Tin tức 24h: Gã cha dượng đánh đập dã man bé trai 9 tuổi khai "không phải lần đầu"

H.A - Ngày 12/03/2024 19:21 PM (GMT+7)

Tại cơ quan công an, Lê Đức Thắng khai sau khi uống rượu say đã không kiềm chế được hành vi dẫn tới đánh đập con riêng của vợ. Đồng thời Thắng thừa nhận đây không phải là lần đầu tiên đánh bé trai.

Gã cha dượng đánh đập dã man bé trai 9 tuổi khai "không phải lần đầu"

Chiều 12/3, sau khi bị công an tạm giữ, Lê Đức Thắng (42 tuổi, ngụ phường Tân Thiện, TP Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước) đã khai nhận hành vi đánh đập bé trai 9 tuổi, là con riêng của vợ.

Tại cơ quan công an, Thắng khai gần 19h tối 8/3, sau khi uống rượu say đã không kiềm chế được hành vi dẫn tới đánh đập con riêng của vợ là bé L.T.A (9 tuổi) đang sống chung. Đồng thời, Thắng thừa nhận đây không phải là lần đầu tiên ra tay đánh đập cháu A., nhưng lần này gây thương tích nặng nhất.

Cơ quan công an đã đưa bé A. đi giám định thương tích để xác định mức độ thương tật, làm cơ sở xử lý đối tượng theo quy định pháp luật. Bé A. nhập viện vào trưa 9/3 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Phước với chấn đoán đa chấn thương phần mềm và ra viện vào trưa 11/3. Hiện tại sức khỏe của bé A. ổn định, phía công an địa phương đã tới nhà thăm hỏi, động viên.

Lê Đức Thắng đánh đập dã man bé trai (ảnh lớn) và chân dung Lê Đức Thắng (ảnh nhỏ)

Lê Đức Thắng đánh đập dã man bé trai (ảnh lớn) và chân dung Lê Đức Thắng (ảnh nhỏ)

Như Tiền Phong đã đưa tin, sáng cùng ngày, mạng xã hội chia sẻ đoạn clip ghi lại cảnh một bé trai bị đánh đập dã man. Theo hình ảnh được camera an ninh trong phòng khách nhà dân ghi lại, bé trai nằm giữa nhà. Lúc này người đàn ông lao tới dùng chân đạp mạnh vào vùng bụng bé trai.

Bé trai ôm đầu, khóc thảm thiết song người đàn ông không dừng lại mà tiếp tục đá, đạp vào người bé. Vụ việc khiến dư luận phẫn nộ, lên án hành vi bạo hành trẻ dã man của người đàn ông.

Vụ tai nạn làm chết 3 mẹ con trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn: Một phần nguyên nhân do đường hẹp, thắt cổ chai

UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa có công văn gửi Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia đề nghị phối hợp, chỉ đạo, triển khai các giải pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn (Quảng Trị - Thừa Thiên Huế) sau khi có kết luận nguyên nhân vụ tai nạn giao thông (TNGT) đặc biệt nghiêm trọng làm chết 3 mẹ con.

Cụ thể, vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng xảy ra ngày 18/2, tại Km 48+200 trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn, thuộc thôn Đông Thái, xã Phong Mỹ, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế làm 3 mẹ con chị Lê Thị Hạnh, SN 1983; cháu Phan Đình Quang, SN 2015 và cháu Phan Lê Khánh Vân, SN 2009, cùng trú tại phố Tân Cộng, phường Đông Tân, TP Thanh Hoá, tỉnh Thanh Hóa đi trên xe ô tô con BKS 36A- 485.67 tử vong.

UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã chỉ đạo Công an tỉnh xác định nguyên nhân vụ tai nạn. Qua điều tra, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã xác định, nguyên nhân chính là do tài xế ô tô 36A - 485.67 là ông Phan Đình Kiều, (SN 1969, trú tại xã Đăk Blà, TP Kon Tum, tỉnh Kon Tum) đã vượt xe không đúng quy định để xảy ra tai nạn. Bên cạnh đó, qua kiểm tra, đánh giá lại hiện trường và phân tích tình huống, cơ quan chức năng cũng xác định hạ tầng, tổ chức giao thông trên tuyến Cam Lộ - La Sơn còn bất cập, nhiều điểm kết thúc vượt xe có thiết kế nền đường theo kiểu “bó hẹp, thắt cổ chai” như vị trí tại Km46 + 200 - nơi xảy ra vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng trên.

Hiện trường vụ tai nạn làm 3 mẹ con tử vong.

Hiện trường vụ tai nạn làm 3 mẹ con tử vong.

Trước đó, ngày 13/10/2023, Bộ Công an cũng đã có công văn gửi Bộ Giao thông vận tải đề nghị khắc phục những bất hợp lý về tổ chức giao thông trên các tuyến cao tốc, trong đó nêu rõ đề nghị nghiên cứu hạ cấp khai thác đoạn, tuyến Cam Lộ - La Sơn đảm bảo đúng quy định vì thực tế hiện nay, tuyến Cam Lộ - La Sơn và tuyến La Sơn - Tuý Loan có kết cấu hạ tầng và tổ chức giao thông giống nhau nhưng công bố khai thác khác nhau, không phù hợp với việc bố trí lực lượng và khó khăn trong công tác đảm bảo TTATGT, nhiều hành vi vi phạm được xử phạt mức cao đối với đường cao tốc nhưng không quy định xử phạt đối với đường cấp III đồng bằng, dễ gây khiếu kiện khi thực hiện xử lý vi phạm. Tuy nhiên, cho đến nay, tuyến đường này vẫn đang được khai thác với tiêu chuẩn cao tốc.

Ngày 23/1 và ngày 18/2, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã liên tiếp có 2 công điện yêu cầu Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo Cục Đường bộ Việt Nam phối hợp với các cơ quan có liên quan tiến hành rà soát và tăng cường tổ chức giao thông hợp lý trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn - Hòa Liên và hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông trên các tuyến cao tốc, quốc lộ trọng yếu, nhất là các tuyến cao tốc chỉ có 2 làn xe và các tuyến cao tốc không có làn dừng khẩn cấp.

Ngày 11/3, sau vụ tai nạn xe khách tông vào xe tải bị hỏng đỗ ở làn bên phải làm 2 người chết, 9 người bị thương, Thủ tướng Chính phủ lại tiếp tục có công điện yêu cầu các đơn vị chức năng làm tốt công tác cứu hộ, cứu nạn, giúp đỡ người bị nạn…; đồng thời làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân trong việc chưa thực hiện tốt chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 07/CĐ-TTg ngày 23/1/2024 và Công điện số 14/CĐ-TTg ngày 18/2/2024, dẫn đến tiếp tục xảy ra vụ tai nạn nêu trên.

Bình Thuận: 3 người bị chó cắn, một người tử vong

Ngày 12-3, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận đã có báo cáo kết quả giám sát trường hợp tử vong nghi do bệnh dại tại thị trấn Thuận Nam.

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM nơi tiếp nhận bệnh nhân bị chó cắn và tiên lượng nặng. Ảnh BV.

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM nơi tiếp nhận bệnh nhân bị chó cắn và tiên lượng nặng. Ảnh BV.

Theo đó, vào tối ngày 9-3, bệnh nhân NTT (31 tuổi, thường trú Nghệ An) tạm trú khu phố Lập Hòa, thị trấn Thuận Nam đã tử vong do chó cắn nghi bị bệnh dại.

Kết quả điều tra xác định, khoảng cuối tháng 12-2023, anh S (hàng xóm của chị NTT) thấy một con chó con thả rông nên mang về nhà nuôi. Ngay trong chiều cùng ngày khi cho chó ăn, anh S đã bị con chó cắn vào tay.

Đến hôm sau con chó này tiếp tục sang nhà hàng xóm cắn chị NTT rồi cắn tiếp một người hàng xóm khác khi người này nhặt rác, gai bám trên người con chó.

Cả 3 người bị chó cắn đều chủ quan là chó con nên không xử lý vết thương và tiêm vaccine phòng dại. Con chó sau đó đã bị đánh chết.

Riêng chị T bị chó cắn có vết thương trầy xước da nhỏ ở mặt trước cẳng chân phải, chảy máu...

Đến tối 5-3-2024 bệnh nhân có dấu hiệu nóng, mỏi chân, tê đứng không được và đến sáng hôm sau, bệnh nhân được người nhà đưa đi khám tại Bệnh viện An Phước (khám lấy thuốc về uống) có giảm.

Đến 9 giờ tối ngày 7-3-2024 bệnh nhân thấy sốt nhẹ nên không uống thuốc. Khoảng 12 giờ đêm cùng ngày bệnh nhân thấy khát nước (nhưng uống không được) kèm khó thở khi nghe tiếng ồn, nhìn ánh sáng cảm giác ớn lạnh không ngủ được…

Lúc 6 giờ ngày 8-3, bệnh nhân nhập viện tại TTYT huyện Hàm Thuận Nam sau đó chuyển viện vào Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới TP.HCM.

Tại đây, được chẩn đoán, tiên lượng bệnh nặng nên người nhà xin cho bệnh nhân về. Đến 17 giờ 20 phút ngày 9-3, bệnh nhân tử vong.

Qua xác minh, nơi bệnh nhân bị chó cắn chưa ghi nhận thêm trường hợp chó mèo lên cơn dại.

TTYT đã vận động 2 trường hợp bị chó cắn đi tiêm vaccine phòng bệnh dại vào ngày 9-3. Đồng thời, thông báo với Trung tâm Kỹ thuật dịch vụ Nông nghiệp huyện để phối hợp theo dõi, giám sát và xử lý ổ dịch dại trên người và động vật.

Hướng dẫn người nhà sát trùng tẩy uế các đồ vật bị nhiễm chất tiết của người bệnh bằng các hóa chất diệt khuẩn thông thường và tư vấn điều trị dự phòng bệnh dại đối với những người tiếp xúc có vết thương hở hoặc niêm mạc bị phơi nhiễm với nước bọt của bệnh nhân…

Giá vàng SJC, vàng nhẫn đồng loạt tăng tiếp

Lúc 9 giờ 30 phút ngày 12-3, giá vàng SJC bán ra được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) công bố là 82,3 triệu đồng/lượng.

Giá vàng nhẫn sáng 12-3 tăng thêm 150.000 đồng/lượng

Giá vàng nhẫn sáng 12-3 tăng thêm 150.000 đồng/lượng

Các công ty khác như PNJ, DOJI, Bảo Tín Minh Châu, Mi Hồng… bán vàng miếng SJC với giá khác biệt không đáng kể so với Công ty SJC.

Như vậy, so với mức giá cuối ngày 11-3, giá vàng SJC đã tăng thêm 100.000 đồng/lượng. 

Đáng chú ý, giá vàng nhẫn hôm nay nhẫn tăng tiếp 150.000 đồng/lượng, leo lên mức 70,25 triệu đồng/lượng, cao hơn giá vàng thế giới quy đổi hơn 4 triệu đồng/lượng.

Đặc biệt, tại Hà Nội, nhẫn tròn trơn vàng rồng Thăng Long do Công ty Bảo Tín Minh Châu sản xuất có dấu hiệu khan hàng. Giá bán loại vàng này lên tới 71,38 triệu đồng/lượng.

Một số chủ tiệm vàng cho hay sức mua trong 2 ngày gần đây có phần sụt giảm. Tuy nhiên, do người dân bán ra rất ít, đồng thời giá vàng thế giới chưa đi xuống nên vàng miếng SJC lẫn vàng nhẫn đều tăng giá.

Vụ cháy tầng mái OCD Plaza: Từng xử phạt, yêu cầu tháo dỡ 'chuồng cọp' khủng

Huy động nhiều lực lượng chữa cháy

Chiều 12/3, cơ quan chức năng có thông tin về vụ cháy tại cơ sở kinh doanh nằm trên tầng mái ngôi nhà cao tầng số 29 Đê La Thành.

Cụ thể, khoảng 9h43 ngày 12/3/2024, cơ quan chức năng tiếp nhận tin báo xảy ra cháy tại khu vực kinh doanh tầng mái nhà hỗn hợp OCD. Trung tâm Thông tin Chỉ huy Công an Thành phố đã điều động 6 xe chữa cháy, 1 xe thang của Công an quận Đống Đa, Hoàn Kiếm và Đội chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Khu vực số 2 xuống hiện trường triển khai chữa cháy. Cùng với đó, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH cũng huy động 1 xe chỉ huy chữa cháy, cùng 1 xe tải chở phương tiện đến hiện trường để chỉ huy chữa cháy.

Khu vực xảy cháy là khu vực kinh doanh tại tầng mái và một phần tầng 7 của tòa nhà hỗn hợp OCD có diện tích khoảng 110m2 với chất cháy chủ yếu là các vật dụng phục vụ kinh doanh gồm bàn, ghế, đồ uống…

Tại hiện trường, qua nắm bắt thông tin, Chỉ huy chữa cháy nhanh chóng triển khai tổ trinh sát tổ chức tìm kiếm, hướng dẫn thoát nạn và cứu nạn trên các tầng nhà. Cùng với đó, chỉ đạo các mũi triển khai phun bọt chữa cháy khoanh vùng để khống chế đám cháy, không để đám cháy phát triển và cháy lan ra các khu vực, công trình lân cận.

Từng bị xử phạt 40 triệu đồng vì dựng 'chuồng cọp' trái phép

Phần mái ngôi nhà kinh doanh đồ uống cháy trơ khung sắt.

Phần mái ngôi nhà kinh doanh đồ uống cháy trơ khung sắt.

Theo ghi nhận của phóng viên tại hiện trường, tầng mái của ngôi nhà 7 tầng trên được làm khung sắt. Bên dưới là nơi kinh doanh cafe, bên trên kinh doanh đồ uống dạng quán bar.

Thời điểm xảy ra sự việc, một nhân viên quán cafe cho biết, khu vực cháy ở tầng mái. Nơi này thường đông khách đến sử dụng dịch vụ vào buổi tối nên ban ngày thường không có người. "Khi phát hiện có cháy chúng tôi chạy xuống đường. Tôi cũng đã báo cho một nhân viên khác làm ở khu vực đó biết" - nữ nhân viên quán cafe kể lại.

Khi xảy ra cháy khu vực biển quảng cáo điện tử tòa nhà bốc cháy dữ dội, các tia lửa bắn ra nổ như pháo hoa và rơi xuống một số ngôi nhà phía dưới làm cháy lan.

Đến khoảng 10h25 cùng ngày, đám cháy đã được lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH dập tắt hoàn toàn, không có thiệt hại về người.

Theo ghi nhận của phóng viên tại hiện trường, tầng mái của ngôi nhà 7 tầng trên được làm khung sắt. Bên dưới là nơi kinh doanh cafe, bên trên kinh doanh đồ uống dạng quán bar.

Đáng chú ý, vào năm 2019, người dân sinh sống tại đường Đê La Thành phản ánh tới báo chí về việc Trung tâm thương mại OCD Plaza xây dựng "chuồng cọp" khủng không phép trên nóc.

Tháng 11/2019, UBND quận Đống Đa có quyết định xử phạt vi phạm hành chính 40 triệu đồng với Cty Cổ phần thương mại và dịch vụ quốc tế O.C.D do đã tổ chức thi công xây dựng công trình không có giấy phép xây dựng.

Tại quyết định này, UBND quận Đống Đa yêu cầu chủ đầu tư phải đình chỉ việc thi công xây dựng công trình, tuyệt đối không để phát sinh thêm vi phạm trật tự xây dựng: "Trong thời gian 60 ngày kể từ ngày lập biên bản vi phạm hành chính nếu chủ đầu tư chưa được cấp giấy phép điều chỉnh thì phải tự khắc phục, phá dỡ bộ phận công trình vi phạm", văn bản nêu rõ.

Được biết, công trình Chợ - Trung tâm thương mại Ô Chợ Dừa (gọi tắt Trung tâm thương mại OCD Plaza) thuộc phường Ô Chợ Dừa, với quy mô 7 tầng nổi, 1 tầng hầm đưa vào hoạt động năm 2007.

Biệt phủ khủng của các đại gia nay dãi nắng dầm sương, cỏ mọc um tùm không ai dòm ngó
Khối bất động sản hàng triệu USD của các tỷ phú nổi tiếng giờ bỏ hoang đến mức chẳng ai nhòm ngó.

Đại gia tỷ phú

Theo H.A (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h