Tin tức 24h: Đại diện Tịnh thất Bồng Lai lên tiếng về lùm xùm huyết thống phức tạp

Bảo Anh. - Ngày 30/10/2021 19:00 PM (GMT+7)

Nhất Nguyên đại diện Thiền am bên bờ vũ trụ hay còn gọi là Tịnh thất Bồng Lai đã chia sẻ về sự việc lùm xùm liên quan đến livestream của bà Nguyễn Phương Hằng.

Lùm xùm huyết thống phức tạp tại "Tịnh thất Bồng Lai": Người đại diện chính thức lên tiếng

Những ngày vừa qua, sự việc bà Nguyễn Phương Hằng, ba mẹ Diễm My và anh Lê Thanh Minh Tùng livestream chia sẻ về những "góc khuất" của Thiền am bên bờ vũ trụ đã khiến dư luận xôn xao. Trong đó, anh Lê Thanh Minh Tùng cho biết ông Lê Tùng Vân chính là cha ruột của mình.

Ông Lê Tùng Vân, người đứng đầu Thiền am bên bờ vũ trụ.

Ông Lê Tùng Vân, người đứng đầu Thiền am bên bờ vũ trụ.

Về sự việc này, Nhất Nguyên cho biết: "Cách đây vài chục năm, Lê Thanh Minh Tùng được bà Lê Thị Thu Vân (em thứ 4 của ông Lê Tùng Vân) và ông Lê Thanh Vân (em thứ 5) mang về nuôi.

Họ nhờ sư phụ đặt tên cho đứa trẻ này. Từ đó đến nay, sư phụ không nuôi anh Lê Thanh Minh Tùng một ngày nào. Những gì anh ta nói trên sóng truyền hình là bịa chuyện toàn bộ, điều này đã ảnh hưởng đến danh dự, uy tín của sư phụ.

Qua sự việc này, hình ảnh bà Nguyễn Phương Hằng hoàn toàn sụp đổ trong mắt chúng tôi. Việc muốn chúng tôi xét nghiệm ADN toàn bộ là xâm phạm đời tư. Sư phụ đã chấp nhận xét nghiệm ADN với Lê Thanh Minh Tùng là một cách để minh chứng". 

Cũng theo Nhất Nguyên, nếu xét nghiệm ADN chỉ để lấy 20 tỷ là "nhục nhã cho cuộc đời tu học".

Bên cạnh đó, "tu sĩ" Nhất Nguyên cũng cho biết rằng Thiền am bên bờ vũ trụ đã từng giúp đỡ Diễm My rất nhiều.

Ông Nhất Nguyên và ông Lê Tùng Vân

Ông Nhất Nguyên và ông Lê Tùng Vân

Nhất Nguyên cho biết thêm: "Chúng tôi hiểu tính cách của con bé này, nếu nó sống không hợp với gia đình sẽ bỏ đi. Tuy nhiên, từ lâu rồi chúng tôi không liên lạc, cũng không có tin tức gì về Diễm My. Ông Võ Văn Thắng vẫn luôn nghi ngờ rằng con bé tu tập ở đây, nhưng thực sự không có.

Chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ Diễm My về chỗ ăn ở, việc tu tập nhưng con bé không muốn làm ảnh hưởng đến các thầy. Cách đây vài tháng, Diễm My có quay về Thiền am bên bờ vũ trụ để nhờ sự giúp đỡ về tiền bạc. Từ đó đến nay, chúng tôi không có liên hệ gì nữa. Trên mạng xã hội, My có để địa chỉ email nhưng có lẽ nó luôn sợ người ta biết chỗ ở của cô ấy".

Trước đó, Diễm My đã từng xuất gia tại Thiền am bên bờ vũ trụ và được ông Lê Tùng Vân đặt pháp danh là "Ngọc Tiên" vì "nó xứng đáng là tiên nữ". Sau đó, Diễm My đã trở về với gia đình rồi lại bỏ trốn lần nữa. Tính từ thời điểm đó đến nay, ba mẹ ruột của Diễm My vẫn luôn đi tìm cô nhưng không có kết quả.

Bức ảnh đám cưới của anh Lê Thanh Minh Tùng có mặt của ông Lê Tùng Vân

Bức ảnh đám cưới của anh Lê Thanh Minh Tùng có mặt của ông Lê Tùng Vân

Về phía Lê Thanh Minh Tùng, anh cho rằng bản thân anh đã có những ký ức "đầy ám ảnh" tại trại cô nhi Thánh Đức của ông Lê Tùng Vân. Theo đó, anh cho biết ông Vân từng có 7 người vợ cùng lúc, nếu tính số phụ nữ qua lại là hơn chục người.

Anh cho biết: "Tôi từng sống trong cảnh không có giấy tờ tùy thân, không có CMND. Ông Lê Tùng Vân đã vin vào điều này và hứa hẹn sẽ làm giấy tờ cho tôi.

Không chỉ riêng anh Lê Thanh Minh Tùng tố ông Lê Tùng Vân, mới đây VTV cũng đưa tin, bà Lê Thị Tuyết chính là người từng được chính "thầy ông nội" Lê Tùng Vân mời về dạy cho những đứa trẻ sống tại Thánh Đức, huyện Bình Chánh, TP.HCM vào năm 2006 cũng đã quyết định tố cáo sau khi chứng kiến nhiều việc làm sai trái của ông Lê Tùng Vân trong suốt thời gian sinh sống tại đây.

Bà nói: "tôi đưa đơn tố cáo ông Lê Tùng Vân với nội dung là 'hiếp dâm trẻ' và 'hành hung trẻ cô nhi'. Tập đoàn ông Lê Tùng Vân là một bầy sư sãi giả mạo, lưu manh, dâm dục, lừa đảo. Đây là câu chuyện có thật. Tôi là người thật việc thật và tôi có trách nhiệm nói ra sự thật".

Trước đó, vào năm 2007, cơ sở từ thiện xã hội Thánh Đức tại ấp 2, xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh.của ông Lê Tùng Vân đã được cơ quan điều tra kết luận là hoạt động trái pháp luật. Theo đó, cơ sở này đã hoạt động mà không trình báo địa phương. Trong số 26 trẻ tại trại mồ côi của ông Vân, chỉ có 5 trẻ có giấy thỏa thuận cho nhận con nuôi.

Sau đó, Sở LĐ-TB-XH đã có buổi làm việc với UBND, công an, cơ quan chức năng huyện Bình Chánh... đình chỉ cơ sở từ thiện này.

Nguồn: 

https://giadinh.net.vn/lum-xum-huyet-thong-phuc-tap-tai-tinh-that-bong-lai-nguoi-dai-dien-chinh-thuc-len-tieng-172211030122520273.htm

Bưởi da xanh dội chợ, giá rẻ chưa từng thấy

Tại cửa hàng Grove Fresh Đinh Tiên Hoàng (quận 1), bưởi năm roi cỡ 1,2 kg/quả từ 49.000 đồng còn 23.000 đồng/quả; bưởi da xanh loại từ 1,3-1,5 kg/quả từ 60.000 đồng còn 39.000 đồng/quả. Trong khi đó, tại các chợ lẻ, giá bưởi da xanh chỉ từ 25.000 – 35.000 đồng/kg.

Theo bà Hà Thị Thu Hương, chủ một vựa trái cây tại chợ đầu mối Hóc Môn, bưởi da xanh loại đẹp có cành để chưng cúng giá sỉ chỉ 25.000 đồng/kg, là mức giá chưa từng có trong những năm trước đây, thường trên 40.000 đồng/kg. Nguyên nhân do loại quả này được dân chọn trồng nhiều trong những năm gần đây khiến nguồn cung tăng trong khi dịch bệnh kéo dài khiến việc tiêu thụ khó khăn.

Bưởi da xanh bán tại chợ đầu mối Hóc Môn

Bưởi da xanh bán tại chợ đầu mối Hóc Môn

Ghi nhận của Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, trong tháng 10, giá bưởi các loại tại một số tỉnh phía Nam giảm so với tháng trước dù các tỉnh thành hầu hết đã mở cửa trở lại sau thời gian dài giãn cách xã hội. Nguyên nhân chủ yếu do nguồn cung tăng vào thời điểm thu hoạch. 

Cụ thể, tại tỉnh Tiền Giang, giá thu mua bưởi da xanh chỉ 22.000 đồng/kg, giảm 4.000 đồng/kg so với tháng trước; bưởi năm roi 15.000 đồng/kg, giảm 1.000 đồng/kg so với tháng trước. Bước sang tháng 11, bưởi tiếp tục được thu hoạch tại nhiều địa phương như: Tuyên Quang (khoảng 1.500 tấn), Bắc Giang (khoảng 6.000 tấn), Hà Nội (khoảng 1.500 tấn), Sơn La (2.400 tấn),… gây nhiều áp lực trong tiêu thụ.

Theo một số chủ trang trại lớn trồng bưởi, do loại quả này có ưu điểm về bảo quản, để được lâu nên có nhiều tiềm năng xuất khẩu. Tuy nhiên, do ảnh hưởng dịch bệnh nên quá trình đàm phán mở cửa thị trường bị chậm, ảnh hưởng đến kế hoạch đầu tư.

Nguồn:

https://nld.com.vn/kinh-te/buoi-da-xanh-doi-cho-gia-re-chua-tung-thay-20211029171645178.htm

Siêu thị nói gì khi bị than phiền bán thịt heo giá cao?

"Khi thị trường tăng giá, nhà cung cấp đưa cho siêu thị bảng giá tăng rất nhanh, còn khi thị trường hạ lại điều chỉnh giá xuống chậm. Điều này ảnh hưởng đến tốc độ bán hàng của hệ thống siêu thị vì người tiêu dùng sẽ so sánh với giá bên ngoài để quyết định mua hàng hay không" – bà Vũ Thị Hậu, Chủ tịch Hiệp hội Các nhà bán lẻ Việt Nam, phát biểu tại Diễn đàn Kết nối nông sản 970 dành cho nhóm sản phẩm chăn nuôi do Bộ Nông nghiệp - Phát triển nông thôn tổ chức với hình thức trực tuyến sáng 30-10.

Tốc độ bán hàng tại siêu thị giảm khi giá thịt heo cao hơn thị trường - Ảnh: Ngọc Ánh

Tốc độ bán hàng tại siêu thị giảm khi giá thịt heo cao hơn thị trường - Ảnh: Ngọc Ánh

Theo bà Hậu, thời gian gần đây, báo chí đưa ra nhiều ý kiến về việc giá sản phẩm chăn nuôi tại nơi sản xuất rẻ nhưng giá bán lẻ tại siêu thị lại cao. Vấn đề này phụ thuộc vào nhà cung cấp, cơ sở giết mổ còn siêu thị không nhập hàng trực tiếp mà phụ thuộc vào nhà cung cấp.

Chủ tịch Hiệp hội Các nhà bán lẻ Việt Nam góp ý các nhà sản xuất nên bám sát thông tin thị trường để chủ động sản xuất, lượng hàng đưa ra thị trường phù hợp, tránh tình trạng chạy theo hiệu ứng đám đông, đẩy hàng ra đồng loạt sẽ gây ra tình trạng ùn ứ, ảnh hưởng đến giá cả.

Đối với các vùng chăn nuôi, bà Hậu kiến nghị các địa phương nên quan tâm đến việc đầu tư khu giết mổ tập trung, nơi có đủ điều kiện về pháp lý, đặc biệt là an toàn thực phẩm để các siêu thị có thể mua hàng trực tiếp.

"Có như vậy, chuỗi cung ứng mới rút gọn, giảm trung gian, giúp người chăn nuôi chủ động tiêu thụ, bảo đảm lợi nhuận còn siêu thị có thể bán giá tốt cho người tiêu dùng. Ngoài siêu thị, các nhà hàng, nơi nấu tiệc cũng có nhu cầu mua thịt, đặc biệt là mua thịt gà trực tiếp để có giá thành thấp, từ đó chào bán sản phẩm với giá rẻ hơn, kích thích tiêu dùng" – bà Hậu nhìn nhận.

Tại thị trường TP HCM, giá bán nhiều loại thịt heo ở hệ thống Co.opmart, Co.opXtra, BigC và các cửa hàng giới thiệu sản phẩm C.P, Vissan, Sagrifood... đã giảm mạnh so với cuối tháng 9 sau khi giá bán các mặt hàng bình ổn được điều chỉnh giảm 8%-23%. Nếu so với giữa tháng 9, giá thịt heo trong chương trình bình ổn thị trường đã giảm gần 30%. Cụ thể, giá thịt nách hiện chỉ còn 105.000 đồng/kg, vai 123.000 đồng/kg, nạc đùi 148.000 đồng/kg và các đơn vị bán lẻ tiếp tục khuyến mãi giảm thêm.

Tuy nhiên, theo Sở Nông nghiệp - Phát triển nông thôn TP HCM, giá thịt heo bình ổn thị trường sau khi điều chỉnh vẫn còn chênh lệch lớn so với giá heo hơi. Nguyên nhân là do việc lưu thông và tiêu thụ hàng hóa vẫn còn gặp khó khăn. Bên cạnh đó, sản lượng thịt heo bán ra còn thấp dẫn đến số lượng giết mổ giảm, làm tăng chi phí giết mổ dây chuyền công nghiệp công suất lớn. Các sản phẩm như đầu lòng, phụ phẩm không tiêu thụ được cũng ảnh hưởng đến cơ cấu giá.

Theo khảo sát của phóng viên, hiện nay, các điểm bán lẻ thịt heo đều đẩy mạnh khuyến mãi, có nơi mức giảm đến 50%; có nơi thịt heo VietGap chỉ còn 80.000 – 85.000 đồng/kg (thịt vai, đùi, nách). Nhóm các mặt hàng cao cấp như: nạc dăm, ba rọi, sườn non, giá cũng còn từ 120.000 – 155.000 đồng/kg.

Nguồn:

https://nld.com.vn/kinh-te/sieu-thi-noi-gi-khi-bi-than-phien-ban-thit-heo-gia-cao-20211030134923265.htm

Bộ Công an cảnh báo thủ đoạn làm giả sao kê ngân hàng

Ngày 30-10, thông tin từ Bộ Công an, cơ quan này vừa phát đi cảnh báo về thủ đoạn làm giả sao kê tài khoản, cam kết cấp tín dụng, xác nhận số dư tài khoản của các ngân hàng.

Theo đó, thời gian qua, lực lượng công an phát hiện nhiều vụ việc các đối tượng có dấu hiệu làm giả sao kê tài khoản, cam kết cấp tín dụng, xác nhận số dư tài khoản... của một số ngân hàng, để chứng minh năng lực tài chính, hoàn thiện hồ sơ dự án xin cấp phép đầu tư hoặc lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bộ Công an cho biết đây là hành vi đặc biệt nguy hiểm của các đối tượng, dễ dẫn đến việc các doanh nghiệp không đủ năng lực tài chính được phê duyệt đầu tư có thể trúng thầu, triển khai thực hiện dự án. 

Hành vi này dẫn đến nguy cơ chậm tiến độ dự án, thậm chí không triển khai được dự án, làm ảnh hưởng xấu đến kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của các bộ, ngành, địa phương... 

Ngoài ra, các đối tượng xấu cũng có thể sử dụng các tài liệu giả để nhằm mục đích thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của các tổ chức, cá nhân...

Điều tra cho thấy, lợi dụng việc nhiều tổ chức, cá nhân cần có các tài liệu như cam kết cấp tín dụng, xác nhận số dư tài khoản, sao kê tài khoản, bảo lãnh dự thầu, để chứng minh năng lực tài chính sử dụng vào việc hoàn thiện hồ sơ dự án xin cấp phép đầu tư, ký kết hợp tác kinh doanh hoặc nhu cầu cá nhân… các đối tượng đã nảy sinh ý định làm giả các tài liệu này nhằm thu lợi bất chính. 

Các đối tượng đặt mua máy khắc dấu polyme trên mạng Internet để chế tạo con dấu giả của các ngân hàng có uy tín; đặt mua các mẫu giấy in màu có biểu trưng của các ngân hàng này để phục vụ việc làm giả tài liệu.

Khi tìm được người có nhu cầu làm các tài liệu này, các đối tượng đề nghị cung cấp thông tin doanh nghiệp, mã số thuế, số tài khoản, thông tin dự án và số tiền cần xác nhận cấp cam kết tín dụng, xác nhận số dư tài khoản, bảo lãnh dự phòng... 

Sau khi thỏa thuận chi phí làm giả số giấy tờ, tài liệu, các đối tượng in các nội dung nêu trên lên giấy có biểu trưng của ngân hàng, ký giả chữ ký của lãnh đạo ngân hàng và dùng con dấu giả đóng lên tài liệu.

Trong một vụ án làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức mà cơ quan điều tra đang thụ lý, một số doanh nghiệp sử dụng các loại giấy tờ giả với nội dung được ngân hàng cam kết cấp tín dụng lên đến hàng ngàn tỉ đồng và xác nhận số dư tài khoản tại một thời điểm lên đến hàng trăm tỷ đồng. Giấy tờ giả này được kèm trong hồ sơ gửi các sở, ngành của một số địa phương nhằm xin hồ sơ cấp phép đầu tư xây dựng dự án các loại như khu đô thị, điện gió, cảng biển, nhà máy, kêu gọi đối tác nước ngoài đầu tư...

Bộ Công an đề nghị các bộ, ngành, chính quyền các địa phương, các tổ chức tín dụng và doanh nghiệp, người dân cần nâng cao cảnh giác đối với thủ đoạn nêu trên. Các cơ quan hữu quan có liên quan, khi nghiên cứu thẩm định hồ sơ xin cấp phép dự án, hợp tác, kêu gọi vốn nước ngoài đầu tư... cần xem xét, thẩm định kỹ hồ sơ, tài liệu về năng lực tài chính của các doanh nghiệp, cá nhân. Trường hợp thấy nghi ngờ tài liệu giả, cần liên hệ với ngân hàng đã phát hành văn bản để thẩm định về tính hợp pháp của các loại tài liệu này.

Đối với các tổ chức tín dụng, Bộ Công an đề nghị: Hoàn thiện quy trình pháp lý và công khai hóa đối với thủ tục cấp cam kết tín dụng, hạn mức tín dụng và các dịch vụ khác. Quản lý hệ thống cung cấp thông tin, danh mục các tổ chức, cá nhân được cấp các thủ tục cam kết tín dụng, hạn mức tín dụng để cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp, cá nhân có thể kiểm tra về tính pháp lý của các tài liệu có liên quan. Thiết lập hệ thống hotline để tư vấn, kiểm tra, hướng dẫn kịp thời khi phát hiện có nghi vấn về các tài liệu bị làm giả...

Đối với doanh nghiệp, người dân khi làm các thủ tục xác nhận của ngân hàng, xin cấp hạn mức, cam kết tín dụng... cần liên hệ trực tiếp với các ngân hàng để đề nghị hỗ trợ làm thủ tục. Không sử dụng các dịch vụ trên các trang mạng xã hội, không thông qua các đối tượng trung gian không rõ nhân thân, lai lịch để làm các thủ tục nêu trên, tránh tạo điều kiện để các đối tượng xấu lợi dụng nhằm mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Nguồn: 

https://plo.vn/thoi-su/bo-cong-an-canh-bao-thu-doan-lam-gia-sao-ke-ngan-hang-1024976.html

Cảnh báo người lao động về các tin nhắn lừa đảo nhận trợ cấp COVID-19

Ngày 30-10, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam cho biết những ngày gần đây, BHXH Việt Nam nhận được thông tin phản ánh của người dân về việc có tin nhắn từ đầu số 052... thông báo nhận tiền trợ cấp từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) cho người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Trước vụ việc trên, BHXH Việt Nam khẳng định tin nhắn này là của đối tượng lừa đảo, lợi dụng thông tin về chính sách hỗ trợ đối với người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 từ Quỹ BHTN nhằm trục lợi hoặc lấy thông tin cá nhân và hack tài khoản của người dân. Cơ quan BHXH không gửi bất kỳ tin nhắn nào có nội dung như trên.

Theo BHXH Việt Nam tin nhắn có nội dung như trên là không chính xác. Ảnh chụp màn hình: V.LONG

Theo BHXH Việt Nam tin nhắn có nội dung như trên là không chính xác. Ảnh chụp màn hình: V.LONG

BHXH Việt Nam cảnh báo, người lao động không nên tin bất kỳ tin nhắn nào nếu không có chữ "BHXHVN" hoặc “BHXH HA NOI” (các địa phương khác trên toàn quốc sẽ có tên tương tự như Bảo hiểm xã hội Hà Nội) hiển thị tại phần số điện thoại của người gửi tin nhắn. Người dân cần nâng cao cảnh giác vì thời gian người lao động nhận hỗ trợ từ Quỹ BHTN theo quy định là đến ngày 20-12-2021.

“Người lao động tuyệt đối không thực hiện bất cứ yêu cầu nào, nhất là không nhấp chuột vào bất kỳ đường dẫn, nếu không sẽ có khả năng lộ thông tin cá nhân và bị hack tài khoản…” - BHXH Việt Nam cảnh báo.

Để tra cứu thông tin hưởng hỗ trợ từ Quỹ BHTN, người lao động chỉ cần truy cập vào dịch vụ tra cứu trên Cổng Thông tin điện tử BHXH Việt Nam theo đường link: https://baohiemxahoi.gov.vn/tracuu/Pages/cong-khai-thong-tin-huong-ho-tro-theo-nghi-quyet-so-116nqcp.aspx. Sau đó, nhập “Mã số BHXH”, “Họ tên” rồi tích chọn “Tôi không phải là người máy” chọn hình ảnh trả lời rồi nhấn “Tra cứu”.

“Khi người dân nhận được các tin nhắn như trên cần nâng cao cảnh giác, hoặc thông báo đến số hotline của BHXH Việt Nam 1900.9068 để được tư vấn, hỗ trợ và giải đáp kịp thời…” - BHXH Việt Nam khuyến nghị.

Nguồn:

https://plo.vn/xa-hoi/canh-bao-nguoi-lao-dong-ve-cac-tin-nhan-lua-dao-nhan-tro-cap-covid19-1024913.html

TP HCM: Nhiều quán che chắn, "ngụy trang" để bán rượu bia cho thực khách

Tối 29-10, nhiều quán ăn tại TP HCM kín bàn sau thời gian dài đóng cửa, không được phép bán tại chỗ. Theo quy định mới đây của UBND TP HCM, chỉ có các quán tại TP Thủ Đức và quận 7 được phép thí điểm kinh doanh dịch vụ đồ uống có cồn.

Trong khi đó, hàng quán ở các quận, huyện còn lại chỉ được phép ăn uống tại chỗ, phục vụ tối đa 50% công suất, bảo đảm các yêu cầu về an toàn phòng chống dịch Covid-19.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên Báo Người Lao Động, trước yêu cầu của khách hàng, nhiều quán ăn, nhà hàng vẫn chấp nhận bán rượu bia với nhiều hình thức khác nhau.

Quán ốc tại đường Hùng Vương, quận 5 ngụy trang việc kinh doanh bia bằng hình thức giấu chai vào thùng giấy.

Quán ốc tại đường Hùng Vương, quận 5 ngụy trang việc kinh doanh bia bằng hình thức giấu chai vào thùng giấy.

Một quán ăn trên đường Ngô Thời Nhiệm, phường Võ Thị Sáu, quận 3 đã cho bố trí các tấm mành che chắn phía trước, đèn bảng hiệu được tắt. Bên trong quán, mỗi bàn đều trang bị những tháp bia phục vụ nhiều thực khách.

Tại một quán ăn trên đường Hùng Vương (quận 5), mỗi bàn được bố trí một thùng giấy để giấu bia và ly thủy tinh đựng bia được đổi thành ly sứ có màu. Nhìn từ bên ngoài, khó ai có thể phát hiện khách đang uống bia trong quán này. Lúc 20 giờ ngày 29-10, quán phục vụ rất nhiều khách

Còn tại khu Trung Sơn, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, các hàng quán vẫn kinh doanh bình thường, không có sự kiểm tra từ lực lượng chức năng. Trong đó, quán dê nướng nằm ngay vòng xoay luôn có đông khách vào ăn nhậu.

Nguồn:

https://nld.com.vn/thoi-su/tp-hcm-nhieu-quan-che-chan-nguy-trang-de-ban-ruou-bia-cho-thuc-khach-20211030103720957.htm

Đợt mưa lạnh dai dẳng ở miền Bắc còn kéo dài bao lâu?

Trung tâm Khí tượng Thủy văn dự báo, do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp nhiễu động trong đới gió Đông trên cao nên từ nay (30/10) đến ngày 31/10, ở khu vực phía Đông Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. 

Lượng mưa dự báo từ hôm nay (30/10) đến ngày 31/10, khu vực phía Đông Bắc Bộ, phía Nam Sơn La, Hòa Bình và Thanh Hóa phổ biến 50-110mm, có nơi trên 130mm. Ngày và đêm nay (30/10), khu vực từ Nghệ An đến Quảng Ngãi phổ biến 40-80mm, có nơi trên 100mm.

Miền Bắc mưa lạnh kéo dài sang đầu tháng 11

Miền Bắc mưa lạnh kéo dài sang đầu tháng 11

Khu vực Hà Nội từ nay (30/10) đến ngày 31/10 có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng cục bộ tại các vùng trũng, thấp, ven sông.

Dự báo sang ngày 1/11 mưa giảm dần, chỉ còn xuất hiện từ đêm về sáng. Từ ngày 3-6/11, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng. Từ ngày 7-8/11, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trời chuyển lạnh.

Theo cơ quan khí tượng, từ đêm 27/10 đến sáng sớm nay (30/10): ở khu vực từ Nghệ An đến Bình Định đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến (lượng mưa tính từ 19h ngày 27/10 đến 02h ngày 30/10) từ 60-120mm; riêng Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế có mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến từ 120-220mm, có nơi trên 250mm như: Cẩm Nhượng (Hà Tĩnh) 364.6mm, Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) 304.4mm, Lệ Thủy (Quảng Bình) 266.6mm, Kỳ Thịnh (Hà Tĩnh) 253.4mm, Thuận An (Thừa Thiên Huế) 234.8mm,... 

Từ ngày 28/10 đến sáng sớm nay (30/10), ở phía Đông Bắc Bộ đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to (lượng mưa tính từ 07h ngày 28/10 đến 02h ngày 30/10) phổ biến từ 30-70mm, có nơi trên 130mm như: Vĩnh Quỳnh (Hà Nội) 218.9mm, Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) 176.8mm, Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc) 169.4mm, Bình Xuyên (Vĩnh Phúc) 135mm,…

Nguồn:

https://giadinh.net.vn/dot-mua-lanh-dai-dang-o-mien-bac-con-keo-dai-bao-lau-172211030065342495.htm

COVID-19 30/10: Ca nhiễm cộng đồng tăng cao kỷ lục, 2 địa bàn nâng cấp độ dịch lên cao nhất
Trong 24 giờ qua, địa phương này ghi nhận 404 trường hợp có kết quả RT-PCR khẳng định dương tính với vi rút SARS-CoV-2. Đáng lưu ý, đây là số ca mắc...

Dịch COVID-19

Bảo Anh. (T/h)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tịnh thất Bồng Lai