Tin tức 24h: Con dâu đánh đập mẹ chồng gây phẫn nộ ở Tiền Giang khai gì?

Ngày 29/02/2020 19:10 PM (GMT+7)

Chỉ vì bực tức cụ trong sinh hoạt cá nhân, không kiểm soát được nên cả hai vợ chồng đã chửi mắng, dùng tay, dùng cây đánh đập ngược đãi mẹ mình.

Con dâu, con trai đánh đập mẹ gây phẫn nộ khai gì?

Liên quan đến vụ việc đôi vợ chồng bạo hành mẹ già gần 90 tuổi ở Tiền Giang, trên Zing thông tin, ngày 29/2, Công an huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Võ Quốc Tuấn (56 tuổi) và vợ Phạm Thị Loan (57 tuổi, cùng ngụ xã An Thạnh Thủy, huyện Chợ Gạo) về hành vi Ngược đãi hoặc hành hạ ông bà, cha mẹ, vợ chồng, con cháu hoặc người có công nuôi dưỡng mình.

Tin tức 24h: Con dâu đánh đập mẹ chồng gây phẫn nộ ở Tiền Giang khai gì? - 1

Bước đầu tại cơ quan điều tra, 2 vợ chồng ông Tuấn khai, do bực tức cụ sinh hoạt cá nhân không kiểm soát nên cả hai vợ chồng đã chửi mắng, dùng tay, dùng cây đánh đập ngược đãi mẹ mình. Hành vi này bị bà Võ Thị Kim Phượng (con gái của cụ) phát hiện sau khi trích xuất camera gắn trong nhà. Sau đó, bà Phượng đã đưa mẹ về nuôi dưỡng.

Bà Phượng kể lại sự việc với báo Thanh niên, ngày 24/2, bà Phượng nhờ người âm thầm kết nối wifi camera này. Khi trích xuất dữ liệu thì phát hiện cụ D bị bạo hành dã man. Ngay hôm sau, bà Phượng cùng chị gái đã đến rước mẹ về phụng dưỡng. Bà Phượng cũng không biết vì sao những đoạn clip trên lại lan truyền trên mạng xã hội. Sau vụ việc, chính quyền địa phương đã đến thăm hỏi cụ D. Hiện tại, sức khỏe cụ D đã khá hơn nhưng vẫn còn nhiều vết thương và vết bầm do đòn roi gây nên. Cụ D kể bị con đánh rất đau nhưng không biết cầu cứu ai.

Bà Phượng cho biết thêm phía gia đình không muốn vợ chồng ông Tuấn phải bị tù tội nhưng công an đã vào cuộc nên gia đình để pháp luật xử lý. “Điều quan trọng là bây giờ mẹ tôi đã thoát nạn và tôi sẽ cùng chị gái chăm sóc phụng dưỡng mẹ tốt hơn”, bà Phượng nói.

(Theo Gia đình & Xã hội)

Giá xăng dầu giảm lần thứ 3 kể từ đầu năm

Trước những diễn biến giá thành phẩm xăng dầu thế giới trong thời gian gần đây và thực hiện điều hành theo cơ chế thị trường có sự quản lý của Nhà nước, Liên Bộ Công Thương - Tài chính quyết định thực hiện trích lập Quỹ BOG đối với xăng E5RON92 ở mức 100 đồng/lít; xăng RON95 500 đồng và dầu diesel trích lập ở mức 700 đồng/lít; dầu hỏa trích lập ở mức 700 đồng/lít; dầu mazut ở mức 100 đồng/lít.

Tin tức 24h: Con dâu đánh đập mẹ chồng gây phẫn nộ ở Tiền Giang khai gì? - 2

Giá xăng dầu giảm chiều nay (Ảnh minh họa)

Sau khi thực hiện việc trích lập và chi sử dụng Quỹ Bình ổn giá xăng dầu, điều chỉnh giá bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên thị trường như sau: Xăng E5RON92: giảm 157 đồng/lít; Xăng RON95-III: giảm 253 đồng/lít; Dầu diesel 0.05S: giảm 390 đồng/lít; Dầu hỏa: giảm 278 đồng/lít; Dầu mazut 180CST 3.5S: tăng 202 đồng/kg.

Như vậy, giá bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên thị trường không cao hơn mức giá:

- Xăng E5RON92: không cao hơn 18.346 đồng/lít;

- Xăng RON95-III: không cao hơn 19.127 đồng/lít;

- Dầu diesel 0.05S: không cao hơn 15.785 đồng/lít;

- Dầu hỏa: không cao hơn 13.676 đồng/lít;

- Dầu mazut 180CST 3.5S: không cao hơn 11.754 đồng/kg.

Cô gái livestream khoe "chiến tích" trốn cách ly nói gì sau khi bị cách ly?

Chiều 29-2, đại diện Trung tâm Y tế thành phố Dĩ An (Bình Dương) cho biết đến thời điểm này mới cách ly thêm mẹ và anh trai cô gái livestream khoe "chiến tích" trốn cách ly khi bay từ vùng dịch Daegu (Hàn Quốc) về TP HCM. Riêng chị T. sức khoẻ bình thường và đang được các bác sĩ theo dõi sát sao. 

Tin tức 24h: Con dâu đánh đập mẹ chồng gây phẫn nộ ở Tiền Giang khai gì? - 3

T. đăng ảnh lên facebook cá nhân kèm theo lời xin lỗi vì "lỡ trót dại"

Rạng sáng cùng ngày, trên trang facbook T. đã gửi lời xin lỗi và mong mọi người tha thứ về hành vi mất kiểm soát và khẳng định tự nguyện đến nơi cách ly, không phải do lực lượng chức năng vận động hay yêu cầu cách ly. 

T. còn ghi lại hình ảnh khu cách ly, bữa cơm và nói được chăm sóc rất chu đáo. Cô gái còn cho hay được kiểm tra sức khỏe, đo nhiệt độ thường xuyên... và hiện T. vẫn bình thường, không bị sốt, ho. 

“Mấy ngày qua lo lắng, chứ không phải con và gia đình con im muốn trốn tránh việc này đâu ạ. Là vì im lặng là con đang cố gắng để đi đến nơi cách ly cho mọi người biết đỡ lo vì con có những lời lẽ không hay và quá tiêu cực và nói ra như vậy con biết mình sai. Cho con thành thật xin lỗi với tất cả mọi người và cộng đồng mạng", T. viết trên trang cá nhân.

Áp dụng tờ khai y tế đối với hành khách nhập cảnh từ Ý và Iran

Dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp với số trường hợp mắc tăng nhanh tại Iran và Ý. Do đó, Bộ Y tế Việt Nam đề nghị UBND các tỉnh, TP triển khai khai báo y tế đối với hành khách đến từ 2 quốc gia này từ ngày hôm nay (29/2).

Theo đó, đối tượng phải khai báo y tế là khách nhập cảnh đến từ hoặc đi qua Iran và Ý qua tất cả các cửa khẩu, kể từ 0h, ngày 29/2/2020.

Hiện, Việt Nam có số lượng lớn hành khách nhập cảnh đến từ 2 quốc gia trên, nguy cơ dịch bệnh lây lan sang các quốc gia khác trong đó có Việt Nam là rất lớn.

Nhằm ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập vào Việt Nam, Bộ Y tế đề nghị UBND tỉnh, TP chỉ đạo các cơ quan liên quan thực hiện áp dụng tờ khai y tế đối với Covid-19.

Bộ Y tế đề nghị các tỉnh, thành phố bố trí phiên dịch tiếng Iran và Ý làm việc tại cửa khẩu để hỗ trợ việc khai báo y tế và sàng lọc tờ khai y tế.

Thông báo cho các bên liên quan tại cửa khẩu để phối hợp trong quá trình triển khai áp dụng tờ khai y tế đối với hành khách nhập cảnh; kết thúc ngày làm việc, lập danh sách các trường hợp phải khai báo y tế gửi đến Trung tâm Y tế dự phòng/Trung tâm Kiểm soát bệnh tật của các địa phương nơi các trường hợp này đến cư trú, tạm trú hoặc lưu trú để theo dõi sức khoẻ hằng ngày (trong vòng 14 ngày kể từ ngày nhập cảnh vào Việt Nam) theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Khi phát hiện hành khách khai báo có triệu chứng sốt, ho, khó thở, viêm long đường hô hấp thì yêu cầu hành khách vào khu vực cách ly để khám sàng lọc và báo cáo kịp thời theo quy định.

COVID-19 ngày 29/2: Bộ Y tế ra văn bản khẩn, TP.HCM cho HS nghỉ học đến 15/3
Hàn Quốc ghi nhận thêm 594 ca nhiễm mới COVID-19, mức tăng mạnh nhất kể từ khi dịch bùng phát tại nước này.
Hà Anh (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h