Tin tức 24h: Bị lừa hơn 100 triệu đồng khi mua bán trên mạng, nữ sinh viên đột ngột mất tích

K.T - Ngày 08/02/2023 19:01 PM (GMT+7)

Trước khi mất tích, nữ sinh H. để lại áo khoác, điện thoại và ô trên cầu Kiền, Hải Phòng. Gia đình nghi ngờ do tham gia mua bán trên mạng bị lừa tiền, nữ sinh này có thể đã có hành động dại dột.

Bị lừa hơn 100 triệu đồng khi mua bán trên mạng, nữ sinh viên đột ngột mất tích

Chiều 8-2, trao đổi với Báo Người Lao Động, ông N.Q.D. (50 tuổi, trú tại xã An Hưng, huyện An Dương, TP Hải Phòng) cho hay gia đình đang kết hợp cùng lực lượng chức năng tiến hành tìm kiếm chị N.T.H.H. (20 tuổi, con gái ông D.) mất tích vào ngày 4-2.

Nữ sinh H. trước khi mất tích (Ảnh do gia đình cung cấp)

Nữ sinh H. trước khi mất tích (Ảnh do gia đình cung cấp)

Theo gia đình, vào tối ngày 4-2, chị H. đi bộ từ nhà ra khu vực chân cầu Kiền (cách nhà khoảng hơn 3 km), đến đêm không thấy về, gọi điện thoại không nghe máy.

Sinh nghi, gia đình vội vã chia nhau đi tìm kiếm. Đến 0 giờ 30 phút ngày 5-2, chị gái của chị H. đã phát hiện áo khoác, điện thoại và chiếc ô của chị H. để trên đỉnh cầu Kiền. Gia đình nghi ngờ trong lúc thiếu suy nghĩ, chị H. đã nhảy cầu tự tử.

Ông D. cũng cho rằng có thể có vấn đề liên quan đến hình sự vì trước khi mất tích, con gái ông D. có tham gia mua bán trên mạng và bị lừa hơn 100 triệu đồng. "Vào tối 4-2, khi gia đình đi vắng, con gái tôi đã lấy tiền của bố mẹ, sau đó cắm xe máy để trả 130 triệu đồng cho ai đó. Khi kiểm tra trên máy điện thoại của cháu, chúng tôi phát hiện có giao dịch chuyển số tiền 130 triệu đồng" - ông D. chia sẻ.

Được biết, hiện chị H. đang là sinh viên năm thứ nhất trường Đại học Hàng hải Việt Nam.

Cũng trong chiều 8-2, lãnh đạo UBND xã An Hưng xác nhận gia đình chị H. đã có đơn trình báo cơ quan công an. Hiện lực lượng chức năng đang khẩn trương tìm kiếm tung tích của nữ sinh này.

Qua Báo Người Lao Động, ông H. đề nghị ai có thông tin của con gái ông thì liên lạc với gia đình qua SĐT 037.981.7726.

Công an thông tin kết quả xử lý vụ người phụ nữ có biểu hiện “lạ” ở chung cư Hà Nội

Chị Y. cầm dao đi dọc hành lang qua trích xuất từ camera an ninh.

Chị Y. cầm dao đi dọc hành lang qua trích xuất từ camera an ninh.

Liên quan đến vụ người phụ nữ có biểu hiện “lạ” ở chung cư tại Hà Nội, chiều 8/2, một lãnh đạo Công an quận Long Biên (TP Hà Nội) cho biết, chị P.T.H.Y. (trú phường Phúc Đồng, quận Long Biên) đã được đưa đi điều trị tại bệnh viện.

Theo vị này, chị Y. được đưa vào Bệnh viện Tâm thần Hà Nội ở phường Sài Đồng, quận Long Biên để theo dõi, điều trị. Đối với người mẹ già bị tai biến nặng, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội quận Long Biên đã liên hệ được với người thân của chị Y. ở Thái Bình và sẽ sớm đưa bà về quê để chăm sóc.

Trước đó, ngày 6/2, mạng xã hội Facebook xuất hiện bài đăng về việc cư dân một chung cư ở phố Sài Đồng, phường Phúc Đồng, quận Long Biên, TP Hà Nội bày tỏ bất an về việc một người phụ nữ sinh sống tại toà chung cư này có biểu hiện bất thường. Người này thường xuyên khóc lóc, chửi bới, ném dao ra ngoài khu vực hành lang chung.

Đỉnh điểm, theo bài đăng tải có clip ghi lại cảnh người phụ nữ này dùng dao la hét, đe doạ gia đình hàng xóm sống ở căn hộ đối diện.

Công an thông tin vụ du khách mất đồng hồ gần 300 triệu khi qua máy soi chiếu sân bay Phú Quốc

Công an tỉnh Kiên Giang vừa ra thông báo báo chí về việc giải quyết tin báo mất đồng hồ vào ngày 25/12/2022 tại Cảng Hàng không quốc tế Phú Quốc.

Theo đó, Công an TP. Phú Quốc nhận được tin báo của bà Mạc Thanh Thảo (SN 1988), thường trú tại Hoa Kỳ, nơi ở khi về Việt Nam tại quận Long Biên (TP. Hà Nội) về việc mất tài sản.

Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc.

Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc.

Cụ thể, khoảng 9 giờ 30 phút ngày 25/12/2022, bà Thảo cùng chồng đi trên chuyến bay VN6526/18D từ Phú Quốc đi TPHCM. Bà Thảo mang tư trang, hành lý xách tay bỏ vào khay đi qua khu vực an ninh soi chiếu của Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc. Khi kiểm tra an ninh xong, bà Thảo đi vào bên trong khu vực chuẩn bị ra cửa máy bay.

Sau đó, bà Thảo quay lại địa điểm kiểm tra an ninh hàng không tìm kiếm những khay để trên bàn và báo với nhân viên Lô Văn Phương, người điều khiển máy soi chiếu là bị mất 1 đồng hồ đeo tay hiệu Patek Philippe (mặt đồng hồ hình chữ nhật, nền trong màu nâu nhạt, dây đồng hồ bằng kim loại màu bạc) trị giá 11.124 USD, rồi bà Thảo lên máy bay đi về TP. Hồ Chí Minh.

Đến khoảng 18 giờ 30 phút cùng ngày, bà Thảo quay lại Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc yêu cầu an ninh sân bay kiểm tra lại camera và dữ liệu máy soi chiếu để tìm bằng chứng về việc mất đồng hồ.

Tiếp nhận tin báo, Công an TP. Phú Quốc đã lập hồ sơ và đang trong quá trình kiểm tra, xác minh, giải quyết vụ việc theo quy định của pháp luật.

Liên quan vụ mất chiếc đồng hồ Patek Philippe trị giá gần 300 triệu đồng, mới đây, trao đổi với Tiền Phong, bà Mạc Thanh Thảo cho biết đã gửi đơn tố cáo lần 2 đến Bộ Công an, Bộ Ngoại giao, Bộ GTVT, Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam cùng một số cơ quan có liên quan. Bà Thảo mong muốn quý cơ quan vào cuộc điều tra, tìm ra thủ phạm để có thể lấy lại tài sản.

1 người ở Đà Lạt nghi tự thiêu vì ung thư giai đoạn cuối

Ngày 8-2, Công an TP Đà Lạt (Lâm Đồng) cho biết đã điều tra, làm rõ nguyên nhân một người đàn ông tự thiêu tại phường 1, TP Đà Lạt.

Nạn nhân là ông V.T.Đ (72 tuổi, ngụ đường Thủ Khoa Huân, phường 1, TP Đà Lạt).

Người dân dùng bình chữa cháy dập lửa nhưng đã muộn. Ảnh: Cắt từ clip

Người dân dùng bình chữa cháy dập lửa nhưng đã muộn. Ảnh: Cắt từ clip

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện clip ghi lại cảnh một người đàn ông tự đổ xăng lên người rồi châm lửa đốt.

Mặc dù được người dân dùng bình chữa cháy dập lửa và đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng đã tử vong do vết bỏng quá nặng.

Thông tin từ cơ quan chức năng cho hay, ông V.T.Đ. bị ung thư vòm họng giai đoạn cuối.

Hành động đáng tiếc xảy ra có thể do ông đã nghĩ quẩn về tình trạng sức khỏe của mình.

BHXH TP.HCM thông báo kê khai thông tin CCCD, mã định danh

Ngày 8-2, cơ quan Bảo hiểm Xã hội (BHXH) TP.HCM đã có thông báo về việc bổ sung kê khai thông tin căn cước công dân (CCCD), mã định danh cá nhân khi đăng ký tham gia BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT).

Người dân đến thực hiện các thủ tục lên quan đến BHXH, BHYT tại cơ quan BHXH TP.HCM. Ảnh: NGUYỄN HIỀN

Người dân đến thực hiện các thủ tục lên quan đến BHXH, BHYT tại cơ quan BHXH TP.HCM. Ảnh: NGUYỄN HIỀN

Theo đó, để đảm bảo quyền lợi cho người tham gia, cấp mã số BHXH, cấp thẻ BHYT kịp thời, cơ quan BHXH TP.HCM yêu cầu các đơn vị sử dụng lao động; đơn vị quản lý đối tượng tham gia BHYT; …. (gọi tắt là đơn vị) và người tham gia BHXH, BHYT thực hiện như sau:

Đối với hồ sơ tăng mới, gia hạn thẻ BHYT: Đơn vị yêu cầu người tham gia kê khai số định danh cá nhân hoặc CCCD trên Mẫu TK1-TS để tập hợp vào Mẫu D02-LT; Mẫu D03-TS hoặc Mẫu D05-TS.

Đối với người đang tham gia BHXH, BHYT khi có phát sinh điều chỉnh thông tin tham gia BHXH, BHYT; cấp lại sổ, điều chỉnh thông tin trên sổ.....thì đơn vị quản lý yêu cầu người tham gia kê khai số định danh cá nhân hoặc CCCD trên Mẫu TK1-TS để bổ sung hoặc điều chỉnh (nếu có).

Đối với người đang bảo lưu BHXH khi có phát sinh cấp lại sổ BHXH, điều chỉnh thông tin trên sổ..... kê khai số định danh cá nhân/CCCD trên Mẫu TK1- TS gửi trực tiếp tại cơ quan BHXH để bổ sung hoặc điều chỉnh.

Trường hợp chưa có mã số định danh cá nhân/thẻ CCCD người tham gia liên hệ với Công an cấp xã nơi đăng ký thường trú để được cấp thông báo về mã số định danh cá nhân hoặc có thể tra cứu số định danh cá nhân trực tuyến tại Cổng dịch vụ công quản lý cư trú https://dichvucong.dancuquocgia.gov.vn/.

Đồng Nai: Bé gái 9 tuổi chết thảm dưới gầm xe đưa rước học sinh
Một bé gái 9 tuổi đi học bị xe đưa rước học sinh cán qua người tử vong ngay trước cổng trường. 

Tin tức 24h

K.T (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h