Tin tức 24h: Mải nghe điện thoại sát đường ray, người đàn ông bị tàu hỏa tông tử vong

H.A - Ngày 17/03/2024 19:00 PM (GMT+7)

Dù lái tàu đã kéo còi cảnh báo, dùng biện pháp hãm khẩn để dừng tàu nhưng vì cự ly quá gần nên tàu đã đã tông tử vong người đàn ông.

Mải nghe điện thoại sát đường ray, người đàn ông bị tàu hỏa tông tử vong

Theo thông tin từ VTC News, sáng 17/3, ông Vũ Thanh Minh, Trưởng tàu khách SE1, Đoàn tiếp viên đường sắt Hà Nội (Công ty CP Vận tải Đường sắt Hà Nội) xác nhận, tại khu gian Giáp Bát – Văn Điển (Hà Nội) xảy ra một vụ tai nạn giao thông đường sắt nghiêm trọng khiến 1 người tử vong.

Thông tin ban đầu, vụ tai nạn xảy ra khoảng 21h ngày 16/3 tại khu vực đối diện số nhà 1333 đường Giải Phóng, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Vào thời điểm trên, tàu SE1 xuất phát từ ga Hà Nội, khi đi đến Km6+500 thuộc khu gian Giáp Bát – Văn Điển (Hà Nội) vào lúc 21h24 đã đâm vào một người đàn ông khiến nạn nhân bị thương nặng. Lập tức, tổ tàu đã tổ chức sơ cứu cho nạn nhân, nhưng do vết thương quá nặng, nạn nhân sau đó đã không qua khỏi.

Hiện trường xảy ra vụ tai nạn. Ảnh: VTC News.

Hiện trường xảy ra vụ tai nạn. Ảnh: VTC News.

Để đoàn tàu tiếp tục khởi hành theo lộ trình, tổ tàu đã cử người tiếp tục ở lại hiện trường giải quyết các bước tiếp theo quy định. Được biết, nạn nhân có tên Nguyên Văn T (SN 1997, trú tại Đội 5, xã Hà Vinh, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa), theo Tạp trí Giao thông.

Theo người dân có mặt tại hiện trường, trước thời điểm xảy ra vụ việc, người đàn ông nghe điện thoại sát đường ray tàu. Khi tàu hỏa gần đến đã có tín hiệu còi cảnh báo, dùng biện pháp “hãm khẩn” để dừng tàu nhưng vì cự ly quá gần nên tàu đã va vào nạn nhân.

Nhận tin báo, Công an quận Hoàng Mai đã có mặt bảo vệ hiện trường, phối hợp với cơ quan chức năng để làm rõ vụ tai nạn giao thông. 

Theo ông Minh, đường sắt là đường độc đạo, người dân khi đi qua đường sắt cần tăng cường quan sát và đi qua những lối đi hợp pháp, có các biện pháp cảnh báo của ngành đường sắt trang bị. Rất nhiều vụ tai nạn thương tâm đã xảy ra nhưng người dân vẫn còn chủ quan.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Xét xử lại vụ án mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên

Ngày 19-3, Tòa án nhân dân Cấp cao tại Hà Nội sẽ mở phiên tòa phúc thẩm xét xử lại vụ án Trần Thị Hiền (mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên) phạm tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Trước phiên tòa này, theo kháng cáo kêu oan của bị cáo Trần Thị Hiền (SN 1975 - mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên bị sát hại dịp Tết 2019 gây chấn động dư luận) và Vì Thị Thu (SN 1982, vợ Vì Văn Toán – một trong các hung thủ sát hại nữ sinh giao gà ở Điện Biên), trong các ngày 18 và 19-5-2022, Tòa án Cấp cao tại Hà Nội đã tiến hành phiên xét xử phúc thẩm vụ án “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Sau gần 2 ngày xét xử, nhận thấy nhiều tình tiết trong vụ án còn mâu thuẫn nhau, một số tình tiết chưa thật sự sáng tỏ và tại phiên tòa phúc thẩm không thể làm rõ được nên TAND Cấp cao tại Hà Nội quyết định hủy một phần bản án sơ thẩm.

Bị cáo Trần Thị HIền - mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên bị sát hại dịp Tết 2019.

Bị cáo Trần Thị HIền - mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên bị sát hại dịp Tết 2019.

Cụ thể, tòa cấp phúc thẩm quyết định hủy toàn bộ những nội dung liên quan đến bị cáo Trần Thị Hiền để điều tra, xét xử sơ thẩm lại. Đối với Vì Thị Thu mặc dù cũng kháng cáo kêu oan nhưng không có căn cứ để chấp nhận nên TAND Cấp cao tại Hà Nội quyết định bác kháng cáo, đồng thời giữ nguyên mức án tại bản án sơ thẩm đối với bị cáo này.

Dẫu vậy, Chánh án TAND Tối cao sau đó ra kháng nghị đề nghị xét xử Giám đốc thẩm vụ án vì cho rằng không có căn cứ để hủy phần trách nhiệm hình sự đối với bị cáo Trần Thị Hiền. Tháng 9-2023, Hội đồng phẩm phán TAND Tối cao ra quyết định Giám đốc thẩm vụ án và tuyên hủy bản án phúc thẩm của TAND Cấp cao tại Hà Nội, đồng thời yêu cầu xét xử phúc thẩm lại vụ án.

Trước đó, cuối tháng 11-2019, TAND tỉnh Điện Biên đã xử phạt bị cáo Trần Thị Hiền 20 năm tù; Vì Thị Thu tù chung thân cùng về tội "Mua bán trái phép chất ma túy". Liên quan đến vụ án, các đối tượng sát hại nữ sinh giao gà là Vì Văn Toán (chồng Thu), Bùi Văn Công đều nhận án tù chung thân; Lường Văn Hùng bị tuyên 20 năm tù nhưng cả 3 cùng không kháng cáo.

Trong đơn kháng cáo, bị cáo Trần Thị Hiền kêu oan, nói nhóm Toán, Công đã bắt giữ, sát hại con gái của bà ta, đồng thời vu khống bị cáo này mua bán ma túy. Tương tự, bị cáo Vì Thị Thu kêu oan khi cho rằng bị ép cung nên nhận tội trong giai đoạn điều tra…

Theo án sơ thẩm, năm 2017, Vì Thị Thu mua 2 bánh heroin giá 90 triệu đồng/bánh về bán cho Bùi Văn Công với giá 150 triệu đồng/bánh. Công và Lường Văn Hùng bán số ma túy này cho Trần Thị Hiền với giá 160 triệu đồng/bánh nhưng bị nợ 30 triệu đồng. Ngoài ra, các đối tượng còn tổ chức sử dụng ma túy ở nhà Vì Văn Toán.

Liên quan vụ án của chị Cao Mỹ Duyên (con gái bị cáo Trần Thị Hiền), cơ quan tố tụng xác định, do bị cáo Hiền không trả tiền nên nhóm Vì Văn Toán, Bùi Văn Công… đã lên kế hoạch bắt giữ nữ sinh để ép trả tiền.

Chiều 4-2-2019 (30 Tết Nguyên đán), Công đưa Vương Văn Hùng đến chợ nhận diện nạn nhân, vờ mua gà để lừa chị Duyên chở tới một căn nhà vắng. Đến nơi, nữ sinh bị đánh bất tỉnh rồi được chở về nhà Công. Sau đó, từ ngày 4-2 đến 7-2-2019, nhóm Công khống chế, hãm hiếp nhiều lần rồi sát hại nạn nhân. Vợ Công là Bùi Thị Kim Thu biết việc này nhưng không tố cáo.

Tại phiên tòa phúc thẩm tháng 5-2022, mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên, bị cáo Trần Thị Hiền và bị cáo Vì Thị Thu giữ nguyên kháng cáo kêu oan như nêu trên.

Miền Bắc sắp đón không khí lạnh, vùng núi dưới 10 độ

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia cho biết, một bộ phận không khí lạnh ở phương Bắc đang di chuyển xuống nước ta.

Dự báo khoảng đêm 18/3, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến khu vực phía Đông Bắc Bộ và một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ.

Từ ngày 19/3 ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Tây Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ. Gió chuyển hướng Đông Bắc trong đất liền cấp 2-3, vùng ven biển cấp 4-5.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ ngày 19/3, khu vực Bắc Bộ trời chuyển rét, từ đêm 19/3 khu vực Bắc Trung Bộ trời chuyển rét.

Trong đợt không khí lạnh này, nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ phổ biến từ 15-18 độ, khu vực vùng núi từ 12-15 độ, vùng núi cao có nơi dưới 10 độ, nhiệt độ cao nhất phổ biến 21-23 độ, vùng núi cao dưới 20 độ. Bắc Trung Bộ, nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 16-19 độ, nhiệt độ cao nhất 22-24 độ.

Miền Bắc sắp chuyển rét.

Miền Bắc sắp chuyển rét.

Cũng do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ đêm 18-19/3, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to.

Từ chiều 19/3 khu vực từ Quảng Bình đến Phú Yên có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Trên biển từ đêm 18/3, ở vịnh Bắc Bộ gió chuyển hướng Đông Bắc và mạnh dần lên cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8, biển động mạnh, sóng biển cao từ 1,5-2,5m.

Từ ngày 19/3 khu vực Bắc Biển Đông có gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9, biển động mạnh, sóng biển cao từ 2-4m.

Dự báo đợt rét này có khả năng kéo dài 2-3 ngày ở miền Bắc, Bắc Trung Bộ, sau đó nền nhiệt tăng dần, trời chuyển sang hình thái có mưa nhỏ, mưa phùn, sương mù vào đêm và sáng sớm, nồm ẩm xuất hiện.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia nhận định, thời gian tới, không khí lạnh có xu hướng hoạt động yếu dần về cường độ, trong nửa cuối tháng 3/2024 rét đậm, rét hại chỉ xuất hiện cục bộ ở vùng núi phía Bắc. Tuy nhiên, hiện tượng mưa nhỏ, mưa phùn ở khu vực Bắc Bộ tiếp tục xuất hiện nhiều hơn trung bình nhiều năm trong thời kỳ nửa cuối tháng 3/2024.

Từ tháng 4, không khí lạnh hoạt động yếu và ít có khả năng xuất hiện rét đậm, rét hại, mưa nhỏ mưa phùn cũng giảm dần và chỉ xảy ra ít ngày ở vùng ven biển phía Đông Bắc Bộ.

Cụ bà 103 tuổi bị phạt vì bằng lái xe hết hạn gây chú ý tại Italia

Theo lực lượng cảnh sát Italia, vào khoảng 1h ngày 14/3, họ nhận được một cuộc gọi thông báo về một phương tiện "nguy hiểm" ở trung tâm Bondeno. Khu vực này có khoảng 13.000 dân, thuộc TP.Ferrara trực thuộc tỉnh cùng tên ở Italia.

Cảnh sát đã nhanh chóng có mặt, khi tiếp cận với người điều khiển chiếc xe bị phản ánh, lực lượng chức năng đã rất sửng sốt khi xem các giấy tờ tùy thân có đề năm sinh của tài xế.

Theo đó, bà Giuseppina Molinari sinh năm 1920, bà lái xe tới Bondeno để gặp một số bạn bè nhưng bị lạc đường. Cảnh sát nhận thấy bằng lái của bà Giuseppina Molinari đã hết hạn từ hai năm trước.

Bà Giuseppina Molinari đang ở tuổi 103. Ảnh: Bild

Bà Giuseppina Molinari đang ở tuổi 103. Ảnh: Bild

Tại Italia, những người lái xe hơi tham gia giao thông nếu đã ngoài 80 tuổi sẽ phải trải qua các bài kiểm tra sát hạch để chứng minh bản thân vẫn đủ điều kiện điều khiển phương tiện giao thông. Các cuộc kiểm tra sát hạch này được thực hiện định kỳ hai năm một lần để gia hạn bằng lái cho đối tượng tài xế là người cao tuổi.

Dù bị phạt, bà Molinari không "cam lòng" ở nhà. Bà nói với tờ báo địa phương La Nuova Ferrara: "Tôi sẽ mua cho mình một chiếc Vespa (một thương hiệu xe tay ga của Ý)".

Trong thời gian chờ đợi, bà nói rằng mình dự định đi thăm bạn bè bằng xe đạp.

Thị trưởng TP.Ferrara Alan Fabbri đã dành nhiều lời khen cho cách tận hưởng cuộc sống của cụ bà 104 tuổi: "Chúng tôi sẽ trao cho bà Giose một huy chương thay vì phạt tiền".

"Có được nội lực như vậy thật không phải điều bình thường. Được biết về câu chuyện của bà khiến tôi cảm thấy lạc quan, vui vẻ hơn khi nghĩ về tuổi già của chính mình!", ông Fabbri chia sẻ trên trang Facebook cá nhân.

TikToker xin lỗi vì nói Sài Gòn là nơi lý tưởng cho tội phạm hoạt động
Sau khi gây tranh cãi trên mạng xã hội, nam TikToker đã làm một clip xin lỗi nhưng cộng đồng mạng cho rằng TikTok cần khóa kênh này

Tin tức TP.HCM

Theo H.A (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h