Tin tức 24h: Cặp vợ chồng chênh nhau 48 tuổi ở Hà Nam ra sao sau 10 năm kết hôn?

HÀ ANH - Ngày 27/03/2021 19:09 PM (GMT+7)

Họ không lường trước được sự khó khăn khi sinh 3 đứa con, có thời điểm vì quá nghèo mà định cho một đứa đi làm con nuôi.

Vợ trẻ dành hết thời gian chăm con, chăm chồng

Cuối tháng 3/2021, chúng tôi về thăm cặp vợ chồng chênh nhau 43 tuổi ở Ngô Khê, xã Bình Lục, huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam. Trên đường hỏi thăm vào nhà ông Ngô Thanh Học và vợ Nguyễn Thị Bích, người dân nơi đây ai cũng biết bởi cách đây 10 năm, đám cưới của cặp đôi làm “chấn động” cả một vùng quê, khi đó chị Bích mới bước sang tuổi 29 còn ông Học đã 72 tuổi.

Tiếp chúng tôi ngoài sân nhà, ông Học cho biết: "Năm nay tôi 82 tuổi rồi, cô ấy 39 tuổi. Giờ tôi ốm đau suốt, một mình cô ấy chăm lo cho tôi và 3 đứa con nên cũng không có thời gian đi làm. Trong nhà không có gì đáng giá ngoài chiếc tivi cũ và chiếc xe đạp cà tàng".

“Cuộc sống mỗi ngày một khó khăn, năm nay bệnh nặng quá, tôi buộc phải vào viện mấy lần. Mấy năm trước ốm, tôi không dám đi viện hay thuốc thang vì kinh tế không có. Nhà có 5 người chỉ trông chờ vào tiền trợ cấp hơn 1 triệu đồng và thỉnh thoảng có nhà hảo tâm đến trợ cấp. Mấy năm trước có nhiều người đến từ thiện nhưng từ năm ngoái đến nay, do dịch bệnh nên chỉ có một nhà hảo tâm đến”, ông Học chia sẻ.

Căn nhà cấp 4 luộm thuộm của gia đình ông Học

Căn nhà cấp 4 luộm thuộm của gia đình ông Học

Bên trong căn nhà ngổn ngang, lâu ngày chưa được dọn dẹp. Tài sản giá trị nhất là chiếc tivi cũ và chiếc xe đạp cà tàng

Bên trong căn nhà ngổn ngang, lâu ngày chưa được dọn dẹp. Tài sản giá trị nhất là chiếc tivi cũ và chiếc xe đạp cà tàng

Ông Học tâm sự: "Muốn có sức khỏe để đỡ đần vợ con nhưng đành bất lực, thôi cái số rồi, lấy cô ấy cũng là duyên số, trời cho mình 3 đứa con khỏe mạnh là hạnh phúc lắm rồi. Sau này chỉ mong các con lớn khôn, có cuộc sống ấm no”.

Ngồi bên ông Học, chị Bích chia sẻ thêm: "Mấy năm nay, hết chăm bố lại chăm các con nên tôi không có thời gian đi làm. Nhà không có gì ăn, buồn chán nên nhà cửa cũng chẳng thèm dọn. Những đứa con chẳng mấy khi biết đến mùi thịt, cá. Bữa ăn là cháo trắng nấu mỡ, đến tháng lĩnh trợ cấp thì mới mua được vài lạng thịt. Nhà ngoại gần đây nhưng còn mỗi mẹ cũng hơn 70 tuổi, thỉnh thoảng phải chạy qua chăm mẹ”.

Trong căn buồng là những tấm ảnh gia đình. “Tôi cũng không tâm trạng nào ngắm ảnh do cuộc sống khó khăn, ốm đau vì tuổi già”, ông Học cho biết.

Trong căn buồng là những tấm ảnh gia đình. “Tôi cũng không tâm trạng nào ngắm ảnh do cuộc sống khó khăn, ốm đau vì tuổi già”, ông Học cho biết.

"Từ ngày sinh đứa con thứ 3, ông ấy ốm yếu không làm ăn được gì, đến nấu cơm ông ấy còn không làm được. Một mình tôi lo toan, chăm lo các con rồi chăm lo cho chồng. Tình cảm vợ chồng cũng nhạt dần, giờ niềm vui nhất là có các con nhưng nhìn chúng ngày một lớn, cần tiền lo cho chúng nhiều hơn mà trong lòng lo lắng cũng nhiều hơn", người phụ nữ 39 tuổi thổ lộ.

Cũng theo chị Bích, có thời điểm khó khăn quá định mang một đứa con cho nhà người ta nuôi nhưng ông Học bảo, nghèo thì đã nghèo rồi, cho con đi tội lắm nên hai vợ chồng chị quyết định không cho con đi. Hiện tại, 2 đứa con lớn đã vào lớp 1, đứa nhỏ học mẫu giáo.

Ông Học bên người vợ trẻ và những đứa con nhỏ

Ông Học bên người vợ trẻ và những đứa con nhỏ

Chuyện tình “bác-cháu” xôn xao một thời

Tâm sự về thời điểm chấp nhận về chung một nhà với ông Học, chị Bích vấp phải sự phản đối kịch liệt từ gia đình, bạn bè và sự dị nghị của hàng xóm. Họ nói chị vất vả từ nhỏ, giờ nếu lại lấy ông Học thì cả đời vất vả. Nhiều người còn bảo chị là: “Lấy người chênh tuổi như vậy, có sinh con đẻ cái được gì không”. Thế nhưng, gạt qua tất cả điều đó, chị Bích tin vào lựa chọn của mình.

Hình ảnh chị Bích thời con gái

Hình ảnh chị Bích thời con gái

Kể về thời con gái, chị Bích cho biết, trước đây tôi cũng có người theo đuổi nhưng tình duyên có vẻ lận đận, nhiều lúc tưởng sắp thành thì lại tan vỡ. "Đến khi gặp ông Học, chúng tôi trò chuyện nhiều hơn về cuộc sống, thấy ông hiền lành, chịu khó, lại ở một mình nên thấy rất thương, chỉ thương thôi chứ không phải yêu, thương vì sự đồng cảm, hiểu rõ nỗi cô đơn của ông ấy nên tôi chủ động ngỏ lời, dù ông ấy còn hơn cả tuổi bố tôi", chị Bích chia sẻ. 

Ông Học và chị Bích lo lắng nhiều hơn khi các con ngày một lớn

Ông Học và chị Bích lo lắng nhiều hơn khi các con ngày một lớn

Năm 2013, chị Bích mang song thai, một trai một gái, nhưng vì điều kiện khó khăn nên chị vẫn đi làm, khi thai được tròn 8 tháng chị bất ngờ đau bụng nên đẻ non, hai bé rất hay ốm vặt. Cặp vợ chồng lệch tuổi thường phải vay mượn, ôm con ra bệnh viện huyện, tỉnh.

Cuộc sống khó khăn là thế, năm 2016 chị Bích tiếp tục mang thai, lúc này nhiều người ác ý đã đồn đoán mấy đứa con chị Bích sinh ra không phải là con của ông Học. Từ đó, vợ chồng ông Học sống khép kín hơn để tránh sự đàm tiếu của dư luận.

Ảnh cưới của vợ chồng ông Học

Ảnh cưới của vợ chồng ông Học

Trong cuộc trao đổi với chúng tôi, chị Bích cố tỏ ra vui vẻ nhưng trước khi chia tay chúng tôi, chị nói: “Giờ không còn sợ những lời dị nghị của dân làng nhưng thực sự không lường trước những khó khăn vất vả khi lấy chồng chênh lệch tuổi cũng như không lường trước được việc sinh nhiều con khiến gia cảnh ngày càng nghèo đói. Giờ mong muốn lớn nhất là các con khỏe mạnh, chồng không ốm đau để đi làm thuê, kiếm tiền với hy vọng cuộc sống sau này khấm khá hơn”.

Dự báo ngày 29/3, miền Bắc đón đợt nắng nóng đầu tiên

Theo Trung tâm dự báo KTTV quốc gia, từ ngày 29/3 đến 2/4, nắng nóng bắt đầu xuất hiện tại các tỉnh phía Tây Bắc Bộ với cường độ khá gay gắt. Nhiệt độ cao nhất phổ biến trong thời gian này từ 35-38 độ, có nơi trên 39 độ. Trước đó, trong hai ngày cuối tuần (27-28/3), khu vực này buổi sáng nhiều mây, có mưa, trưa chiều giảm mây trời nắng, gió nhẹ.

Các phía Đông Bắc Bộ, bao gồm Thủ đô Hà Nội, trong khoảng thời gian từ 29/3-2/4 cũng có nắng, cục bộ xuất hiện nắng nóng. Đỉnh điểm của nắng nóng tập trung trong hai ngày 30-31/3 với nhiệt độ cao nhất ở Đông Bắc Bộ từ 34-35 độ. Trước đó, trong hai ngày cuối tuần (27-28/3), khu vực tiếp tục chìm trong sương mù, mưa phùn và mưa nhỏ, trời nhiều mây, âm u.

Tin tức 24h: Cặp vợ chồng chênh nhau 48 tuổi ở Hà Nam ra sao sau 10 năm kết hôn? - 8

Dự báo ngày 29/3, miền Bắc đón đợt nắng nóng đầu tiên. Ảnh minh họa

Trong khi đó, tại khu vực vùng núi các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ (Thanh Hóa đến Quảng Ngãi), từ ngày 29/3-2/4 cũng có nắng nóng với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 38 độ.

Tuy nhiên, trong khoảng thời gian này, vào chiều tối, khu vực này có khả năng xuất hiện mưa dông cục bộ, trong cơn dông cần đề phòng tố lốc và gió giật mạnh. Các khu vực còn lại của miền Trung trong 7 ngày tới, trời có nắng, buổi chiều cũng có mưa rào và dông cục bộ.

Tây Nguyên và Nam Bộ tuần tới ngày trời nắng, chiều tối có mưa giông cục bộ, riêng Nam Bộ có nơi nắng nóng. Trong cơn giông cần đề phòng tố lốc và gió giật mạnh.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia nhận định, mùa hè năm nay được nhận định sẽ không gay gắt như mùa hè năm 2020. Trước đó, theo Tổ chức Khí tượng Thế giới, năm 2020 là một trong 3 năm nóng nhất trong lịch sử và thập niên 2010-2020 cũng là thập niên nóng nhất trong lịch sử.

Điều tra, xử lý nghiêm 2 cô gái mắc Covid-19 nhập cảnh trái phép về Hải Phòng

Ngày 28-3, tin từ UBND TP Hải Phòng cho biết vừa có văn bản gửi Công an TP về việc điều tra, xử lý đối với 2 trường hợp nhập cảnh trái phép từ Campuchia về Hải Phòng có dấu hiệu vi phạm các quy định về phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Theo văn bản số 928/UBND-NC ngày 27-3 gửi Công an TP Hải Phòng, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng đã yêu cầu Công an TP Hải Phòng khẩn trương điều tra, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật đối với 2 công dân mắc Covid-19 nhập cảnh trái phép từ Campuchia về Hải Phòng.

Giá xăng tăng lần thứ 9 liên tiếp, lên mức cao nhất một năm từ 15h chiều nay 27/3

Chiều nay (27/3), liên Bộ Tài chính - Công thương quyết định điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu.

Theo đó, liên bộ Công Thương-Tài chính quyết định không trích lập quỹ bình ổn giá (BOG) đối với tất cả các mặt hàng xăng dầu. Mức chi sử dụng quỹ bình ổn giá xăng dầu với xăng E5 RON92 ở mức 1.900 đồng; xăng RON95 ở mức 1.050 đồng/lít; dầu diesel là 500 đồng/lít; dầu hỏa là 500 đồng/lít và dầu mazút chi ở mức 600 đồng/kg.

Từ 15h chiều nay, giá xăng RON 95 được điều chỉnh tăng 165 đồng/lít, xăng E5 RON 92 tăng 129 đồng/lít. Mức giá bán lẻ tối đa với xăng E5 RON 92 là 17.851 đồng/lít và xăng RON 95 là 19.046 đồng/lít.

Kể từ ngày 11/11/2020, giá xăng E5 RON 92 tăng tổng cộng 3.966 đồng/lít, xăng RON 95 tăng 4.345 đồng/lít. Giá xăng hiện tại đang ở mức cao nhất trong vòng hơn một năm.

Tin tức 24h: Cặp vợ chồng chênh nhau 48 tuổi ở Hà Nam ra sao sau 10 năm kết hôn? - 9

Giá xăng tăng lần thứ 9 liên tiếp (Ảnh minh họa)

Trong khi đó, giá các mặt hàng dầu được điều chỉnh giảm. Giá dầu diesel giảm 158 đồng/lít; dầu hỏa 169 giảm đồng/lít; dầu mazut giảm 12 đồng/kg. Sau khi điều chỉnh, giá bán đối với mặt hàng dầu diesel là 14.243 đồng/lít; dầu hỏa là 13.004 đồng/lít và dầu mazut là 13.757 đồng/kg.

Theo dữ liệu Bộ Công Thương, giá bình quân các sản phẩm xăng dầu thế giới trong 15 ngày trước kỳ điều hành là 71,57 USD/thùng xăng RON92 dùng để pha chế xăng E5RON92 (tăng 0,047% so với kỳ trước); 73,64 USD/thùng xăng RON95 (tăng 0,65%); 68,358 USD/thùng dầu diesel 0.05S (giảm 2,49% so với kỳ trước)... 

Quảng Trị: Nữ sinh túm tóc, đấm, tát bạn liên tiếp ngay trên bục giảng gần 5 phút

Chiều 25/3, Hiệu trưởng Trường THCS thị trấn Gio Linh (huyện Gio Linh, Quảng Trị) Trần Đình Hải cho biết, nhà trường đã làm việc với phụ huynh và 2 nữ sinh sau khi phát hiện việc nữ sinh đánh bạn ngay trong lớp học.

Trước đó, vào sáng 19/3, khi một số bạn đã ra khỏi lớp, nữ sinh H.T..T .B. (lớp 8A) đã đánh nữ sinh N.T.Th.T. (cùng lớp) vì cho rằng T. đã lườm mình.  Trong clip được quay lại, B liên tục tát vào mặt, túm tóc, đánh vào đầu và xô T. ngã xuống nền. T. bị đánh liên tục trong khoảng 5 phút. Nữ sinh B tấn công rất mạnh tay, miệng liên tục chửi thề.

Về nhà, T. kể lại sự việc với gia đình và gia đình đã báo với nhà trường.

Phía nhà trường cho biết, sau khi bị đánh, nữ sinh T. bị ảnh hưởng tâm lý nên gia đình và nhà trường phải động viên rất nhiều.

Hiệu trưởng Trường THCS thị trấn Gio Linh cho biết, đây là sự việc không ai mong muốn. Trước mắt, nhà trường và gia đình đang tiếp tục ổn định tâm lý cho em T.

Cũng liên quan tới bạo lực học đường, vào khoảng 11h30 ngày 18/3, ở con đường bê tông ngoài khu vực Trường THCS Nguyễn Huệ (TP.Đông Hà, Quảng Trị) , em N.P.U (lớp 9) đã bắt em T.T.T.D (cùng lớp) quỳ xuống xin lỗi mình mới bỏ qua lời nói sai của D.

D chỉ đồng ý xin lỗi chứ không quỳ thì bị U đánh đến chảy máu ở vùng đầu. Bức xúc, U đánh trả.

Rất may, một giáo viên trong trường đã phát hiện sự việc và can ngăn thì hai nữ sinh mới dừng đánh nhau.

Sáng 25/3, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Huệ (TP.Đông Hà, Quảng Trị) Lê Mã Lương xác nhận, nhà trường đã có hình thức nhắc nhở, cùng cha mẹ giáo dục hai nữ sinh đánh nhau.

Mánh khóe chốt đơn, tăng lượt xem của dân livestream ít người ngờ đến
Đằng sau những màn tặng quà, chốt đơn có thể là ảo ảnh do chính những người phát livestream và công ty tự tạo ra để đánh lừa người xem.
HÀ ANH
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h