Tin tức 24h: Bộ Ngoại giao thông tin về vụ nữ du học sinh Việt Nam bị lừa bán dâm

H.A - Ngày 29/12/2022 19:04 PM (GMT+7)

Ngày 29-12, Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng đã trả lời câu hỏi của Báo Người Lao Động về thông tin trên báo chí nước ngoài liên quan đến trường hợp nữ du học sinh Việt Nam bị lừa bán dâm ở Đài Bắc, Đài Loan - Trung Quốc.

Bộ Ngoại giao thông tin về vụ nữ du học sinh Việt Nam bị lừa bán dâm

Theo bà Phạm Thu Hằng, Văn phòng Kinh tế, Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc đã trao đổi với các cơ quan chức năng sở tại và được biết ngày 5-12-2022, cảnh sát Đài Bắc phát hiện 3 trường hợp phụ nữ Việt Nam lao động và cư trú bất hợp pháp. Văn phòng Kinh tế, Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc đã thực hiện các biện pháp bảo hộ đối với những phụ nữ này.

Một trong số các nạn nhân sinh viên nước ngoài bị lừa bán dâm ở Đài Bắc. Ảnh: Cảnh sát Đài Bắc

Một trong số các nạn nhân sinh viên nước ngoài bị lừa bán dâm ở Đài Bắc. Ảnh: Cảnh sát Đài Bắc

"Thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, Cục Lãnh sự, Văn phòng Kinh tế, Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc sẽ tiếp tục theo dõi tình hình và sẵn sàng các biện pháp bảo hộ công dân trong trường hợp cần thiết" - bà Hằng khẳng định.

Thông tin liên quan đến các nữ sinh viên Việt Nam bị lừa bán dâm tại các nhà thổ, tiệm mát-xa ở Đài Bắc được tiết lộ trên trang Taiwan News hôm 21-12.

Vụ việc được phơi bày sau khi một trường đại học khoa học và công nghệ ở TP Đào Viên báo cáo chính quyền địa phương rằng 12 nữ sinh viên người Việt bỗng nhiên mất tích bí ẩn khỏi ký túc xá của trường.

Vào cuộc điều tra, nhà chức trách phát hiện 12 nữ sinh trên bị bán vào ngành công nghiệp tình dục. Lúc cảnh sát tìm đến, họ đang hành nghề mại dâm trong một căn hộ thuê trên đường Linsen North ở quận Trung Sơn thuộc TP Đài Bắc. Cảnh sát Đài Bắc đã giải cứu được 3 sinh viên người Việt Nam trong đường dây lừa đảo mại dâm này trong khi chưa rõ tung tích về 9 người còn lại.

Thiếu niên 15 tuổi mua dâm rồi dùng dao khống chế cướp iPhone 14 ProMax

Tại công an, T. khai nhận: Khoảng 19 giờ ngày 28-12, đối tượng liên hệ và hẹn L.T.K.M (SN 20 tuổi, ngụ phường Mỹ Thới) đến nhà nghỉ H.G (thuộc khóm Đông An 4, phường Mỹ Xuyên) để mua bán dâm.

Sau khi mua dâm xong, T. dùng dao khống chế và gây thương tích cho M. để cướp chiếc điện thoại iPhone 14 ProMax rồi tẩu thoát.

Lê Phước T. tại công an

Lê Phước T. tại công an

M. được nhân viên nhà nghỉ đưa đến bệnh viện cấp cứu kịp thời. Sau khi cướp được chiếc điện thoại, T. về quán nhậu nơi đang làm thuê trên địa bàn phường Mỹ Phước lẩn trốn trước khi bị công an đưa về trụ sở.

Sau đó, công an thu giữ chiếc điện thoại T cướp được, chưa kịp đưa đi tiêu thụ. Vụ việc đang được củng cố hồ sơ, xử lý.

Giá vàng hôm nay 29/12: Bất ngờ lao dốc trước thềm năm mới 2023

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay (29/12), giá vàng thế giới giao dịch ở mức 1.805,58 USD/Ounce. So với cùng giờ sáng qua, giá vàng quay đầu giảm 8 USD/Ounce.

Quy theo giá USD ngân hàng, chưa tính thuế và phí, giá vàng thế giới giao ngay có giá 51,20 triệu đồng/lượng, thấp hơn khoảng 15,5 triệu đồng/lượng so với giá vàng SJC trong nước.

Trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 2/2023 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchanghe ở mức 1.812,3 USD/Ounce, giảm 3,5 USD/Ounce trong phiên.

Đêm qua thị trường chứng khoán đỏ sàn. Nhà đầu tư cổ phiếu dồn vào đồng bạc xanh, kéo theo nhu cầu nắm giữ USD gia tăng, giúp đồng tiền này đảo chiều tăng giá sau nhiều ngày suy yếu trên diện rộng. Ghi nhận cùng thời điểm, chỉ số đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với rổ 6 loại tiền tệ chính, đứng ở mức 104,235 điểm, tăng 0,33%.

Ngoài ra, do kỳ nghỉ lễ năm mới cận kề nên nhà đầu tư hạn chế giao dịch mua bán, khiến thị trường trở nên ảm đạm. 

Tuy nhiên, ở chiều ngược lại, giá vàng ngày 29/12 cũng được hỗ trợ mạnh bởi kỳ vọng nhu cầu tiêu thụ vàng tại một số nước châu Á phục hồi mạnh, đặc biệt là Trung Quốc. 

Giá vàng thế giới quay đầu giảm, nhưng vẫn ở trên ngưỡng 1.800 USD/Ounce

Giá vàng thế giới quay đầu giảm, nhưng vẫn ở trên ngưỡng 1.800 USD/Ounce

Ở thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch hôm nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 65,9-66,7 triệu đồng/lượng, chưa có thay đổi so với hôm qua.

Vàng Doji niêm yết giá vàng ở mức 65,65-66,65 triệu đồng/lượng.

Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 65,75-66,6 triệu đồng/lượng, giảm 100.000 đồng/lượng so với hôm qua.

Địa phương nào cho học sinh nghỉ Tết Nguyên đán 2023 ít ngày nhất?

Trẻ mầm non, học sinh các cấp của tỉnh Bắc Giang được nghỉ Tết Nguyên đán 7 ngày, từ ngày 20/1/2023 - 26/11/2023 (Âm lịch từ ngày 29 tháng Chạp đến 5 tháng Giêng). Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, Bắc Giang đang là địa phương cho học sinh nghỉ Tết ít nhất cả nước.

Tiếp đó, Hà Nội, Hà Nam, Hà Giang và Cao Bằng cũng là các địa phương cho học sinh nghỉ Tết Nguyên đán năm 2023 ngắn ngày. Các địa phương này cho học sinh nghỉ Tết từ 8 - 9 ngày. Trong khi đó, các tỉnh thành khác trên cả nước cho học sinh nghỉ Tết phổ biến dao động 10-14 ngày. 

Cụ thể, học sinh Hà Nội nghỉ Tết từ 19/1/2023 - 26/1/2023 (Âm lịch từ 28 tháng Chạp đến 5 tháng Giêng). Học sinh Hà Nam nghỉ từ 20/1/2023 - 28/1/2023 (Âm lịch từ 29 tháng Chạp đến 7 tháng Giêng). Học sinh Cao Bằng nghỉ từ 19/1/2023 - 27/1/2023 (Âm lịch từ 28 tháng Chạp đến 6 tháng Giêng). Học sinh Hà Giang nghỉ từ 18/1/2023 - 28/1/2023 (Âm lịch từ 27 tháng Chạp đến 7 tháng Giêng). 

Trước thắc mắc của phụ huynh về việc học sinh Hà Nội quay lại trường vào thứ Sáu (ngày 27/1/2023), ông Phạm Xuân Tiến - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội đã trả lời báo chí, lịch nghỉ của thành phố được thiết kế theo khung đã được Thủ tướng phê duyệt.

Theo chương trình giáo dục phổ thông hiện hành, học sinh tiểu học đến trường từ thứ Hai đến thứ Sáu, cấp THCS và THPT học thêm thứ Bảy. Nếu kéo dài lịch nghỉ Tết thêm 3 ngày (27/1/2023 - 29/1/2023), học sinh THCS, THPT bị ảnh hưởng 2 buổi học. Bên cạnh đó, hàng trăm nghìn trẻ mầm non, học sinh tiểu học có thể không có người trông, do bố mẹ đi làm theo lịch chung.

"Các em trở lại trường vào thứ Sáu, gặp thầy cô, bạn bè dịp đầu xuân và làm quen trở lại với nhịp học. Sau đó, các em có thêm 1-2 ngày nghỉ cuối tuần rồi thứ Hai tuần tới vào guồng học cũ là hợp lý", ông Tiến cho biết.

Vụ dùng súng cướp tại ngân hàng ở Đồng Nai: Bất ngờ lời khai của nghi phạm

Theo tờ Tri thức Trực tuyến, ngày 29/12, Công an tỉnh Đồng Nai đang tạm giữ Từ Thanh Tùng (29 tuổi, ngụ Đồng Nai) để điều tra về hành vi cướp tài sản.

Từ Thanh Tùng là nghi phạm dùng súng nhựa uy hiếp cướp tài sản trong một chi nhánh ngân hàng ở xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu. Tùng bị bắt giữ sau hơn 4 giờ gây án.

Theo báo Nhân Dân, Tùng khai nhận, không có nghề nghiệp ổn định nhưng lại ăn chơi nên lâm vào cảnh nợ nần. Để có tiền, Tùng đã lấy xe máy của bố mình đi bán và mượn tiền của một số người khác để tiêu xài cá nhân.

Khẩu súng Tùng sử dụng là súng giả bằng nhựa. Ảnh: Người lao động

Khẩu súng Tùng sử dụng là súng giả bằng nhựa. Ảnh: Người lao động

Thời gian gần đây, Tùng tu chí hơn khi làm nghề shipper. Trong quá trình đi giao nhận hàng, Tùng nảy sinh ý định cướp ngân hàng để có tiền trả nợ.

Quan sát thấy phòng giao dịch thuộc Ngân hàng Nông nghiệp Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) Chi nhánh bắc Đồng Nai tại xã Thạnh Phú là nơi ít dân cư xung quanh và có đường tẩu thoát thuận lợi nên Tùng đã lên kế hoạch cướp ngân hàng.

Dùng dùng khẩu súng nhựa mua cho con chơi hơn 1 năm trước để đe dọa khống chế nhân viên cướp tiền.

Cụ thể, khoảng 14h30 ngày 28/12, Từ Thanh Tùng mặc đồ đen, đội mũ và đeo khẩu trang vào Phòng giao dịch ngân hàng tại xã Thạnh Phú. Tại đây, Tùng dùng súng nhựa đe dọa nhân viên ngân hàng để cướp tài sản.

Khi Tùng yêu cầu nhân viên ở quầy đưa tiền cho mình thì nhân viên ngân hàng nhanh chóng thu tiền vào phía sau két. Lúc này, nhân viên và một số người dân trong phòng giao dịch hoảng sợ hô hoán cướp thì Tùng hoảng loạn và bỏ chạy.

Quá trình bỏ chạy, Tùng thấy một khách hàng đang để tiền trên quầy 20 triệu đồng đã nhanh tay cướp và chạy thoát ra ngoài.

Theo báo Người lao động, quá trình tẩu thoát, Tùng chạy về phường Bửu Long, TP Biên Hoà lẩn trốn. Vào cuộc điều tra, công an trích xuất camera, lấy lời khai các nhân chứng. 4 giờ sau đó, Tùng bị bắt giữ cùng số tiền vụ cướp.

Cây hoa dại mọc ven đường bất ngờ thành bonsai làm cảnh thu về tiền triệu, đại gia săn lùng trưng Tết vì độc-lạ
Cây hoa ké là loại cây mọc dại ven đường, ở những bãi đất trống. Chúng có dáng thế đẹp nên nhiều người mang về trồng trong chậu làm cảnh, bán giá vài trăm đến vài triệu đồng/cây.

Tết nguyên đán

Theo H.A (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h