn lạ ở Hải Dương: Người chồng bất ngờ lên tiếng
"Tôi nộp đơn ly hôn đơn phương chỉ ký vào phần của mình, còn chữ ký của cô H. tôi không biết, cũng có thể cô ấy về và cũng có thể ai ký thay...", anh...
Theo Đức Tùy
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Vụ ly hôn lạ ở Hải Dương