Tin tức 24h: Phản ứng của vợ Bùi Văn Công khi thấy nữ sinh giao gà bị hiếp trong buồng

Ngày 24/03/2019 18:58 PM (GMT+7)

Bùi Kim Thu thấy nữ sinh giao gà bị hãm hiếp trong buồng của mình song chỉ nói: "Chúng mày đừng làm trò đó trong buồng của tao", chứ không báo với công an...

Phản ứng của vợ Bùi Văn Công khi thấy nữ sinh giao gà bị hiếp trong buồng

Như tin đã đưa, liên quan đến vụ án nữ sinh Cáo Mỹ Duyên đi giao gà ở Điện Biên bị giết, hiếp, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên phối hợp với Cục Cảnh sát Hình sự, Viện Khoa học hình sự Bộ Công an, VKSND tỉnh Điện Biên đã tiến hành khám xét nhà của vợ chồng Bùi Văn Công ở Đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên.

Một tổ công tác khác đồng thời tiến hành khám xét, thu thập thêm dấu vết tại ngôi nhà không có người ở giấu thi thể nạn nhân Cao Mỹ Duyên. Cuộc khám xét dự kiến kéo dài kỳ lục (9 giờ đồng hồ).

Một xe cứu hỏa của Cảnh sát PCCC cùng 1 tiểu đội đã được điều lên để hút giếng nước nhà Bùi Văn Công trong buổi khám xét. Cảnh sát không loại trừ đối tượng đã phi tang vật chứng liên quan đến vụ án xuống giếng.

Trong cuộc khám xét này, cảnh sát đã thu được một số mẫu vật, dấu vết quan trọng trong nhà Bùi Văn Công. Lời khai trước đó của các đối tượng cho thấy chúng đã trói nạn nhân, nhét giẻ vào miệng và thay nhau giở trò đồi bại với Mỹ Duyên trong buồng ngủ, phòng khách, dưới sàn nhà.

Lý do tiến hành khám xét lần này là do qua điều tra, xác minh Ban chuyên án đã làm rõ nhà Bùi Văn Công là hiện trường chính của vụ án chứ không phải là chiếc xe tải của hắn. Sau khi giam giữ, hiếp dâm, sát hại Cao Mỹ Duyên, 7 đối tượng đã đưa xác nạn nhân lên giấu ở khu chăn nuôi khu nhà không có người ở cách đó không xa.

Tin tức 24h: Phản ứng của vợ Bùi Văn Công khi thấy nữ sinh giao gà bị hiếp trong buồng - 1

Nghi phạm Bùi Kim Thu.

Bùi Thị Kim Thu (vợ của nghi phạm Bùi Văn Công) dù biết việc nhưng đã đồng lõa với tội ác của chồng và đồng bọn, vờ tìm thấy xác nạn nhân, báo Công an, sau đó khai báo gian dối, tung nhiều thông tin giả gây khó khăn cho công tác điều tra. Thậm chí Thu còn ma mãnh cung cấp tin không chính xác cho một số phóng viên tự tôn mình lên như một người có công, làm nhiễu loạn thông tin trên mạng, đồn thổi ác ý cho những người làm án.

Những tài liệu, vật chứng, dấu vết quan trọng nói trên giúp khẳng định, củng cố thêm chứng cứ, đồng thời gợi mở những tình tiết mới của vụ án.

Ngôi nhà bị khám xét là hiện trường chính của vụ án. Theo đó, hôm mùng 1 Tết, Bùi Kim Thu (vợ Bùi Văn Công) đã nhìn thấy Phạm Văn Nhiệm (nghi phạm đã bị bắt trước đó) giở trò đồi bại với nữ sinh Duyên ngay trong phòng ngủ, bà ta càu nhàu: "Chúng mày đừng làm trò đó trong buồng của tao!".

Một cán bộ điều tra công an tỉnh Điện Biên chia sẻ, hiện cả 2 vợ chồng Công - Thu vẫn khai báo theo kiểu nhỏ giọt, quanh co hòng chối tội. Tuy nhiên, cơ quan điều tra cho biết đã đủ chứng cứ để chứng minh tội ác của nhóm nghi phạm.

>> Xem thêm: Hé lộ lời khai mâu thuẫn của vợ chồng Bùi Văn Công vụ nữ sinh đi giao gà bị giết

Học sinh lớp 8 bị 3 nữ sinh đánh tát dã man mà không ai can

Chiều 23/3, ông K.V.L (trú xã Tam Bố, huyện Di Linh, Lâm Đồng) đã gửi cho báo chí một đoạn clip dài hơn 4 phút ghi lại việc cháu gái của mình là L.N.U.T (14 tuổi, HS lớp 8, trường THCS Tam Bố, xã Tam Bố) bị nhóm nữ sinh đánh hội đồng.

Theo ông K.V.L, khoảng 16 giờ ngày 21/3, L.N.U.T đang trên đường đi học về thì bị 3 HS nữ (V, G và Y.H) chặn lại tát tới tấp vào mặt. Cháu gái của ông không chỉ bị đánh mà còn bị dọa sẽ lột sạch đồ nếu báo cho gia đình biết vụ việc.

Tin tức 24h: Phản ứng của vợ Bùi Văn Công khi thấy nữ sinh giao gà bị hiếp trong buồng - 2

T (người ngoài cùng bên trái) bị 3 nữ sinh tát vào mặt.

Bởi thế khi đi học về, T. không dám nói gì với người thân. Đến khoảng 20 giờ cùng ngày, nghe con gái kêu đau đầu và xin thuốc để uống, mẹ của T. phát hiện mặt của con mình bị sưng và tím tái.

Tìm hiểu nguyên nhân, gia đình T. mới tá hỏa vào tuần trước, nhóm của Y.H. có đánh nhau với một nhóm HS khác dưới sự chứng kiến của nhiều người, trong đó có T. Sau đó cô giáo chủ nhiệm yêu cầu T. viết bản tường trình về chuyện này. Khi vụ việc bị vỡ lỡ, nhóm của Y.H. đã chặn đánh T. để trả thù.

Qua đoạn clip cho thấy, 3 nữ sinh mặc áo trắng, áo xanh đen và áo đỏ thay nhau tát vào mặt L.N.U.T và nạn nhân không dám phản kháng. Đáng lưu ý, khi xảy ra vụ đánh hội đồng này, có khá đông HS tụ tập xung quanh nhưng không vào can ngăn mà hả hê cổ vũ và dùng điện thoại quay lại toàn bộ vụ việc.

Người thân của T. rất lo lắng và bức xúc, mong muốn cơ quan chức năng vào cuộc xác minh, xử lý thỏa đáng vụ việc này.

Công văn khẩn yêu cầu chùa Ba Vàng chấm dứt "thỉnh vong", cúng "oan gia trái chủ"

Nguồn tin ngày 24-3 cho biết UBND TP Uông Bí (tỉnh Quảng Ninh) đã gửi công văn khẩn số 675/UBND do Phó chủ tịch UBND TP Phạm Tuấn Đạt ký gửi Trụ trì chùa Ba Vàng. Văn bản có nội dung như sau: Ngày 9-2-2018, UBND TP Uông Bí nhận được thông báo 106- TB/CBV ngày 8/12/2018 của chùa Ba Vàng về việc thông báo danh mục hoạt động tôn giáo năm 2019. Qua rà soát, theo dõi các hoạt động tôn giáo diễn ra tại chùa Ba Vàng cơ bản đã thực hiện theo danh mục chùa Ba Vàng đã đăng ký.

Tuy nhiên, còn có các hoạt động tín ngưỡng trong cơ sở tôn giáo chưa đúng với danh mục đã đăng ký với cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Cụ thể như: Nghi thức "thỉnh vong", "cúng oan gia trái chủ", các hoạt động giảng pháp do phật tử Phạm Thị Yến (ở TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh), pháp danh Tâm Chiếu Hoàn Quán, Chủ nhiệm câu lạc bộ Cúc Vàng, phật tử chùa Ba Vàng, thực hiện.

UBND Uông Bí nhấn mạnh việc tuyên truyển giảng pháp của phật tử Phạm Thị Yến đã gây ra những bất bình trong dư luận, trong nhân dân, tiềm ẩn nguy cơ gây mất an ninh trật tự trên địa bàn.

UBND TP Uông Bí yêu cầu chấm dứt các hoạt động không có trong danh mục hoạt dộng tôn giáo năm 2019 mà nhà chùa đã đăng ký và được cơ quan nhà nước có thẩm quyền chấp thuận.

Tin tức 24h: Phản ứng của vợ Bùi Văn Công khi thấy nữ sinh giao gà bị hiếp trong buồng - 3

Phòng chờ thỉnh oan gia trái chủ tại chùa Ba Vàng.

Từ những căn cứ trên, UBND TP Uông Bí yêu cầu chấm dứt các hoạt động không có trong danh mục hoạt dộng tôn giáo năm 2019 mà nhà chùa đã đăng ký và được cơ quan nhà nước có thẩm quyền chấp thuận. Đồng thời có biện pháp chấn chỉnh việc giảng pháp của tăng ni, phật tử của chùa Ba Vàng trên các phương tiện thông tin đại chúng do nhà nước quản lý theo đúng Hiến chương Giáo hội Phật giáo (GHPG) Việt Nam, nội qui Ban Tăng sự Trung ương GHPG Việt Nam và các qui định của Luật tín ngưỡng tôn giáo và Nghị định số 162/2017/NĐ-CP ngày 30-12-2017 của Chính phủ.

Cùng với đó, UBND TP Uông Bí cũng yêu cầu nhà chùa giáo dục tăng ni, phật tử thực hiện nghiêm giáo lý của nhà Phật và các qui định của pháp luật. Thực hiện các biện pháp bảo đảm an ninh trật tự trong khuôn viên chùa Ba Vàng được giao quản lý. Trụ trì chùa Ba Vàng nghiêm túc, khẩn trương thực hiện.

Trước đó, Ban trị sự GHPG Quảng Ninh cũng khẳng định, nếu để xảy ra hoạt động "thỉnh vong", "cúng oan gia trái chủ" trách nhiệm thuộc về trụ trì chùa Ba Vàng là Đại đức Thích Trúc Thái Minh.

Theo Ban trị sự GHPG Quảng Ninh, nghi thức "thỉnh vong", "cúng oan gia trái chủ" không có trong giáo lý Phật giáo. Trong nghi lễ Phật giáo Bắc truyền chỉ có nghi thức triệu linh và nghi thức "lập đàn cúng giải oan thích kết".

Nghi truyền bá vong báo oán ở chùa Ba Vàng: Chồng cũ, hàng xóm nói về bà Phạm Thị Yến
Người dân địa phương nơi bà Phạm Thị Yến từng sinh sống cho hay, người phụ nữ này đã bắt đầu các hoạt động "bắt vong gọi hồn" từ năm 2010-2011.
Theo Khai Tâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự