Tin tức 24h: Cháy nhà khiến vợ chồng và con nhỏ tử vong, hàng xóm tiết lộ điều đau lòng

HÀ ANH - Ngày 25/03/2021 19:10 PM (GMT+7)

Khi ngọn lửa được dập tắt, nhiều người không kìm được nước mắt khi thấy 2 vợ chồng hàng xóm cùng con gái 3 tuổi tử vong, trong đó người cha chết trong tư thế ôm con vào lòng.

Chiều 25/3, Công an quận 8, TP.HCM vẫn đang phong tỏa hiện trường, điều tra làm rõ vụ cháy tại căn nhà 679/485/60 Phạm Thế Hiển (phường 4, quận 8), khiến 2 vợ chồng cùng con gái 3 tuổi tử vong.

Trước đó, rạng sáng cùng ngày, người dân phát hiện căn nhà cấp bốn nằm trong hẻm trên đường Phạm Thế Hiển bốc cháy nên hô hoán dập lửa nhưng không thành.

Lực lượng PCCC quận 8 điều nhiều phương tiện cùng chiến sĩ đến hiện trường. Sau khoảng 10 phút, đám cháy được dập tắt, mọi người phát hiện thi thể 3 người gồm anh Lê Nguyễn Hoàng Huy (SN 1990, quê Khánh Hòa), chị Nguyễn Thị Thanh Thương (SN 1989, vợ anh Huy, quê Khánh Hòa) và cháu Lê Nguyễn T.M. (SN 2018, con gái của vợ chồng anh Huy).

Tin tức 24h: Cháy nhà khiến vợ chồng và con nhỏ tử vong, hàng xóm tiết lộ điều đau lòng - 1

Công an phong tỏa hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ cháy

Nhìn về hướng căn nhà cháy nơi cảnh sát đang phong tỏa để khám nghiệm hiện trường, anh Phạm Văn An (43 tuổi) thất thần. Anh An là một trong những người đầu tiên phát hiện đám cháy.

“Tôi hô hoán, thông báo cho nhiều người chạy đến để dập lửa. Lúc đầu, bên trong nhà cháy có tiếng người phụ nữ kêu cứu rồi tiếng em bé khóc nhưng sau đó thì im bặt. Chúng tôi cố gắng phá cửa của căn nhà nhưng không thành. Biết có người mắc kẹt trong đám cháy nhưng tôi bất lực vì lửa quá lớn và lan nhanh. Khi ngọn lửa được dập tắt, nhiều người không kìm được nước mắt khi thấy 2 vợ chồng hàng xóm cùng con gái 3 tuổi tử vong, trong đó người cha chết trong tư thế ôm con vào lòng”, anh An nói trong nấc nghẹn.

“Ban đầu tôi còn nghe tiếng “cứu tôi với” nhiều lần kèm tiếng khóc của con nít nhưng sau đó thì khói lửa bùng lên dữ quá nên không còn nghe gì”, người phụ nữ gần căn nhà cháy kể.

Ngồi cách xa hiện trường khoảng 200m, nhiều người dân địa phương không khỏi bàng hoàng, xót xa khi chỉ sau 1 đêm hỏa hoạn, 3 người trong cùng một gia đình đã không còn. Hàng xóm cho biết, căn nhà cháy nằm trong dãy nhà 5 căn, có một lối vào duy nhất. Bốn căn nhà còn lại đều không có người ở. Phía trước là khu vườn nhỏ, có hàng rào lưới B40. Toàn bộ khu nhà rộng khoảng 300 m2, trước đây là viện dưỡng lão.

“Gia đình nạn nhân chuyển về đây ở khoảng 2 năm. Người chồng làm nghề tự do, người vợ ở nhà trông con gái. Gia đình họ sống hòa đồng, bé gái nhìn dễ thương lắm. Vậy mà… chỉ sau 1 đêm, gia đình họ đã không còn. Đau đớn quá”, người phụ nữ tên Thu Hương chia sẻ.

Hiện nguyên nhân vụ cháy đang được công an điều tra, làm rõ.

Mâu thuẫn tình cảm, nữ 8X ở Huế gọi 9 thanh niên mang hung khí chém tình nhân

Ngày 25/3, Công an thành phố Huế (tỉnh Thừa Thiên – Huế) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can bắt tạm giam nhóm đối tượng hành hung người khác.

Trước đó, ngày 4/1, Phan Thị Hoa (SN 1987, trú phường Thủy Châu, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên - Huế) mâu thuẫn tình cảm với anh L.Q.H (SN 1995, trú tại, phường An Đông, thành phố Huế).

Tin tức 24h: Cháy nhà khiến vợ chồng và con nhỏ tử vong, hàng xóm tiết lộ điều đau lòng - 2

Các đối tượng tại cơ quan công an.

Cụ thể, Hoa đã gọi thêm 9 đối tượng khác mang theo hung khí tự tạo đến nhà Huy và chém nhiều nhát vào người anh H. Hậu quả, anh H. bị thương tích vùng đầu, đứt mạch máu chủ, gãy xương hàm và đa chấn thương vùng mặt, lưng, ngực, tỷ lệ thương tích 36%.

Ngay sau đó, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội - Công an thành phố Huế đã nhanh chóng phối hợp Công an các phường vào cuộc điều tra.

Qua truy xét, lực lượng công an đã bắt giữ toàn bộ nhóm 10 đối tượng của Phan Thị Hoa.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Huế đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can bắt tạm giam toàn bộ nhóm đối tượng gây án.

“Mưa vàng” đổ xuống Sài Gòn sau chuỗi ngày nắng như đổ lửa

Khoảng 17h ngày 25/3, giữa thời tiết oi bức, tại một số khu vực như TP Thủ Đức, quận Bình Thạnh… ở TP.HCM xuất hiện cơn “mưa vàng” kéo dài khoảng 20 phút, giúp người dân TP giải nhiệt.

Tại các tuyến đường ở TP Thủ Đức, nước mưa đã chảy thành dòng trên đường. Cơn mưa ập xuống bất ngờ, trong khi rất nhiều người lại không mang theo áo mưa nên quần áo, đồ đạc bị ướt. Có người vội tấp vào nhà dân hai bên đường để trú mưa. Mưa cũng khiến một số người đi xe máy bị trượt ngã do đường trơn.

“Đây là cơn mưa dài nhất sau hơn 1 tháng nắng nóng oi bức, giúp người dân giải nhiệt được phần nào. Mừng vì mưa giúp giải nhiệt nhưng tôi cũng lo lắng vì kiểu thời tiết này dễ gây bệnh”, chị Nguyễn Thị Hoàng ngụ TP Thủ Đức nói.

“Mấy hôm nay trời nóng bức không chịu nổi, ban ngày đứng chờ khách, dù trú dưới mấy tán cây cho đỡ nắng nóng nhưng vẫn rát da rát thịt. Cơn mưa hôm nay tuy không lớn nhưng đã làm thời tiết mát và dễ chịu trở lại”, anh Tứ Linh chạy xe ôm ở TP Thủ Đức chia sẻ.

Theo Đài Khí tượng thuỷ văn khu vực Nam bộ cho biết, hiện nay mây đối lưu đang phát triển trên khu vực phía đông và khu vực trung tâm TP. Những khối mây có hướng di chuyển Đông Bắc – Tây Nam. Trong khoảng 0-3 giờ tới, mây đối lưu sẽ gây tiếp tục phát triển, gây mưa rào và dông cho các khu vực kể trên và sau đó có khả năng mở rộng sang vùng lân cận khác của TP.HCM, cục bộ có nơi mưa vừa. Trong cơn dông cần đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh.

Thương tâm hai vợ chồng cùng con gái 3 tuổi tử vong trong căn nhà cháy ở Sài Gòn
Khi ngọn lửa được dập tắt, lực lượng chức năng phát hiện thi thể hai vợ chồng cùng con gái 3 tuổi trong căn nhà trên đường Phạm Thế Hiển, phường 4, quận 8, TP.HCM.

Cháy lớn

HÀ ANH
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h