Tin tức 24h: Bé 5 ngày tuổi bị bỏ rơi trong thùng mì tôm cùng bức thư viết nguệch ngoạc

Ngày 10/11/2017 17:12 PM (GMT+7)

Bên trong thùng mì tôm là một bé gái khoảng 5 ngày tuổi, cùng một bức thư nguệch ngoạc do chính người mẹ để lại.

Bé 5 ngày tuổi bị bỏ rơi trong thùng mì tôm cùng bức thư viết nguệch ngoạc

Ngày 10-11, thông tin từ UBND xã Nghĩa Yên, huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An, cho biết, một người dân trên địa bàn vừa phát hiện một cháu bé khoảng 5 ngày tuổi bị bỏ rơi.

Tin tức 24h: Bé 5 ngày tuổi bị bỏ rơi trong thùng mì tôm cùng bức thư viết nguệch ngoạc - 1

Bé gái hiện đang được bà Hiền tạm thời nuôi dưỡng cho đến khi có người nhận nuôi

Theo đó, vào khoảng 18h30 ngày 31.10, bà Lê Thị Hiền trú ở xóm 13B, xã Nghĩa Yên, huyện Nghĩa Đàn đã phát hiện một bé gái bị bỏ rơi tại khu vực đoạn bể nước thuộc làng Nhâm, xã Nghĩa Yên.

Khi phát hiện, cháu bé nằm khóc rất to, được đặt gọn trong hộp mì tôm đẻ bên cạnh bể nước. Cạnh đó có một mảnh giấy với dòng chữ nguệch ngoạc được cho là của mẹ cháu bé, với nội dung: “Cháu sinh ngày 27/10, tôi là mẹ của cháu không thể nuôi dưỡng cháu được, bà con ai nhặt được nuôi cháu hộ. Cảm ơn nhiều”.

Tin tức 24h: Bé 5 ngày tuổi bị bỏ rơi trong thùng mì tôm cùng bức thư viết nguệch ngoạc - 2

Mảnh giấy viết nguệch ngoạc của người mẹ để lại

Khi đem vào trạm y tế địa phương, qua kiểm tra, bé gái có trọng lượng 3,2 kg, mới sinh khoảng 5 ngày tuổi, khỏe mạnh. Hay tin bà Hiền đang tạm thời nuôi cháu bé, đã có rất nhiều người viết đơn gửi lên cơ quan chức năng xin nhận nuôi.

>> Xem thêm: Bé 14 ngày tuổi bị mẹ bỏ rơi cùng lá thư đẫm nước mắt: Có người đàn ông lạ mặt muốn nhận con

Bà chủ nhà trọ phát cơm miễn phí cho sinh viên đã qua đời

Sáng ngày 10/11, anh Nguyễn Ngọc Anh – con trai Bác Nguyễn Thị Đỏ (chủ xóm một trọ ở Láng Thượng, Đống Đa) đau buồn khi cho biết mẹ anh đã qua đời vào 17h chiều qua (9/11) khi chiếc xe cấp cứu vẫn đang trên đường ra Hà Nội.

Anh Ngọc Anh cho biết, vào ngày 7/11, anh cùng mẹ vào Long An thăm người thân thì mẹ anh bất ngờ lên cơn hen suyễn, sau đó ngất xỉu, rơi vào trạng thái hôn mê. Dù đã được các bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa Hậu Nghĩa cấp cứu, giúp tim đập trở lại nhưng mẹ anh đã bị chết não, phải thở oxy.

“Bệnh viện nói mẹ tôi chỉ trông đợi vào một phép màu nên chúng tôi cũng chỉ còn biết hy vọng có một phép màu giúp mẹ khỏe mạnh trở lại, nhưng phép màu đã không xảy đến..”, anh Ngọc Anh nghẹn ngào.

Tin tức 24h: Bé 5 ngày tuổi bị bỏ rơi trong thùng mì tôm cùng bức thư viết nguệch ngoạc - 3

Những hình ảnh thường xuyên xuất hiện ở xóm trọ bác Đỏ.

Bác Đỏ lâu nay được nhiều người biết đến là một chủ nhà trọ tốt bụng “có 1 không 2” ở Hà Nội, thường xuyên nấu canh cá cho những người thuê trọ ăn.

Không chỉ có vậy, trong những ngày hè oi nóng bác còn tự tay nấu chè phục vụ miễn phí các khách thuê trọ nhà mình. Chia sẻ về hành động của mình, bác Đỏ luôn khiêm tốn cho rằng việc làm đó rất nhỏ nhoi, không đáng được nhắc tới.

Từ những việc làm đó, những người thuê trọ luôn coi bác Đỏ là “người mẹ” thứ 2 của mình và luôn dành những tình cảm tốt đẹp cho bác.

>> Xem thêm: Bà chủ trọ tốt bụng "có 1 không 2" ở Hà Nội đã qua đời

Xuất hiện cuối mùa, bão số 13 diễn biến cực kỳ phức tạp

Lúc 13 giờ chiều nay 10/11, vị trí tâm bão số 13 cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 750km về phía Đông Đông Nam. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (60-75km/giờ), giật cấp 10. 

Dự báo trong 24 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 20km và còn có khả năng mạnh thêm. Đến 13 giờ chiều mai 11/11, vị trí tâm bão cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 360km về phía Đông Đông Bắc. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 9 (75-90km/giờ), giật cấp 12. 

Tin tức 24h: Bé 5 ngày tuổi bị bỏ rơi trong thùng mì tôm cùng bức thư viết nguệch ngoạc - 4

Đường đi của cơn bão số 13 trên biển Đông

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão, vùng biển phía Đông khu vực Bắc và giữa biển Đông có mưa rào và dông mạnh, gió mạnh cấp 6-7, vùng gần tâm bão đi qua mạnh cấp 8-9, giật cấp 11-12. Biển động rất mạnh. Vùng nguy hiểm trong 24 giờ tới (gió mạnh cấp 6 trở lên) từ vĩ tuyến 14,0 đến 19,0 độ Vĩ Bắc; phía Đông kinh tuyến 113,0 độ Kinh Đông. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 3.

Dự báo trong 24 đến 48 giờ tiếp theo, bão di chuyển chậm lại theo hướng Tây, mỗi giờ đi được 10-15km và còn tiếp tục mạnh thêm. Đến 13 giờ ngày 12/11, vị trí tâm bão trên khu vực phía Bắc quần đảo Hoàng Sa.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn trung ương nhận định: “Bão số 13 xuất hiện vào cuối mùa bão, trong thời gian không khí lạnh liên tục được tăng cường, nên diễn biến còn phức tạp, cần theo dõi các bản tin dự báo bão tiếp theo”.

>> Xem thêm: Tin bão số 13: Bão có thể đổi hướng, nhắm vào khu vực miền Trung trong vài ngày tới

Nguyễn Dương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự