Tin tức 24h: Bài toán lớp 1 tưởng đơn giản nhưng cô gạch sai, phụ huynh tranh cãi ỏm tỏi

H.A - Ngày 13/12/2021 19:07 PM (GMT+7)

Tưởng rằng đây là bài toán đơn giản của học sinh lớp 1, nhưng khi đăng tải nó đã gây ra nhiều ý kiến tranh cãi về đáp án của trò và cách giải của cô giáo.

7 diễn biến

Bài toán lớp 1 với phép tính "5+2 =7" cô giáo gạch sai, phụ huynh tranh cãi ỏm tỏi

Mới đây, trên nhóm Đồng hành với học sinh lớp 1 có sự tham gia của hơn 100.000 thành viên, một phụ huynh đã đăng tải bài toán của con để nhờ CĐM phân giải xem con mình làm đúng hay cô giáo làm đúng. 

Cụ thể, đề bài toán yêu cầu: "Quan sát tranh viết phép cộng vào ô trống". Bài toán được minh họa bởi các hình con thỏ đặt trong 2 hình khối. Trong hình tròn có 5 con thỏ và 2 con thỏ còn lại được đặt trong khối hình mũi tên chỉ ra ngoài. 

Bài toán đăng trên nhóm Đồng hành với học sinh lớp 1 đang gây ra nhiều ý kiến trái chiều

Bài toán đăng trên nhóm Đồng hành với học sinh lớp 1 đang gây ra nhiều ý kiến trái chiều

Vì đề bài yêu cầu viết phép tính cộng nên học trò đã đưa ra phép toán 5+2 =7. Thế nhưng, kết quả này bị cô giáo gạch sai, và cô đưa ra đáp án đúng là 7-2=5.

Sau khi đăng tải, bài toán lớp 1 này đã khiến các phụ huynh tranh cãi dữ dội. Một luồng ý kiến cho rằng học sinh đã làm đúng theo yêu cầu đề bài nên phép tính 5+2=7 là hoàn toàn chấp nhận được. 

Bên cạnh đó, một số ý kiến phân tích đề bài và hình ảnh không khớp nhau. Ảnh mũi tên đi ra đáng lẽ phải làm phép trừ nhưng đề lại ra phép cộng nên mâu thuẫn.

"Đúng ra đề sẽ phải là "viết phép tính phù hợp với tranh vẽ" và làm như cô là đúng. Nhưng đề yêu cầu viết phép cộng đương nhiên con viết phép cộng rồi".

"Nếu nhìn vào hình thì có thể thấy mũi tên đi ra nên tượng trưng cho phép trừ. Điều đó có nghĩa, trong bài toán này, học sinh phải đếm tổng số lượng con thỏ và trừ đi số lượng trong mũi tên chỉ đi ra ngoài. Thế nhưng, đề bài lại yêu cầu làm phép tính cộng".

"Chắc cô ra đề bài bị sai. Đề bài là cộng nhưng nhìn vào hình thì phải là trừ". 

"Yêu cầu một kiểu, hình vẽ một kiểu nên không biết ai đúng, ai sai nữa".

Hiện bài toán vẫn đang gây tranh cãi trên MXH.

Nguồn: (tổng hợp)

Sau tiếng nổ lớn, chủ nhà người đầy máu nằm bất động

Chiều 13-12, cơ quan chức năng TP Vinh (tỉnh Nghệ An) đang làm rõ nguyên nhân một vụ nổ lớn tại một nhà dân trên địa bàn xã Nghi Phú khiến một người bị thương nặng.

Trước đó, theo thông tin ban đầu vào khoảng 14h cùng ngày, nhiều người dân ở xóm 6, xã Nghi Phú (TP Vinh) bất ngờ nghe một tiếng nổ kinh hoàng như bom phát ra từ phía căn nhà của gia đình anh L. (SN 1988), trú xóm 6. Khi chạy sang, người dân tá hỏa phát hiện anh L. đang nằm bất động trong nhà, người đầy máu. Người dân lập tức đưa anh L. đi cấp cứu trong tình trạng bị thương nặng.

Rất đông người dân tập trung tại hiện trường vụ nổ - Ảnh: H. Lộc

Rất đông người dân tập trung tại hiện trường vụ nổ - Ảnh: H. Lộc

Tại hiện trường, căn nhà 2 tầng của anh L. bị hư hỏng nghiêm trọng. Cánh cửa chính bằng gỗ bị vụ nổ thổi bay, tường của căn nhà bị nứt. Các tài sản như bàn ghế, tivi, máy lọc nước, cầu thang tầng 2 của căn nhà bị vụ nổ làm hư hỏng hoàn toàn. 

Phía ngoài, mái che trước sân bằng tôn cũng bị sức ép từ vụ nổ làm cong vênh. Toàn bộ kính cửa sổ của tầng 1 và tầng 2 căn nhà phía trước cũng bị sức ép từ vụ nổ làm vỡ nát. 

Được biết, tại hiện trường có rất nhiều giấy vụn và thấy có mùi như mùi thuốc nổ.

Ngay sau khi vụ nổ xảy ra, lực lượng công an và chức năng đã có mặt tại hiện trường để điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Nguồn: https://nld.com.vn/thoi-su/sau-tieng-no-lon-thay-chu-nha-nguoi-day-mau-nam-bat-dong-202...

Giảng viên Ngoại thương bị tố quấy rối, lừa tiền nữ sinh: Mời công an làm sáng tỏ vụ việc

Liên quan đến vụ 1 giảng viên Đại học Ngoại Thương bị tố “nhận tiền chạy việc”, quấy rối nữ sinh đại diện Trường Đại học Ngoại thương Hà Nội cho biết, nhà trường đã nắm được vụ việc qua mạng xã hội. Tuy nhiên, do người đưa thông tin sử dụng tài khoản không xác định được danh tính để đăng tải, nên dù trường đã nỗ lực liên hệ nhưng vẫn chưa tiếp cận được để trực tiếp tìm hiểu, xác minh các vấn đề liên quan và hướng dẫn các thủ tục theo quy định về khiếu nại, tố cáo.

Vì vậy, để có thông tin chính xác nhằm bảo vệ quyền lợi của người học (nếu vụ việc có thật) cũng như tránh việc lợi dụng các diễn đàn và trang mạng xã hội để bôi nhọ uy tín của cá nhân và tổ chức (nếu vụ việc không có thật), ngoài việc yêu cầu giảng viên có liên quan giải trình bằng văn bản, nhà trường cũng đã quyết định mời cơ quan công an điều tra, xác minh, làm rõ.

“Nếu có bất kỳ sự vi phạm nào về phía viên chức do nhà trường quản lý, nhà trường sẽ xử lý ngay và xử lý nghiêm" đại diện nhà trường nhấn mạnh.

Đại học Ngoại thương.

Đại học Ngoại thương.

Đại diện Trường Đại học Ngoại thương Hà Nội cũng cho biết thêm: "Chúng tôi sẽ kịp thời thông tin ngay khi nhận được kết quả xác minh từ cơ quan công an", đồng thời khẳng định, trường luôn dành ưu tiên cao nhất cho 5 đảm bảo: đảm bảo môi trường sư phạm, đảm bảo kỷ cương học đường và nói không với tiêu cực, đảm bảo chất lượng giảng dạy, đảm bảo tính chính trực, đảm bảo quyền lợi của người học.

Cũng liên quan đến vụ việc, giảng viên N.N.Đ, công tác tại Trường Đại học Ngoại thương cho biết, bản thân anh và nhà trường đã có thông báo rõ ràng, ngay trong chiều nay nhờ công an vào cuộc điều tra trước thông tin bị tố trên mạng xã hội.

Trước đó, ngày 13/12, trên mạng xã hội xôn xao bài đăng tự xưng là cựu nữ sinh viên Ngoại thương tố giảng viên trường có những hành động như hứa chạy tiền vào làm giảng viên Trường Đại học Ngoại thương nhưng lại bùng tiền, có hành động nhạy cảm với nữ sinh.

Người xuất hiện trong bài đăng là thầy Đ - Tiến sĩ Quản trị kinh doanh, giảng viên Marketing. Đồng thời, thầy từng là Phó Giám đốc Trung tâm phát triển quốc tế. Hiện tại, thầy là Phó Khoa Đào tạo quốc tế của trường Đại học Ngoại thương. Ngay sau khi bài viết được chia sẻ đã thu hút sự quan tâm lớn của mọi người trên mạng xã hội.

Nguồn: https://www.doisongphapluat.com/giang-vien-ngoai-thuong-bi-to-quay-roi-lua-tien-nu-sinh...

Giá vàng hôm nay 13/12: Đồng loạt tăng, chuyên gia dự báo thế nào về xu hướng tiếp theo?

Thời điểm 8h45 sáng 13/12 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.786 USD/ounce, tăng nhẹ 3 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua.

Sự phục hồi của giá dầu là yếu tố quan trọng giúp kim loại quý tăng giá. Tuy nhiên, giá vàng vẫn bị kìm hãm bởi lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ tăng liên tục trong tuần vừa qua và đã lên trên 1,5%.

Giới phân tích cho rằng xu hướng giá vàng tuần này sẽ tăng do diễn biến kinh tế Mỹ không mấy lạc quan. Chỉ số CPI ở Mỹ vừa công bố cuối tuần trước tăng 0,8% trong tháng 11, sau khi tăng 0,9% trong tháng 10. Con số này đã đẩy lạm phát tính theo năm của Mỹ tăng lên 6,8%, mức cao nhất kể từ năm 1982 tới nay.

Nhiều chuyên gia đánh giá mức lạm phát này chưa lớn đến mức để Fed quyết định nâng lãi suất nhưng cũng đủ làm giá vàng tăng nhẹ vì nhà đầu tư bắt đầu tìm đến vàng làm nơi trú ẩn.

Ông Christopher Ecclestone, chuyên gia phân tích Công ty Hallgarten cho biết, lạm phát đã tăng thì các nhà đầu tư bắt đầu hướng đến vàng. Theo truyền thống, vàng là hàng rào chống lại lạm phát. Nhưng hiện hầu hết mọi người đang sử dụng vàng như một phương thức tiết kiệm.

"Dưới tác động lạm phát, giá vàng có thể sẽ tăng lên 2.000 USD vào năm 2022 và sẽ tăng lên 3.000 USD/ounce (tương đương 84 triệu đồng/lượng) vào năm 2026" - ông Ecclestone dự báo.

Về ngắn hạn, các chuyên gia nhận định giá vàng sẽ dao động trong phạm vi 1.770 - 1.810 USD/ounce do các nhà đầu tư lo lắng về chính sách của Fed, những bất ổn xung quanh sự xuất hiện của biến thể Omicron có thể làm hoãn chu kỳ tăng lãi suất.

Giá vàng tăng nhẹ

Giá vàng tăng nhẹ

Ở thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 60,8-61,52 triệu đồng/lượng, tăng 200.000 đồng/lượng chiều mua vào và 100.000 đồng/lượng chiều bán ra so với phiên hôm qua.

Vàng Doji niêm yết giá vàng ở mức 60,75-61,45 triệu đồng/lượng, tăng 150.000 đồng/lượng chiều mua vào và 100.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên trước.

Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 60,85-61,45 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng/lượng chiều mua vào và 100.000 đồng/lượng chiều bán ra so với phiên liền trước.

Nguồn: http://danviet.vn/gia-vang-hom-nay-13-12-dong-loat-tang-chuyen-gia-du-bao-the-nao-ve-xu...

Giải cứu thành công cô gái la hét trên mái nhà, dọa tự tử

Ngày 13/12, Công an phường 12, quận Bình Thạnh, TP.HCM đang làm rõ vụ việc một cô gái leo lên mái nhà, la hét, nhảy múa trên địa bàn.

Cô gái đứng trên mái nhà có ý định nhảy lầu. (Ảnh: Zing)

Cô gái đứng trên mái nhà có ý định nhảy lầu. (Ảnh: Zing)

Lãnh đạo phường 12, quận Bình Thạnh xác nhận trên Doanh nghiệp và Tiếp thị có sự việc trên, cô gái nghi ngáo đá, hiện công an phường đang lập hồ sơ vụ việc.

Vụ việc xảy ra khoảng 9h ngày 13/12, tại căn nhà 2 tầng trên đường Phan Văn Trị, quận Bình Thạnh, TP.HCM.

Tri thức trực tuyến cho hay, thời điểm trên, người dân phát hiện cô gái khoảng 28 tuổi, lang thang trên mái căn nhà 2 tầng tại số 104 Phan Văn Trị, có ý định nhảy lầu. Cô gái có biểu hiện bất ổn về tâm lý, liên tục la hét trên mái nhà.

Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ Công an quận Bình Thạnh đã đến hiện trường, dùng xe thang tiếp cận cô gái và đưa xuống đất an toàn.

Cơ quan chức năng quận Bình Thạnh đang điều tra nguyên nhân vụ việc.

Nguồn: https://www.doisongphapluat.com/giai-cuu-thanh-cong-co-gai-la-het-tren-mai-nha-doa-tu-t...

Thông tin mới vụ nhân viên ngân hàng lái ô tô tông xe máy của công an, kéo lê hơn 2km

Ngày 13/12, Công an huyện Củ Chi, TP.HCM đang tạm giữ hình sự đối tượng Đinh Đình Dương (23 tuổi, quê ở Xuyên Mộc, Bà Rịa Vũng Tàu, ngụ xã An Nhơn Tây, huyện Củ Chi, TP.HCM) để điều tra về hành vi chống người thi hành công vụ và hủy hoại tài sản.

Dương chính là người đã lái xe bán tải tông, kéo lê xe máy của Công an xã An Phú (huyện Củ Chi) nhiều km trên Tỉnh lộ 15.

Ô tô bán tải tông và kéo lê xe máy trên đường

Ô tô bán tải tông và kéo lê xe máy trên đường

Trước đó, rạng sáng 11/12, Dương điều khiển xe ô tô bán tải lưu thông trên Tỉnh lộ 15 hướng về xã An Nhơn Tây (huyện Củ Chi).

Đến đoạn qua địa bàn xã An Phú (huyện Củ Chi), khi bị lực lượng công an xã phát tín hiệu yêu cầu dừng phương tiện để kiểm tra, Dương giảm tốc độ nhưng không hợp tác.

Dương sau đó điều khiển phương tiện tông xe máy công an cuốn vào gầm rồi kéo lê trên đường.

Chiếc xe bán tải kéo lê xe máy chạy với tốc độ cao trên mặt đường, tóe lửa. Sau khi kéo lê hơn 2km, chiếc xe máy rơi ra khỏi gầm xe bán tải nhưng đã hư hỏng nặng. Riêng ô tô tiếp tục tháo chạy.

Công an sau đó vào cuộc điều tra, xác định Dương là người lái ô tô bán tải trên nên mời làm việc.

Tại cơ quan điều tra, Dương khai nhận đi nhậu về say xỉn nên đã lấy xe của người thân trong gia đình để sử dụng.

Qua kiểm tra, Dương âm tính với ma túy. Theo cơ quan công an, thời điểm xảy ra tai nạn xe bán tải được gắn biển số giả và người lái phương tiện là nhân viên một ngân hàng chưa có bằng lái ô tô.

Hiện vụ việc đang được công an điều tra.

Nguồn: http://danviet.vn/thong-tin-moi-vu-nhan-vien-ngan-hang-lai-o-to-tong-xe-may-cua-cong-an...

Hành vi tàn độc của 2 nghi phạm sát hại người phụ nữ, phi tang xác xuống sông Thạch Hãn

Ngày 13/12, Công an tỉnh Quảng Trị cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Trị đã bắt giữ Võ Viết Đạt (SN 1980, trú xã Hải Ba, huyện Hải Lăng) và Đoàn Thanh Tuấn (SN 1972, trú thị trấn Ái Tử, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị) để làm rõ hành vi Giết người.

Lực lượng chức năng tổ chức tìm kiếm, trục vớt xe máy nạn nhân

Lực lượng chức năng tổ chức tìm kiếm, trục vớt xe máy nạn nhân

Theo cơ quan công an, do mâu thuẫn cá nhân, đối tượng Võ Viết Đạt đã nhờ Đoàn Thanh Tuấn gọi điện hẹn bà L.T.H (SN 1972, trú thị trấn Ái Tử) đến một địa điểm do đối tượng Đạt định sẵn, rồi dùng hung khí tấn công nạn nhân. Bị tấn công bất ngờ bởi 2 người đàn ông, bà L.T.H tử vong tại chỗ. 

Sau đó, Đạt cùng với Tuấn dùng xe ô tô đem thi thể của bà H. phi tang tại đoạn sông thuộc bờ kè Bích Khê thuộc xã Triệu Long, huyện Triệu Phong. Còn chiếc xe mô tô của bà H. đã bị hai đối tượng thả xuống sông Thạch Hãn.

Sau khi nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Trị đã xác lập chuyên án 1112G phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an tỉnh Quảng Trị điều tra, làm rõ vụ án mạng. Trong thời gian chưa đến 24 giờ đồng hồ, Ban chuyên án đã xác định Đạt và Tuấn là thủ phạm gây ra vụ án mạng và bắt giữ cả 2 đối tượng.

Nguồn: http://danviet.vn/hanh-vi-tan-doc-cua-2-nghi-pham-sat-hai-nguoi-phu-nu-phi-tang-xac-xuo...

COVID-19 13/12: 2 cô giáo mầm non dương tính có lịch trình phức tạp, truy vết vô cùng khó khăn
Cả 2 trường hợp dương tính này có lịch trình phức tạp nên cơ quan y tế vô cùng vất vả khi truy vết, điều tra.

Dịch COVID-19

H.A
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h