Tin tức 24h: Chàng trai dương tính SARS-CoV-2 báo chủ trọ, thái độ của người này khiến CĐM phẫn nộ

K.T - Ngày 21/02/2022 19:00 PM (GMT+7)

Sau khi biết mình dương tính, chàng trai đã gọi điện thông báo với chủ nhà. Ngờ đâu, chủ nhà đã yêu cầu anh ra khỏi nhà ngay trong đêm Hà Nội mưa rét, nhiệt độ xuống 10 độ C.

4 diễn biến

Chàng trai dương tính SARS-CoV-2 báo chủ trọ, thái độ của người này khiến CĐM phẫn nộ

Mới đây, mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi cảnh trò chuyện giữa chủ nhà trọ và nam thanh niên dương tính với SARS-CoV-2 gây xôn xao. Theo đó, chàng trai sau khi biết mình dương tính đã gọi điện thông báo với chủ nhà. Ngờ đâu, chủ nhà đã yêu cầu anh ra khỏi nhà ngay trong đêm Hà Nội mưa rét, nhiệt độ xuống 10 độ C.

“Cháu biết đấy, nó (tức COVID-19) lay lan rất nhanh. Đến bây giờ các mối quan hệ cô không cần biết đâu, cháu ra khỏi nhà cô ngay tối ngay”, chủ nhà trọ gay gắt nói.

Cuộc hội thoại của nam thanh niên với chủ trọ.

Lúc này, chàng trai năn nhỉ chủ nhà trọ: “Bây giờ chuyển ra ngoài cháu không có chỗ ở cô ạ?”. Song người phụ nữ vẫn quả quyết: “Cháu ra ngay và luôn tối nay cho cô đi nhé. Cô đang chờ cháu ra để xịt khuẩn đấy. Cô không cần biết đâu nhé!” và cúp máy.

Kèm theo đoạn clip là đoạn chia sẻ của K.T.H - chị gái nam thanh niên, đồng thời là người đăng tải đoạn clip lên mạng xã hội. H nói: “Hà Nội đêm hôm mưa rét, F0 vừa báo chủ nhà ngay thì bị đuổi không thương tiếc. Em tôi biết đi đâu về đâu trong đêm mưa lạnh thế này”.

Cũng theo H, hiện tại em trai cô và bạn thuê cùng phòng đã được đưa về quê cách ly bằng xe chuyên dụng vận chuyển người bệnh vì chủ nhà quá dứt khoát.

Ngay sau khi được đăng tải, đoạn clip đã thu hút sự quan tâm lớn từ cộng đồng mạng. Ai nấy đều bức xúc trước thái độ và cách cư xử không tình người của nữ chủ trọ. Nickname Khánh Toàn bình luận: “Hà Nội ngã bệnh, đã có biết bao mạnh thường quân tình nguyện dang tay cứu giúp những người dương tính. Vậy mà nữ chủ trọ này lại nhẫn tâm đuổi người thuê nhà ra khỏi chỉ vì anh ấy dương tính. Thật không thể chấp nhận được”.

“Ôi dời ơi! Hà Nội giờ đầy người dương tính và tự cách ly, chữa trị tại nhà. Ấy thế mà cô này lại đuổi khách hàng thuê nhà của mình ra là thế nào nhỉ? Thiết nghĩ chính quyền cần chấn chỉnh ngay vấn đề này”, thành viên Vũ Ngọc bày tỏ.

“Có lẽ đây chỉ là một trường hợp làm xấu đi hình ảnh người Hà Nội thôi! Giờ F0 nhiều, ai lỡ làm như thế này chứ? Không biết sau khi đuổi người thuê trọ đi, người phụ nữ này có cảm thấy ân hận không? Chúc nam thanh niên nhanh chóng âm tính nhé”, bạn Hoàng Anh chia sẻ.

Hiện đoạn clip vẫn thu hút sự quan tâm từ cộng đồng mạng.

Nguồn: (Tổng hợp)

Khởi tố vụ diễn viên phim “Thương ngày nắng về” bị tấn công trên phố Hà Nội

Ngày 21/2, một lãnh đạo Công an quận Đống Đa, TP Hà Nội cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Đống Đa đã ra quyết định khởi tố vụ án Cố ý gây thương tích xảy ra trước số nhà 59 phố Xã Đàn, phường Phương Liên, quận Đống Đa.

Theo đó, Công an quận Đống Đa nhận được trình báo của anh Ngô Sỹ Lâm (diễn viên phụ trong phim “Thương ngày nắng về”) về việc ngày 29/1, anh bị một đối tượng nam giới dùng dao chém bị thương trước cửa căn nhà 59 phố Xã Đàn, phường Phương Liên, quận Đống Đa.

Diễn viên Ngô Sỹ Lâm nhập viện điều trị.

Diễn viên Ngô Sỹ Lâm nhập viện điều trị.

Theo nội dung trình báo, khoảng 14h ngày 29/1, anh Lâm trên đường về nhà thì có 1 xe máy phóng nhanh qua xe của anh. Người điều khiển là 1 nam thanh niên có chở theo 1 cô gái phía sau.

Dù chưa xảy ra va chạm giao thông nhưng người thanh niên điều khiển xe máy đã chửi bới thô tục. Anh Lâm nói về thái độ bất lịch sự của người này thì bất ngờ bị hành hung.

Đối tượng sau đó mở cốp xe máy, lấy 1 con dao bầu và đâm, chém nhiều nhát khiến anh Lâm phải bỏ chạy vào nhà dân.

Sau khi đến bệnh viện điều trị, anh Lâm đã đến Công an quận Đống Đa trình báo.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra, xử lý theo quy định.

Nguồn: http://danviet.vn/khoi-to-vu-dien-vien-phim-thuong-ngay-nang-ve-bi-tan-cong-tren-pho-ha...

Vàng SJC cao hơn trang sức tới 8,6 triệu đồng/lượng

Sáng 21/2, công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng miếng SJC ở mức 62,6 - 63,2 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 50.000 đồng/lượng ở chiều mua vào, và giảm 50.000 đồng/lượng ở chiều bán ra. Nhẫn tròn trơn 999.9 giao dịch ở mức 53,85 - 54,55 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 50.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều.

Công ty Phú Quý niêm yết vàng miếng SJC ở mức 62,6 - 63,15 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 20.000 đồng/lượng ở chiều bán ra. Nhẫn tròn trơn 999.9 giao dịch ở mức 53,8 - 54,5 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Tại Hà Nội, Tập đoàn vàng bạc đá quý Doji niêm yết vàng miếng ở mức 62,35 - 63,15 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), không đổi. Chênh lệch mua vào - bán ra là 800.000 đồng/lượng.

Sáng 21/2 (theo giờ Việt Nam), giá vàng thế giới ở mức 1.896,58 USD/ounce, giảm nhẹ so với kết phiên cuối tuần trước.. Quy đổi theo tỷ giá hiện hành, giá vàng thế giới tương đương khoảng 53,8 triệu đồng/lượng, thấp hơn vàng trong nước gần 9,5 triệu đồng/lượng.

Vàng thế giới vừa có 3 tuần tăng giá liên tiếp, vừa có tuần tăng giá mạnh nhất 9 tháng. Tuần này, theo khảo sát của Kitco News, giới phân tích, đầu tư tiếp tục lạc quan về triển vọng giá vàng.

Chia sẻ trên Reuters, Fawad Razaqzada, chuyên gia phân tích tại ThinkMarkets nhận định: “Nhà đầu tư đang tìm kiếm sự bảo vệ ở các tài sản trú ẩn an toàn như vàng, không chỉ vì tình hình Ukraina và thị trường chứng khoán biến động mạnh mà còn vì áp lực lạm phát gia tăng”.

Tuần qua, các nhà lãnh đạo tài chính từ các nền kinh tế lớn nhóm G20 đồng ý rằng, lạm phát cao và rủi ro địa chính trị có thể đe dọa sự phục hồi toàn cầu vốn đã mong manh.

Trên thị trường tiền tệ, sáng 21/2, Ngân hàng Nhà nước niêm yết tỉ giá trung tâm USD ở mức 23.133, tăng 12 đồng/USD. Tại Ngân hàng Vietcombank (hội sở chính), giá USD niêm yết ở mức 22.670 - 22.980 đồng/USD mua vào - bán ra, không đổi.

Nguồn: https://tienphong.vn/vang-sjc-cao-hon-trang-suc-toi-8-6-trieu-dong-luong-post1417721.tp...

Vì sao nhiều cây xăng tại TP.HCM treo bảng hết xăng?

Liên quan việc một số cây xăng, cửa hàng xăng dầu tại các quận ngoài trung tâm TP.HCM treo bảng hết xăng, lãnh đạo Cục Quản lý thị trường TP.HCM, cho biết qua công tác kiểm tra, cơ bản việc cung ứng xăng dầu trên địa bàn thành phố là tốt. 

Việc một số cây xăng treo biển hết hàng không phản ánh tình trạng thiếu xăng mà do các cây xăng này chưa kịp nhập hàng. 

Cục Quản lý thị trường TP.HCM sẽ tăng cường quản lý địa bàn, kiểm tra, giám sát chặt chẽ tình hình kinh doanh xăng dầu, góp phần bình ổn thị trường, đảm bảo nguồn cung xăng dầu phục vụ người dân.

"Cục cũng đã chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường ở các quận, huyện trên địa bàn thường xuyên giám sát các cây xăng. Hàng ngày đều có báo cáo để xử lý kịp thời", ông Nguyễn Tiến Đạt, Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường TP.HCM cho biết.

Qua kiểm tra, cơ quan chức năng nhận thấy ở một số cây xăng trên địa bàn có tình trạng thiếu hụt một số sản phẩm xăng do nguồn cung bị thiếu hụt, cửa hàng không thể nhập hàng về đúng tiến độ. Tình trạng thiếu hụt xăng ở một số cửa hàng cũng chỉ xảy ra trong thời gian ngắn, sau đó được khắc phục.

Tại TP.HCM, các Đội Quản lý thị trường trực thuộc Cục Quản lý thị trường TP đã tiến hành giám sát trên 100 điểm kinh doanh, xăng dầu trước giờ điều chỉnh giá xăng dầu chiều 21/2.

Tại một số cửa hàng treo bảng "hết xăng", sau khi kiểm tra, lực lượng chức năng nhận thấy các bồn chứa đều cho thấy lượng xăng còn quá ít, gần cạn đáy bồn nên không thể nào bơm lên được để bán cho khách.

Sau khi hết xăng hôm qua 20/2, sáng 21/2, cây xăng này trên đường Nguyễn Xí (quận Bình Thạnh) đã có trở lại. Ảnh: Hồng Phúc

Sau khi hết xăng hôm qua 20/2, sáng 21/2, cây xăng này trên đường Nguyễn Xí (quận Bình Thạnh) đã có trở lại. Ảnh: Hồng Phúc

Hay tại cửa hàng xăng dầu của doanh nghiệp tư nhân Ngọc Đến (đường Nguyễn Xí, quận Bình Thạnh) sau khi hết xăng vào trưa qua thì hôm nay (ngày 21/2) đã có trở lại. Các loại xăng E5 RON92 và xăng RON 95 đều đầy đủ và không giới hạn số lượng ra.

Ông Đạt cho biết đa số các cửa hàng của hệ thống các doanh nghiệp có thương hiệu trên địa bàn thành phố hoạt động ổn định. Khi đi kiểm tra, thực tế nhiều cây xăng trên địa bàn, thậm chí trên cùng tuyến đường thì đều bán hàng bình thường, có nơi còn thưa thớt người mua. 

Phó Cục trưởng Cục Quản lý Thị trường TP.HCM nhấn mạnh người dân có thể yên tâm nguồn cung ứng xăng dầu và không phải lo lắng.

Ông cũng thông tin Cục Quản lý thị trường TP.HCM sẽ tiếp tục tăng cường phối hợp Sở Công Thương thành phố kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm các trường hợp đầu cơ, găm hàng. Đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát tại các cây xăng, mọi hành vi vi phạm quy định pháp luật sẽ bị xử lý nghiêm.

Nguồn: https://danviet.vn/vi-sao-nhieu-cay-xang-tai-tphcm-treo-bang-het-xang-20220221165044318...

Người phụ nữ sống tại bãi rác ô nhiễm nhất Sài Gòn: Đổi đời sau khi sinh con thứ ba
Trước khi sinh điều chị T lo lắng nhất chính là hình hài của đứa trẻ khi chào đời. Bởi từ khi mang thai đến lúc đi đẻ, mẹ con chị chỉ quẩn quanh nơi...

Tin tức 24h

K.T
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cư dân mạng