Tin nóng: Lật tàu ở biển Gành Hào, nhiều người chết và bị thương

Ngày 06/04/2017 15:58 PM (GMT+7)

Nhóm học sinh ở Bạc Liêu ra biển Gành Hào vui chơi dịp lễ Nghinh Ông nhưng không may tàu bị lật khiến nhiều người tử vong và bị thương.

Vụ việc xảy ra vào sáng 6.4 tại biển Gành Hào (huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu) khiến ít nhất 2 người tử vong, 12 người bị thương.

Thông tin ban đầu, vào sáng nay, nhóm học sinh được cho là tự thuê tàu đi ra biển Gành Hào để vui chơi lễ Nghinh Ông. Khi tàu vừa ra cửa biển, cách cảng cá Gành Hào khoảng 500m thì bị lật úp, những người trên tàu bị hất văng xuống biển. Nhiều tàu tham dự lễ hội quay lại cứu vớt và đưa nhiều người bị nạn vào Bệnh viện Đa khoa huyện Đông Hải. 

Tin nóng: Lật tàu ở biển Gành Hào, nhiều người chết và bị thương - 1

Tàu chở nhóm học sinh bị lật chìm ở biển Gành Hào 

Thông tin ban đầu, có ít nhất 2 người chết. “Tổng số ca nhập viện đến 12h30 là 14 người. Những người tỉnh lại nói có khoảng 20-30 người trên tàu lúc bị lật”, một bác sĩ nói.

Ông Bùi Minh Túy, Chủ tịch UBND huyện Đông Hải cho biết, hiện công tác cứu hộ tìm kiếm vẫn đang được triển khai.

Lễ hội Nghinh Ông gắn liền với ngư dân vùng biển, nhằm tưởng nhớ công ơn của cá voi được cho là đã cứu giúp người đi biển khi gặp nạn. Lễ hội nhằm cầu mưa thuận gió hòa, cầu quốc thái, dân an và cầu mong sự an toàn cho những người đi biển. Tại Gành Hào, lễ hội Nghinh Ông được tổ chức từ 9 - 10.3 (Âm lịch) hàng năm.

Theo Dương Thanh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h