Tin tức 24h: Bất ngờ chuyên môn của bác sĩ đỡ đẻ vụ bé sơ sinh bị kéo đứt cổ

Ngày 02/07/2019 18:45 PM (GMT+7)

Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Đức Thọ đã xác nhận bác sĩ trực chính lúc sản phụ vào phòng sinh là bác sĩ chuyên khoa răng - hàm - mặt, chưa từng làm sản khoa.

Bất ngờ chuyên môn của bác sĩ đỡ đẻ chính vụ bé sơ sinh bị kéo đứt cổ

Vụ việc bé sơ sinh tử vong với vết đứt ở cổ tại Bệnh viện đa khoa huyện Đức Thọ đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận. 

Theo thông tin trên báo Người Đưa Tin, ông Phạm Hồng Cường, Phó giám đốc bệnh viện xác nhận bác sĩ Nguyễn Hữu Quyền - người đỡ đẻ chính cho sản phụ Nguyễn Thị Tình lại có chuyên khoa... răng - hàm - mặt. Do bệnh viện thiếu bác sĩ khoa sản, không còn cách nào khác nên để bác sĩ Nguyễn Hữu Quyền trực chính ở khoa sản và tham gia đỡ đẻ ca sinh của sản phụ Tình. 

Tin tức 24h: Bất ngờ chuyên môn của bác sĩ đỡ đẻ vụ bé sơ sinh bị kéo đứt cổ - 1

Chị Tình hiện vẫn đang điều trị tại bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ (Ảnh: Người Đưa Tin)

"Ở khoa sản bác sĩ Nguyễn Minh Đức, Trưởng khoa có trách nhiệm. Chứ tôi là bác sĩ trực nhưng không có chuyên môn về thai sản và chưa từng làm về sản nhi. Tôi chỉ giúp các hộ sinh. Các hộ sinh bảo tôi làm gì, lấy cái gì thì tôi sẽ làm cái đó", bác sĩ Quyền cho rằng mình không liên quan đến vụ việc và từ chối khi PV liên hệ.

Được biết, hiện tại sức khỏe sản phụ ổn định. Bệnh viện đã họp hội đồng chuyên môn và kíp trực để có đánh giá ban đầu về vụ việc; tiến hành niêm phong hồ sơ bệnh án của sản phụ đồng thời tạm đình chỉ công tác đối với kíp trực.

Cũng trong chiều 2/7, Sở Y tế Hà Tĩnh đã có báo cáo gửi Bộ Y tế về trường hợp bé sơ sinh tử vong có vết cắt dài ở cổ sau khi sinh tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ.

Theo báo cáo, sản phụ Nguyễn Thị T. (SN 1982, ở Phú Lộc, Can Lộc, Hà Tĩnh) mang thai lần 5, thai 35 tuần, có dấu hiệu chuyển dạ và được chuyển vào Bệnh viện đa khoa Đức Thọ lúc 9h30 ngày 30/6. Theo chẩn đoán thai nhi chết lưu 7 ngày (chết 7 ngày trước khi sinh).

Trong báo cáo khẳng định việc thăm khám, theo dõi, chăm sóc của kíp trực không đúng quy trình của Bộ Y tế dẫn đến việc không phát hiện thai chết lưu trước khi vào viện. 

Vì thế, Sở Y tế yêu cầu Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ tiếp tục thực hiện tốt việc chăm sóc, theo dõi, điều trị, miễn toàn bộ viện phí cho sản phụ trong thời gian điều trị tại bệnh viện

Đồng thời động viên, chia sẻ với gia đình sản phụ; cung cấp thông tin trung thực, chính xác tới cơ quan truyền thông; Khẩn trương làm rõ trách nhiệm, xử lý các cá nhân liên quan; báo cáo về Sở Y tế trước ngày 12/7/2019.

Áp thấp sắp mạnh lên thành bão giật cấp 11, hướng vào Hà Nội

Hồi 13 giờ chiều 2/7, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 18,8 độ Vĩ Bắc; 112,6 độ Kinh Đông, cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 230km về phía Bắc. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6-7 (40-60km/giờ), giật cấp 9. Bán kính gió mạnh cấp 6, giật cấp 8 trở lên khoảng 80km tính từ tâm áp thấp nhiệt đới.

Áp thấp nhiệt đới đang tăng tốc và sẽ mạnh lên thành bão, giật cấp 11 và có khả năng đổ bộ vào đất liền các tỉnh từ Quảng Ninh đến Nam Định với tâm bão dự báo đi qua khu vực Hà Nội.

Tin tức 24h: Bất ngờ chuyên môn của bác sĩ đỡ đẻ vụ bé sơ sinh bị kéo đứt cổ - 2

Áp thấp nhiệt đới trên ảnh mây vệ tinh

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp đi qua khu vực nam đồng bằng Bắc Bộ kết hợp với rìa phía Tây của áp thấp nhiệt đới nên đêm nay và ngày mai 3/7, ở khu vực nam đồng bằng Bắc Bộ, Bắc và trung Trung Bộ có mưa, riêng các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Nam có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông (lượng mưa phổ biến 30-70 mm/24 giờ, có nơi trên 100 mm/24giờ). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Hà Nội, từ chiều mai 3/7, có mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Xăng, dầu đồng loạt tăng giá sau 3 lần giảm liên tiếp

Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa công bố giá bán lẻ các mặt hàng xăng, dầu áp dụng từ 16 giờ 30 phút ngày 2/7.

Theo đó, xăng RON95-III tăng 383 đồng/lít, xăng E5RON92 tăng 420 đồng/lít, dầu diesel 0.05S tăng 292 đồng/lít, dầu hỏa tăng 326 đồng/lít, dầu mazut 180CST 3.5S tăng 105 đồng/kg.

Tin tức 24h: Bất ngờ chuyên môn của bác sĩ đỡ đẻ vụ bé sơ sinh bị kéo đứt cổ - 3

Giá xăng tăng sau 3 kỳ giảm liên tiếp (Ảnh minh họa)

Sau khi điều chỉnh tăng như trên, giá bán lẻ xăng E5RON92 không cao hơn 19.653 đồng/lít, xăng RON95-III có giá bán 20.517 đồng/lít. Các mặt hàng dầu có giá bán lẻ như sau: Dầu diesel 0.05S là 16.949 đồng/lít, dầu hỏa không cao hơn 15.937 đồng/lít và dầu mazut 180CST 3.5S có mức giá 15.220 đồng/kg.

Chàng trai để lại Đơn xin chết rồi nhảy cầu tự tử, nội dung khiến ai cũng... há hốc mồm
Dàn dựng trò phản cảm để tăng lượt theo dõi cho kênh Youtube của mình, một nam thanh niên ở Nam Định không những không đạt được mục đích mà còn bị dân...
Hà Anh (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bác sĩ kéo đứt đầu trẻ sơ sinh ở Hà Tĩnh