Tin tức 24h: Người hiếu kỳ vây kín miếu Đụ Đị xem đôi nam nữ làm "chuyện ấy" nửa đêm

Ngày 27/02/2018 18:38 PM (GMT+7)

Hai lễ vật nõ và nường mang ra chọi vào nhau 3 lần cầu mong cho nòi giống sinh sôi là nghi thức độc nhất vô nhị ở lễ hội “Linh tinh tình phộc".

Người hiếu kỳ vây kín miếu Đụ Đị xem đôi nam mữ làm "chuyện ấy" nửa đêm

Đêm 26/2 (tức đêm 11 rạng sáng ngày 12 tháng Giêng), người dân quanh vùng và du khách thập phương đổ về xã Tứ Xã, huyện Lâm Thao (Phú Thọ) để thỏa trí tò mò xem lễ hội "Linh tinh tình phộc".

Tại lễ hội này, điểm hấp dẫn và thu hút sự quan tâm của du khách thập phương nhất đó là Lễ Mật tại miếu Trò (còn gọi là miếu Đụ Đị) ở làng Trám, xã Tứ Xã, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ.

Tin tức 24h: Người hiếu kỳ vây kín miếu Đụ Đị xem đôi nam nữ làm amp;#34;chuyện ấyamp;#34; nửa đêm - 1

Sau khi tắt đèn, cụ chủ từ mở hộp gỗ, lấy cái Nõ (biểu tượng cho bộ phận sinh dục nam), bằng gỗ to như cái dùi, sơn đỏ đưa cho người con trai cởi trần đóng khố.

Trong nghi thức quan trọng nhất của Lễ Mật, một đôi trai gái sẽ cầm Nõ – tượng trưng bộ phận sinh dục nam và Nường – tượng trưng cho bộ phận sinh dục nữ. Năm nay, hai vợ chồng anh Chử Đức Chiến (SN 1978) và chị Bùi Thị Thanh Huyền (SN 1990) – người dân làng Trám được dân làng tín nhiệm để thực hiện nghi thức “tình phộc” trong Lễ Mật.

Năm nay có rất nhiều phụ nữ chen nhau xem cảnh “tình phộc”. Họ háo hức, tay cầm điện thoại chờ quay lại khoảnh khắc đặc biệt mà họ đã chờ cả đêm.

>> Xem thêm: Vây kín miếu Đụ Đị xem cặp đôi “tình phộc” trong đêm tối

Nên cúng Rằm tháng Giêng năm Mậu Tuất 2018 ngày nào, giờ nào?

Vào năm Mậu Tuất 2018, lễ Rằm tháng Giêng sẽ rơi vào thứ 5 ngày 1/3/2018 và thứ 6 ngày 2/3/2018. Ngày chính rằm (ngày 15 âm lịch) là ngày Quý Tỵ, tháng Giáp Dần.

Tin tức 24h: Người hiếu kỳ vây kín miếu Đụ Đị xem đôi nam nữ làm amp;#34;chuyện ấyamp;#34; nửa đêm - 2

Rằm tháng Giêng nên cúng vào chính rằm và giờ Ngọ (Ảnh minh họa)

Theo Chuyên gia phong thuỷ Tuấn Kiệt, cúng Rằm tháng Giêng cúng vào ngày chính rằm - 15 tháng Giêng là tốt nhất và nên cúng vào buổi sáng sớm. Và giờ “chuẩn” để cúng Rằm tháng Giêng là giờ Mão (5h-7h), giờ Thìn (7h-9h). 

Thời điểm này là lúc Phật giáng lâm. Bởi thế ngày rằm tháng Giêng, người Việt rất coi trọng lễ cúng tại nhà. Các gia đình thường sắm hai lễ cúng rằm, một là cúng Phật, hai là cúng gia tiên vào giờ Ngọ.

Tuy nhiên, hiện nay do điều kiện cuộc sống, mỗi gia đình lại tùy biến linh động cúng vào ngày, giờ khác nhau. Họ quan niệm rằng việc thờ cúng chỉ cần thể hiện tinh thần chung là tấm lòng thành kính và biết ơn của con cháu đối với tổ tiên, ông bà, thần thánh.

Ngoài ra, vào ngày 14 hoặc chính rằm, người dân đã tấp nập đến chùa lễ Phật, cầu bình an, khoẻ mạnh, hạnh phúc… cho cả năm.

>> Xem thêm: Cúng Rằm tháng Giêng năm Mậu Tuất 2018 vào ngày 14 hay 15 là tốt nhất?

Hy hữu: Qua đời 3 năm nhưng bị bỏ quên chưa hỏa táng

Vào tháng 3/2015, bà Mary Alice Pitts Moore đến từ quận Spartanburg, bang Nam Carolina, Mỹ đã qua đời vì tuổi già ở tuổi 63.

Sau khi lễ viếng của bà Mary xong xuôi, gia đình đã giao thi thể của bà cho nhà tang lễ Family First để hỏa táng. Thế nhưng gần đây, gia đình bà mới phát hiện ra rằng, thi thể của bà Mary chưa hề được đưa đi hỏa táng mà vẫn nằm trong nhà tang lễ. Thi thể của bà đã bị phân hủy nặng tới mức không thể dùng phương pháp thông thường để xác định danh tính.

Tin tức 24h: Người hiếu kỳ vây kín miếu Đụ Đị xem đôi nam nữ làm amp;#34;chuyện ấyamp;#34; nửa đêm - 3

Ba năm sau khi hỏa táng, thi thể của người phụ nữ lại được phát hiện nằm trong nhà tang lễ (Ảnh minh họa).

Vụ việc chỉ được phát hiện khi cảnh sát trưởng địa phương, ông Rusty Clevenger nhận được thông báo về thi thể của một phụ nữ đã bị phân hủy nằm trong nhà tang lễ. Mất tới 2 tuần, cảnh sát và các cơ quan chức năng mới xác định được đó là thi thể của bà Mary.

Gia đình bà hiện đang nộp đơn khiếu nại để tìm ra nguyên nhân của sự việc đau lòng này.

Ba năm sau khi hỏa táng, gia đình phát hiện thi thể người thân vẫn ở trong nhà tang lễ
Thi thể của người phụ nữ vẫn nằm trong nhà tang lễ nhưng cả gia đình ai cũng nghĩ rằng cô đã được đưa đi hỏa táng 3 năm trước.
Hà Anh (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h