Tin tức 24h: Rùng mình lời khai của nghi phạm sát hại cô gái trẻ, giấu xác bên bờ suối

Ngày 28/01/2020 19:00 PM (GMT+7)

Tại cơ quan công an, bước đầu Kiều khai đã mua vé ô tô để bỏ trốn vào miền Nam với giá 1,4 triệu đồng nhưng không đi.

Rùng mình lời khai của nghi phạm sát hại cô gái trẻ, giấu xác bên bờ suối

Liên quan đến vụ cô gái trẻ bị sát hại, giấu xác bên bờ suối, ngày 28/1, Công an tỉnh Lào Cai cho biết Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lào Cai phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) và Công an TP.Hà Nội đã bắt giữ nghi phạm Triệu Tòn Kiều (SN 1997, trú xã Nậm Tha, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai) để điều tra, làm rõ vụ việc.

Tạ cơ quan công an, Kiều cho biết đối tượng đã mua vé ô tô để bỏ trốn vào miền Nam với giá 1,4 triệu đồng nhưng không đi. Sau đó, Kiều từ Bến xe Giáp Bát đi đến vào quận Ba Đình, TP.Hà Nội lẩn trốn.

Tin tức 24h: Rùng mình lời khai của nghi phạm sát hại cô gái trẻ, giấu xác bên bờ suối - 1

Triệu Tòn Kiều bị bắt giữ tại cơ quan công an. (Ảnh: CAND)

Quá trình đấu tranh với nghi phạm và các tài liệu thu thập được, bước đầu cơ quan điều tra xác định Kiều có mối quan hệ quen biết với nạn nhân T.T.L (SN 1996, trú xã Nậm Tha) do chị gái Kiều nhận bố mẹ L. là bố mẹ nuôi. Trước đó, Kiều có đến nhà nạn nhân chơi nhưng không có quan hệ tình cảm nam nữ.

Ngày 25/1, sau khi uống rượu say, Kiều nảy sinh ý định đồi bại với nạn nhân và rủ L. ra bờ suối. Tại đây, Kiều đã dùng vũ lực uy hiếp để thực hiện hành vi thú tính nhưng bị nạn nhân chống cự quyết liệt nên đã ra tay sát hại L.

Quá trình khám nghiệm, cơ quan chức năng phát hiện trên cổ nạn nhân có vết bầm, tím, nguyên nhân tử vong do ngạt cơ học.

Trước đó, sáng 26/1, một số người dân khi đi qua bờ suối ở thôn Khe Tào, xã Nậm Tha thì phát hiện một cánh tay người lộ trên nền đất nên đã trình báo chính quyền địa phương.

Lãnh đạo UBND xã Nậm Tha cho biết nạn nhân là chị T.T.L. Chị L. đã lập gia đình, có 1 con gái nhưng đã ly hôn với chồng cũ. Sau đó, chị L. trở về ở với bố mẹ đẻ, gia đình có kinh tế chẳng mấy khá giả

Vi phạm nồng độ cồn, tài xế cố tình viết loằng ngoằng vào biên bản

Hôm nay (ngày 28/1/2020, tức ngày 4 Tết Canh Tý), tổ công tác Y30/141 Công an TP.Hà Nội đã hoàn tất các thủ tục giữ 2 ô tô, xe máy do vi phạm nồng độ cồn trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý.

Theo đó, vào 2h6 phút ngày 27/1, khi Tổ công tác đang làm nhiệm vụ tại ngã 5 Đinh Tiên Hoàng – Hàng Đào – Hàng Gai (quận Hoàn Kiếm) thì phát hiện xe ô tô biển kiểm soát 30A 39948 lưu thông trên đường có biểu hiện nghi vấn.

Trước diễn biến này, Tổ công tác đã ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra đối với người và phương tiện.

Qua xác minh, tài xế điều khiển chiếc ô tô trên là anh Phạm Hữu Khuê (SN 1977, Tây Hồ, Hà Nội). Khi kiểm tra nồng độ cồn với tài xế Khuê, anh này có nồng độ cồn ở mức 0,163 mg/lít khí thở.

Theo quy định, anh Khuê bị phạt 7 triệu đồng, tạm giữ phương tiện 7 ngày, tước giấy phép lái xe 11 tháng.

Tin tức 24h: Rùng mình lời khai của nghi phạm sát hại cô gái trẻ, giấu xác bên bờ suối - 2

Một trong các tài xế vi phạm nồng độ cồn bị xử lý trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý trên địa bàn TP.Hà Nội.

Cũng khoảng gần 4 giờ sáng ngày 27/1, Tổ công tác Y30/141 Công an TP.Hà Nội đã phát hiện, xử lý một người điều khiển xe máy vi phạm nồng độ cồn.

Qua kiểm tra chiếc xe máy mang biển kiểm soát 29D1 81514, xác định tài xế Nguyễn Lâm An (SN 1993, Cống Vị, Ba Đình, TP.Hà Nội) vi phạm nồng độ cồn mức 0,063 mg/lít khí thở.

Nam thanh niên sinh năm 1992 này đã bị phạt 2,5 triệu đồng, tạm giữ phương tiện 7 ngày, tước giấy phép lái xe 11 tháng.

Thông tin từ trung uý Đặng Quốc Huy, Đội Cảnh sát giao thông số 10, Phòng Cảnh sát giao thông Công an TP.Hà Nội cho biết, với một số trường hợp vi phạm về nồng độ cồn, khi được yêu cầu ký vào biên bản vi phạm, có lái xe còn cố tình viết loằng ngoằng khiến không phân biệt được đó là chữ hay ký tự gì.

Tuy nhiên, theo trung uý Đặng Quốc Huy, việc làm này sẽ gây khó cho người vi phạm vì khi họ đến lấy lại phương tiện, cán bộ xử lý sẽ đối chiếu các số liệu, chữ viết trên biên bản với thực tế để giải quyết, nếu không trùng khớp dữ liệu, người vi phạm chắc chắn gặp khó khăn.

Ngoài ra, theo Công an TP.Hà Nội, đơn vị này đã chuẩn bị sẵn sàng thiết bị, bãi tạm giữ phương tiện 24/24 giờ để giải quyết, xử lý đối với người điều khiển phương tiện sử dụng bia, rượu trong Tết Nguyên đán Canh Tý.

Tìm thấy thi thể cô gái mất tích từ mùng 1 Tết ở Hà Nội

Sáng 28/1 (mùng 4 Tết Nguyên đán) người dân xóm Hồ, thôn Yên Nhân, xã Tiền Phong, huyện Mê Linh (Hà Nội) giật mình phát hiện thi thể nữ nổi lên mặt hồ.

Theo ghi nhận của phóng viên, sáng cùng ngày có rất đông người dân hiếu kỳ đến chứng kiến.

Một nhân chứng cho hay, thi thể nạn nhân được xác định là cô gái 28 tuổi, người địa phương đã mất tích từ mùng 1 Tết Nguyên đán. Trước đó, người nhà nạn nhân đã thuê người tìm kiếm do nghi ngờ cô gái nhảy xuống hồ tự tử vì mâu thuẫn nhưng không có kết quả.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt đưa thi thể nạn nhân lên bờ để khám nghiệm hiện trường và xác minh, làm rõ sự việc.

Nô đùa gần con kênh, 2 bé trai đuối nước thương tâm chiều mùng 3 Tết.

Chủ tịch UBND xã Đông Xuân, huyện Sóc Sơn cho biết chiều ngày 27/1 (tức mùng 3 Tết), trên địa bàn xã xảy ra một vụ đuối nước khiến 2 bé trai tử vong thương tâm.

Nạn nhân được xác định là em N.Q.H. (13 tuổi, ở xã Phù Linh, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) và 1 bé trai 6 tuổi.

Trước đó, vào chiều ngày 27/1, em H. có đến nhà bà ngoại ở xã Đông Xuân để chơi.

H. rủ một bé trai 6 tuổi nô đùa ở ngoài đường tỉnh lộ đường tỉnh lộ 16 từ xã Đông Xuân đi xã Đức Hòa (huyện Sóc Sơn, Hà Nội). Không may, cả 2 ngã xuống con kênh cạnh đường rồi đuối nước tử vong.

"Thời điểm xảy ra vụ việc, người lớn đang mải chuẩn bị bữa ăn tối nên không để ý đến 2 cháu bé", vị lãnh đạo xã nói.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, chính quyền cùng đoàn thể đã đến gia đình nạn nhân thăm hỏi động viên.

Hiện, nguyên nhân vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Tin tức 24h: Rùng mình lời khai của nghi phạm sát hại cô gái trẻ, giấu xác bên bờ suối - 3

Rủ nhau chơi đùa cạnh con kênh, 2 bé trai đuối nước tử vong. Ảnh minh họa

Liên quan đến tình hình an ninh trật tự, sáng ngày 27/1, anh N.Đ.D., (SN 1980, thường trú tại TP.HCM) tắm biển ở khu vực Khu phố Ninh Tịnh 6, phường 9, thành phố Tuy Hòa (Phú Yên) thì không may bị đuối nước.

Nhận được tin báo, Bộ đội Biên phòng, Công an Phường 9 cùng lực lượng cứu hộ cứu nạn đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường nhưng không thể cứu được anh D. do sóng cao, nạn nhân lại bị cuốn đi khá xa và sức khỏe yếu dần. Nạn nhân tử vong trước khi được đưa vào bờ.

Sau khi hoàn tất các thủ tục, cơ quan chức năng đã bàn giao thi thể nạn nhân cho gia đình mai táng theo phong tục địa phương.

Tin tức 24h: Thư tuyệt mệnh gửi người tình của nghi phạm bắn 3 mẹ con cô giáo mầm non
Thi thể nghi phạm bắn 3 mẹ con cô giáo thương vong được phát hiện cách nơi xảy ra án mạng hơn 2 km.
K.T (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h