Tin tức 24h: Chồng sững sờ khi xem kết quả xét nghiệm ADN của con trai 3 tuổi

Ngày 05/07/2020 19:00 PM (GMT+7)

Khi thấy vợ thay đổi, anh Hào nghi ngờ không biết đứa trẻ có phải con mình không nên đã đưa con đi xét nghiệm. Điều anh nghi ngờ đã xảy ra. Kết quả anh và con không cùng huyết thống.

Cho vợ đi gặp người yêu cũ, chồng sững sờ khi cầm kết quả ADN của con

TS Nguyễn Đức Nhự - Viện trưởng Viện Pháp Y Quốc gia kể về nhiều câu chuyện người cha đi giám định ADN khi có kết quả đã chết sững, thậm chí ngất xỉu vì con hóa ra không phải con mình.

Trường hợp mà TS Nhự nhớ nhất đó là cách đây gần chục năm, một thanh niên từ một tỉnh vùng núi dẫn con xuống Viện Pháp y Quốc gia. Người đàn ông trẻ tên Hào (tên nhân vật đã thay đổi) dẫn theo đứa trẻ khoảng 2 tuổi làm đơn xin giám định ADN huyết thống cha con. Ngày hôm sau có kết quả, khi cầm kết quả người cha đã xỉu ngay tại chỗ. Kết quả họ không phải là cha con.

Tin tức 24h: Chồng sững sờ khi xem kết quả xét nghiệm ADN của con trai 3 tuổi - 1

Ảnh minh họa.

Mất 15 – 20 phút sau, người đàn ông trẻ trấn tĩnh trở lại. Khi được nhân viên giám định trò chuyện hỏi về hoàn cảnh thì người đàn ông bộc bạch anh rất yêu vợ. Nhưng gần đây tình cảm vợ chồng không được như trước. Đặc biệt, người vợ có đơn xin ly hôn. Anh không hiểu tại sao mình là người đàn ông tử tế, thương yêu vợ con nhưng vợ lại muốn ly hôn và nhất định đòi nuôi con.

Anh nghi ngờ lục lại mối quan hệ cũ của vợ. Trước đó khoảng 3 năm, gần ngày cưới. Một người đàn ông đã đến xin gặp vợ anh. Người này nói là người yêu cũ của vợ và xin được gặp chị để chia tay dứt điểm, sau này không làm phiền.

Ban đầu anh Hào không đồng ý. Nhưng vì sợ người yêu cũ cứ làm phiền vợ nên anh đồng ý để vợ đi gặp người đàn ông đó chia tay cho xong chuyện. Họ cam kết sau này không làm phiền tới gia đình anh Hào.

Khi thấy vợ thay đổi, anh Hào nghi ngờ không biết đứa trẻ có phải con mình không nên đã đưa con đi xét nghiệm. Điều anh nghi ngờ đã xảy ra. Kết quả anh và con không cùng huyết thống.

TS Nhự cho biết, cầm tờ kết quả, anh Hào cứ ôm con khóc. Nhưng sự thật quá phũ phàng. Anh Hào xin với các giám định viên thay đổi kết quả để anh được nuôi con. Tuy nhiên, ý nguyện của anh bị từ chối.

>> Xem thêm: Con chuẩn bị du học, bố chết sững vì bí mật tày trời mẹ giấu kín 20 năm

CSGT nói gì về thông tin chạy ra giữa đường kéo ngã 2 người phụ nữ đi xe máy?

Ngày 5-7, liên quan đến thông tin cán bộ CSGT chạy ra giữa đường kéo ngã 2 người phụ nữ đi xe máy, lãnh đạo Đội CSGT số 6 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) đã lên tiếng.

Tin tức 24h: Chồng sững sờ khi xem kết quả xét nghiệm ADN của con trai 3 tuổi - 2

Thông tin đăng tải trên mạng xã hội Facebook về vụ việc

Theo vị lãnh đạo Đội CSGT số 6, đơn vị đã nắm bắt được thông tin vụ việc. Hiện, đơn vị đang cho làm rõ va chạm giữa CSGT và người tham gia giao thông, khi nào có thông tin cụ thể sẽ thông tin cụ thể.

"Tôi thấy có nhiều người đăng tải thông tin một chiều, trước hết phải gặp được 2 người phụ nữ tham gia giao thông thì mới làm rõ được vấn đề" - vị lãnh đạo Đội CSGT số 6 cho hay.

Trước đó, trên mạng xã hội Facebook chia sẻ thông tin 2 người phụ nữ đi xe máy đang lưu thông trên đường gần ngã tư Nguyễn Phong Sắc-Xuân Thủy (Hà Nội). Xe máy có gương, 2 người phụ nữ đội mũ bảo hiểm đầy đủ nhưng bất ngờ bị CSGT chạy ra giữa đường tác động vào tay lái khiến cô gái ngồi sau bị ngã xuống đường. Sau đó Có 1 người đàn ông mặc áo phông trắng đi đường chứng kiến sự việc đã rẽ vào chốt của CSGT lên tiếng giúp 2 cô gái đi xe máy.

Tin tức 24h: Chồng sững sờ khi xem kết quả xét nghiệm ADN của con trai 3 tuổi - 3

Hình ảnh 2 người phụ nữ dìu nhau vào chốt CSGT sau khi bị ngã được đăng tải trên mạng xã hội

Kèm theo thông tin đăng tải, tài khoản Facebook này còn chia sẻ hình ảnh 2 người phụ nữ dìu nhau vào bốt gác của CSGT.

Giá vàng hôm nay 5/7: Liên tục vượt đỉnh lịch sử, dự báo bất ngờ tuần tới

Chốt phiên giao dịch tuần qua, giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1.775,08 USD/Ounce. Giá vàng thế giới giao tháng 8/2020 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchanghe ở mức 1.787,3 USD/Ounce.

Qui đổi theo giá USD của ngân hàng Vietcombank (23.290 đồng), giá vàng thế giới tương đương 49,83 triệu đồng/lượng, thấp hơn khoảng 40.000 đồng so với mức vàng trong nước.

Tin tức 24h: Chồng sững sờ khi xem kết quả xét nghiệm ADN của con trai 3 tuổi - 4

Giá vàng tăng mạnh.

Tuần qua, giá vàng có những phiên biến động mạnh. Hồi đầu tuần, Chủ tịch Cục dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã thận trọng nhận định về kinh tế Mỹ phục hồi chậm do tác động của dịch Covid-19. Ngoài ra, căng thẳng leo thang Trung Đông khiến cho nhà đầu tư càng thêm lo lắng.

Đến cuối tuần, dù Bộ Lao động Mỹ công bố số liệu việc làm tuần qua tiếp tục khả quan nhưng nhưng tình hình dịch bệnh càng kéo dài đang hỗ trợ vàng neo ở mức đỉnh cao quanh 8 năm qua.

Dịch bệnh tiếp tục gia tăng, sẽ khiến kinh tế Mỹ có thể chưa phục hồi được, đó chính là những nguyên nhân khiến các nhà đầu tư đẩy mạnh mua vàng.

Về dài hạn, vàng được dự báo còn tiếp tục tăng giá, nhất là khi đã vượt quang ngưỡng cản quan trọng như 1.750 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 8 thậm chí đã vượt ngưỡng 1.800 USD/ounce.

Về xu hướng giá vàng tuần tới, 17 chuyên gia thị trường đã tham gia vào cuộc khảo sát của Wall Street. Trong đó, 12 nhà phân tích, tương đương 70%, dự đoán giá vàng sẽ tăng vào tuần tới. 3 nhà phân tích nhận định giá vàng giảm, tương đương 18%. Còn lại 2 nhà phân tích, tương đương 12%, nhận định vàng đi ngang.

Ở thị trường trong nước, tuần qua vàng đã tiếp tục tăng mạnh thêm từ 600.000 đến 610.000 đồng/lượng, gần chạm ngưỡng 50 triệu đồng/lượng, đây là mức cao nhất mọi thời đại. 

Chốt phiên cuối tuần, vàng SJC niêm yết tại TP Hồ Chí Minh ở mức 49,5 – 49,88 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra). Trong khi đó, giá vàng miếng SJC được Tập đoàn DOJI niêm yết tại Hà Nội ở mức 49,57 – 49,77 triệu đồng/lượng.

Tại Phú Quý SJC, giá vàng 9999 được niêm yết ở mức 49,52 – 49,75 triệu đồng/lượng và tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 49,57 – 49,73 triệu đồng/lượng. 

Gia Lai: Cách ly 24 trường hợp nghi dương tính với bệnh bạch hầu

Chiều 5/7, ông Phạm Minh Trung - Chủ tịch UBND huyện Đắk Đoa (Gia Lai) cho biết đã có 24 trường hợp (15 gia đình) tại làng Bông Hiot (xã Hải Yang, huyện Đắk Đoa, Gia Lai) được đưa đi cách ly do có biểu hiện sốt, viêm họng.

Tin tức 24h: Chồng sững sờ khi xem kết quả xét nghiệm ADN của con trai 3 tuổi - 5

Huyện Đắk Đoa lập các chốt kiểm soát để ngăn chặn sự lây lan của bệnh bạch hầu. Ảnh V.Y

Làng Bông Hiot là địa phương mà cháu V (4 tuổi) tử vong do bệnh bạch hầu vào lúc 2h30 sáng nay. V bị bạch hầu thanh quản ác tính, biến chứng đa phủ tạng.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, huyện Đắk Đoa đã phát đi Thông báo số 72 cho học sinh xã Hải Yang được nghỉ học một tuần, bắt đầu từ ngày mai (6/7).  

Huyện này đã lập 4 chốt kiểm soát người đi lại tại làng Bông Hiot.

"Huyện đang nỗ lực kiểm soát phòng dịch bạch hầu. Công tác phòng dịch thực hiện y như chống dịch Covid-2019", ông Trung nói.

Giám đốc sở Y tế tỉnh Gia Lai Mai Xuân Hải nói 9 mẫu bệnh phẩm dương tính với bệnh bạch hầu tập trung tại làng Bông Hiot, xã Hải Yang, huyện Đắk Đoa. Trong 9 trường hợp được công bố có cha, mẹ của bệnh nhi V vừa tử vong. Các ca còn lại là họ hàng, người quen ở làng Bông Hiot. 

"Chúng tôi đang điều tra dịch tễ tìm ổ dịch bạch hầu ở làng Bông Hiot", ông Hải thông tin.

Đoàn công tác của Viện Vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên cùng ngành Y tế tỉnh Gia Lai sáng cùng ngày đã công bố cách ly làng Bông Hiot, xã Hải Yang.

Sở Y tế Gia Lai đang tập trung khám sàng lọc và điều trị kháng sinh dự phòng cho toàn bộ người dân xã Hải Yang. Khoanh vùng các trường hợp có tiếp xúc gần với bệnh nhân hoặc người nghi ngờ mắc bệnh để lấy mẫu bệnh phẩm gửi xét nghiệm.

Người đứng đầu ngành Y tế Gia Lai khẳng định sẽ đề nghị Viện Vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên hỗ trợ vắc xin để triển khai tiêm phòng cho người dân trong thời gian tới. 

Toàn tỉnh Gia Lai hiện ghi nhận có 10 trường hợp nhiễm bạch hầu (1 người tử vong và 9 người công bố dương tính).

Xét nghiệm ADN để tìm bố ruột, người đàn ông phát hiện sự thật động trời gần 80 năm trước
Sau khi nhận kết quả xét nghiệm ADN, người đàn ông vô cùng ngỡ ngàng khi biết sự thật về xuất thân của mình, mở ra câu chuyện nhầm lẫn từ gần 80 năm...
K.T (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h