Tin tức 24h: Bé 5 tuổi bị người tâm thần sát hại giữa đường, nhân chứng kể lại giây phút kinh hoàng

HÀ ANH - Ngày 22/10/2022 19:05 PM (GMT+7)

“Lúc nghe tiếng cháu M. la, Xanh tiến tới, dùng búa đập nhiều cái vào người cháu M. khiến cháu bất tỉnh tại chỗ. Còn ông Xuân lúc đó cũng đã bị thương nặng ở đầu và chân, máu chảy rất nhiều", nhân chứng vụ bé gái 5 tuổi bị sát hại giữa đường lên tiếng.

Nạn nhân có hoàn cảnh rất đáng thương

Ngày 22/10, cơ quan Công an tỉnh Quảng Nam đang điều tra làm rõ vụ bé gái 5 tuổi bị sát hại giữa đường.

Nghi phạm được xác định là Trần Văn Xanh (SN 1982, trú tổ dân phố Thuận An, thị trấn Đông Phú, huyện Quế Sơn).

Nan nhân trong vụ án là cháu Cao T.M. (5 tuổi, trú cùng địa phương) và ông Cao V.X. (khoảng 72 tuổi, là ông nội em M.).

Theo báo Công an TP Đà Nẵng, khoảng 16h30 ngày 20/10, ông X. dùng xe đạp đến đón cháu M. ở lớp mẫu giáo về nhà. Do tuổi cao, lại mới phải mổ tim nên sức khỏe yếu, ông X. không đi được xe đạp mà chỉ để cháu M. ngồi trên yên xe rồi dắt về. Khi đến con dốc đầu xóm, cách nhà khoảng 200m, ông X. gặp Trần Văn Xanh cầm một chiếc búa và một cái rựa ngồi bên đường bê-tông. Bất ngờ, Xanh xông đến hành hung ông X. bằng búa và rựa. Chiếc xe đạp có cháu M. đang ngồi trên đó cũng bị ngã ập xuống. Thấy ông nội bị đánh tới tấp, cháu M. la hét thì chị T. hàng xóm đi phía trước quay lại chứng kiến cảnh hãi hùng…

“Lúc nghe tiếng cháu M. la, Xanh tiến tới, dùng búa đập nhiều cái vào người cháu M. khiến cháu bất tỉnh tại chỗ. Còn ông X. lúc đó cũng đã bị thương nặng ở đầu và chân, máu chảy rất nhiều. Tôi không dám đến can ngăn mà vội chạy về báo với hàng xóm. Khi mọi người chạy ra thì thấy hai ông cháu nằm bên đường, còn Xanh trên tay vẫn cầm hung khí quay về nhà”, chị T. kể lại.

Sau đó, 2 ông cháu được đưa đến bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương nặng, cháu M. đã không qua khỏi.

Trần Văn Xanh. Ảnh: Người lao động

Trần Văn Xanh. Ảnh: Người lao động

Cũng theo nguồn tin, một người hàng xóm của gia đình ông X. cho biết, trước đây, cha của cháu M. là anh C.V.Đ. vào TP.HCM làm ăn. Dù đã có vợ nhưng trong quá trình làm việc, anh Đ. quen với một cô gái miền Tây rồi mang thai, sinh ra cháu M. Sự việc được vợ anh Đ. phát hiện, ngăn cấm. Cũng vì vậy nên khi cháu M. mới được 1 tháng tuổi, người mẹ trả cháu cho anh Đ. chăm sóc. Anh Đ. buộc phải đưa M. về cho ông bà nội ở quê chăm sóc.

“Cách đây một tuần, anh Đ. về quê có việc và định đón cháu M. vào ở với mình, thế nhưng do đã quen chung sống với ông bà nội, cháu M. không đồng ý vào ở với cha…”, người hàng xóm nói.

Nghi phạm lúc khóc lúc cười

Được biết sau khi gây án, Trần Văn Xanh cầm hung khí đóng cửa cố thủ trong nhà.

Ngay sau khi nhận được thông tin, cơ quan công an đã có mặt, khống chế bắt giữ Xanh.

Theo báo Dân Việt, ông Trương Văn Dũng, Chủ tịch UBND thị trấn Đông Phú, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam, cho biết, Xanh ở địa phương thì thấy hiền, trước đó đã đi làm ở TP.HCM nhưng không biết có mắc bệnh gì không mà Xanh đã về ở nhà khoảng 2 năm nay.

"Thời gian gần đây, gia đình thường xuyên vào bệnh viện lấy thuốc chữa bệnh cho Xanh, vô bệnh viện tâm thần khám thì Xanh lại không có sổ. Vì thời gian gần đây, Xanh cũng không có biểu hiện gì khùng, điên nên địa phương không thể bắt Xanh đưa đi điều trị như những người tâm thần khác được.

Xanh vẫn thường đi làm chung với bố mình. Còn khi xảy ra sự việc đau lòng trên, tôi có nghe thông tin từ người dân khu vực và anh em thu thập thông tin và báo lại thì Xanh có xích mích với nhà nạn nhân. Vì nghe nói người hàng xóm đó có qua nhà của Xanh khuyên bố Xanh nên đưa Sanh đi bệnh viện điều trị bệnh…", ông Dũng nói.

Thiếu tướng Nguyễn Đức Dũng- Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam cho biết: "Đối tượng Xanh có biểu hiện không bình thường về tâm lý, thời gian gần đây thường đập phá tài sản trong nhà, có lúc cười, lúc khóc không ổn định. Đối tượng gây án không do mâu thuẫn…".

Trong khi đó, theo báo Công an TP Đà Nẵng, nhà ông X. và nhà Xanh chỉ cách nhau vài chục mét. Xanh ở với cha mẹ già trong căn nhà cấp 4. Hằng ngày hai gia đình vẫn thường xuyên gặp mặt nhau. Theo hàng xóm cho biết, dù có biểu hiện tâm thần nhưng lâu nay Xanh chưa xâm hại đến ai.

“Hằng ngày Xanh phụ cha mẹ già cắt cỏ, giữ trâu và lo công việc đồng áng. Do thường xuyên ở ngoài đồng chăn trâu, cắt cỏ nên lúc nào trên người Xanh cũng có chiếc búa dùng để đóng cọc trâu và cái rựa. Chiều hôm đó mọi người thấy Xanh ngồi ở bên đường cũng bình thường như mọi ngày nên không ai để ý. Nếu bình thường Xanh có biểu hiện manh động này kia thì mọi người biết để còn tránh, chứ nó không có triệu chứng gì. Mỗi khi lên cơn thì la ré, cười nói một mình thôi. Chiều hôm đó vẫn có nhiều người chở con đi học về đi trước ông cháu M. và có Xanh ngồi đó, nhưng không ai bị gì. Vậy mà…”, một hàng xóm cho hay.

Hiện vụ việc đang được công an điều tra, làm rõ.

Dịch COVID-19 hôm nay: Số mắc giảm xuống dưới 500 ca

Về tình hình dịch COVID-19 hôm nay, Bộ Y tế cho biết từ 16 giờ ngày 21-10 đến 16 giờ ngày 22-10, trên Hệ thống Quốc gia quản lý ca bệnh COVID-19 ghi nhận 475 ca nhiễm, giảm 107 ca so với 24 giờ trước đó.

Kể từ đầu dịch đến nay, Việt Nam có 11.496.829 ca nhiễm, đứng thứ 13/230 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong khi với tỉ lệ số ca nhiễm/1 triệu dân, Việt Nam đứng thứ 115/230 quốc gia và vùng lãnh thổ (bình quân cứ 1 triệu người có 116.184 ca nhiễm).

Biểu đồ dịch COVID-19

Biểu đồ dịch COVID-19

Trong ngày cả nước có thêm 277 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh, nâng tổng số ca được điều trị khỏi lên10.600.857 ca. Số bệnh nhân đang thở ôxy là 39 ca.

Tổng số ca tử vong do COVID-19 tại Việt Nam tính đến nay là 43.159 ca, chiếm tỉ lệ 0,4% so với tổng số ca nhiễm.

Tổng số ca tử vong xếp thứ 26/230 vùng lãnh thổ, số ca tử vong trên 1 triệu dân xếp thứ 138/230 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới. So với châu Á, tổng số ca tử vong xếp thứ 7/49 (xếp thứ 3 ASEAN), tử vong trên 1 triệu dân xếp thứ 28/49 quốc gia, vùng lãnh thổ châu Á (xếp thứ 5 ASEAN).

Ngày 21-10 có 109.442 liều vắc-xin phòng COVID-19 được tiêm. Như vậy, tổng số liều vắc-xin đã được tiêm là 261.168.872 liều, trong đó:

Số liều tiêm cho người từ 18 tuổi trở lên là 221.133.411 liều: Mũi 1 là 71.059.131 liều; Mũi 2 là 68.660.829 liều; Mũi bổ sung là 14.500.696 liều; Mũi nhắc lại lần 1 là 51.020.266 liều; Mũi nhắc lại lần 2 là 15.892.489 liều.

Số liều tiêm cho trẻ từ 12-17 tuổi là 23.263.473 liều: Mũi 1 là 9.111.395 liều; Mũi 2 là 8.881.021 liều; Mũi nhắc lại lần 1 là 5.271.057 liều.

Số liều tiêm cho trẻ từ 5-11 tuổi là 16.771.988 liều: Mũi 1 là 9.875.329 liều; Mũi 2 là 6.896.659 liều.

Người lạ chuyển nhầm vào tài khoản nửa tỉ đồng, 4 đối tượng bàn nhau chiếm đoạt

Ngày 22-10, thông tin từ Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hải Phòng cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 4 đối tượng để điều tra về hành vi chiếm giữ 500 triệu đồng của người khác chuyển nhầm vào tài khoản ngân hàng.

Theo kết quả điều tra ban đầu, vào cuối tháng 9 vừa qua, bà Đào Thị H. (SN 1976, trú tại thôn Đại Điền. xã Tân Viên, huyện An Lão) đã sơ ý chuyển nhầm 500 triệu đồng vào tài khoản ngân hàng của Phạm Văn Mạnh (SN 1991, trú tại tổ 11, phường Bắc Sơn, quận Kiến An). 

Sau đó, theo hướng dẫn của ngân hàng, bà H. chuyển khoản tiếp số tiền 10 ngàn đồng đến tài khoản của Mạnh kèm nội dung thông báo việc chuyển nhầm tiền và đề nghị liên lạc để xử lý.

Tuy nhiên, vốn là đối tượng nghiện ma túy và nghiện cả cờ bạc, nên khi có được số tiền nửa tỉ đồng trên, Mạnh không trả lại cho bà H. mà muốn chiếm đoạt.

Mạnh bàn với 2 người bạn là Nguyễn Hồng Phong (SN 1979, trú tại tổ 10, phường Bắc Sơn, quận Kiến An) và Vương Hoàng Trung (SN 1994, trú tại xã Mỹ Đức, huyện An Lão) sẽ chuyển hết số tiền trên đi các tài khoản khác để tránh việc bị chủ tài khoản hoặc ngân hàng thu hồi lại.

Theo đó, Mạnh đã chuyển 210 triệu đồng đến tài khoản của Đỗ Thị Ng. (là vợ của Vương Hoàng Trung); chuyển 180 triệu đồng đến tài khoản của bạn gái là Nguyễn Thị Hương (SN 2001, trú tại thôn Ly Câu, xã Tân Viên, huyện An Lão); chuyển 110 triệu đồng vào tài khoản của Nguyễn Hồng Phong.

Sau khi chia lẻ số tiền trên, Mạnh gọi điện cho bạn gái thông báo việc có người chuyển nhầm số tiền trên vào tài khoản của mình nên phải chuyển 180 triệu đồng cho Hương để quản lý giúp. Đối với Phong và Trung thì Mạnh yêu cầu giữ số tiền đó, cần chi tiêu gì thì phải thông báo cho Mạnh. Các đối tượng cũng thống nhất khi có người hỏi thì nói số tiền trên là Mạnh chuyển trả nợ cho Phong và Trung để tránh việc chủ tài sản hay ngân hàng lấy lại tiền.

4 đối tượng trong vụ án

4 đối tượng trong vụ án

Cũng giống như Mạnh, Phong và Trung đều là con bạc khát nước nên khi có được tiền thì lấy tiêu xài, bài bạc. Trong đó, đáng chú ý Mạnh và Trung đã chi ra hàng chục triệu đồng nạp tiền chơi đánh bạc trên ứng dụng Super Pocket. Số tiền còn lại các đối tượng mang đi mua sắm đồ dùng cá nhân, trả nợ.

Về phía nạn nhân, bà Đào Thị H. sau khi nhiều lần liên lạc với Mạnh không được và biết rõ ý đồ chiếm đoạt tiền của mình nên đã làm đơn trình báo sự việc tới cơ quan công an.

Quá trình được triệu tập, tại cơ quan công an, 4 đối tượng Phạm Văn Mạnh, Vương Hoàng Trung, Nguyễn Hồng Phong và Nguyễn Thị Hương thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Cả 4 đối tượng hứa sẽ cố gắng khắc phục hậu quả.

Hiện, cơ quan Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP Hải Phòng đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với đối với 4 đối tượng trên về tội "Chiếm giữ trái phép tài sản", quy định tại Khoản 2, Điều 176 Bộ luật Hình sự.

Áp thấp nhiệt đới có xu hướng mạnh lên, chuẩn bị đi vào Biển Đông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hồi 7 giờ sáng nay (22/10), áp thấp nhiệt đới đang ở cách đảo Luzon (Philippines) khoảng 180km về phía Bắc Tây Bắc. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (39-49 km/giờ), giật cấp 8, di chuyển theo hướng Tây với tốc độ 15-20 km/giờ.

Như vậy, chỉ trong sáng đến trưa nay, áp thấp nhiệt đới sẽ đi vào Biển Đông và có xu hướng mạnh lên.

Vị trí và hướng di chuyển tiếp theo của áp thấp nhiệt đới. (Ảnh: Trung tâm Dự báo KTTVQG)

Vị trí và hướng di chuyển tiếp theo của áp thấp nhiệt đới. (Ảnh: Trung tâm Dự báo KTTVQG)

Đến 7 giờ ngày 23/10, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở cách Hoàng Sa khoảng 530km về phía Bắc Đông Bắc. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 7, giật cấp 9, di chuyển theo hướng Tây với tốc độ khoảng 15-20 km/giờ.

Đến 7 giờ ngày 24/10, áp thấp nhiệt đới ở trên vùng biển phía Bắc Hoàng Sa khoảng 160 km. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 7, giật cấp 9, di chuyển theo hướng Tây Tây Nam với tốc độ khoảng 15-20 km/giờ.

Từ ngày 25/10, áp thấp nhiệt đới di chuyển chủ yếu theo hướng Tây Tây Nam, mỗi giờ đi được khoảng 10-15 km, cường độ mạnh cấp 6, giật cấp 8.

Trên đất liền hôm nay (22/10), các tỉnh từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to với lượng mưa phổ biến từ 30-60mm, có nơi trên 100mm.

Từ nay (22/10) đến ngày 24/10, trên các sông từ nam Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế có khả năng xuất hiện một đợt lũ, biên độ lũ lên ở thượng lưu các sông từ 3,0-5,0m, hạ lưu từ 1,0-3,0m. Đỉnh lũ trên các sông khả năng lên mức BĐ1-BĐ2; riêng sông Kiến Giang (Quảng Bình) khả năng lên mức BĐ2-BĐ3.

Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở trung du, vùng núi và ngập lụt vùng trũng thấp, ven sông, khu đô thị tại các tỉnh từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế.

Các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ hôm nay hết mưa, ngày nắng, trời lạnh, vùng núi trời rét.

Tây Nguyên và Nam Bộ thời tiết cũng phổ biến ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi.

Bị bắt vì mua bán ma túy, đối tượng nhiễm HIV cắn chiến sĩ Công an

Ngày 22/10, Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) cho biết, đang tạm giữ hình sự Trần Gia Nam (SN 1987, ngụ tại xã Lộc Tân, huyện Bảo Lâm) để làm rõ hành vi tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy.

Trước đó, trong lúc tuần tra kiểm soát địa bàn, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an huyện Bảo Lâm phát hiện Trần Gia Nam có nhiều biểu hiện nghi vấn. Bám theo đối tượng này tới địa phận thôn 7, xã Lộc Quảng, huyện Bảo Lâm, lực lượng chức năng phát hiện Nam đang thực hiện hành vi giao dịch chất ma túy với một số đối tượng.

Khi phát hiện lực lượng Công an, đối tượng này liền cầm theo chất ma túy chạy trốn khỏi hiện trường.

Bị các chiến sĩ Công an vây ráp, Trần Gia Nam đã chống trả quyết liệt, đồng thời cắn vào tay một chiến sĩ Công an. Đối tượng này sau đó đã bị tổ công tác khống chế, bắt gọn cùng 5 gói nilon bên trong chứa 63,2gram chất ma túy là heroin.

Trần Gia Nam khai nhận, số ma túy trên được đối tượng mua về sử dụng và bán lẻ kiếm lời.

Qua xác minh của Công an huyện Bảo Lâm, Trần Gia Nam đang bị nhiễm HIV giai đoạn cuối và là đối tượng nghiện ma túy nặng. 

Chiến sĩ Công an bị Trần Gia Nam cắn đã được đưa tới cơ sở y tế xét nghiệm, điều trị, xử lý chống phơi nhiễm HIV tại Bệnh viện II Lâm Đồng.

Đằng sau quy tắc nam nữ thụ thụ bất thân thời xưa: Trai gái không được động chạm cơ thể, không ngồi gần nhau
Có thể ngày nay khi nghe đến câu nói “nam nữ thụ thụ bất thân” nhiều người sẽ cảm thấy lạc hậu, nhưng nó từng là một trong những lễ nghi vô cùng quan trọng trong xã hội xưa.

Vang bóng một thời

HÀ ANH
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h