Tin tức 24h: Ớn lạnh lời khai nghi can gây ra vụ thảm án 3 người chết ở Bình Tân

Ngày 03/05/2019 19:00 PM (GMT+7)

Tin tức mới nhất liên quan vụ thảm án 3 người chết ở quận Bình Tân (TP HCM), tại cơ quan công an nghi phạm Trương Tín đã khai nhận hành vi phạm tội.

Ớn lạnh lời khai nghi can gây ra vụ thảm án 3 người chết ở Bình Tân

Ngày 3/5, Công an TPHCM đang tạm giữ nghi phạm Trương Tín (29 tuổi, ngụ quận Bình Tân) là người đã sát hại 3 người thân trong gia đình của mình vào tối 2/5.

Danh tính các nạn nhân là bà Lê Thị Đ. (77 tuổi, là bà ngoại), Nguyễn Thị Ngọc T. (56 tuổi, mẹ ruột), Nguyễn Thị Ngọc K. (54 tuổi (dì ruột), cùng ngụ phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân).

Tin tức 24h: Ớn lạnh lời khai nghi can gây ra vụ thảm án 3 người chết ở Bình Tân - 1

Hiện trường vụ thảm án 3 người người ở quận Bình Tân và nghi phạm (ảnh nhỏ) - Ảnh: Thanh Niên

Tại cơ quan công an, Tín khai nhận hành vi phạm tội của mình. Theo đó, chiều 2/5, Tín đi chơi cùng nhóm bạn và có sử dụng ma tuý đá. Khoảng 23h cùng ngày, Tín về nhà thì bị bà T. la mắng do đi chơi về khuya.

Thanh niên 9X lớn tiếng chửi bới lại mẹ mình, bà Đ. và bà K. thấy vậy nên cũng la mắng Tín vì dám cãi lại lời mẹ. Trong cơn tức giận, Tín lấy lục lọi và lấy được 1 con dao xông thẳng tới bà K. và đâm nhiều nhát. Bà K. chỉ kịp la lên vài tiếng rồi gục.

Mẹ ruột của Tín là bà T. thấy vậy nên chạy tới can ngăn con trai. Bà ngoại chạy tới quỳ van xin nhưng kẻ ngáo đá vẫn nhẫn tâm sát hại cả 2 người thân trong gia đình.

Trong lúc dùng dao đâm bà Đ. dù bà này truy hô nhưng Tín vẫn xuống tay và đập vào đầu bà. Bà Nguyễn Thị Ngọc P. (50 tuổi, là dì ruột của Tín) và người cháu của Tín học lớp 7 phát hiện nhưng không dám hô hoán vì sợ Tín sẽ sát hại. Cả hai chui vào phòng và tủ quần áo trốn nên may mắn thoát chết.

Sau khi sát hại 3 người thân, Tín lấy xe máy chạy tới nhà người bạn ở quận Tân Phú chơi như chưa có chuyện gì xảy ra. Tới 3h sáng 3/5, Tín bị trinh sát công an khống chế bắt giữ. Khi bị đưa về trụ sở, Tín vẫn bình tĩnh khai báo và không hề tỏ ra hối hận về tội lỗi mình gây ra.

Khi hỏi về Tín, hàng xóm nơi đây cho hay, Tín khá đẹp mã và sáng sủa nhưng nghỉ học từ sớm, thường giao du với đám bạn xấu và nghiện ngập, từng được đưa đi cai nghiện nhiều lần, lần cuối cùng là năm 2017 và mới ra khỏi trung tâm cai nghiện hồi tháng 2/2019.

23.000 học sinh Thủ đô 'trượt' lớp 10 trường công lập

Sở GD&ĐT Hà Nội vừa có quyết định về việc giao chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh lớp 10 cho các trường THPT công lập và công lập tự chủ tài chính năm học 2019-2020. 

Theo đó, năm nay, đơn vị giao cho 122 trường THPT công lập và công lập tự chủ tài chính tuyển mới 67.235 học sinh và 1.513 lớp.

Tin tức 24h: Ớn lạnh lời khai nghi can gây ra vụ thảm án 3 người chết ở Bình Tân - 2

Thí sinh căn cứ vào danh sách dự tuyển và chỉ tiêu tuyển sinh để tính tỉ lệ chọi của các trường

Trong đó, 4 trường THPT có lớp chuyên tuyển mới 2.435 học sinh và 67 lớp. Hệ chuyên tuyển mới 1.750 học sinh và 50 lớp. 110 trường THPT công lập còn lại tuyển mới 62.055 học sinh và 1.383 lớp. 8 trường THPT công lập tự chủ tài chính tuyển mới 2.745 học sinh và 63 lớp.

Như vậy, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2019-2020 của Hà Nội có khoảng 101.453 thí sinh dự xét tốt nghiệp THCS, trong đó, có khoảng 90.000 em đăng ký thi tuyển vào lớp 10 trường THPT công lập. Với chỉ tiêu tuyển sinh như vậy, sẽ có khoảng gần 23.000 học sinh trượt suất học trường công.

Theo kế hoạch, ngày 10/3 tới, Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ công bố danh sách dự tuyển vào các trường THPT công lập. Học sinh đăng ký dự thi năm nay căn cứ vào danh sách dự tuyển vào các trường để biết tỉ lệ chọi để cân nhắc phương án đổi nguyện vọng dự tuyển vào các trường THPT không chuyên (nếu có nguyện vọng). Thời gian thí sinh nộp đơn đổi nguyện vọng trong 2 ngày từ 15 đến 16/5.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2019 - 2020 của Hà Nội sẽ diễn ra từ ngày từ ngày 2 đến 5/6 với các môn thi bắt buộc và môn chuyên. Bốn môn thi bắt buộc gồm Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và Lịch sử được thi trong hai ngày 2 và 3/6. Đây là năm đầu tiên thí sinh Hà Nội phải thi tới bốn môn để xét tuyển vào lớp 10 công lập.

Công an bác thông tin đối tượng đâm 5 học sinh thương vong bị 'ngáo đá'

Trao đổi với Tiền Phong, trung tá Nguyễn Hữu Mạnh - phụ trách Phòng Tham mưu (Công an tỉnh Thanh Hóa) cho biết: Sau khi bắt được đối tượng, cơ quan công an phối hợp với ngành chức năng kiểm tra nhanh các chỉ số. Qua đó phát hiện, khi gây án đối tượng Đỗ Mãnh Chiểu Minh (SN 1994, trú ở thôn Cốc Mốc, xã Đồng Lương, huyện Lang Chánh) âm tính với ma túy. Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra, xử lý vụ việc.

Như Tiền Phong đã đưa tin trước đó, theo kết quả điều tra ban đầu của cơ quan công an, khoảng 9h ngày 3/5, một nam thanh niên đã đột nhập vào Trường tiểu học Đồng Lương, chạy lên tầng 2, vào các lớp 3B, 4B, 5A, 5B, sử dụng dao nhọn đâm trọng thương 5 học sinh và 1 cô giáo trong lớp.

Tin tức 24h: Ớn lạnh lời khai nghi can gây ra vụ thảm án 3 người chết ở Bình Tân - 3

Trường tiểu học Đồng Lương.

Các nạn nhân gồm: Cô Trần Thị Thanh (SN 1978, giáo viên); Lê Hữu Phước ( SN 2008, học sinh lớp 5A, trú ở thôn Cốc Mốc, xã Đồng Lương); Phạm Đức Huynh (SN 2009, học sinh lớp 4B, trú ở thôn Cốc Mốc, xã Đồng Lương); Lê Văn Đông (SN 2008, học sinh lớp 5B, trú ở thôn Chiềng Khạt, xã Đồng Lương); Lê Thị Diệp Tuyền (SN 2010, học sinh lớp 3B, ở thôn Cốc Mốc, xã Đồng Lương); Lê Minh Kiêu (SN 2009, học sinh lớp 4B, trú ở thôn Chiềng Khạt, xã Đồng Lương).

Trong số các nạn nhân trên, học sinh Lê Hữu Phước đã tử vong trên đường đi cấp cứu tại bệnh viện. Hiện nay, có 3 học sinh bị thương nặng, 1 giáo viên và 1 học sinh bị thương nhẹ.

Sau khi gây án, đối tượng trên đã bỏ trốn khỏi hiện trường.  Sau hơn 1 giờ truy bắt, Công an Thanh Hóa đã bắt được đối tượng gây án là Đỗ Mãnh Chiểu Minh tại bờ ao bìa rừng, thuộc thôn Tân Tiến, xã Tân Phúc, huyện Lang Chánh.

Đến thăm bạn sau 10 năm không gặp, bất ngờ phát hiện bạn bị nhốt trong chuồng 2 mét vuông
Đình Anh bị nhốt ở 1 chiếc chuồng rộng chưa đầy 2 mét vuông, ở cách xa nhà và xung quanh là ao nước, cỏ rậm...
Bảo Anh (t/h)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h