Tin tức 24h: Hàng xóm dựng rạp, mua dê đón quán quân Olympia chiến thắng trở về

H.A - Ngày 08/10/2023 19:00 PM (GMT+7)

Không khí hân hoan, phấn khởi lan tỏa khắp mọi ngõ ngách của TP.Thanh Hóa khi tỉnh này lần đầu có quán quân Olympia. Bà con tiến hành dựng rạp, mua dê và thực phẩm, chờ em Lê Xuân Mạnh trở về sẽ liên hoan ăn mừng vòng nguyệt quế.

Trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm 2023 đã kết thúc với chiến thắng thuộc về thí sinh Lê Xuân Mạnh (Trường THPT Hàm Rồng, Thanh Hóa).

Lê Xuân Mạnh nhận chiếc vòng nguyệt quế Đường lên đỉnh Olympia 2023. Ảnh: Dân trí

Lê Xuân Mạnh nhận chiếc vòng nguyệt quế Đường lên đỉnh Olympia 2023. Ảnh: Dân trí

Theo báo Đại đoàn kết, tại các khu phố tại phường Đông Cương (TP.Thanh Hóa) - quê nhà của quán quân quân Olympia 2023, người dân đã đổ ra đường diễu hành ăn mừng. Đồng thời bà con tiến hành dựng rạp  mua dê và thực phẩm để đón chào em Lê Xuân Mạnh trở về liên hoan ăn mừng.

Tin tức 24h: Hàng xóm dựng rạp, mua dê đón quán quân Olympia chiến thắng trở về - 2 Tin tức 24h: Hàng xóm dựng rạp, mua dê đón quán quân Olympia chiến thắng trở về - 3 Không khí hân hoan, náo niệt tại khu phố 7, nơi Xuân Mạnh sinh ra và lớn lên. Ảnh: Đại đoàn kết

Không khí hân hoan, náo niệt tại khu phố 7, nơi Xuân Mạnh sinh ra và lớn lên. Ảnh: Đại đoàn kết

Chiều 8/10, ông Lê Văn Ngân, Chủ tịch UBND phường Đông Cương cho biết: “Lúc tôi có việc buộc phải rời đi, Mạnh vẫn đang bị dẫn điểm và đang trong tình thế rất cam go, khó lật được thế cờ. Thế nhưng, chỉ sau phần thi về đích, Mạnh đã bứt lên không tưởng, mang về vòng nguyệt quế lần đầu tiên cho tỉnh nhà.

Trong giờ quãng nghỉ giải lao, tôi may mắn được chứng kiến khoảnh khắc Mạnh giành điểm trong từng câu hỏi và phải hét lên sung sướng vì thấy cháu đã đội được vòng nguyệt quế trên đầu. Đến giờ này, khi đang trao đổi với anh, tôi vẫn còn run run khi nghĩ về khoảnh khắc ấy”, ông Ngân xúc động nói.

Ông Ngân thông tin thêm, sau khi trao đổi với bác Lê Văn Bình –bố của Mạnh thì được biết vào ngày mai (9/10), Mạnh và gia đình cùng các thầy cô, bạn bè trong Trường THPT Hàm Rồng sẽ trở về Thanh Hóa. Vì thế, địa phương cũng đã lên kế hoạch đến thăm, trao quà động viên và sẽ có một buổi vinh danh thành tích này của Mạnh.

Thầy hiệu trưởng THPT Hàm Rồng tự hào về cậu học trò Lê Xuân Mạnh. Ảnh: Đại đoàn kết

Thầy hiệu trưởng THPT Hàm Rồng tự hào về cậu học trò Lê Xuân Mạnh. Ảnh: Đại đoàn kết

Điểm cầu Quảng trường Lam Sơn. Ảnh: Đại đoàn kết

Điểm cầu Quảng trường Lam Sơn. Ảnh: Đại đoàn kết

Người dân ở các khu phố trong phường Đông Cương cho biết, vào ngày mai, họ sẽ đưa xe ô tô ra tận Dốc Xây (Ninh Bình) để đón quán quân Olympia Lê Xuân Mạnh trở về, báo công với tổ tiên.

Công tác chuẩn bị đón mừng nhà vô địch Olympia trở về đã sẵn sàng. Ảnh: Đại đoàn kết

Công tác chuẩn bị đón mừng nhà vô địch Olympia trở về đã sẵn sàng. Ảnh: Đại đoàn kết

Gia đình em Lê Xuân Manh không giấu niềm tự hào khi nhắc về con trai. Báo Dân trí dẫn lời bà Vũ Thị Hường - mẹ của tân quán quân Đường lên đỉnh Olympia 2023 - tiết lộ rằng, Mạnh từ nhỏ đã bộc lộ tư chất thông minh và mê đọc sách từ khi 3 tuổi.

Người nhà Xuân Mạnh báo công với tổ tiên về chiến tích của cháu. Ảnh: Đại đoàn kết

Người nhà Xuân Mạnh báo công với tổ tiên về chiến tích của cháu. Ảnh: Đại đoàn kết

Nói về chiến thắng ở "phút chót" của mình, Xuân Mạnh chia sẻ: "Cuộc thi nào cũng cần cả khả năng và may mắn. Em nghĩ mình có cả hai".

Trải qua phần thi Về đích không suôn sẻ, liên tục giữ mức điểm rất thấp sau 3 phần thi, Xuân Mạnh cho biết em có một chút thất vọng nhưng không căng thẳng.

"Em đã dành toàn bộ sức lực cho phần thi Về đích với tâm lý không còn gì để mất và em đã thành công", Xuân Mạnh xúc động.

Tin tức 24h: Hàng xóm dựng rạp, mua dê đón quán quân Olympia chiến thắng trở về - 9 Căn phòng đơn sơ nhưng chứa đầy bằng khen của Xuân Mạnh. Ảnh: Đại đoàn kết

Căn phòng đơn sơ nhưng chứa đầy bằng khen của Xuân Mạnh. Ảnh: Đại đoàn kết

Hiện Xuân Mạnh còn bối rối, chưa có dự định gì cho tương lai, chưa có ý định du học. Em cho biết trước mắt chỉ nghĩ tới chuyện "làm một bữa" với gia đình, làng xóm, bạn bè, thầy cô ở quê nhà.

Năm học tới, Hà Nội sẽ tuyển sinh lớp 10 theo phương thức nào?

Theo Sở GD&ĐT Hà Nội, năm học 2024-2025, Hà Nội sẽ tiếp tục triển khai tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông công lập theo phương thức thi tuyển.

Đồng thời, Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ tiếp tục nghiên cứu và đề xuất với các cấp có thẩm quyền điều chỉnh phương án tuyển sinh nhằm thu hút được những học sinh giỏi, bảo đảm kết quả thi phản ánh trung thực, khách quan, đúng trình độ, năng lực học sinh, nâng cao chất lượng công tác tuyển sinh vào các trường trung học phổ thông trên địa bàn thành phố.

Thí sinh tham dự kỳ thi vào lớp 10 THPT 2023 tại Hà Nội.

Thí sinh tham dự kỳ thi vào lớp 10 THPT 2023 tại Hà Nội.

Bên cạnh đó, Sở GD&ĐT Hà Nội cũng sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan chuẩn bị phương án tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông từ năm học 2025-2026 theo định hướng đánh giá năng lực, phù hợp với Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số để nghiên cứu, xây dựng công cụ hỗ trợ công tác tổ chức kỳ thi, đặc biệt là công cụ xác nhận nhập học trực tuyến vào lớp 10 các trường trung học phổ thông nhằm tạo thuận lợi cho học sinh, gia đình học sinh; triển khai việc đăng ký tuyển sinh trực tuyến vào các trường trung học phổ thông tư thục. Đây cũng là một trong những giải pháp của ngành Giáo dục Hà Nội nhằm hỗ trợ công tác quản lý minh bạch, khoa học, thống nhất trên toàn thành phố.

Bão số 4 tiến vào vùng biển Bắc Trung Bộ

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hồi 13 giờ ngày 08/10, vị trí tâm bão ở vào khoảng 21,6 độ Vĩ Bắc; 114,3 độ Kinh Đông, cách Hồng Kông (Trung Quốc) khoảng 100km về phía Nam. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 12 (118-133km/h), giật cấp 15, di chuyển chậm theo hướng Tây Tây Bắc với tốc độ khoảng 5km/h.

Dự báo, đến 10 giờ ngày 9/10, bão di chuyển theo hướng Tây, tốc độ khoảng 5 km/giờ và suy yếu dần, vị trí bão cách bán đảo Lôi Châu (Trung Quốc) khoảng 260 km về phía Đông Đông Bắc, cường độ bão mạnh cấp 10, giật cấp 13, cấp độ rủi ro thiên tai cấp 3, khu vực chịu ảnh hưởng phía Bắc khu vực Bắc Biển Đông.

Bão số 4 chuẩn bị vào Biển Đông và liên tục đổi hướng.

Bão số 4 chuẩn bị vào Biển Đông và liên tục đổi hướng.

Đến 10 giờ ngày 10/10, bão số 4 di chuyển theo hướng Tây Tây Nam, tốc độ khoảng 5 km/giờ và suy yếu dần, vị trí bão tại trên vùng biển phía Đông bán đảo Lôi Châu, cường độ bão mạnh cấp 8, giật cấp 11, cấp độ rủi ro thiên tai cấp 3, khu vực chịu ảnh hưởng phía Tây Bắc khu vực Bắc Biển Đông.

Dự báo 10 giờ ngày 11/10, bão di chuyển theo hướng Tây Nam, tốc độ khoảng 10 km/giờ, suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, sau thành vùng áp thấp trên vùng biển phía Tây đảo Hải Nam (Trung Quốc), cường độ bão dưới cấp 6.

Bão đã qua thời kỳ có cường độ mạnh nhất trên Biển Đông, dự báo sẽ suy yếu dần từ hôm nay trước khi tan trên vùng biển Bắc Trung Bộ trong những ngày tới. Với kịch bản này, trong 24 giờ tiếp theo (tính từ 4h ngày 8/10), bão di chuyển chủ yếu theo hướng Tây, mỗi giờ đi được 5km và suy yếu dần. Đến 4h ngày 9/10, tâm bão cách bán đảo Lôi Châu (Trung Quốc) khoảng 300 km về phía Đông với cường độ mạnh cấp 10-11, giật cấp 14.

Do ảnh hưởng của bão số 4, trong 24 đến 48 giờ tới, vùng biển phía Bắc của khu vực Bắc Biển Đông có gió mạnh cấp 7-9, vùng gần tâm bão đi qua mạnh cấp 10-12, giật cấp 15; biển động dữ dội. Toàn bộ tàu thuyền hoạt động trên khu vực này đều chịu tác động của gió bão mạnh. Khu vực Bắc Biển Đông sóng cao 2 - 4 m, riêng vùng biển phía Bắc sóng cao 4 - 6 m, vùng gần tâm bão sóng cao 6 - 8 m.

Bão số 4 hình thành từ một áp thấp nhiệt đới ngoài khơi Philippines, mạnh lên thành bão vào sáng 30-9, có tên quốc tế là Koinu. Trước khi vào Biển Đông, bão Koinu từng đạt sức mạnh trên cấp 15, giật trên cấp 17, tiệm cận một siêu bão.

Các nhận định ban đầu cho thấy sau khi vào Biển Đông, bão sẽ tương tác với không khí lạnh và suy yếu rất nhanh. Tuy nhiên, từ chiều 6/10, bão có diễn biến bất ngờ khi tăng cấp trở lại, duy trì cường độ của một cơn bão rất mạnh cấp 13, giật cấp 16. Từ sáng 8/10, bão đã bắt đầu suy yếu, do tương tác với không khí lạnh nên dự báo đường đi và cường độ của bão còn diễn biến rất phức tạp trong những ngày tới.

Công ty bánh liên quan vụ bé 6 tuổi ngộ độc sau tiệc Trung thu tạm ngưng sản xuất bánh su kem

Liên quan vụ ngộ độc hàng loạt đêm Trung thu, báo Vietnamnet dẫn lời đại diện Công ty cổ phần bánh Givral chiều 8/10 cho biết, Công ty đã tạm ngưng sản xuất mặt hàng bánh su kem cho đến khi có kết luận chính thức của cơ quan chức năng.

Công ty bánh liên quan vụ bé 6 tuổi ngộ độc sau tiệc Trung thu tạm ngưng sản xuất bánh su kem.

Công ty bánh liên quan vụ bé 6 tuổi ngộ độc sau tiệc Trung thu tạm ngưng sản xuất bánh su kem.

Trước đó, hội đồng chuyên gia của Sở Y tế TP.HCM nhận định khả năng cao bánh su kem nhiễm khuẩn là nguyên nhân của vụ ngộ độc đêm Trung thu. Các chuyên gia đánh giá đây là trường hợp ngộ độc thực phẩm hàng loạt, diễn biến có phức tạp và khó nhận biết hơn so với các vụ việc trước đây, thường xảy ra tại các trường học (nhà trẻ, mẫu giáo,…).

Ngành y tế ghi nhận có 19 trẻ phải nhập viện điều trị tại các bệnh viện Nhi đồng 2, Lê Văn Thịnh, Nhân dân Gia Định, Nhi đồng 1; 1 trẻ tử vong trên đường đến Bệnh viện Lê Văn Thịnh cấp cứu vào đêm 1/10.

Theo Sở Y tế TP.HCM, điều quan trọng là có những trường hợp không dự tiệc Trung thu tại chung cư Palm Heights nhưng vẫn bị ngộ độc. Những người này có cùng triệu chứng sau khi ăn bánh su kem có cùng nhãn hiệu, cùng địa chỉ nơi mua bánh.

“Như vậy, loại trừ khả năng bánh su kem mới bị nhiễm khuẩn tại nơi tổ chức tiệc trung thu, mà đã bị nhiễm khuẩn trước đó”, chuyên gia nhận định. Về tác nhân gây ra nhiễm khuẩn, hiện vẫn phải chờ kết quả phân lập vi khuẩn. Tuy nhiên, kết quả cấy mẫu bệnh phẩm của 2 trẻ nhỏ tại một phòng khám tư nhân ghi nhận có vi khuẩn Salmonella.

Ngày 7/10, bà Phạm Khánh Phong Lan, Trưởng ban quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM cho biết vẫn đang chờ các kết quả kiểm nghiệm trước khi đưa ra kết luận chính thức về vụ việc. Bà Lan suy đoán nguy cơ cao bánh su kem bị nhiễm khuẩn ở khâu bảo quản. Tuy nhiên, việc lấy mẫu chậm nhiều ngày so với khi sự việc xảy ra nên sẽ gặp nhiều khó khăn.

Trước đó, ngày 3/10, Công an quận Bình Thạnh (TP.HCM) đã phối hợp với Phòng Y tế, Đội 3 - Ban quản lý An toàn Thực phẩm TP.HCM tiến hành kiểm tra đột xuất cửa hàng bánh Givral trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, quận Bình Thạnh.

Qua xác minh, cửa hàng bánh Givral thuộc Công ty cổ phần bánh Givral do ông Nguyễn Anh Trung là người đứng tên.

Thời điểm kiểm tra, cơ sở xuất trình giấy chứng nhận đăng ký địa điểm kinh doanh, giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm, hồ sơ sức khỏe của nhân viên, phiếu xuất kho bánh Choux tròn từ xưởng sản xuất tại địa chỉ Lô II-1B Lê Trọng Tấn, Khu công nghiệp Tân Bình (quận Tân Phú) qua cửa hàng, hồ sơ công bố sản phẩm bánh Choux.

Cơ sở xây dựng kiên cố, có bố trí khu vực kinh doanh tách biệt, có trang bị máy lạnh tại khu vực kinh doanh và trưng bày sản phẩm. Đồng thời, sản phẩm được trưng bày và bảo quản trong tủ kính và kệ cao; có trang bị tủ mát bảo quản các sản phẩm bánh sử dụng trong ngày.

Tại thời điểm kiểm tra, đoàn chưa ghi nhận hành vi vi phạm tại cửa hàng bánh Givral, quận Bình Thạnh. Hiện Phòng Y tế quận Bình Thạnh đang phối hợp với Ban quản lý An toàn Thực phẩm TP tiếp tục làm rõ.

Công ty cổ phần Bánh Givral cũng đã phát đi thông cáo về vụ ngộ độc bánh su kem. “Sự việc xảy ra, dù bất cứ nguyên do nào, chúng tôi xin được bày tỏ sự thương tiếc và chia buồn cùng gia đình với nỗi mất mát lớn lao này”, báo Tiền Phong dẫn nội dung trong thông cáo.  

Liên tiếp xử lý các cơ sở kinh doanh bóng cười qua tin báo Facebook

Thông tin từ Công an thành phố Hà Nội cho biết, Công an quận Hoàn Kiếm đã xử lý 2 cơ sở kinh doanh trái phép khí "bóng cười" N2O trên địa bàn từ tin báo của người dân qua trang facebook Công an thành phố Hà Nội.

Trước đó, người dân phản ánh một số cơ sở kinh doanh trên địa bàn quận Hoàn Kiếm bán "bóng cười" cho khách sử dụng trái phép tại quán. Sau khi nhận được thông tin, Công an quận Hoàn Kiếm đã phối hợp với các đơn vị chức năng tiến hành xác minh, làm rõ.

Theo đó, vào 23h45’ ngày 10/9, Tổ công tác của Công an quận Hoàn Kiếm phối hợp Đội quản lý thị trường số 2 tiến hành kiểm tra 1 cơ sở trên phố Hàng Bè.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng đã thu giữ 1 bình khí N2O có khối lượng 1,5 kg. Công an quận Hoàn Kiếm đã thu giữ tang vật và lập biên bản đối với cơ sở về hành vi Kinh doanh hóa chất thuộc danh mục hóa chất hạn chế kinh doanh trong lĩnh vực công nghiệp mà không có giấy phép kinh doanh; Kinh doanh hàng hoá không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Vào khoảng 23h30’ ngày 1/10, Tổ công tác của Công an quận Hoàn Kiếm tiếp tục phối hợp Đội quản lý thị trường số 2 tiến hành kiểm tra 1 cơ sở trên phố Nguyễn Hữu Huân.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng đã thu giữ 1 bình khí N2O có khối lượng 1,5 kg. Chủ cơ sở khai nhận bình khí N2O trên để bơm vào bóng cao su bán cho khách kiếm lời.

Công an quận Hoàn Kiếm đã thu giữ tang vật và lập biên bản đối với cơ sở về hành vi: Kinh doanh hóa chất thuộc danh mục hóa chất hạn chế kinh doanh trong lĩnh vực công nghiệp mà không có giấy phép kinh doanh; Kinh doanh hàng hoá không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Công an quận Hoàn Kiếm cũng yêu cầu các chủ cơ sở cam kết không kinh doanh trái phép khí "bóng cười" và tuyên truyền cho chủ cơ sở tác hại của khí khí "bóng cười" đối với sức khỏe.

Cũng liên quan đến tình hình đảm bảo an ninh – trật tự trên địa bàn thành phố Hà Nội, Công an huyện Ứng Hòa đã tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Thạch Hưng (sinh năm 1976, trú tại Hòa Phú, Ứng Hòa, Hà Nội) để điều tra hành vi tàng trữ trái phép chất ma tuý; Trịnh Quang Lâm (sinh năm 1993, trú tại Hòa Phú, Ứng Hòa, Hà Nội) để điều tra hành vi mua bán trái phép chất ma tuý.

Trước đó, vào khoảng 8h ngày 2/10, Tổ công tác của Công an xã Hòa Phú, huyện Ứng Hòa phát hiện, bắt giữ Nguyễn Thạch Hưng có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy. Tang vật thu giữ là 0,112 gam Heroin.

Đấu tranh khai thác, đối tượng khai nhận đã mua ma túy của Trịnh Quang Lâm. Căn cứ vào tài liệu điều tra, cơ quan Công an đã tiến hành bắt giữ Trịnh Quang Lâm để điều tra hành vi mua bán ma túy. Tại cơ quan Công an, đối tượng Lâm đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Cùng ngày, vào lúc 23h, Tổ công tác của Công an phường Trúc Bạch (quận Ba Đình) làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát trên phố Trấn Vũ đã phát hiện, bắt giữ đối tượng Hà Quốc Anh (sinh năm 1999) có hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Tang vật thu giữ gồm 3 túi nilon bên trong chứa 9,846 gam ma túy FUB-AMB. Hiện Công an quận Ba đình đang tiếp tục điều tra, xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

Bố mẹ tiết lộ bất ngờ về quán quân Olympia Lê Xuân Mạnh: 3 tuổi đã biết cộng trừ, biết đọc báo, có biệt danh Chí Phèo
Cô Vũ Thị Hường, mẹ của quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 23 Lê Xuân Mạnh tiết lộ: “Ngay từ lúc 3 tuổi, Mạnh đã tự lấy sách báo ra đọc lịch...

Đường lên đỉnh Olympia

Theo H.A (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h