Tin tức 24h: Nguyên nhân khiến một học sinh lớp 4 tử vong trên sân khấu nhà trường

K.T - Ngày 11/08/2023 19:00 PM (GMT+7)

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hải Dương (tỉnh Hải Dương) ngày 10-8 đã thông báo kết luận giám định pháp y nguyên nhân tử vong của cháu N.S.T. (SN 2013, học sinh lớp 4C, Trường tiểu học Thanh Bình, TP Hải Dương).

Nguyên nhân khiến một học sinh lớp 4 tử vong trên sân khấu nhà trường

Kết luận giám định cho thấy cháu N.S.T. bất tỉnh, ngừng tim sau biểu diễn văn nghệ. Cháu được cấp cứu sau ngừng tim, hồi sức, lọc máu, điều trị dài ngày nhưng không có kết quả. Hiện trường phát hiện cháu T. bất tỉnh có rò điện.

Trường tiểu học Thanh Bình, TP Hải Dương, nơi xảy ra vụ việc.

Trường tiểu học Thanh Bình, TP Hải Dương, nơi xảy ra vụ việc.

Các chỉ số xét nghiệm biến đổi sớm men CK, CK-MB tăng cao ngay sau khi được điều trị. Suy hô hấp, suy đa phủ tạng, hình ảnh đại thể và mô bệnh học viêm phổi đông đặc hai bên. Thương tích ở mu bàn tay trái và ngón 1 (ngón cái - PV) chân trái phù hợp với tổn thương do điện. Không thấy dấu hiệu chấn thương dẫn đến tử vong…

Cơ quan giám định pháp y kết luận nguyên nhân tử vong của cháu T., là suy hô hấp do viêm phổi đông đặc toàn bộ hai phổi trên người suy đa phủ tạng. Thương tích ở mu bàn tay trái và ngón 1 chân trái phù hợp với tổn thương do điện.

Trước đó, chiều 18-4, Trường tiểu học Thanh Bình tổ chức ngày hội "Đọc và trải nghiệm", em N.S.T. tham gia biểu diễn văn nghệ trên sân khấu cùng các học sinh trong đội văn nghệ. Khoảng 15 giờ, một giáo viên nhà trường đi qua khu vực phía sau màn hình led của sân khấu thì phát hiện học sinh này nằm bất tỉnh tại đây.

Ngay sau đó, em N.S.T. được đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương cấp cứu. Đến khoảng 17 giờ cùng ngày, cháu T. được chuyển lên bệnh viện Nhi Trung ương điều trị. Tuy nhiên, sau 19 ngày điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương, ngày 7-5, cháu T. đã tử vong.

Có được sử dụng "Giấy khai sinh điện tử" để đi máy bay?

Nhiều người dân thắc mắc về việc sử dụng tài khoản định danh điện tử mức độ 2 của cá nhân (tài khoản VNeID) và giấy khai sinh điện tử khi làm thủ tục đi máy bay trên các chuyến bay nội địa

Trước các thắc mắc trên, Cục Hàng không Việt Nam (Cục Hàng không) cho biết theo chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải, bắt đầu từ ngày 2-8, các cơ quan, đơn vị ngành hàng không áp dụng VNeID đối với hành khách đi máy bay trên các chuyến bay nội địa.

Về giấy khai sinh điện tử, điểm a khoản 2 Điều 9 Thông tư số 01/2022/TT-BTP ngày 4-1-2022 của Bộ Tư pháp quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Nghị định số 87/2020/NĐ-CP ngày 28-7-2020 của Chính phủ quy định về Cơ sở dữ liệu hộ tịch điện tử, đăng ký hộ tịch trực tuyến có quy định: Bản điện tử giấy tờ hộ tịch có giá trị sử dụng như giấy tờ hộ tịch bản giấy trong các giao dịch, thủ tục hành chính thực hiện trực tuyến; có giá trị thay thế các giấy tờ hộ tịch bản giấy khi làm thủ tục đăng ký hộ tịch trực tiếp tại cơ quan đăng ký hộ tịch.

Như vậy, Thông tư của Bộ Tư pháp không quy định việc sử dụng "giấy khai sinh điện tử" trong làm thủ tục đi máy bay của hành khách.

Lãnh đạo Cục Hàng không cho biết hiện nay, Cục và các cơ quan, đơn vị liên quan đang hoàn thiện dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 13/2019/TT-BGTVT ngày 29-3-2019 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định chi tiết Chương trình an ninh hàng không và kiểm soát chất lượng an ninh hàng không Việt Nam đã được sửa đổi, bổ sung một số điều bởi Thông tư số 41/2020/TT-BGTVT ngày 31-12-2020 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải.

Trong đó, đề xuất sẽ áp dụng "Giấy khai sinh điện tử" sử dụng để đi máy bay các chuyến bay nội địa đối với hành khách dưới 14 tuổi.

Dự kiến Bộ Giao thông vận tải sẽ ban hành Thông tư nêu trên trong tháng 9-2023.

Khởi tố thiếu nữ 17 tuổi và bạn trai gây án mạng ở Bình Dương

Ngày 11-8, VKSND tỉnh Bình Dương đã phê chuẩn quyết định khởi tố, lệnh tạm giam đối với Nguyễn Thành Thông (SN 2000) và Lê Thị Mỹ Anh (SN 2006, cùng ngụ tỉnh An Giang) về tội giết người, cướp tài sản.

Mỹ Anh và Thông thời điểm bị công an bắt tại Tiền Giang.

Mỹ Anh và Thông thời điểm bị công an bắt tại Tiền Giang.

Theo hồ sơ, Thông là người yêu của Mỹ Anh. Cả hai không có nghề nghiệp ổn định. Để có tiền tiêu xài, đôi nam nữ bàn kế hoạch cướp tài sản.

Theo đó, Mỹ Anh lên mạng xã hội làm quen với nhiều nam thanh niên rồi dẫn dụ đến địa điểm định sẵn để cùng Thông ra tay.

Tối 30-7, Mỹ Anh hẹn anh Nguyễn Trọng K. (22 tuổi, quê Hậu Giang) đến khu đất trống trên đường Thuận Giao 25 để gặp mặt. Tại đây, K. bị đôi nam nữ tấn công. Mỹ Anh dùng ớt bột ném vào mặt còn Thông dùng dao đâm anh này hàng chục nhát trước khi cướp xe máy.

Đến sáng ngày 31-7, anh Nguyễn Trọng K. được phát hiện tử vong tại khu đất trống trên đường Thuận Giao 25, phường Thuận Giao, TP Thuận An, tỉnh Bình Dương.

Bằng các nghiệp vụ, công an xác định nghi can gồm Lê Thị Mỹ Anh và Nguyễn Thành Thông, tối 1-8, công an 2 tỉnh Bình Dương và Tiền Giang phối hợp bắt giữ cả hai tại tỉnh Tiền Giang.

Giải cứu 2 bé gái ở Lai Châu bị ép làm nhân viên massage

Ngày 11/8, Công an tỉnh Lai Châu cho biết, mới đây, Ban Quản trị Fanpage Công an tỉnh Lai Châu nhận được tin nhắn đề nghị giúp đỡ khẩn cấp cháu Tẩn Thị S. (SN 2008, ở xã Nậm Cha, huyện Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu) về việc bị dụ dỗ đi bán trà sữa ở Hà Nội với mức lương cao.

Hình ảnh nạn nhân và dòng tin nhắn cầu cứu.

Hình ảnh nạn nhân và dòng tin nhắn cầu cứu. 

Khi đến Hà Nội, cháu S. bị đưa vào làm việc tại một quán massage mà gia đình không biết địa chỉ. Do cháu S. không chấp nhận công việc nên bị các đối tượng yêu cầu gọi điện về nhà đòi phí giới thiệu việc làm. Nếu không trả tiền, S. sẽ bị đưa đi nơi khác làm việc nặng nhọc để trả nợ.

Quản trị Fanpage đã nhanh chóng hướng dẫn cháu S. cách định vị đánh dấu vị trí. Khi xác định cháu S. đang ở khu vực phường Bưởi, quận Tây Hồ (Hà Nội), Công an tỉnh Lai Châu đã trao đổi với Công an quận Tây Hồ để tiến hành phối hợp truy tìm. Đến 16h ngày 1/8, công an đã tìm được cháu S. khi đang bị các đối tượng quản thúc tại quán massage ở đường Lạc Long Quân, phường Bưởi. Tại trụ sở Công an quận Tây Hồ, cháu S. bình tĩnh trở lại. Cháu cho biết, không liên lạc được với người em họ Tẩn Thị T. (SN 2008) đi với cháu xuống Hà Nội để bán trà sữa.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến ngày 2/8, Công an quận Tây Hồ đã xác định được cháu T. bị đưa đến một quán massage ở huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên. Sau đó, Công an quận Tây Hồ đến huyện Khoái Châu đưa cháu T. về trụ sở. Ngày 3/8, Công an quận Tây Hồ đã bàn giao 2 cháu cho gia đình. Trong sự vui mừng xúc động, gia đình của 2 cháu đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc với lực lượng công an, gửi thư cảm ơn đến Công an tỉnh Lai Châu, Công an TP Hà Nội.

Ngày 8/8, Hội phụ nữ xã Nậm Cha sau đã gửi thư bày tỏ sự cảm phục lực lượng công an đã nhanh chóng giúp đỡ 2 cháu thoát khỏi bẫy “việc nhẹ lương cao”, trở về an toàn với gia đình. Hiện, Công an quận Tây Hồ đã khởi tố vụ án, khởi tố 1 bị can về hành vi “Giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 đến dưới 16 tuổi”.

Công an quận Tây Hồ đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án, làm rõ hành vi của các đối tượng liên quan để xử lý theo quy định của pháp luật. Lãnh đạo Công an tỉnh Lai Châu nhận định, vụ việc trên là lời cảnh tỉnh tới các bậc phụ huynh cần quan tâm, kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và quản lý chặt chẽ con em mình. Không chỉ có vậy, các bậc phụ huynh cũng thường xuyên tìm hiểu, chia sẻ các bài cảnh báo thủ đoạn phạm tội để nâng cao hiểu biết, kỹ năng tự bảo vệ, để giúp cho người thân tránh được các bẫy lừa đảo.

Vụ học sinh lớp 7 ở Bắc Kạn không biết chữ: Nữ hiệu trưởng nói gì?

Theo báo Lao động, trên trang mạng xã hội đang lan truyền thông tin "học sinh học lên lớp 7 ở Bắc Kạn nhưng vẫn không biết chữ".

Nội dung được chia sẻ thể hiện, cháu N.Đ.D trú tại xã Nông Hạ (Chợ Mới, Bắc Kạn) đang theo học tại Trường THCS Nông Hạ không thể đọc nổi 1 chữ nào trong cuốn sách Tiếng Việt lớp 4.

Em D. cũng thừa nhận, mỗi lần kiểm tra em đều được các bạn nhắc bài để vượt qua.

Tin tức 24h: Nguyên nhân khiến một học sinh lớp 4 tử vong trên sân khấu nhà trường - 4

Cũng theo nội dung được đăng tải, phía gia đình từng xin cho cháu ở lại lớp nhưng phía nhà trường nói rằng vướng một quy định, thông tư nào đó nên không lưu ban được. Gia đình cho rằng nhà trường đang chạy theo thành tích nên mới xảy ra tình trạng em N.Đ.D lên tận lớp 7 dù không biết chữ.

Trên báo Dân Trí, cô Trần Thị Anh Thư, Hiệu trưởng Trường THCS Nông Hạ cho biết, N.Đ.D. là học sinh khuyết tật trí tuệ, được cơ quan chức năng cấp giấy chứng nhận.

"Thầy cô, nhà trường đều biết điều này ngay khi cháu D. nhập học năm đầu tiên vào Trường THCS Nông Hạ", cô Thư cho hay.

Người phụ nữ sở hữu cái tên nghe là thấy giàu, suốt 30 năm không ngủ vì cày quá nhiều
Chị Mỹ Kim không ngủ suốt 30 năm đồng nghĩa với việc tiệm may sáng đèn chừng đó thời gian.

Độc lạ Việt Nam

Theo K.T (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h