Tin tức 24h: Mẹ chết lặng sau từng lời kể của con gái 7 tuổi bị hàng xóm xâm hại

Ngày 08/06/2019 19:00 PM (GMT+7)

Thấy con gái có biểu hiện bất thường, người mẹ gặng hỏi thì phát hiện con gái bị ông hàng xóm xâm hại.

Người mẹ chết lặng sau từng lời kể của con gái 7 tuổi bị xâm hại

Liên quan vụ việc cháu gái 7 tuổi ngụ xã Vĩnh Mỹ B, huyện Hòa Bình, Bạc Liêu, nghi bị ông Trần Văn Đ. (SN 1962, ngụ cùng xóm) xâm hại, chị Phan Thanh T. (SN 1972, mẹ của cháu T.) cho biết vẫn đang chờ kết luận, xử lý của cơ quan chức năng.

Theo đó, khoảng một tuần trước khi phát hiện sự việc, cháu T. có kêu đau rát ở vùng kín. Tuy nhiên, vì thỉnh thoảng con gái hay bị nóng trong người nên chị T. cũng không kiểm tra.

“Đến tối ngày 19/5, cháu lại kêu đau rát, tôi có hỏi nhưng cháu không nói. Thấy vậy, tôi mới đi nấu nước ấm để tắm cho con. Trong lúc tắm xối nước lên người thì cháu lại la lên không cho xối nữa”, chị T. kể.

Thấy con gái có biểu hiện bất thường, chị T. dùng lời lẽ nhẹ nhàng để gặng hỏi thì được cháu M. kể lại việc bị ông Đ. chạm vào vùng kín, nhưng cháu không nhớ rõ thời gian.

“Con gái tôi cho biết là khi qua nhà của ông Đ. chơi, ông Đ. có kêu cháu ra phía sau nhà rồi kêu cháu ngồi lên đùi và dùng tay sờ vào bộ phận sinh dục của cháu”, chị T. kể.

Tin tức 24h: Mẹ chết lặng sau từng lời kể của con gái 7 tuổi bị hàng xóm xâm hại - 1

Nỗi lòng người mẹ trong vụ bé gái 7 tuổi bị xâm hại ở Bạc Liêu.

Sau khi nghe sự việc từ con gái, chị T. hết sức bàng hoàng rồi gọi điện thoại thông báo cho anh C. (cháu của ông Đ.) vì anh này có quen biết với chị T. để thông báo cho anh C. hay.

Ngày 20/5, chị T. dẫn cháu M. đến trình báo cơ quan công an địa phương. Sau đó, chị T. được hướng dẫn đưa cháu M. đến một bệnh viện ở tỉnh Bạc Liêu để kiểm tra.

Bên cạnh đó, chị T. còn cho biết, sau mấy ngày xảy ra sự việc, dù gia đình chị là người bị hại nhưng đi ra đường phải cúi mặt không dám nhìn ai. Bởi nhiều người cứ nghĩ là chị ham tiền mà bỏ qua việc con gái bị xâm hại.

“Giờ tôi mong muốn sự việc sớm được đưa ra ánh sáng, ông Đ. phải được xử lý theo pháp luật với hành vi đã gây ra với con gái tôi để trả lại công bằng cho cháu”, chị T. nói.

Sau khi trình báo công an địa phương, mẹ con chị T. đã phải đóng cửa, rời khỏi nhà để tạm lánh ở một nơi khác vì lo lắng sẽ có chuyện gì đó không hay xảy đến với mẹ con chị.

Hiện, cơ quan Công an huyện Hòa Bình đang thụ lý và tiến hành xác minh làm rõ để xử lý theo đúng quy định pháp luật.

(Theo Đời sống & Pháp luật)

“Giáo sư quần đùi” Trương Nguyện Thành làm Hiệu phó Đại học Văn Lang

Sau thời gian không được công nhận chức danh Hiệu trưởng trường Đại học Hoa Sen, hôm nay (8/6), Giáo sư Trương Nguyện Thành đã được bổ nhiệm làm Hiệu phó Trường Đại học Văn Lang.

Việc bổ nhiệm này được GS Thành đánh giá là “một quyết định chớp nhoáng” sau một năm gác lại các công tác giảng dạy tại Việt Nam để trở về Mỹ. Tại Việt Nam, GS Thành được biết đến với biệt danh “giáo sư quần đùi” và những tranh cãi xung quanh trang phục của người thầy giáo trên giảng đường.

GS.Thành từng được mời về làm Phó hiệu trưởng điều hành của Đại học Hoa Sen từ tháng 1/2017. Đến 4/2018, ông được HĐQT trường đề cử vào vị trí Hiệu trưởng với số phiếu 16/18. Tuy nhiên, quy trình công nhận vị trí hiệu trưởng theo Luật Giáo dục Đại học Việt Nam, GS được xem là "chưa đạt đủ tiêu chuẩn 5 năm kinh nghiệm quản lý Khoa/Phòng của một cơ sở giáo dục đại học Việt Nam".

Tin tức 24h: Mẹ chết lặng sau từng lời kể của con gái 7 tuổi bị hàng xóm xâm hại - 2

GS Trương Nguyện Thành từng mặc quần đùi lên giảng đường. (Ảnh tư liệu)

Việc GS Thành không được công nhận chức danh hiệu trưởng vì chưa đạt tiêu chuẩn như trên khiến dư luận dậy sóng. Trên thực tế, sau khi tốt nghiệp đại học, lấy bằng tiến sĩ, từ năm 1992, GS Thành được mời giảng dạy môn Hóa lượng tử tại Đại học Utah (Hoa Kỳ). Cùng với việc giảng dạy, GS cũng tham gia công tác tuyển sinh và quản lý sinh viên cao học khoa Hóa của trường. Tuy nhiên, những kinh nghiệm trong thời gian công tác ở nước ngoài này của GS Thành không được công nhận tại Việt Nam.

Chia sẻ về vấn đề này, GS Trương Nguyện Thành cho rằng, các trí thức khi trở về Việt Nam công tác phần lớn đều đã thành đạt ở nước ngoài. Việc mang kinh nghiệm đó trở về chỉ nhằm chia sẻ, phục vụ đất nước… Việc “trải thảm” hay thu nhập không phải là vấn đề lớn mà quan trọng là nhà nước tạo điều kiện để giới trí thức Việt kiều được làm việc, được triển khai kinh nghiệm của họ, được tự quyết định công việc họ làm…

Việc GS Trương Nguyện Thành không được công nhận chức danh Hiệu trưởng hồi đầu năm 2018 khiến ông phải trở về Mỹ cũng được nhiều đại biểu quốc hội quan tâm. Ông Trương Trọng Nghĩa – Đại biểu Quốc hội đoàn TP.HCM, cho rằng, đây là sự việc gây mất niềm tin, cần phải rút kinh nghiệm sâu sắc.

Theo ông Nghĩa, GS Trương Nguyện Thành làm việc tại đại học tư, không ảnh hưởng ngân sách Nhà nước, ông còn phải đóng thuế thu nhập. Thế nhưng, Việt Nam lại không có cơ chế cho GS làm hiệu trưởng nên ông phải về Mỹ.

“Người ta có nhu cầu đưa ông ấy lên làm hiệu trưởng. Chúng ta nói rằng theo luật Việt Nam, ông ấy chưa từng quản lý ở cấp phòng 5 năm nên không đủ tiêu chuẩn. Như vậy, một mặt mình nói mình thu hút nhân tài là tạo cơ chế để nhân tài phát huy. Một mặt, mình bắt nhân tài 'chui' vô cái cơ chế hiện hữu của mình mới được, vậy thì trống đánh xuôi kèn thổi ngược", ông Nghĩa đặt vấn đề.

Cách chức cán bộ làm lộ đề thi ở Bình Thuận

Sáng nay (8-6), thông tin từ lãnh đạo Sở GD-ĐT Bình Thuận cho biết Hội đồng kỷ luật của sở này đã họp, thống nhất hình thức kỷ luật cách chức đối với ông Lưu Văn Hòa-Phó phòng Giáo dục Trung học - Giáo dục Chuyên nghiệp - Giáo dục thường xuyên của Sở GD-ĐT Bình Thuận vì đã làm lộ đề thi.

Qua xác minh, ông Hòa vì có mối quan hệ thân thiết với một giáo viên ở TP Phan Thiết có con đang học lớp 12, nên đã đưa đề thi học kỳ 2 môn văn cho giáo viên này xem trước. Sau đó, con của giáo viên này đã đưa đề thi lên mạng xã hội. Sự việc này dẫn đến sự cố lộ đề, buộc phải tạm hoãn thi môn văn tại 28 trường THPT toàn tỉnh. Theo lãnh đạo Sở GD-ĐT Bình Thuận, ngoài kỷ luật ông Hòa, đối với em học sinh lớp 12 đã đưa đề thi lên mạng xã hội, trường đã hạ hành kiểm loại tốt xuống loại trung bình.

Trước đó, như Báo Người Lao Động đưa tin, vào sáng 3-4 học sinh lớp 12 tại 28 trường THPT trong toàn tỉnh Bình Thuận bắt đầu bước vào kỳ thi học kỳ 2, trong đó môn ngữ văn là môn thi đầu tiên. Tuy nhiên, khoảng 7 giờ 30 phút sáng cùng ngày, khi giám thị phát đề thi, một số học sinh lớp 12 tại TP Phan Thiết phát hiện đề này rất giống với nội dung một đề thi lan truyền trên mạng xã hội vào đêm hôm trước. Lập tức thông tin này được gửi về Sở GD-ĐT. Sau khi xác minh, lãnh đạo Sở đã chỉ đạo 28 trường THPT toàn tỉnh tạm hoãn thi đối với môn ngữ văn vì sự cố lộ đề .

Bé gái 5 tuổi bị xâm hại và câu hỏi xé lòng: Mẹ ơi, chuyện của con xử sao rồi?
Gần một tháng sau buổi sáng định mệnh bị người đàn ông 54 tuổi xâm hại, cô bé 5 tuổi vẫn hay giật mình và khóc thét vào ban đêm. Nhìn con gái, người...
Khai Tâm (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h