Bác sĩ khẳng định không có tương lai, bé gái mắc hội chứng Down sau 15 năm giờ ra sao?

Ngày 29/02/2020 00:08 AM (GMT+7)

Với căn bệnh bẩm sinh, bác sĩ khẳng định rằng bé gái rất khó có thể có một tương lai tốt đẹp và cuộc sống bình thường như bao người khác. Tuy nhiên sau 15 năm, cô bé đã chứng tỏ điều hoàn toàn ngược lại.

Xem thêm clip: Người mẫu mắc hội chứng Down đầu tiên trên thế giới Madeline Stuart.

15 năm trước, tại một bệnh viện ở thành phố Colorado Springs, bang Colorado, Mỹ, bé gái Kennedy Garcia đã chào đời trong niềm hạnh phúc của cả gia đình. Tuy nhiên hạnh phúc ngắn chẳng tày gang, Kennedy được xác định mắc hội chứng Down bẩm sinh. Khi ấy, các bác sĩ đã lo sợ rằng Kennedy không thể có một cuộc sống tốt đẹp trong tương lai, thậm chí cô bé không thể tự sinh hoạt cá nhân khi lớn lên.

Với những vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe như vậy, các bác sĩ đã khuyên mẹ của Kennedy là cô Renee, hiện 40 tuổi, nên từ bỏ ý định nuôi con và gửi Kennedy vào một trung tâm phúc lợi xã hội để tránh gánh nặng sau này. Tuy nhiên, người mẹ này từ chối.

Bác sĩ khẳng định không có tương lai, bé gái mắc hội chứng Down sau 15 năm giờ ra sao? - 1

Bác sĩ khẳng định không có tương lai, bé gái mắc hội chứng Down sau 15 năm giờ ra sao? - 2

Bé gái Kennedy mắc hội chứng Down bẩm sinh.

Ngày hôm sau, một cuộc gặp gỡ đã thay đổi hoàn toàn cuộc sống của cô Renee và bé Kennedy. Một nữ hộ sinh khi nhìn thấy Kennedy đã nói rằng bé gái thật xinh đẹp. Nữ hộ sinh này cũng có một đứa con mắc hội chứng Down, năm nay 16 tuổi và muốn truyền cho mẹ con cô Renee một tia hy vọng. Nói là làm, cô Renee quyết không rời bỏ con và cố gắng dành cho Kennedy những điều tốt đẹp nhất, hy vọng cô bé sẽ có một tương lai tươi sáng.

Hành trình để được sống như một người bình thường của Kennedy quả thực không hề dễ dàng. Cô bé phải chiến đấu với bệnh bạch cầu và trải qua nhiều ca phẫu thuật nguy hiểm để điều chỉnh tình trạng của cột sống, thứ có thể khiến cô bé bị bại liệt. Kennedy từng phải đeo một khung kim loại trên đầu trong suốt 6 tháng và tự giải trí bằng cách xem những video khiêu vũ trên mạng trong lúc bản thân bất động.

Bác sĩ khẳng định không có tương lai, bé gái mắc hội chứng Down sau 15 năm giờ ra sao? - 3

Kennedy giờ đây đã trở thành một thiếu nữ vô cùng xinh đẹp.

Bằng nỗ lực khó tin của mình, Kennedy đã hồi phục nhanh chóng và bắt đầu đăng ký tham gia lớp học nhảy, sau đó là các lớp học người mẫu, diễn xuất. Nhờ tài năng thiên bẩm và sự cố gắng không mệt mỏi, Kennedy đã được ký hợp đồng với công ty quản lý người mẫu KMR Diversity and Dream Talent.

Không chỉ dừng lại ở đó, Kennedy còn đi thử vai ở New York và Los Angeles, được đánh giá là một người mẫu có tiềm năng. Kenedy là người mẫu của một số công ty thời trang khá nổi tiếng như Zulily và Aetna, sau đó còn xuất hiện trên chương trình truyền hình ăn khách This is Us tại Mỹ.

Bác sĩ khẳng định không có tương lai, bé gái mắc hội chứng Down sau 15 năm giờ ra sao? - 4

Kennedy rất thân thiết và gần gũi với các anh chị của mình.

Sau 15 năm, sự thay đổi của bé gái từng được bác sĩ nhận xét rằng "không thể có tương lai" đã khiến ai cũng ngạc nhiên, cảm động và khâm phục. Kennedy chưa bao giờ tự ti về ngoại hình có phần khác lạ của mình mà ngược lại luôn tự hào, tin rằng bản thân sẽ làm được. Cô Renee nói về con gái mình: "Con bé luôn mang lại niềm vui và tiếng cười cho cuộc sống của chúng tôi. Kennedy giờ đây đã trở thành một thiếu nữ xinh đẹp, hài hước và tận hưởng cuộc sống".

Kennedy cũng có một người bạn trai là Matthew, 19 tuổi. Cả hai gặp nhau trong một buổi thử giọng từ 3 năm trước và Matthew cũng mắc hội chứng Down giống Kennedy. 

Bác sĩ khẳng định không có tương lai, bé gái mắc hội chứng Down sau 15 năm giờ ra sao? - 5

Kennedy và người bạn trai Matthew.

"Matthew đi thẳng tới chỗ Kennedy, đưa cho con bé chiếc điện thoại rồi nói: "Anh nghĩ điện thoại của anh đã bị hỏng vì thiếu số điện thoại của em". Tôi không thể tin thằng bé lại nói chuyện trôi chảy, dũng cảm và hài hước đến vậy. Lúc ấy, tôi tin chắc Kennedy và Matthew sẽ trở thành những người bạn tuyệt vời của nhau", cô Renee nhớ lại.

Cô Renee cho biết con gái và gia đình mình đã đi một chặng đường dài nhưng tất cả đã ở sau lưng, trước mắt chỉ còn những điều tốt đẹp. Ngoài công việc người mẫu, Kennedy còn đến các trường học để nói về hội chứng Down, truyền cảm hứng cho những người có hoàn cảnh không may mắn như mình và giúp gắn kết tình bạn giữa những người bị Down với những người bình thường.

Bác sĩ khẳng định không có tương lai, bé gái mắc hội chứng Down sau 15 năm giờ ra sao? - 6

Bác sĩ khẳng định không có tương lai, bé gái mắc hội chứng Down sau 15 năm giờ ra sao? - 7

Cô bé đã chứng minh nhận định của bác sĩ 15 năm trước là sai.

"Tôi chỉ muốn Kennedy được hạnh phúc ở bất cứ nơi đâu. Tôi tin chắc rằng trong tương lai con bé sẽ trở thành một người mạnh mẽ, độc lập và tuyệt vời dù làm bất cứ nghề nghiệp gì mà con bé thích", cô Renee nói.

13 tuổi đã được mệnh danh đẹp trai nhất thế giới, cậu bé sau 3 năm giờ ra sao?
Chỉ sau một bức ảnh được đăng tải lên mạng xã hội, cậu bé người Úc đã nổi như cồn, thậm chí còn được mệnh danh là "cậu bé đẹp trai nhất thế giới" nhờ...
Khánh Hằng (Dịch từ Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Nhân vật