Tin tức 24h: Từ 10/3, gia đình sinh 2 con một bề được miễn, giảm học phí

HÀ ANH - Ngày 07/03/2021 19:05 PM (GMT+7)

Cặp vợ chồng sinh hai con một bề cam kết không sinh thêm con được hỗ trợ miễn, giảm học phí; hỗ trợ mua bảo hiểm y tế học sinh.

Từ ngày 10-3, Thông tư 01/2021 của Bộ Y tế (hướng dẫn một số nội dung để địa phương ban hành chính sách khen thưởng, hỗ trợ đối với tập thể, cá nhân thực hiện tốt công tác dân số) sẽ có hiệu lực.

Tại điều 4 Thông tư 01/2021 hướng dẫn: Đối với tập thể, xã nào đạt 100% thôn kiểm soát được mất cân bằng giới tính khi sinh trong hương ước, quy ước được đề xuất UBND cấp huyện khen thưởng một lần kèm theo hỗ trợ bằng tiền hoặc hiện vật.

Đối với cá nhân: Địa phương lựa chọn, quyết định một số nội dung cụ thể để khuyến khích, hỗ trợ cho cặp vợ chồng sinh hai con một bề cam kết không sinh thêm con như: Tôn vinh, biểu dương việc nuôi con khỏe, dạy con ngoan, con học giỏi, thành đạt; miễn, giảm học phí, hỗ trợ mua bảo hiểm y tế học sinh; hỗ trợ sữa học đường và các nội dung, hình thức phù hợp khác.

Ngoài ra, cũng theo Thông tư 01/2021 để khuyến khích duy trì vững chắc mức sinh thay thế tại các tỉnh thuộc vùng mức sinh cao, phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ đã có đủ 2 con và tự nguyện sử dụng biện pháp tránh thai dài hạn như triệt sản, đặt dụng cụ tử cung, cấy thuốc tránh thai thì được khuyến khích, hỗ trợ bằng tiền hoặc hiện vật.

(Theo Pháp luật TP.HCM)

Hành trình của người đàn ông quê Hải Dương trốn cách ly ở Campuchia về Việt Nam

Ngày 7-3, tin từ Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang cho biết đã bàn giao Nguyễn Văn Hậu (SN 1992; ngụ tỉnh Hải Dương) cho Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 TP Hà Tiên để đưa đi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm.

Tin tức 24h: Từ 10/3, gia đình sinh 2 con một bề được miễn, giảm học phí - 1

Cơ quan chức năng xác định Hậu không nhập cảnh trái phép như nhận định ban đầu từ phía Campuchia

Theo đó, vào sáng 6-3, phía Campuchia thông tin với lực lượng chức năng của Việt Nam về việc Hậu là 1 trong 4 người có quốc tịch Việt Nam đang bị cách ly trong một casino ở Campuchia đã trốn khỏi khu cách ly tập trung này. 

Nhận định nhiều khả năng Hậu sẽ nhập cảnh trái phép vào Việt Nam nên phía Campuchia đề nghị các ngành chức năng Việt Nam phối hợp truy tìm, đưa đi cách ly theo quy định.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Hà Tiên chỉ đạo toàn thể đơn vị tăng cường các biện pháp nghiệp vụ, tuần tra, mật phục biên giới trên bộ và cả vùng biển nhằm kiểm soát chặt chẽ người, phương tiện qua lại.

Tin tức 24h: Từ 10/3, gia đình sinh 2 con một bề được miễn, giảm học phí - 2

Nguyễn Văn Hậu tại Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Hà Tiên

Đến khoảng 13 giờ 15 phút cùng ngày, Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Hà Tiên phát hiện Hậu vừa đi qua cột mốc 313 để chuẩn bị làm thủ tục nhập cảnh về Việt Nam nên nhanh chóng tiến hành các biện pháp phòng, chống dịch. 

Đồng thời, bàn giao đối tượng cho Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 TP Hà Tiên để đưa đi cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

Giá vàng hôm nay 7/3: 5 tuần liên tiếp giảm, giá vàng tuần tới ra sao?

Kết thúc tuần giao dịch, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.703 USD/ounce, giảm 31 USD/ounce so với chốt phiên tuần trước. Tính chung cả tuần, giá vàng đã giảm 1,8%. Đây là tuần giảm giá thứ 5 liên tiếp của kim loại quý. 

Giá vàng trên thị trường quốc tế tiếp tục giảm không ngừng và đang ở đáy 9 tháng. Nguyên nhân chính gây ra sự sụt giảm nghiêm trọng này là lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Mỹ tăng, điều này đã kích hoạt đồng USD mạnh hơn. Và thông điệp của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell tuần này phần lớn phớt lờ những lo ngại về lạm phát, lợi suất tăng và không giúp ích được gì cho kim loại quý.

Vàng thêm áp lực giảm sau khi Bộ Lao động Mỹ cho biết số lượng người đệ đơn xin bảo trợ thất nghiệp tính theo tuần đã tăng thêm 9.000 người lên 745 nghìn người nhưng vẫn thấp hơn so với dự báo.

Số liệu mới nhất cho thấy thị trường lao động Mỹ tiếp tục gặp khó và đây là tác động tiêu cực của đại dịch Covid-19. Số liệu này thực sự đáng thất vọng bởi vì trong tháng trước nhiều bang của nước Mỹ đã mở cửa trở lại nền kinh tế.

Trong khi đó, sức cầu đối với mặt hàng kim loại quý khá khiêm tốn do các thị trường chứng khoán tăng giá. Các tín hiệu theo phân tích kỹ thuật cũng ngăn cản vàng hồi phục.

Tin tức 24h: Từ 10/3, gia đình sinh 2 con một bề được miễn, giảm học phí - 3

Theo kết quả khảo sát diễn biến giá vàng tuần tới, chỉ có 29% chuyên gia nhận định giá vàng tăng, trong khi có tới 57% cho rằng giá vàng giảm và còn lại 14% giữ quan điểm trung lập.

Còn đối với kết quả khảo sát trực tuyến, kết quả có sự cân bằng hơn: 40% nhà đầu tư dự đoán giá vàng tăng, 44% dự đoán giá vàng giảm và 16% cho rằng giá vàng đi ngang.

Tại thị trường trong nước, kết thúc tuần giao dịch, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 55,1-55,62 triệu đồng/lượng.

Vàng Doji niêm yết giá vàng ở mức 55-55,6 triệu đồng/lượng.

Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 55,1-55,5 triệu đồng/lượng.

Hai trẻ nhỏ chết đuối dưới hố chôn cột điện sát đường đi

Sáng 7-3, tin từ UBND xã Xuân Lộc, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa xác nhận trên địa bàn vừa xảy ra vụ việc 2 anh em ruột chết đuối dưới chân cột điện liên xã đang thi công chạy qua địa bàn.

Nạn nhân được xác định là Trần Tiến Đ. (SN 2014) và Trần Hoài A. (SN 2017; ngụ thôn Hữu Nghĩa, xã Xuân Lộc, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa.

Tin tức 24h: Từ 10/3, gia đình sinh 2 con một bề được miễn, giảm học phí - 4

Hố cột điện nơi xảy ra sự việc thương tâm

Theo thông tin ban đầu, sự việc đau lòng trên xảy ra vào sáng ngày 6-3. Khi đó, do vợ chồng anh Trần Tiến C. có việc vắng nhà nên đã gửi 2 con Đ. và A. cho bố mẹ trông coi. Tuy nhiên, ông bà cũng có việc bận nên 2 cháu nhỏ đã chạy ra ngoài chơi.

Dọc đường bê tông liên xã đang có rất nhiều hố chôn cột điện (xã chô xong cột) nhưng chưa lấp đất, hoàn trả lại mặt bằng. Trong lúc chơi dọc con đường này, 2 anh em ruột chẳng may sa chân xuống một hố chôn cột điện, khi người lớn kịp có mặt thì 2 em nhỏ này đã chết đuối thương tâm.

Thi thể 2 trẻ nhỏ đã được cơ quan chức năng khám nghiệm, hoàn tất các thủ tục cần thiết và ban giao về cho gia đình lo hậu sự.

Theo phản ánh của nhiều người dân, dọc con đường bê tông của xã có nhiều cột điện đã được đơn vị thi công chôn xuống đất, đổ bê tông tại chân cột. Tuy nhiên, các cột điện này chưa được lấp đất, hoàn trả mặt bằng.

Các hố chôn cột điện rộng khoảng 8 m2, sâu 1,5 m, xung quanh các chân cột không có biển báo, rào chắn. Sau sự việc thương tâm xảy ra, chính quyền địa phương đã đưa máy múc lấp các hố cột điện.

Đón không khí lạnh, Hà Nội chuyển mưa rét, nhiệt độ thấp nhất 17 độ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo đêm nay (07/3), không khí lạnh sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Đông Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên ở các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Bình có mưa, mưa rào rải rác. Các tỉnh phía Đông Bắc Bộ và Thanh Hóa trời rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 16-19 độ, vùng núi có nơi dưới 15 độ. Phía Tây Bắc Bộ, Nghệ An và Hà Tĩnh trời lạnh.

Gió đông bắc trong đất liền cấp 2-3. Ở khu vực phía Bắc của Bắc Biển Đông có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7, biển động, sóng biển cao từ 1,5-2,5m.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do gió mạnh trên biển ở cấp 1.

Khu vực Hà Nội đêm nay và ngày mai (8/3) có mưa nhỏ. Trời rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 17-19 độ.

Bị lừa tiền triệu khi mua hàng online: Cẩn thận mất tiền oan với những mánh khóe mới
Các chiêu trò lừa đảo khi mua hàng online ngày càng tinh vi, khó nắm bắt. Trong dịp lễ 8/3 này, nhu cầu mua quà cho người thân sẽ tăng cao. Vì thế,...
HÀ ANH (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h