Tin tức 24h: Động thái bất ngờ của bà Phương Hằng với "thầy ông nội" Tịnh Thất Bồng Lai

H.A - Ngày 26/10/2021 19:08 PM (GMT+7)

Nữ đại gia Phương Hằng đã có lời đáp trả sau khi ông Lê Tùng Vân - người đứng đầu Tịnh thất Bồng Lai nhờ nữ CEO chứng minh cho sự trong sạch của mình.

Tối 25/10, ông Lê Tùng Vân (thường tự xưng là "Thầy ông nội") - người đứng đầu Tịnh thất Bồng Lai bác bỏ mối quan hệ cha con với anh Lê Thanh Minh Tùng và nhờ nữ đại gia Phương Hằng chứng minh giúp ông là cha ruột của Minh Tùng. 

Những động thái xoay quanh vụ lùm xùm ở Tịnh thất Bồng Lai đang thu hút sự quan tâm của dư luận

Những động thái xoay quanh vụ lùm xùm ở Tịnh thất Bồng Lai đang thu hút sự quan tâm của dư luận

Ngay lập tức, nữ đại gia Nguyễn Phương Hằng đã có động thái nhận kèo "nhờ vả" của ông Lê Tùng Vân. Cụ thể, trong livestream vào trưa 26/10, bà Phương Hằng lên tiếng cho biết sẽ thuê một đoàn bác sĩ đến Tịnh thất Bồng Lai lấy máu của ông Lê Tùng Vân và những người trong danh sách để xét nghiệm ADN. Đồng thời, nếu thông tin có gì sai lệch, không đúng, vu oan cho ông Vân, CEO Đại Nam sẽ tặng liền cho ông 20 tỷ để bù đắp danh dự.

"Bác sĩ sẽ đến tận nơi, lấy mẫu xét nghiệm ADN của ông và những người ở đây. Mọi chi phí sẽ do tôi chi trả. Nếu như ông bị vu oan, tôi sẽ tặng ông sổ tiết kiệm 20 tỷ để ông bù đắp danh dự, dưỡng già", nữ đại gia khẳng định. 

Bà cũng đưa ra hình ảnh sổ tiết kiệm riêng trị giá 20 tỷ, ngày 7/11 là ngày đáo hạn.

"Đây là cơ hội để trả lời cho tất cả những người đã vu khống ông khiến ông phải mệt mỏi suốt 2 năm qua. Chính ông đã kêu tên tôi, nhờ tôi giải thoát cho ông. Tôi tạo điều kiện cho ông cơ hội để rửa sạch mọi thứ mà thiên hạ đã nhẫn tâm quy chụp cho ông", nữ CEO Đại Nam nói về sự nhờ vả của ông Lê Tùng Vân.

Hiện những động thái mới nhất của 2 bên vẫn đang thu hút sự chú ý của cư dân mạng. 

Xem thêm:

Người đứng đầu "Tịnh thất Bồng Lai" Lê Tùng Vân lên tiếng, nhờ bà Phương Hằng làm giúp việc này

Tìm thấy 5 thi thể nạn nhân mất tích do mưa lũ

Ngày 26-10, ông Ung Đình Hiền, Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi), cho biết đã tìm thấy ba thi thể người dân mất tích do mưa lũ.

Khoảng 4 giờ 45 phút cùng ngày, người dân phát hiện ba thi thể ở bờ biển xã Tam Nghĩa, huyện Núi Thành (Quảng Nam). Hiện các lực lượng chức năng và gia đình đang thực hiện các thủ tục để đưa người thân về tổ chức mai táng.

Ba nạn nhân bị mất tích ở Quảng Ngãi được tìm thấy ở Quảng Nam.

Ba nạn nhân bị mất tích ở Quảng Ngãi được tìm thấy ở Quảng Nam.

Trước đó, tàu cá QNg 90755 TS do ông Bùi Đức Thành (46 tuổi) neo đậu tại khu vực ven sông Trà Bồng (đoạn qua thôn Vĩnh An, xã Bình Thạnh, huyện Bình Sơn). Rạng sáng 24-10, tàu bị bừa neo, ông Thành nhờ ba người nhà xuống trợ giúp.

Lúc 4 giờ 25 phút, anh Nguyễn Thái (25 tuổi), Nguyễn Tấn Nô (14 tuổi) và Bùi Đức Sự (14 tuổi, cùng ngụ xã Bình Chánh, huyện Bình Sơn) bơi ra ứng cứu thì bị nước chảy xiết, chìm thúng khiến cả ba mất tích.

Nhận tin báo, lực lượng chức năng tổ chức tìm kiếm nhưng do nước chảy xiết, thiếu phương tiện nên không thể tìm thấy các nạn nhân. Đến sáng 26-10, thi thể các nạn nhân trôi dạt vào bờ biển huyện Núi Thành.

Cùng ngày, tại sông Bàn Thạch (đoạn qua phường Tân Thạnh, TP Tam Kỳ), người dân phát hiện một thi thể trôi trên sông. Lực lượng chức năng xác định nạn nhân là Nguyễn Đình Đ. (58 tuổi, ngụ huyện Thăng Bình, Quảng Nam).

Tại xã Tam Đàn, thi thể ông Nguyễn Thanh Dương (36 tuổi, ngụ xã Tam Dân, huyện Phú Ninh) được phát hiện tại cầu ông Hiền (đoạn qua quốc lộ 1A, thuộc xã Tam Đàn).

Trước đó, tối 23-10, anh Dương trên đường đi làm về khi đi qua khu vực ngã tư Kỳ Lý (xã Tam Đàn) thì gặp đoạn nước bị ngập. Anh này gọi về nhờ người ra giúp đỡ. Tuy nhiên, khi đến nơi thì người thân chỉ thấy chiếc xe máy nên trình báo cơ quan chức năng.

Nguồn:

https://plo.vn/an-ninh-trat-tu/tim-thay-5-thi-the-nan-nhan-mat-tich-do-mua-lu-1023956.html

Nữ tiến sĩ Việt duy nhất lọt top 100.000 nhà khoa học có tầm ảnh hưởng nhất thế giới năm 2021

Theo bảng xếp hạng được Tạp chí PLoS Biology công bố ngày 20/10, năm nay 29 nhà khoa học Việt Nam lọt vào bảng xếp hạng top 100.000 ảnh hưởng nhất thế giới. Trong đó TS.Lê Thái Hà (Đại học Fulbright Việt Nam) là nhà khoa học nữ duy nhất được xướng tên ở vị trí 74.063.

TS.Lê Thái Hà (Đại học Fulbright Việt Nam) là nhà khoa học nữ duy nhất được xướng tên ở vị trí 74.063.

TS.Lê Thái Hà (Đại học Fulbright Việt Nam) là nhà khoa học nữ duy nhất được xướng tên ở vị trí 74.063.

TS.Lê Thái Hà là giám đốc nghiên cứu và giảng viên cao cấp của trường Quản lý và Chính sách công Fulbright, Đại học Fulbright Việt Nam.

Theo thông tin từ website của Đại học Fulbright Việt Nam, cô có bằng cử nhân và tiến sĩ kinh tế tại Đại học Công nghệ Nanyang (NTU), Singapore, nơi cô hoàn thành chương trình nghiên cứu sinh tiến sĩ trong vòng hai năm.

TS.Thái Hà đã có hơn 40 bài báo nghiên cứu khoa học công bố trên các tạp chí học thuật quốc tế uy tín, bao gồm nhiều tạp chí hàng đầu trong các lĩnh vực kinh tế năng lượng, môi trường và kinh tế ứng dụng khác như Energy Economics, Energy Policy, Energy Journal, International Review of Financial Analysis.

Trước khi gia nhập Đại học Fulbright Việt Nam, TS.Lê Thái Hà đảm nhiệm vị trí giảng viên cao cấp tại Đại học RMIT Việt Nam nơi cô làm việc trong 7 năm. Các lĩnh vực nghiên cứu chính của cô bao gồm kinh tế năng lượng, kinh tế môi trường và kinh tế ứng dụng.

Theo bảng xếp hạng của dự án Nghiên cứu kinh tế RePEC được công bố vào cuối tháng 9/2019, TS.Thái Hà đứng thứ 4 về công bố khoa học trong nghiên cứu kinh tế ở Việt Nam tính từ trước đến nay và đứng thứ 2 tính trong 10 năm trở lại đây. Cô đã tư vấn cho Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) (Trụ sở chính), Viện ADB (ADBI) và Viện Nghiên cứu Kinh tế cho ASEAN và Đông Á (ERIA).

TS.Thái Hà nhận được nhiều nguồn tài trợ nghiên cứu uy tín như tài trợ Phát triển và Thương mại Thái Bình Dương (PAFTAD) cho Học giả trẻ năm 2013, tài trợ "Public Diplomacy Federal Assistance Awards" của Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP.HCM năm 2018, và tài trợ từ Quỹ phát triển khoa học và công nghệ quốc gia (NAFOSTED) cho nghiên cứu khoa học xã hội và nhân văn năm 2019 với tư cách là trưởng nhóm nghiên cứu.

TS.Lê Thái Hà cũng đảm nhiệm vai trò biên tập cho một số tạp chí khoa học quốc tế uy tín, như làm Phó Tổng Biên tập Tạp chí Journal of Economic Development, được tài trợ bởi Quỹ Nghiên cứu Quốc gia Hàn Quốc (NRF) và làm thành viên Hội đồng biên tập Tạp chí Singapore Economic Review, một trong những tạp chí kinh tế uy tín và lâu đời nhất ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

Nguồn:

https://www.doisongphapluat.com/nu-tien-si-viet-duy-nhat-lot-top-100-000-nha-khoa-hoc-co-tam-anh-huong-nhat-the-gioi-nam-2021-a517339.html

Vụ gửi ảnh khiêu dâm để được "bốc bát họ": Chiêu trò của nhóm cho vay lãi nặng

Mới đây, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đơn vị vừa triệt phá một ổ nhóm cho vay nặng lãi, cưỡng đoạt tài sản.

Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an quận Nam Từ Liêm đã khởi tố, bắt tạm giam vợ chồng Nguyễn Thị Vân Anh và Đào Quốc Huy (SN 1992, ở phường Thổ Quan, Đống Đa, Hà Nội); Bùi Ngọc Thủy (SN 1984, trú tại phường Cát Linh, Đống Đa) và Khương Thị Tuyến (SN 1992, trú tại phường Bồ Đề, Long Biên, Hà Nội) về tội Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Vợ chồng Đào Quốc Huy và Nguyễn Thị Vân Anh. Ảnh: Dân Trí

Vợ chồng Đào Quốc Huy và Nguyễn Thị Vân Anh. Ảnh: Dân Trí

Ngoài ra, Nguyễn Thị Vân Anh còn bị khởi tố thêm tội Cưỡng đoạt tài sản.

Kết quả điều tra ban đầu, từ cuối tháng 12/2020, Huy và Vân Anh tham gia các nhóm kín trên mạng xã hội liên quan tới hoạt động mại dâm để quảng cáo cho vay tiền theo hình thức "bốc bát họ".

Người muốn vay tiền phải quay clip, chụp ảnh khỏa thân cùng CMND/CCCD, đồng thời cung cấp tên đăng nhập, mật khẩu điện thoại, các tài khoản mạng xã hội và tài khoản iCloud. Nếu người vay không trả tiền đúng kỳ hạn sẽ bị đăng tải, công khai ảnh khỏa thân lên mạng xã hội.

Tiến hành điều tra, công an còn phát hiện thông qua tài khoản cá nhân trên trang web mecash.vn, vợ chồng Vân Anh đã cho gần 1.000 người vay lãi với tổng số tiền lên đến hơn 5 tỷ đồng.

Tổng số tiền thu lợi bất chính từ hoạt động này là hơn 1,3 tỷ đồng.

Trả lời trên Tri Thức Trực Tuyến, đại diện Công an quận Nam Từ Liêm cho biết đây là thủ đoạn phạm tội mới, lần đầu xuất hiện trên địa bàn. Nạn nhân là những cô gái làm "dịch vụ", cần tiền nhưng không có tài sản để tín chấp.

Thông tin về sự việc, Dân Trí cho hay, sự việc bị vỡ lở khi công an kiểm tra một nhà nghỉ tại phường Mễ Trì, phát hiện chị N. bán dâm để kiếm tiền trả lãi cho chủ nợ.

Cụ thể, qua kiểm tra hành chính, cảnh sát phát hiện Nguyễn Thị N. (quê Nghệ An) đang có hành vi bán dâm tại một nhà nghỉ trên địa bàn phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm.

Tại cơ quan công an, N. khai nhận, bản thân phải đi bán dâm để có tiền trả lãi hàng ngày.

Theo khai nhận, từ tháng 1/2021 đến nay, N. đã vay tiền thông qua hình thức "bốc bát họ", vay lãi ngày của Nguyễn Thị Vân Anh và Đào Quốc Huy ở khu vực quận Đống Đa; Bùi Ngọc Thủy, Khương Thị Tuyến và một đối tượng khác ở khu vực quận Long Biên.

Tổng số, N. đã "bốc" 12 "bát họ" của 2 nhóm trên.

Hiện, vụ việc đang được công an tiếp tục điều tra.

Nguồn: 

https://www.doisongphapluat.com/vu-gui-anh-khieu-dam-de-duoc-boc-bat-ho-chieu-tro-cua-nhom-cho-vay-lai-nang-a517284.html

Nữ sinh Sài Gòn ngực khủng lộ số dư tài khoản 2 tỷ vẫn than nghèo, CĐM choáng váng
Võ Ngọc Trân - nàng hotgirl gợi cảm nhiều lần khiến cư dân mạng "mắt tròn mắt dẹt" với khối tài sản khủng dù còn đang đi học.

Hot girl

H.A (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tịnh thất Bồng Lai