Tin tức 24h: Bệnh viện lên tiếng vụ bé 2 tuổi tử vong do rơi từ tầng 9 xuống đất

H.A - Ngày 31/10/2021 19:12 PM (GMT+7)

Cháu bé 2 tuổi ở cùng mẹ đã bị rơi qua cửa sổ từ phòng bệnh trên tầng 9 xuống đất, sau đó tử vong.

Chiều 31-10, Bệnh viện đa quốc tế Green (Hải Phòng) xác nhận có 1 bệnh nhi 2 tuổi rơi từ tầng 9 của bệnh viện xuống đường đi phía sau tòa nhà. Y bác sĩ của bệnh viện đã đưa đi cấp cứu nhưng cháu bé không qua khỏi.

Thông tin từ phía bệnh viện cho biết bệnh nhi nói trên là bé gái 2 tuổi (trú ở huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương) nhập viện sáng 18-10 với chẩn đoán dính thắng lưỡi.

Hôm sau, bệnh nhân được phẫu thuật thành công, được bố trí ở cùng mẹ tại phòng 910 - tầng 9 khoa Ngoại tổng hợp – Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ. Tới chiều 20-10, bác sĩ và nhân viên y tế khoa thấy mẹ cháu bé chạy ra khỏi phòng kêu thất thanh “con tôi rơi xuống rồi”. Bệnh viện đã báo động đỏ toàn bệnh viện.

Phía sau tòa nhà 9 tầng Bệnh viện Green, nơi xảy ra tai nạn thương tâm

Phía sau tòa nhà 9 tầng Bệnh viện Green, nơi xảy ra tai nạn thương tâm

Lãnh đạo bệnh viện cùng đội ngũ y bác sĩ đã khẩn trương có mặt tại nơi cháu bé bị nạn ở phía sau tòa nhà 9 tầng (cạnh bãi đỗ xe sau bệnh viện) để kịp thời cấp cứu.

Lúc đó cháu bé bị chảy nhiều máu nằm bất động, không có nhịp thở. Các bác sĩ đã nhanh chóng tiến hành hồi sinh tim phổi, đặt ống nội khí quản, bóp tim ngoài lồng ngực, hỗ trợ hô hấp, sốc điện 2 nhịp, cháu bé xuất hiện nhịp thở trên máy theo dõi. Sau đó, bệnh viện huy động xe cấp cứu đưa cháu bé tới Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng điều trị nhưng bé đã tử vong.

Sau khi xảy ra vụ tai nạn thương tâm, Bệnh viện đã hỗ trợ gia đình thuê xe đưa thi thể cháu bé về quê, miễn phí toàn bộ viện phí, đồng thời hỗ trợ cho gia đình lo hậu sự cho cháu bé.

Ông Nguyễn Đức Hậu, Giám đốc Hành chính Bệnh viện Green cho biết nguyên nhân của tai nạn là do trước đó mẹ cháu bé đã di chuyển giường bệnh vào sát cửa sổ (loại cửa kính, không có chấn song) phòng bệnh. Có thể do cháu bé đã leo lên cửa sổ rồi bị rơi qua cửa sổ xuống đất. Theo ông Hậu, sau sự cố Bệnh viện đã cho lắp đặt bổ sung chấn song cửa sổ tại các phòng bệnh.

Ông Hậu thừa nhận sau khi xảy ra sự việc, Bệnh viện đã sơ suất không trình báo cơ quan chức năng vì nghĩ cháu bé không tử vong tại bệnh viện. “Do chúng tôi thiếu kinh nghiệm xử lý sự cố nên đã có thiếu sót này” – ông Hậu cho biết.

Theo ông Hậu, sau khi có thông tin sự việc, ngày 30-10, Công an quận Lê Chân và Công an phường Niệm Nghĩa đã tới làm việc, khám nghiệm hiện trường vụ tai nạn. Sáng 31-10, Đoàn kiểm tra của Sở Y tế Hải Phòng cũng đã làm việc với bệnh viện, yêu cầu bệnh viện rút kinh nghiệm về việc không báo cáo địa phương và cơ quan quản lý về sự cố.

Nguồn:

https://plo.vn/suc-khoe/benh-vien-green-len-tieng-vu-be-gai-2-tuoi-tu-vong-do-roi-tu-tang-9-xuong-dat-1025106.html

Diễn biến mới vụ thầy giáo lộ clip nóng khi dạy online

Liên quan đến trường hợp nam giáo viên để lộ clip nhạy cảm khi dạy trực tuyến, UBND tỉnh Đồng Tháp đã yêu cầu ngành giáo dục cho giáo viên kiểm điểm, phê bình nghiêm khắc, rút kinh nghiệm.

Được biết, trong lúc dạy trực tuyến, ông C.T.H (giáo viên Anh văn lớp 11, Trường THPT TP Cao Lãnh) đã chia sẻ màn hình cho cả lớp, để lộ đoạn trò chuyện có clip nhạy cảm, trong đó có cảnh các nữ công nhân tại nhà máy "3 tại chỗ" chuẩn bị đi tắm khiến các em học sinh nhìn thấy hình ảnh lõa thể của một phụ nữ trên màn hình. Clip nêu trên do ông V.Q.C, Hiệu phó Trường THPT TP Cao Lãnh gửi cho ông H.

Ông V.Q.C xác nhận có gửi clip nội dung nhạy cảm cho đồng nghiệp là để "chia sẻ về đời sống công nhân quá khó khăn". Làm việc với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đồng Tháp, ông V.Q.C và ông C.T.H đã nhận lỗi và nghiêm túc rút kinh nghiệm.

Trường THPT Cao Lãnh - nơi xảy ra vụ việc

Trường THPT Cao Lãnh - nơi xảy ra vụ việc

Trước đó, tại TP.Sơn La, tỉnh Sơn La cũng xảy ra vụ việc tương tự. Một nữ giáo viên Vật lý trường THCS Hua La đã để lộ hình ảnh "nóng" do bỏ dở buổi tập huấn trực tuyến sử dụng sách giáo khoa lớp 6 năm học 2021-2022.

Ngay sau đó, UBND TP Sơn La đã giao phòng GD-ĐT thành phố chủ trì, phối hợp với phòng Nội vụ, công an TP xác định rõ tính chất, mức độ, hậu quả của vụ việc. Cùng với đó, UBND TP Sơn La đã giao Hiệu trưởng trường THCS Hua La, tạm đình chỉ công tác đối với nữ giáo viên lộ hình ảnh "nóng.

Phân tích các vụ lộ hình ảnh nhạy cảm, clip “nóng” trong khi dạy và học trực tuyến dưới góc độ pháp lý, Luật sư Lê Hồng Vân – Đoàn Luật sư Hà Nội cho rằng, cần làm rõ yếu tố lỗi chủ quan hay nguyên nhân khách quan để xác định lỗi vô ý hay cố ý làm lộ lọt hình ảnh "nóng" để xử lý “đúng người, đúng tội.

Bởi theo quy định của pháp luật thì những hình ảnh khỏa thân, mô tả quan hệ tình dục, hình ảnh quan hệ tình dục… tác động đến tâm lý nhận thức của những người tiếp cận theo hướng tiêu cực là những hình ảnh, clip đồi trụy văn hóa phẩm đồi trụy.

Do đó, cá nhân làm ra các các clip, hình ảnh văn hoá phẩm đồi trụy để phát tán lên mạng có thể bị phạt hành chính thậm chí xử lý hình sự về Tội truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy theo quy định tại Điều 326 BLHS 2015.

Về xử phạt hành chính, theo Điều 101 Nghị định 15/2020/NĐ-CP, hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin cổ súy các hủ tục, mê tín, dị đoan, dâm ô, đồi trụy sẽ bị phạt tiền tới 20 triệu đồng.

Nếu đủ dấu hiệu cấu thành tội phạm, cá nhân vi phạm có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự. Theo Điều 326 BLHS 2015, các hành vi làm ra, sao chép, lưu hành, vận chuyển, mua bán, tàng trữ nhằm phổ biến văn hóa phẩm đồi trụy từ 1GB trở lên hoặc khiến từ 10 người tiếp cận trở lên... thì bị phạt tiền từ 10-100 triệu đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng-3 năm.

Bên cạnh đó, những người tiếp cận hình ảnh "nóng" mà tải về máy tính, điện thoại nhằm phát tán cũng có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội danh trên.

Nếu kết quả xác minh cho thấy những hình ảnh "nóng", clip nhạy cảm bị lộ, phát tán là do lỗi vô ý, giáo viên không có chủ đích và không nhằm mục đích gì khác thì không bị xử lý về hành vi truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy. Song, những cá nhân này sẽ bị xem xét xử lý kỷ luật về đạo đức lối sống, ý thức chấp hành kỷ luật.

Theo Nghị định 112/2020/NĐ-CP của Chính phủ về xử lý kỷ luật cán bộ, công chức, viên chức, các hình thức kỷ luật có thể áp dụng là: Khiển trách; cảnh cáo; buộc thôi việc; cách chức (với người giữ chức vụ quản lý).

“Trong quá trình xem xét kỷ luật thì cơ quan chức năng cũng sẽ làm rõ thái độ, nhận thức, ý thức chấp hành kỷ luật, chấp hành pháp luật của cá nhân liên quan trong thời gian qua để có biện pháp xử lý phù hợp” – Luật sư Hồng Vân nhấn mạnh.

Nguồn:

https://anninhthudo.vn/giao-vien-de-lo-clip-nhay-cam-khi-day-truc-tuyen-se-bi-xu-ly-ra-sao-post485129.antd

Bé gái bị “yêu râu xanh” giở trò đồi bại trong quán ăn

Ngày 31/10, Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, Công an huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi” và tạm giữ hình sự đối tượng H. về hành vi “Giao cấu với người dưới 13 tuổi”.

Tin tức 24h: Bệnh viện lên tiếng vụ bé 2 tuổi tử vong do rơi từ tầng 9 xuống đất - 3

Trước đó, Công an huyện Lục Ngạn tiếp nhận tin báo của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Lục Ngạn và bản tường trình của cháu N. (SN 2009,  trú tại huyện Lục Ngạn) về việc ngày 24/10, cháu N. bị một số đối tượng xâm hại tại phòng ngủ của quán ăn ở thị trấn Chũ, huyện Lục Ngạn.

Sau khi tiếp nhận tin báo, Công an huyện Lục Ngạn đã triệu tập các đối tượng có liên quan đến làm việc, xác định đối tượng H. và T. đã có hành vi quan hệ tình dục với người dưới 16 tuổi đối với cháu N. và một bé gái tên O.

Ngày 29/10, đối tượng H. đã đến Công an huyện Lục Ngạn đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi xâm hại bé gái trong khoảng thời gian tháng 10/2021.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Nguồn

http://danviet.vn/be-gai-bi-yeu-rau-xanh-gio-tro-doi-bai-trong-quan-an-502021311013173256.htm

Thừa Thiên - Huế : Tai nạn lao động khiến 3 người thương vong

Theo Dân Trí, sáng 31/10, một vụ tai nạn lao động nghiêm trọng xảy ra trong khuôn viên trụ sở Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế khiến 2 người lao động tử vong, 1 người khác bị thương nhập viện.

Lực lượng công an có mặt tại hiện trường trụ sở Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế. Ảnh: Dân Trí.

Lực lượng công an có mặt tại hiện trường trụ sở Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế. Ảnh: Dân Trí.

Theo thông tin ban đầu, khoảng hơn 6h ngày 31/10, trong lúc đang thi công sửa chữa một số hạng mục của một tòa nhà thuộc trụ sở Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế, các nạn nhân đã bị ngã từ giàn giáo tầng 4 xuống đất.

2 người tử vong gồm ông Lương Văn Đ. (sinh năm 1968, trú tại xã Thủy Tân, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế) và một nữ nạn nhân chưa rõ danh tính.

Nạn nhân còn lại là bà Trần Thị H. (sinh năm 1973; trú tạu xã Thủy Tân, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế) bị thương được chuyển đến Bệnh viện Trung ương Huế điều trị trong tình trạng người tỉnh táo và tiếp xúc tốt, đang được đơn vị cấp cứu, điều trị và hy vọng có thể cứu sống được.

Trao đổi với VietNamNet, đại tá Đặng Ngọc Sơn, Phó giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế, cho biết sau khi sự việc xảy ra, lực lượng công an đã có mặt kịp thời để đưa những người gặp nạn đi cấp cứu. "Đây là vụ tai nạn lao động nên Thanh tra của sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh sẽ điều tra, làm rõ”, đại tá Đặng Ngọc Sơn thông tin.

Ông Hồ Dần - Phó giám đốc sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Thừa Thiên - Huế, cho biết sau khi tiếp nhận thông tin vụ việc, lãnh đạo đơn vị đã chỉ đạo thanh tra sở đến hiện trường, điều tra nguyên nhân.

Từ tháng 3/2021 các tòa nhà của Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế - được tiến hành sửa chữa. Tòa nhà công nhân gặp nạn nằm giữa khuôn viên trụ sở.

Nguồn:

https://www.doisongphapluat.com/thua-thien-hue-tai-nan-lao-dong-khien-3-nguoi-thuong-vong-a517794.html

Nghi phạm giết 3 người thân ở Bắc Giang có bị tâm thần?

Liên quan đến vụ án mạng hôm 22-10, ở thôn Tuấn Mỹ (xã Tân Thịnh, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang) khiến 3 người trong gia đình tử vong, nghi phạm là Trần Văn Hiếu chính con và anh trai của các nạn nhân.

Nhiều ý kiến nghi vấn, bị can Hiếu có vấn đề tâm thần, mới có thể ra tay nhẫn tâm với những người thân của mình như vậy.

Trao đổi với PLO, trung tá Đào Trung Hiếu (chuyên gia tội phạm học, Bộ Công an) cho rằng, với những vụ án có tính chất nghiêm trọng, việc giám định tâm thần sẽ làm chắc chắn hơn các chứng cứ buộc tội.

Bị can Hiếu từng đi tù về hành vi chém vợ (tội cố ý gây thương tích). Điều này chứng minh, Hiếu là con người hung hãn, cộng thêm trình độ và nhận thức kém, dễ bị kích động, không kiểm soát được hành vi. 

Đặc biệt, trong thời gian ở tù, Hiếu không được gia đình thăm nuôi, bị vợ đâm đơn ly hôn. Có thể chính những điều này làm cho đối tượng có cảm giác bị thờ ơ, ghẻ lạnh, không được coi trọng từ gia đình và xã hội. Từ đó, hình thành sự giận dữ âm ỉ trong lòng Hiếu, chỉ chực bùng phát khi có cơ hội.

“Tuy nhiên, sau khi gây án Hiếu đã chạy trốn qua nhiều tỉnh, thành khác nhau nhằm đánh lạc hướng cơ quan chức năng. Điều này cho thấy, Hiếu hoàn toàn tỉnh táo, nhận thức được hành vi vi phạm pháp luật của mình”, trung tá Đào Trung Hiếu nhận định.

Đồng quan điểm trên, luật sư Trần Tuấn Anh (Đoàn Luật sư TP.Hà Nội) bày tỏ: “Xét về góc độ xã hội, hành vi của Hiếu mang tính chất hung hãn, côn đồ. Bị can đã xâm phạm vào quyền được sống của con người, được nhà nước và pháp luật bảo vệ".

Theo Luật sư Anh, trường hợp này cần được xử lý nghiêm minh, cách ly đối tượng ra khỏi đời sống xã hội vĩnh viễn bằng bản án cao nhất đó là án tử hình. Kể cả bị can có bị tâm thần ở mức độ nào đó, nhưng cá nhân tôi tin rằng Hiếu vẫn có thể nhận thức được hành vi phạm tội của mình, tức đủ năng lực hành vi nên phải chịu trách nhiệm hình sự về tội phạm do mình gây ra.

"Tất nhiên, kết luận cuối cùng vẫn phải chờ vào giám định, nhưng trong một số trường hợp đối tượng vẫn phải chịu trách nhiệm cho hậu quả của mình đã gây ra”, luật sư Tuấn Anh nói.

Trước đó, vào ngày 22-10, sau khi sát hại 3 người thân, Hiếu đã bỏ trốn khỏi hiện trường bằng xe máy, chạy qua nhiều tỉnh thành khác nhau. Cơ quan chức năng đã ra quyết định khởi tố bị can, truy nã đặc biệt đối với Hiếu về tội Giết người.

Đến chiều ngày 24-10, Hiếu bị bắt giữ khi đang lẩn trốn ở xã Bảo Hà (huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai), cách hiện trường gây án khoảng 300 km. Tại cơ quan công an, nghi phạm đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Nguồn:

https://plo.vn/phap-luat/nghi-pham-giet-3-nguoi-than-o-bac-giang-co-bi-tam-than-1024867.html

Chiều 31-10, Chi hội gas miền Nam cho hay từ ngày mai (1-11) nhiều công ty kinh doanh gas đầu mối sẽ đồng loạt tăng giá bán lẻ thêm 1.417 đồng/kg, tương đương 17.000 đồng/bình 12 kg và gần 64.000 đồng/bình 45 kg.

Nguyên nhân do giá gas thế giới nhập khẩu theo hợp đồng (CP) tháng 11 lên mức 850 USD/tấn, tăng 52,5 USD/tấn so với tháng 10.

Như vậy, giá gas đã có đà tăng liên tục từ tháng 6 đến nay, tháng cao nhất tăng 42.000 đồng/bình 12 kg, tháng thấp nhất tăng 2.500 đồng/bình 12 kg. 

So với tháng 5-2021, thời điểm trước khi TP HCM thực hiện các biện pháp giãn cách, bà nội trợ mua gas phải chi nhiều hơn tới khoảng 120.000 đồng/bình 12 kg.

Giá gas tháng 11 tăng gần 120.000 đồng/bình 12 kg so với tháng 5

Giá gas tháng 11 tăng gần 120.000 đồng/bình 12 kg so với tháng 5

Giá mỗi bình gas 12 kg từ tháng 11 tại TP HCM từ mức 500.000 trở lên, một số bình gas vỏ màu vàng, đỏ, xanh sẽ lên đến hơn 550.000 đồng/bình.

Cũng như xăng dầu, giá gas bán lẻ trong nước căn cứ theo giá thế giới. Trước áp lực giá thế giới tăng, giá trong nước cũng điều chỉnh tăng theo. Cách đây mấy hôm, giá xăng dầu cũng được điều chỉnh tăng với mức tăng xăng A95 là 1.500 đồng/lít, lên mức 24.338 đồng/lít, là mức giá cao nhất trong vòng 7 năm qua.

Nguồn

https://nld.com.vn/kinh-te/ba-noi-tro-phai-tra-hon-nua-trieu-dong-khi-doi-binh-gas-moi-20211031175256284.htm

Xăm 6 chữ dòng tin nhắn cuối của mẹ quá cố trên tay, cô gái khiến tất cả nhói tim
Hành động xăm 6 từ trong dòng tin nhắn cuối cùng của mẹ lên cánh tay của cô gái khiến nhiều người xúc động, bởi sẽ chẳng có nỗi đau nào lớn bằng việc...

Cư dân mạng

H.A (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h