Tin tức 24h: Hé lộ cuộc sống khác thường của nhóm nghi can vụ 'xác người trong bê tông'

Ngày 19/05/2019 19:00 PM (GMT+7)

Trước nghi vấn nhóm phụ nữ có liên quan đến vụ 2 thi thể nam giới trong thùng phuy, công an đã đưa nhóm này về làm việc. Nhóm này khai đã sát hại đồng môn và chỉ ăn mì gói để tu luyện 'pháp luân công'.

Hé lộ cuộc sống khác thường của nhóm nghi can vụ 'xác người trong bê tông'

Ngày 19/5, Công an tỉnh Bình Dương đã ra quyết định khởi tố vụ án để tiếp tục điều tra vụ án giết người xảy ra tại một căn nhà ở xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương.

Theo lời khai của nghi can, hai thi thể nam giới một người tự sát và người còn lại bị sát hại sau đó phi tang xác vào thùng phuy. Hai nạn nhân được xác định là Trần Trí Thành (ngụ TP.HCM) và Trần Đức Linh (quê Nghệ An).

Cả nạn nhân và nghi can đều là đồng môn theo môn phái 'pháp luân công'. Lý do sát hại đồng môn được cho là do “quỷ nhập hồn”.Theo đó, Phạm Thị Thiên Hà (31 tuổi, ngụ TP.HCM), Lê Ngọc Phương Thảo (thường gọi là Thanh, 29 tuổi, quê Tiền Giang) cùng với anh Thành và Linh theo bộ môn 'pháp luân công'.

Nhóm này tu luyện một thời gian ở Khánh Hòa sau đó về nhà bà Trịnh Thị Hồng Hoa (mẹ Hà) ở TP.HCM tập luyện. Trong quá trình tu luyện tại TP.HCM, bà Hoa không đồng ý nữa nên nhóm đi một nơi khác cũng tại TP.HCM.

Tin tức 24h: Hé lộ cuộc sống khác thường của nhóm nghi can vụ amp;#39;xác người trong bê tôngamp;#39; - 1

Các nghi can.

Giữa năm 2018, nhóm của Hà thuê một căn nhà trên đường D2 trong KCN Bàu Bàng, huyện Bàu Bàng, Bình Dương để cả nhóm tu luyện. Thời điểm này có 2 phụ nữ tên An và Hạnh cũng tham gia tu luyện nhưng do cực khổ, 2 người này đã bỏ đi. Hà sau đó đến thuê nhà mới tại nơi xảy ra án mạng.

Trong quá trình tu luyện, Trần Đức Linh được cho là không tuân thủ đúng quy định trong lúc tu luyện dẫn đến việc xảy ra mâu thuẫn với Hà và Thanh.

Các nghi can khai, Linh được cho là đã nhảy từ trên lầu 1 xuống đất tử vong do thấy "phần quỷ" trong người lấn át. Sau khi Linh chết, nhóm này đưa thi thể vào phòng rồi bật máy lạnh nhiệt độ thấp để bảo quản thi thể, tránh mùi hôi.

Sau gần 1 tuần tu luyện tại đây, nhóm này lên ô tô nhãn hiệu Ford Everest 7 chỗ của Hà đưa thi thể Linh về căn nhà tại xã Hưng Hòa đã thuê trước đó.

Để tránh gây mùi hôi, nhóm này bỏ thi thể anh Linh vào thùng nhựa hình trụ, dùng xác trà ướp xung quanh, đổ keo dính, băng keo quấn xung quanh.

Tiếp đến, Hà và Thanh thấy Thành không phù hợp với nguyên tắc của nhóm tu luyện nên giết Thành trước khi người này bị "quỷ nhập". Sau khi giết chết nạn nhân, bà Hà và Thanh cho vào thùng đổ bê tông.

Sau khi gây án, những người còn lại trong nhóm khóa cửa căn nhà, thu dọn đồ đạc trở về thuê khách sạn tại TP.Thủ Dầu Một để tiếp tục tu luyện.

Nhóm nghi can cũng khai rằng, trong suốt thời gian tu luyện họ thậm chí không ăn cơm chỉ ăn bánh mì và mì gói. Do chịu không được cảnh khổ cực nên 1 người đã bỏ đi khỏi nhóm. Khi khám xét chiếc ô tô 7 chỗ chở 4 phụ nữ công an phát hiện nhiều vật dụng như nồi niêu, xoong chảo, chén bát, quần áo, và lượng tiền mặt lớn chưa kiểm đếm (gồm 1 cọc 500 nghìn đồng và 1 cọc 200 nghìn đồng).

>> Xem thêm: Người mới mua ngôi nhà có 2 thi thể trong khối bê tông: 'Ở thì không thể rồi'

Ông chủ Nhật Cường Mobile bỏ trốn, công an phát lệnh truy nã

Ngày 19/5, lãnh đạo Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (Bộ Công an) đã xác nhận, cơ quan này đã ra quyết định truy nã bị can Bùi Quang Huy, Tổng giám đốc Công ty TNHH thương mại và dịch vụ kỹ thuật Nhật Cường - Nhật Cường Mobile.

Bùi Quang Huy sinh năm 1974 tại Hà Nội. Trước khi trốn nã, Huy cư trú tại chung cư Golden WestLake, quận Tây Hồ, Hà Nội.

Tin tức 24h: Hé lộ cuộc sống khác thường của nhóm nghi can vụ amp;#39;xác người trong bê tôngamp;#39; - 2

Trước đó, tối 14/5, Cơ quan cảnh sát điều tra - Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam Bùi Quang Huy và 8 người khác để điều tra về các tội Buôn lậu và Vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng.

Quyết định tố tụng được ban hành khi cơ quan điều tra triệt phá đường dây buôn lậu có tổ chức do Bùi Quang Huy cầm đầu. Khám xét khẩn cấp 9 địa điểm liên quan đến Nhật Cường Mobile, cảnh sát đã thu giữ hàng nghìn điện thoại di động, iPad, phụ kiện các loại ...

Cơ quan điều tra xác định Bùi Quang Huy và đồng phạm đã thực hiện hành vi phạm tội buôn lậu có tổ chức, xuyên quốc gia, sử dụng 2 hệ thống sổ sách kế toán tài chính để ngoài sổ sách hàng nghìn tỷ đồng doanh thu.

Tuy nhiên vào thời điểm đó, Bùi Quang Huy không có mặt tại nơi cư trú.

Lại phát hiện bé trai bụ bẫm còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi ở Cà Mau

Ngày 19/5, tin từ UBND phường Tân Xuyên, TP.Cà Mau (Cà Mau), cho biết người dân trên địa bàn vừa phát hiện một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trước cửa nhà của một hộ dân.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 6 giờ 30 phút cùng ngày, người dân khóm 3, phường Tân Xuyên bất ngờ phát hiện một bé trai sơ sinh nặng khoảng 3,5 kg bị bỏ rơi. Đặc biệt, lúc phát hiện thì bé vẫn còn nguyên dây rốn.

Sự việc được trình báo với cơ quan chức năng. Nhận tin báo, lực lượng làm nhiệm vụ nhanh chóng có mặt lập biên bản sự việc và đưa bé đến bệnh viện kiểm tra sức khỏe. Qua kiểm tra bước đầu, sức khỏe cháu bé ổn định.

Hiện, bé đang được một gia đình có điều kiện nhưng không có con tạm nuôi dưỡng trong thời gian làm thủ tục tìm người thân.

Tin tức 24h: Hé lộ cuộc sống khác thường của nhóm nghi can vụ amp;#39;xác người trong bê tôngamp;#39; - 3

Bé trai bụ bẫm bị bỏ rơi.

Trước đó, rạng sáng 1/1, một số người dân tại khóm 5, phường 9, TP.Cà Mau nghe tiếng khóc phát ra từ túi xách để trên ghế đá. Lúc này, mọi người đến kiểm tra thì phát hiện một bé gái khoảng 5 ngày tuổi, còn nguyên dây rốn, nặng khoảng 2,8 kg bị bỏ rơi. Sau đó, bé gái trên được cơ quan chức năng đưa đi khám sức khỏe.

Vào những ngày này, do ảnh hưởng của bão nên Cà Mau diễn ra mưa rất lớn và kèm theo không khí lạnh. Rất may, người dân đã phát hiện bé gái kịp thời. Sau đó, bà Nh. đem cháu về chăm sóc và nhận nuôi theo đúng quy định của pháp luật.

Gần 2 tháng sau, một nhóm người tự xưng là ông bà nội và cha mẹ bé gái trên đến gặp bà Nh. xin nhận lại cháu bé. Tuy nhiên, bà Nh. đã không đồng ý nên nhóm người trên đã gửi đơn đến cơ quan chức năng nhờ can thiệp khẩn cấp để có thể nhận lại con từ bà. Thậm chí, người tự xưng là cha cháu bé còn khởi kiện ra tòa án để đòi lại cháu bé.

Mới đây, dư luận cũng bất ngờ trước thông tin trong vòng 7 năm, có hơn 300 thi thể thai nhi lẫn theo rác tập kết vào nhà máy rác ở Cà Mau. Vụ việc đang được các ngành chức năng vào cuộc

Vụ thi thể bị đổ bê tông ở Bình Dương: Giết người vì cho rằng bị quỷ nhập hồn?
Cho rằng 2 người đàn ông cùng trong nhóm tu luyện "pháp luân công" không tuân thủ quy định lúc tu luyện, nhóm nghi can nữ đã ra tay sát hại trước khi...
Khai Tâm (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự