Loạt trò gian lận không tin nổi của tiểu thương bán hải sản, khách "giận tím mặt" khi phát hiện

H.A - Ngày 20/02/2022 14:44 PM (GMT+7)

Với chiêu trò, thủ đoạn tinh vi, những người bán này đã qua mặt khách hàng bằng các mánh khóe gian lận không thể lường trước được. Người mua chẳng những thiệt hại về kinh tế mà còn rước thêm sự tức giận.

Trong kinh doanh, lợi nhuận là một trong những điều quan trọng hàng đầu dù là doanh nghiệp lớn hay tiểu thương nhỏ lẻ đều phải quan tâm. Tuy nhiên, vì lợi nhuận mà bán hàng, kinh doanh một cách bất chấp mọi thủ đoạn, lừa dối khách hàng là hành vi không thể chấp nhận được. Mới đây, mạng xã hội liên tiếp “vạch mặt” các gian thương với chiêu trò gian lận tinh vi khiến dân tình vô cùng tức giận.

Nhồi đá vào hải sản đông lạnh để tăng trọng lượng

Cùng chung một loại mặt hàng là hải sản, người khách hàng này cũng là nạn nhân của một chiêu lừa dối của tiểu thương. Theo đó, anh mua một túi mực đông lạnh có trọng lượng 1kg. Khi mua, đặt lên cân, mặt hàng đủ 1kg. Những tưởng với trọng lượng như vậy, cả nhà sẽ có một bữa mực đầy đặn, hấp dẫn thì nào đâu, khi về nhà, anh mới tá hỏa khi biết mình bị lừa. 1kg mực đông lạnh mà anh mua sau khi lấy ra thực chất chỉ còn… 0,5kg.

Túi mực khi mua nặng 1kg, kỳ thực bên trong đã được nhồi nhiều đá, đông cứng lại cho nặng cân

Túi mực khi mua nặng 1kg, kỳ thực bên trong đã được nhồi nhiều đá, đông cứng lại cho nặng cân

Trọng lượng thực của mực sau khi rã đông chỉ nặng có 0,5kg

Trọng lượng thực của mực sau khi rã đông chỉ nặng có 0,5kg

Cách thức mà người bán hàng này làm chính là việc nhồi vào giữa 2 con mực đó một lượng đá để cân nặng của nó đạt mức 1kg. Vậy là chỉ với một gói đồ hải sản đông lạnh, người bán lời một gấp đôi còn khách hàng sau khi mua về, rã đông chỉ còn lại 0,5kg mực thật. Hành vi lừa dối khách hàng này khiến người mua rất phẫn nộ.

Tráo đồ tươi ngon thành đồ ươn, kém chất lượng

Hải sản là một trong những mặt hàng được nhiều người dân yêu thích dù giá thành của nó tương đối đắt đỏ. Tiêu chí quan trọng hàng đầu của hải sản là phải tươi, hải sản như vậy sẽ có giá thành cao hơn so với các loại đông lạnh, ươn… Chính vì vậy, những tiểu thương kinh doanh mặt hàng hải sản thường cố tìm cách “trà trộn”, tẩu tán hàng đã không còn tươi ngon cho khách. Tuy nhiên, tráo đổi nguyên một túi hải sản tươi thành đồ cũ, tồn đọng như cách làm của người bán hàng dưới đây thì thực sự bất lương.

Mới đây, một clip được đăng tải trên mạng xã hội chỉ ra chiêu trò gian thương của người bán hải sản. Camera đặt ở vị trí “đắc địa” đã ghi lại toàn cảnh lừa đảo của người bán hàng, nhờ đó đã phát hiện được chiêu lừa tinh vi.

Theo đó, cửa hàng này bán hải sản, những mặt hàng tươi ngon được bày ra hấp dẫn, khách hàng hồn nhiên lựa chọn kỹ lưỡng. Tuy nhiên, câu chuyện buồn nằm ở phía sau. Sau khi cân xong, đồ đã mua được cho vào túi, chỉ trong chớp mắt, túi hàng đó đã được người bán đánh tráo, thay bằng một túi có sẵn với hàng cũ, tồn đọng để đưa cho khách. Người bán hàng rất nhanh tay, thao tác cực kỳ chuyên nghiệp, chỉ với vài giây đã đổi trắng thay đen khiến khách hàng không thể nào nhận ra dù hành vi gian lận đó được thực hiện ngay giữa thanh thiên bạch nhật.

Màn tráo đổi nhanh như ảo thuật của người bán qua mắt khách hàng

Màn tráo đổi "nhanh như ảo thuật" của người bán qua mắt khách hàng 

Chắc hẳn khi về tới nhà, mở túi đồ ra với toàn hải sản không còn tươi, khách hàng sẽ phải bất ngờ đến bật ngửa.

Thực chất đoạn vụ việc này xảy ra ở Trung Quốc, được chia sẻ năm 2016, mới đây dân mạng đào lại, đăng tải lên MXH thu hút hàng nghìn bình luận.

Mua mực bên trong nhồi… cá

Tình trạng cân điêu, gian lận về trọng lượng có vẻ như là chiêu thức được đông đảo những “gian thương” áp dụng nhiều hơn cả. Có nhiều hình thức để tăng trọng lượng hàng hóa như bơm nước, tiêm gelatin vào thực phẩm. Tuy niên, câu chuyện mua mực bên trong nhồi… cá dưới đây hẳn sẽ khiến nhiều người phải kinh ngạc.

Mua mực được tặng kèm cá bên trong ruột - chiêu lừa người mua tinh vi của nhiều tiểu thương

Mua mực được "tặng kèm" cá bên trong ruột - chiêu lừa người mua tinh vi của nhiều tiểu thương

Sự việc được chính nạn nhân chia sẻ trên mạng xã hội. Theo đó, bà nội trợ này đã không móc hầu bao chi tiền để mua mực về thết đãi cả nhà. Vấn đề ở chỗ, khi làm sơ chế mực chị mới tá hỏa phát hiện ra con mực… có bầu con cá. Bên trong con mực tưởng là dày mình được nhồi thêm cá. Thoạt đầu nhiều người có thể nghĩ đây là “hàng khuyến mãi” đính kèm mà người bán dành tặng cho khách hàng. Nhưng suy nghĩ sâu xa hơn sẽ thấy đây thực chất là một chiêu lừa đảo tinh vi. Bởi lẽ với con cá được nhồi bên trong thân con mực, trọng lượng của mặt hàng này sẽ tăng lên. Giá thành của mực tất nhiên sẽ cao và vì thế người mua phải “cõng” một khoản tiền cao hơn so với thực tế.

Mực khô bên ngoài, bên trong… độn giấy

Trong số hàng loạt những chiêu trò, gian lận với khách hàng, câu chuyện của người mua dưới đây hẳn là gây ức chế và phẫn nộ nhiều nhất. Thử đặt mình vào vị trí của người khách hàng này, khi mua một túi mực khô nhưng bên trong độn toàn giấy hẳn sẽ “giận đến tím mặt”.

Màn lừa đảo gây ức chế, túi mực trị giá 190.000 đồng kỳ thực chỉ độn bìa bên trong

Màn lừa đảo gây ức chế, túi mực trị giá 190.000 đồng kỳ thực chỉ độn bìa bên trong

Câu chuyện được cô gái trẻ chia sẻ lại trên mạng. Theo đó, cô gái ấy đã mua túi mực khô được bày bán trên bờ biển. Sau một hồi “ngã giá”, cô phải trả số tiền 190.000 đồng. Về hình thức, mực khô một nắng cỡ nhỏ được bọc cẩn thận, sạch sẽ trong túi nilon, con nào con nấy đều tăm tắp, cân lên đủ trọng lượng 1kg. Vì chủ quan, cộng với việc không thể hình dung có chiêu lừa đảo tinh vi đó nên cô gái không tháo bịch mực ra kiểm tra, cứ thế trả tiền và cầm hàng về.

Khi về tới nhà cô gái mới tá hỏa khi biết người bán đã “treo đầu dê bán thịt chó”. Tháo bỏ bịch mực ra, thực chất chỉ có 1 lớp mực bên ngoài còn toàn bộ phần lõi giữa đều được độn bằng… bìa carton, cuộn vòng lại. Trong hoàn cảnh đó, cô gái vô cùng tức giận nhưng thay vì đi bắt đền, đôi co, cô đã lên mạng tố cáo hành vi này như một lời nhắc nhở, cảnh báo với những người mua.

Cảnh tượng khiến khách hàng nào cũng phải bốc hỏa, giận tím người

Cảnh tượng khiến khách hàng nào cũng phải "bốc hỏa", giận "tím người"

Trước hàng loạt những vụ “bóc phốt” chiêu trò của những tiểu thương buôn gian, bán lận, cư dân mạng đã bày tỏ sự bức xúc và phẫn nộ mạnh mẽ. Hầu hết đều cho rằng, buôn bán lừa đảo như vậy sẽ không nhận được những điều tốt đẹp. Nhiều người còn yêu cầu cung cấp thông tin, địa chỉ của những quán bán hàng đó để “tránh”.

Một số chị em bày tỏ, nếu gặp phải trường hợp như vậy, sẵn sàng quay trở lại cửa hàng để trả đồ và đối chất với người bán. Bên cạnh sự bức xúc, dân tình cũng không quên nhắc nhở nhau, nêu cao tinh thần cảnh giác, kiểm tra kĩ hàng, giám sát quá trình từ khi chọn lựa đồ cho tới khi nhận sản phẩm về tay để tránh bị lừa, bị tráo hàng.

Thứ nhà nghèo xưa ăn chống đói, nay thành đặc sản 200.000 đồng/kg nhà giàu cũng tìm mua
Cá chốt xưa giá rẻ như cho, thường xuất hiện trong bữa cơm của người nghèo, thế nhưng giờ đây đã trở thành một đặc sản mà người giàu cũng tìm mua về...

Sản phẩm tiêu dùng

H.A
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tiêu dùng thông minh