Tin tức 24h: Gia đình làm lễ 49 ngày cho bé V.A, dòng tin nhắn xót xa của mẹ ruột

H.A - Ngày 08/02/2022 19:05 PM (GMT+7)

Mới đây, người thân của bé gái 8 tuổi bị dì ghẻ bạo hành cho biết đã làm lễ cúng 49 ngày cho bé. Mẹ ruột của em đã đến nơi gửi hương linh để cắm hoa, chuẩn bị nghi lễ tâm linh cho con gái.

5 diễn biến

Gia đình làm lễ 49 ngày cho bé V.A, dòng tin nhắn xót xa của mẹ ruột

Dù đã gần 2 tháng trôi qua nhưng vụ việc bé N.T.V.A (8 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh, TP.HCM) bị dì ghẻ bạo hành tử vong vẫn thu hút sự quan tâm lớn của dư luận. Nhiều người lên tiếng đòi lại công bằng cho V.A. và gia đình. 

Gia đình làm lễ 49 ngày cho bé V.A.

Gia đình làm lễ 49 ngày cho bé V.A.

Mới đây, gia đình cho biết đã tổ chức lễ 49 ngày cho cháu tại chùa Tường Nguyên (quận 4). Chia sẻ trên trang cá nhân, chị Thanh Loan - bác của V.A nghẹn ngào: "Hôm nay gia đình làm lễ 49 ngày cho con. Từ hôm qua, ở một số nơi cũng đã tổ chức cầu siêu cho con rồi. Thế giới thật ấm áp và tình người thì bao la đến nhường nào.

Hôm qua, mẹ con gần 10 giờ đêm còn nhắn cho bác, nói em vừa đi cắm hoa cho con về. Thương con bao nhiêu bác thương mẹ H. bấy nhiêu. Nhưng bác biết con đã đến được nơi hạnh phúc, vui vẻ rồi và mẹ con cũng tin thế".

Dòng chia sẻ này đã khiến nhiều người xúc động, ai cũng cầu nguyện cho cô bé 8 tuổi hạnh phúc ở nơi xa và mong mẹ của em luôn kiên cường, mạnh mẽ để đòi lại công lý cho con gái.

Bên cạnh đó, chị Loan cũng thông tin gần đây có một số người lên tiếng cho cháu V.A trên Facebook đã bị hacker tấn công, xóa bài đăng một cách kỳ lạ. 

"Rất nhiều ngày qua, những người lên tiếng cho con đều bị thế lực nào đó tìm cách khủng bố, hack Facebook, nhưng họ cũng đâu có sợ gì đâu, họ vẫn ngày ngày cầu nguyện, viết bài, đăng bài, quan tâm hỏi han vụ án đến đâu rồi. Ngày đầu tiên chính thức đi làm trở lại, cũng là ngày cúng thất 7 cho con. Thời gian thì trôi nhanh quá, mà nỗi đau thì dường như mới chỉ ngày hôm qua phải không?", chị Loan chia sẻ.

Trước đó, vào chiều cuối năm Canh Tý, chị H. (mẹ của V.A.) đã đến chùa - nơi để hương linh bé V.A cắm hoa, sắp lễ cúng thất cho con. Đây là lần đầu tiên chị H. xuất hiện công khai. Gia đình bé V.A từng tiết lộ, sau khi làm đám tang con, chị H. bị sốc nặng và không thể có mặt trong lễ cầu siêu cho con gái.

Hình ảnh mẹ bé V.A cắm bông, thắp hương cho con gái chiều 29 Tết

Hình ảnh mẹ bé V.A cắm bông, thắp hương cho con gái chiều 29 Tết

Liên quan đến sự việc bé V.A., VKSND TP HCM xác nhận đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can và Lệnh bắt để tạm giam của Công an cùng cấp đối với Nguyễn Võ Quỳnh Trang (SN 1995, quê tỉnh Gia Lai) về tội "Giết người", quy định tại Điều 123 BLHS và tội "Hành hạ người khác" theo Điều 140 BLHS năm 2015.

VKSND TP.HCM cũng phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can và Lệnh bắt để tạm giam của Công an đối với bị can Nguyễn Kim Trung Thái (SN 1985, ngụ quận 1, TP HCM) về tội "Hành hạ người khác" và tội "Che giấu tội phạm" quy định tại Điều 389 BLHS năm 2015.

Nguồn: (Tổng hợp)

Giá vàng đột ngột giảm mạnh, những người mua vàng lúc sáng đã mất bao nhiêu tiền?

Ghi nhận lúc 14h ngày 8/2, giá vàng SJC bất ngờ quay đầu giảm mạnh. Theo đó, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 61,95-62,67 triệu đồng/lượng, giảm tới 850.000 đồng/lượng chiều mua vào và giảm 800.000 đồng/lượng chiều bán ra so với giá mở cửa sáng nay.

Vàng Doji niêm yết giá vàng ở mức 61,85-62,55 triệu đồng/lượng, giảm 850.000 đồng/lượng chiều mua vào và giảm 950.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên trước.

Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 61,65-62,35 triệu đồng/lượng, tăng 650.000 đồng/lượng chiều mua vào và 800.000 đồng/lượng chiều bán ra so với phiên liền trước.

Giá vàng giảm mạnh

Giá vàng giảm mạnh

Trong khi đó, giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá mua vào-bán ra ở mức 53,58-54,38 triệu đồng/lượng. Nhẫn vàng Phú Quý 24K được niêm yết 53,6-54,4 triệu đồng/lượng.

Như vậy, giá vàng của thương hiệu quốc gia đã quay về khoảng giá tương đương với chốt phiên trước Tết, "bay" sạch thành quả tăng giá của phiên hôm qua.

Những người mua vàng cách đây vài tiếng, đã mất tới 1 triệu đồng/lượng.

Mặc dù giảm khá mạnh nhưng mức giá chênh lệch giữa hai chiều mua vào-bán ra vẫn được các thương hiệu để ở mức khá cao để tránh rủi ro. 

Theo ghi nhận của phóng viên, vào sáng nay 8/2, tại các cửa hàng vàng thương hiệu lớn, cảnh mua bán vàng diễn ra sôi động. Có lẽ rút kinh nghiệm từ các năm trước, giá vàng thường tăng vọt trước ngày Vía Thần tài và lại giảm mạnh ngay sau đó, nhiều người tranh thủ lúc giá quý kim phá kỷ lục đã mang vàng đi bán.

Nguồn: http://danviet.vn/gia-vang-dot-ngot-giam-manh-nhung-nguoi-mua-vang-luc-sang-da-mat-bao-...

Hàng loạt cây xăng "đóng cửa" vì không có xăng để bán cho người tiêu dùng

Theo Cục QLTT tỉnh An Giang, qua công tác kiểm tra kiểm soát vi phạm kinh doanh trong lĩnh vực xăng dầu trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần thì từ ngày 29 tháng Chạp (tức 31/1) đến nay, rất nhiều cửa hàng xăng dầu trên địa bàn tỉnh An Giang chịu áp lực về nhu cầu xăng tăng cao trong dịp Tết, dẫn đến cung không được đảm bảo, một số trường hợp đã đóng cửa, tạm ngưng hoạt động.

Cụ thể, tại huyện Thoại Sơn có 5 cửa hàng xăng dầu ngưng hoạt động. 2 cửa hàng vừa hoạt động trở lại.

Theo Tổng cục QLTT cho biết, trên địa bàn tỉnh An Giang đã và đang có nhiều cửa hàng xăng dầu phải tạm ngưng hoạt động do không có xăng, dầu để cung ứng cho người tiêu dùng. Ảnh minh họa

Theo Tổng cục QLTT cho biết, trên địa bàn tỉnh An Giang đã và đang có nhiều cửa hàng xăng dầu phải tạm ngưng hoạt động do không có xăng, dầu để cung ứng cho người tiêu dùng. Ảnh minh họa

Các cửa hàng xăng dầu tạm dừng hoạt động chủ yếu là không còn xăng để bán cho người tiêu dùng, hết xăng và nguồn cung không được cung cấp kịp thời.

Ngoài ra, huyện Phú Tân (tỉnh An Giang) có 5 cửa hàng ngưng hoạt động.

Huyện Châu Thành có 5 cửa hàng xăng dầu ngưng hoạt động (gồm Thanh Long 2; Bảy Mẫn; Út Tuyết;  Nguyễn Văn Đến; Cửa hàng xăng dầu số 20 Út Rô - tất cả thuộc hệ thống PVoil), do hết xăng, nguồn cung không được cung cấp kịp thời.

Huyện Châu Phú có 1 cửa hàng và huyện An Phú có 5 cửa hàng ngưng hoạt động cũng do không được cung cấp xăng kịp thời.

Nguồn: https://giadinh.net.vn/hang-loat-cay-xang-dong-cua-vi-khong-co-xang-de-ban-cho-nguoi-ti...

Nguyên nhân khiến nam sinh viên đâm chết người yêu mới của bạn gái

Ngày 8/2, thông tin từ Công an quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội cho biết, đơn vị đang tạm giữ hình sự Nguyễn Hùng Dũng (SN 2000, trú tại xã Gia Mô, huyện Tân Lạc, Hòa Bình) để làm rõ hành vi giết người.

Quá trình điều tra, cơ quan công an xác định Dũng là sinh viên trường đại học trên địa bàn Hà Nội và có mối quan hệ tình cảm, sống chung như vợ chồng với chị Đ.V.L tại phòng trọ ở phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Nguyễn Hùng Dũng trong buổi thực nghiệm hiện trường.

Nguyễn Hùng Dũng trong buổi thực nghiệm hiện trường.

Thời gian gần đây, Dũng phát hiện chị L. có quan hệ tình cảm với một đồng nghiệp ở chỗ làm là anh L.T.V nên hai người thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, cãi vã. Bực tức chuyện tình cảm, Dũng đã mua 1 con dao và giấu sẵn trong người.

Chiều 6/2, chị L. được anh V. đưa về phòng trọ. Chị L. nói muốn chấm dứt tình cảm với Dũng và dọn đồ đi. Nóng giận, Dũng mang theo dao, điều khiển xe máy đuổi theo xe của anh V. Đến một con ngõ trong đường Đỗ Xuân Hợp, quận Nam Từ Liêm. Thấy anh V. và chị L. dừng xe, Dũng đã cầm dao xông tới đâm anh V.

Quá trình vật lộn, Dũng đã đâm 1 nhát vào bả vai anh V. Do chị L. can ngăn, anh V. bỏ chạy được một đoạn thì gục xuống và được đưa đi cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, nạn nhân đã tử vong. Về phần Dũng, gây án xong, đối tượng đã bỏ về phòng trọ.

Đến 21h tối 6/2, Dũng bị lực lượng công an bắt giữ, con dao gây án được đối tượng mang theo người. Tại cơ quan công an, Dũng đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội như trên.

Nguồn: http://danviet.vn/nguyen-nhan-khien-nam-sinh-vien-dam-chet-nguoi-yeu-moi-cua-ban-gai-50...

Đi chơi xuân cùng cha mẹ, bé gái rơi xuống hồ tử vong

Chiều 8-2, Công an huyện Đồng Xuân (Phú Yên) xác nhận xảy ra vụ đuối nước ở thôn Tân Phú, xã Xuân Sơn Nam, huyện Đồng Xuân.

Theo đó, sáng cùng ngày, cháu N (10 tuổi, ngụ xã Cư Roá, M’Đắk, Đắk Lắk) được cha mẹ dẫn đi chơi xuân ở thôn Tân Phú. Trong khi đang dạo chơi, cháu N trượt chân rơi xuống một hồ nước nhưng cha mẹ cháu không nhìn thấy. Một người dân địa phương phát hiện lao xuống cứu vớt.

Nạn nhân được đưa đến cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Tuy An nhưng đã tử vong do bị ngạt nước lâu.

Cũng theo Công an huyện Đồng Xuân, đến chiều 8-2, lực lượng cứu nạn vẫn tiếp tục tìm kiếm cháu VHA (15 tuổi, ngụ xã Xuân Sơn Bắc, huyện Đồng Xuân) bị mất tích ở khu vực giao nhau giữa sông Kỳ Lộ và sông Cô thuộc thị trấn La Hai, huyện Đồng Xuân.

Lực lượng cứu hộ tìm kiếm cháu Võ Hoàng Anh. Ảnh: HT

Lực lượng cứu hộ tìm kiếm cháu Võ Hoàng Anh. Ảnh: HT

Thông tin ban đầu, chiều 7-2 cháu VHA cùng nhóm bạn đến chơi, tắm ở khu vực sông trên. Trong lúc tắm, cháu A bị sụp vào khu vực nước sâu, chảy xiết, sau đó bị nhấn chìm. Tuy nhiên, nhóm bạn đi cùng về nhà mà không báo cho người thân biết do hoảng sợ.

.Cùng ngày 8-2, ông Phan Trần Vạn Huy, Chủ tịch UBND thị xã Sông Cầu (Phú Yên), cho hay chính quyền địa phương đã hỗ trợ xe đưa thi thể hai du khách bị chết đuối về tỉnh Đắk Lắk để lo hậu sự.

Theo Công an thị xã Sông Cầu, chiều 7-2, nhóm sáu khách du lịch từ Đắk Lắk đến chơi, chụp ảnh tại bãi biển Hòa Thạnh thuộc xã Xuân Cảnh, thị xã Sông Cầu.

Trong lúc chụp hình, hai người trong nhóm là Nguyễn Văn Hiếu (26 tuổi, ngụ xã Ea Tân, huyện Krông Pắc, Đắk Lắk), Lê Thị Hồng Nhung (22 tuổi, ngụ xã Tân Tiến, huyện Krông Pắc) bị ngã xuống biển rồi bị sóng lớn cuốn ra xa, nhấn chìm.

Một số người dân địa phương lao ra cứu vớt hai nạn nhân. Tuy nhiên, anh Hiếu tử vong ngay khi đưa vào bờ. Còn chị Nhung cũng tử vong sau đó khi đang cấp cứu tại Trung tâm Y tế thị xã Sông Cầu.

Theo một số người dân địa phương, khi xảy ta tai nạn, thời tiết vùng biển rất xấu, có sóng lớn, gió mạnh trong khi các nạn nhân là người ở nơi khác đến không lường trước được nguy hiểm.

Nguồn: https://plo.vn/an-ninh-trat-tu/di-choi-xuan-cung-cha-me-be-gai-roi-xuong-ho-tu-vong-104...

COVID-19 8/2: Ngày đầu trở lại trường, địa phương phát hiện 7 học sinh dương tính với SARS-CoV-2
Qua test nhanh trong ngày đầu tiên học sinh từ lớp 6 đến lớp 12 ở tỉnh Cà Mau trở lại trường học, đã phát hiện 7 học sinh dương tính với SARS-CoV-2.

Dịch COVID-19

H.A (tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h