Tin tức 24h nổi bật: Kỳ lạ nước giếng cháy ngùn ngụt ở Quảng Ninh

Ngày 03/08/2016 20:04 PM (GMT+7)

Cơ quan chức năng xác định thủ phạm khiến giếng nước ở Quảng Ninh bốc cháy là do cửa hàng xăng dầu gần đó.

Tìm ra thủ phạm khiến 11 giếng nước… cháy ngùn ngụt

Mấy ngày qua, hàng ngàn người dân xã Đông Xá (huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh) kinh hãi khi phát hiện 11 giếng nước ngọt tại thôn Đông Thịnh (xã Đông Xá) bị nhiễm dầu, đổi màu đen đặc quánh. Khi người dân múc lên thì nước có mùi dầu hỏa, châm lửa thì bốc cháy ngùn ngụt.

Tin tức 24h nổi bật: Kỳ lạ nước giếng cháy ngùn ngụt ở Quảng Ninh - 1

Nước giếng nhiễm xăng dầu của các hộ dân cháy rực khi châm lửa (Ảnh: Báo Giao thông)

Ngay sau khi nhận được thông tin, đoàn kiểm tra liên ngành Sở Tài nguyên và Môi trường, Công thương, Công an tỉnh đã đến kiểm tra hiện trường. Qua kiểm tra cho thấy có hiện tượng các giếng nước bị nhiễm xăng dầu, đồng thời lấy mẫu nước để thực hiện quan trắc.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do một lượng lớn xăng rò rỉ từ Cửa hàng xăng dầu Đông Xá của Công ty TNHH Thủy sản Vân Đồn đã theo nguồn nước ngầm chảy vào các giếng nước sinh hoạt của các hộ dân gây nên hiện tượng trên.

Phát hiện trường hợp nhiễm virus zika ở Phú Yên

Ngày 3/8 PGS.TS Trần Đắc Phu, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng cho biết, vừa ghi nhận nam bệnh nhân D.Đ.T. 27 tuổi ở thôn Tân Hội, xã Sơn Hội, huyện Sơn Hòa, tỉnh Phú Yên dương tính với virus Zika.

Trước đó, vào 27/6, bệnh nhân D.Đ.T. xuất hiện các biểu hiện như sốt, nhiệt độ cao nhất đo được 38,5°C, kèm theo các triệu chứng đau cơ, đau khớp. Đến ngày 30/6, bệnh nhân T. xuất hiện thêm ban đỏ dạng chấm toàn thân nên đưa vào chữa trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Sơn Hòa.

Tin tức 24h nổi bật: Kỳ lạ nước giếng cháy ngùn ngụt ở Quảng Ninh - 2

(Ảnh minh họa)

Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán, nghi ngờ bệnh nhân sốt xuất huyết Dengue. Cùng ngày, bệnh nhân được lấy mẫu máu toàn phần gửi Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh Phú Yên xét nghiệm và kết quả âm tính với sốt xuất huyết Dengue. Ngày 7/7, bệnh nhân T. khỏi bệnh và xuất viện. Tuy nhiên, mẫu huyết thanh của bệnh nhân T. đã được cơ quan y tế gửi vào Viện Pasteur Nha Trang xét nghiệm và có kết luận dương tính với vi rút Zika.

Sau khi phát hiện trường hợp nhiễm virus Zika, Sở Y tế Phú Yên đã lập đoàn giám sát tại gia đình bệnh nhân và 30 hộ xung quanh, lấy mẫu máu toàn phần và nước tiểu của bệnh nhân và người nhà để gửi vào Viện Pasteur Nha Trang xét nghiệm đồng thời tổng vệ sinh diệt bọ gậy, phun hoá chất ổ dịch..

Bệnh viện đa khoa huyện Sơn Hòa cung cấp danh sách bệnh nhân điều trị nội trú tại khoa Nội-Nhi-Nhiễm từ ngày 30/6 - 7/7 để tổ chức giám sát. Hiện tại, Phú Yên chưa phát hiện thêm trường hợp nào nghi ngờ mắc Zika.

Bỏng cấp độ 3 do iPhone 6 bỗng nhiên phát nổ trong túi quần

Vào ngày chủ nhật vừa qua (31/7), anh chàng Gareth Clear, một chuyên gia tư vấn 36 tuổi đã bị bỏng khá nặng bởi một sự cố bắt nguồn từ chính chiếc điện thoại iPhone 6 của mình. Được biết, ngày hôm đó, Clear đang chinh phục chặng đường qua Manly Dam, gần thành phố Sydney thì bàn đạp xe bị tuột khiến anh không may bị ngã.

Tin tức 24h nổi bật: Kỳ lạ nước giếng cháy ngùn ngụt ở Quảng Ninh - 3

Chiếc điện thoại iPhone 6 của anh Clear sau khi phát nổ

Lúc này, Clear bỗng nhiên nhận thấy có khói bốc lên từ đùi của mình và anh cảm thấy phần da phía sau đùi bên phải của mình đau rát. Và chỉ một vài giây sau đó, chiếc điện thoại iPhone 6 để sau túi quần của Clear bỗng nhiên phát nổ.

Vụ nỗ này đã khiến một mảng da phía sau đùi phải của Clear bị bỏng ở cấp độ 3. Clear cần chăm sóc ý tế khẩn cấp, thậm chí anh có thể phải trải qua một ca phẫu thuật ghép da.

Gia đình phượt thủ người Anh thành lập quỹ hỗ trợ người H'Mong

Tròn 2 tháng sau ngày Aiden Webb, phượt thủ người Anh tử nạn tại Việt Nam, ngày 2/8 gia đình và bạn bè đã tổ chức bữa tiệc ngoài trời để tưởng niệm cậu. 

Dì của Aiden là Lisa cho biết: "Cậu bé đã ra đi. Chúng tôi đã có một buổi tưởng niệm đến cháu. Rất nhiều người đã tới và chia sẻ với chúng tôi suốt buổi chiều. Một nhóm người Việt tại Cambridge cũng đến. Chúng tôi rất vui vì điều đó. Đây là cơ hội tốt để chúng tôi gần gũi nhau hơn và tham gia một số hoạt động. 

Tin tức 24h nổi bật: Kỳ lạ nước giếng cháy ngùn ngụt ở Quảng Ninh - 4

Hình ảnh cuối cùng của Aiden trước khi tử nạn.

Nếu Aiden ở đây, cậu bé chắc hẳn sẽ thấy hạnh phúc".

Cũng trong buổi lễ tưởng niệm 2 tháng sau ngày Aiden mất tích, gia đình phượt thủ người Anh đã quyết định thành lập một tổ chức từ thiện để giúp đỡ người dân Việt Nam đã hỗ trợ tìm kiếm thi thể Aiden trên núi. 

Bất cứ ai quan tâm muốn tìm hiểu hoặc giúp đỡ gây quỹ có thể truy cập vào trang web Aiden Shaw Webb Ascent - https://www.youcaring.com/hmong-people-of-lao-cai-province-northern-vietnam-600651.

Hà Anh (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h