Tin tức 24h: Thông tin mới vụ nữ sinh giao gà chiều 30 Tết bị sát hại

Ngày 16/02/2019 19:00 PM (GMT+7)

Hiện cơ quan công an đang tích cực làm sáng tỏ nhiều tình tiết vụ nữ sinh bị sát hại khi đi giao gà chiều 30 Tết ở Điện Biên.

Thông tin mới vụ nữ sinh giao gà chiều 30 Tết bị sát hại

Cơ quan công an vừa tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Công (trú đội 16, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) để làm rõ vụ án nữ sinh Cao Mỹ Duyên (22 tuổi, ngụ huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) bị sát hại.

Công là người sở hữu chiếc xe tải 1,25 tấn, trên thùng xe có vết máu, mà qua giám định mẫu máu này trùng với mẫu máu của nạn nhân Cao Mỹ Duyên. Đáng chú ý, chính vợ Công là người đầu tiên phát hiện ra thi thể nạn nhân và gọi điện báo cho chồng cùng nhiều người khác và Cảnh sát.

Tại cơ quan công an, nghi phạm Vương Văn Hùng khai đã cùng Công lên kế hoạch, sau đó "dụ" nữ sinh Duyên ship gà đến. Tối 4/2 (30 Tết), khi duyên ship gà đến địa điểm đầu tiên, thì Hùng gọi điện bảo đưa đến gần nhà Công, sau đó 2 nghi phạm sát hại nạn nhân rồi mang thi thể đến khu chăn nuôi, ngôi nhà không có người ở gần nhà Công. Ngôi nhà đó là của anh rể và Công đang trông coi.

Tin tức 24h: Thông tin mới vụ nữ sinh giao gà chiều 30 Tết bị sát hại - 1

Hai nghi phạm Vương Văn Hùng và Trần Văn Công.

Tuy nhiên khám nghiệm tử thi cho thấy lời khai các đối tượng có nhiều mâu thuẫn. Ban chuyên án nhận định, nạn nhân tử vong cách lúc phát hiện (ngày 7/2) chỉ khoảng từ 5 đến 10 tiếng. Vì vậy, những khai báo của Hùng chưa thành khẩn.

Quá trình điều tra vụ án, trích xuất camera an ninh dọc các tuyến đường và các gia đình trên địa bàn TP Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên, Ban chuyên án thu được nhiều manh mối rất quan trọng. Ít nhất có 5 camera 2 bên đường đã ghi lại hình ảnh của Vương Văn Hùng điều khiển xe máy chở lồng gà của nạn nhân về nhà cậu ruột ở Bản Phủ, xã Noong Hẹt, huyện Điện Biên.

(Theo Đời sống và Pháp luật)

>> Xem thêm: Vụ nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên: Chân dung đáng sợ của nghi phạm thứ 2

Hàng vạn du khách ùn ùn kéo đến ngôi chùa lớn nhất thế giới ngày khai hội

Quần thể chùa Tam Chúc (thị trấn Ba Sao - huyện Kim Bảng - tỉnh Hà Nam) vẫn đang trong quá trình xây dựng. Theo dự tính, quần thể chùa Tam Chúc dự kiến phải mất đến 30 năm nữa mới chính thức hoàn thiện, khi đó ngôi chùa này sẽ trở thành ngôi chùa lớn nhất thế giới.

Ngôi chùa có diện tích rộng đến 5.000 ha, giữa vùng núi non trùng điệp và dự tính sẽ tạc đến 1.200 bức tượng bằng dung nham núi lửa cũng như sở hữu nhiều báu vật của thế giới.

Sáng ngày 16/2, chùa Tam Chúc chính thức khai hội và đã nhận được sự quan tâm của hàng vạn du khách là người dân địa phương cũng như các tỉnh thành lân cận.

Tin tức 24h: Thông tin mới vụ nữ sinh giao gà chiều 30 Tết bị sát hại - 2

Sáng ngày 16/2, hàng vạn người dân từ khắp nơi đổ về ngôi chùa đang trong quá trình hoàn thiện. Đây là năm đầu tiên chùa tổ chức khai hội.

Tin tức 24h: Thông tin mới vụ nữ sinh giao gà chiều 30 Tết bị sát hại - 3

Từ sáng sớm, du khách địa phương và nhiều tỉnh thành miền Bắc đã có mặt tại ngôi chùa để tham gia các hoạt động về tâm linh.

Tin tức 24h: Thông tin mới vụ nữ sinh giao gà chiều 30 Tết bị sát hại - 4

Đường lên các điện thờ chính của ngôi chùa có độ dốc cao, nhiều đá dăm nên nhiều người hành hương lễ chùa gặp ít nhiều khó khăn.

Lộ diện nghi vấn hung thủ tạt axit, cắt gân chân Việt kiều Canada

Chiều 16.2, Công an Quảng Ngãi tiếp tục phối hợp với cơ quan liên quan khẩn trương điều tra hung thủ vụ án tạt a xit rồi cắt gân chân anh Võ Duy Nghiêm (Việt kiều Canada 26 tuổi; quê xã Bình Đông, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi) gây chấn động dư luận trong nhiều ngày qua.

Theo nguồn tin riêng ban đầu của Dân Việt, từ camera an ninh của một nhà dân ở xã Bình Thạnh (huyện Bình Sơn), Công an Quảng Ngãi đã thu thập hình ảnh 2 kẻ lạ mặt bịt khẩu trang đã tạt axit, rồi dùng mã tấu chém đứt gân chân anh Nghiêm.

Thượng tá Võ Văn Náo - Trưởng Công an huyện Bình Sơn cho biết: "Chúng tôi đã gửi mẫu đến cơ quan chức năng giám định chủng loại axit mà thủ phạm sử dụng để gây án".

Còn ông Huỳnh Văn Thanh - Trưởng Công an xã Bình Đông bày tỏ: "Qua xác minh, trong thời gian sống ở địa phương trước khi sang Canada định cư, anh Nghiêm không có xích mích và mâu thuẫn gì nghiêm trọng với người xung quanh ở địa phương. Sau khi học xong cấp 3 và được bảo lãnh sang định cư tại Canada, anh Nghiêm rất ít lần trở về quê hương".

Tin tức 24h: Thông tin mới vụ nữ sinh giao gà chiều 30 Tết bị sát hại - 5

Hiện trường nơi xảy ra vụ án.

Từ những cơ sở ban đầu trên, cơ quan chức năng Quảng Ngãi nhận định nguyên nhân dẫn đến vụ việc nhiều khả năng do mâu thuẫn xuất phát ở nơi anh Nghiêm định cư tại Canada. Điều này khá trùng khớp với lời khai báo với cơ quan công an trước đó của chị Nguyễn Thị Ngọc Trâm (26 tuổi, quốc tịch Canada) - bạn gái anh Nghiêm rằng, trong quá trình sinh sống và làm ăn tại Canada, anh Nghiêm có mâu thuẫn với một số người tại đây.

Vẫn chưa hết bàng hoàng và đau xót, cha ruột của nạn nhân Nghiêm là ông Võ Duy Linh bày tỏ: "Gia đình dù tạm yên tâm phần nào khi công ty bảo hiểm ở Canada điều động chuyên cơ đến Đà Nẵng đưa con trai tôi và cháu Trâm qua Thái Lan để kiểm tra và điều trị ban đầu (sau đó tiếp tục chuyển sang Canada điều trị tiếp). Nhưng sau khi bị tạt axit, đôi mắt của Nghiêm bị tổn thương nặng".

Được biết, vào năm 2013, anh Nghiêm và cha mẹ ruột được anh trai là Võ Duy Hoàng bảo lãnh sang Canada theo diện xuất khẩu lao động. Năm 2014, anh Nghiêm tìm hiểu rồi yêu chị Trâm, sau đó tách ra làm ăn riêng. Đến năm 2018, anh Nghiêm và chị Trâm mở tiệm nail tại TP.Vancouver (Canada). Sau nhiều năm mưu sinh xa quê, Tết Kỷ Hợi vừa qua, anh Nghiêm đưa bạn gái về Quảng Ngãi vui xuân, sum họp gia đình.

Vụ nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên: Chân dung đáng sợ của nghi phạm thứ 2
Nghi can thứ 2 trong vụ nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên là Bùi Văn Công, hiện vẫn có thái độ lỳ lợm, chưa thành khẩn nhưng những chứng cứ khoa...
Khai Tâm (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự