Tin tức 24h: Xẻ quả mít "siêu khủng" treo lủng lẳng, CĐM trầm trồ vì thứ bên trong

H.A - Ngày 11/04/2021 19:07 PM (GMT+7)

Sau khi xem clip, hàng loạt người đã "hỏi thăm" quả mít này vì quá thích thú.

Thời gian gần đây, trên mạng xã hội tiktok xuất hiện nhiều video bổ hoa quả như dưa hấu, mít, táo... thu hút hàng triệu lượt xem và hàng nghìn bình luận. Những video này bỗng dưng viral bởi đều thoả mãn tính tò mò, "đã mắt" của người xem.

Điển hình như mới đây, một clip xẻ quả mít "siêu to khổng lồ" đang còn lủng lẳng trên cây đã thu hút 14.000 lượt like sau thời gian ngắn đăng tải. 

Mít là một loại trái cây được trồng phổ biến ở Đông Nam Á và Nam Á. Ở Việt Nam, mít khá dễ trồng và cho ra những quả to, ngon. Đây là loại trái cây rất được yêu thích, có giá bán ở chợ từ 20.000-40.000 đồng/kg tùy từng thời điểm. 

Cũng giống như dưa hấu, mít có rất nhiều loại và nhìn bề ngoài rất khó đoán ở bên trong có ngon hay không. Có những quả bên ngoài vỏ đẹp, trơn, không có vết, không có sâu nhưng bên trong màu nhạt, ít múi nhiều xơ... Và ngược lại, những quả tưởng không ngon nhưng khi bổ ra lại làm nhiều người bất ngờ. Vì thế, những màn bổ mít, dưa hấu luôn khiến người xem tò mò, hồi hộp.

Tin tức 24h: Xẻ quả mít amp;#34;siêu khủngamp;#34; treo lủng lẳng, CĐM trầm trồ vì thứ bên trong - 1

Trong đoạn video này, quả mít rất to, dài, nhẵn nhụi. Nhìn ngoài, nhiều người đoán quả mít này phải nặng tới 20-25 kg. Thanh niên đã bổ quả mít ngay khi nó đang còn lủng lẳng trên cây và kết quả khiến tất cả ngỡ ngàng. Bên trong quả mít vàng ươm, múi nhiều mà lại còn ít xơ... 

Tin tức 24h: Xẻ quả mít amp;#34;siêu khủngamp;#34; treo lủng lẳng, CĐM trầm trồ vì thứ bên trong - 2

Sau khi xem video, cư dân mạng nhanh chóng "hỏi thăm" quả mít và còn tìm giống về trồng. "Quả mít này ngon tuyệt đỉnh luôn, chỉ nhìn bề ngoài đã thấy mê mẩn rồi, lúc bổ ra lại càng mê hơn. Giá như bây giờ có được quả mít thế này để ăn thì thật mãn nguyện", bạn T.N bình luận. 

"Từ bé tới giờ mình chưa thấy quả mít nào to như thế. Không biết đây là giống mít gì, nhìn đã mắt quá".

Nhiều người đoán đây là giống mít Malaysia từng "gây bão" ở Việt Nam cách đây mấy năm. Giống mít này có nhiều ưu điểm và phù hợp với nguồn đất cũng như khí hậu Việt Nam, nó có thể cho quả dài hơn 1m, mỗi quả có thể nặng trung bình từ 25 - 40kg, phải 2-3 người mới có thể khiêng được 1 quả mít. Bên trong quả mít ít hạt và xơ, múi mít rất dài và dày, ăn giòn và rất thơm ngon.

Được biết, đây là giống mít cho hiệu quả kinh tế cao, sau khi trồng sau 2 - 3 năm đã có thể cho sai quả. Mỗi cây có thể cho hơn 200kg trái mỗi năm. Thời điểm đó, nhiều người ưa thích và săn lùng tìm trồng.

Thêm 1 ca mắc COVID-19 được cách ly sau khi nhập cảnh

18h ngày 11/4, Bộ Y tế cho biết, Việt Nam có tổng cộng 1570 ca mắc COVID-19 do lây nhiễm trong nước, trong đó số lượng ca mắc mới tính từ ngày 27/1 đến nay là 910 ca.

Từ 6h đến 18h hôm nay, Việt Nam ghi nhận 1 ca mắc mới (BN2693) được cách ly ngay sau khi nhập cảnh. Cụ thể: Bệnh nhân nam, 27 tuổi, địa chỉ tại quận Dương Kinh, thành phố Hải Phòng. Ngày 08/4/2021, bệnh nhân từ nước ngoài nhập cảnh cửa khẩu quốc tế Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang và được cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại tỉnh Kiên Giang.

Kết quả xét nghiệm ngày 10/4/2021 dương tính với SARS-CoV-2. Bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Trung tâm y tế Thành phố Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang.

Hiện cả nước có 37.938 người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly), trong đó 523 người cách ly tập trung tại bệnh viện; 15.710 người cách ly tại nhà, nơi lưu trú và 21.705 người cách ly tập trung tại cơ sở khác.

Về tình hình điều trị, theo báo cáo của Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế), đến thời điểm hiện tại, Việt Nam đã chữa khỏi cho 2.429 ca mắc COVID-19. Trong tổng số các bệnh nhân đang điều trị, có 22 ca âm tính lần 1; 11 ca âm tính lần 2 và 17 ca âm tính lần 3 với SARS-CoV-2.

2 người chết, 3 người bị thương vì... nẹt pô

Ngày 11-4, phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với Công an thị xã Tân Uyên (Bình Dương) vẫn đang điều tra làm rõ vụ hỗn chiến khiến 2 người chết và 3 người trọng thương. 

Theo thông tin ban đầu, khuya ngày 10-4, hai đối tượng Thành, Quyền (hiện chưa rõ lai lịch) và một số người bạn vào một quán karaoke tại phường Thạnh Phước (thị xã Tân Uyên, Bình Dương) để hát.

Lúc ra về, Thành đứng đợi nhóm bạn mình ở cổng quán và có nẹt pô xe thì thấy một số thanh niên gồm: Thạch Chiên (33 tuổi), Thạch Chum Rơne (25 tuổi), Kim Hồng Chương (26 tuổi) và Thạch Trường (26 tuổi) cùng có HKTT tỉnh Trà Vinh nhìn mình.

Tin tức 24h: Xẻ quả mít amp;#34;siêu khủngamp;#34; treo lủng lẳng, CĐM trầm trồ vì thứ bên trong - 3

Hiện trường vụ án

Khi Quyền đi ra, Thành nói nhóm Thạch Chiên và Thạch Chum vừa chửi mình nên cả hai đuổi theo để gây sự đánh nhau.

Thành và Quyền lên xe máy đuổi kịp thì hai bên xảy ra hỗn chiến, Thành dùng dao đâm khiến Thạch Chiên (33 tuổi) và Thạch Chum Rơne (25 tuổi, cùng có HKTT: Trà Vinh) tử vong. Ba người khác bị thương nặng trong đó có Quyền.

Hiện tại, Thành nghi can gây án đã bỏ trốn. Lực lượng chức năng đang khẩn trương điều tra, truy bắt đối tượng làm rõ vụ việc.

Giá vàng hôm nay 11-4: Vàng SJC lao dốc cuối tuần

Chủ nhật 11-4, thị trường vàng trong nước và thế giới nghỉ giao dịch. Giá vàng SJC được một số tiệm vàng niêm yết mua vào 54,9 triệu đồng/lượng, bán ra 55,1 triệu đồng/lượng.

Chênh lệch giá vàng mua - bán chỉ còn khoảng 200.000 đồng/lượng khi nhu cầu ngày cuối tuần thường không cao.

Giá vàng trang sức, vàng nhẫn 24K các loại cũng lùi xuống 50,7 triệu đồng/lượng mua vào, 50,95 triệu đồng/lượng bán ra, thấp hơn vàng SJC trên 4 triệu đồng/lượng.

Chênh lệch của giá vàng trang sức với giá vàng SJC tiếp tục ở mức cao dù nhu cầu giao dịch trên thị trường không tăng mạnh.

So với cuối tuần trước, giá vàng SJC mất khoảng 200.000 đồng/lượng.

Tin tức 24h: Xẻ quả mít amp;#34;siêu khủngamp;#34; treo lủng lẳng, CĐM trầm trồ vì thứ bên trong - 4

Giá vàng trong nước đi xuống vào cuối tuần

Trên thị trường quốc tế, giá vàng thế giới đóng cửa tuần giao dịch ở mức 1.744 USD/ounce, tăng 16 USD mỗi ounce so với cuối tuần trước, tương đương 450.000 đồng/lượng.

Sau khi hồi phục trong tuần qua, giá vàng tiếp tục được cả giới phân tích và nhà đầu tư kỳ vọng sẽ tiếp tục đi lên vào những ngày tới.

Cụ thể, theo kết quả khảo sát về xu hướng giá vàng của Kitco ở Phố Wall, có 15 chuyên gia phân tích tham gia trả lời, trong đó tới 60% người dự báo giá vàng tăng, chỉ 20% người dự đoán giá vàng giảm và số còn lại tin rằng giá vàng sẽ đi ngang.

Tại cuộc khảo sát trực tuyến ở Main Street (Mỹ) có 1.201 nhà đầu tư trả lời, trong đó cũng có tới 65% người cho rằng giá vàng sẽ đi lên, chỉ 20% ý kiến dự đoán giá vàng giảm và số còn lại nói kim loại quý sẽ đi ngang.

Theo các chuyên gia, tâm lý lạc quan về xu hướng của giá vàng trong ngắn hạn đã trở lại khi kim loại quý đóng cửa đạt mức cao nhất trong 2 tuần. Nhà đầu tư cũng kỳ vọng vào đà tăng khi giá vàng tiến sát ngưỡng cản tâm lý 1.750 USD/ounce.

Ngưỡng kháng cự tiếp theo của giá vàng là 1.760 USD/ounce và giới phân tích cho rằng nếu đồng USD đảo chiều trong những ngày tới, giá vàng có thể hưởng lợi và bật tăng mạnh.

Hiện giá vàng thế giới quy đổi theo tỉ giá niêm yết vào khoảng 48,7 triệu đồng/lượng, thấp hơn vàng SJC trên 6 triệu đồng/lượng và thấp hơn vàng trang sức 2,3 triệu đồng/lượng, thu hẹp đáng kể so với những ngày trước.

Mỗi ngày tiêu 43.000 đồng, cô gái mua 3 căn nhà 12 tỷ và những người tằn tiện khó tin
Bới rác kiếm đồ ăn, đi vệ sinh không dùng giấy, ăn cả thức ăn của mèo, không mua quần áo mới trong cả gần chục năm trời… đó là việc làm của những...
H.A (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h