Tin tức 24h: Mua hộp cơm gà 15.000 đồng, người đàn ông bất ngờ trước phản ứng của bà chủ

HÀ ANH - Ngày 21/12/2020 19:05 PM (GMT+7)

Mới đây, dân mạng liên tục truyền tay nhau câu chuyện về hộp cơm gà ấm áp tình người mà cô chủ cửa hàng dành cho chú bán hàng rong.

Theo đó, nhân vật đăng tải bài viết đã được tận mắt chứng kiến hành động sẻ chia khó khăn đến từ cô chủ quán bán xôi ở Sài Gòn dành cho mảnh đời cơ cực, vất vả mưu sinh.

Người này kể, có một chú hàng rong ghé vào quán cơm gà ngập ngừng hỏi giá. Khi biết được giá hộp cơm tầm 30.000 đồng, thêm gà là 40.000 đồng, ông chú khắc khổ ấy đã ngượng ngùng hỏi cô chủ quán có thể làm cho mình hộp 15.000 đồng hay không.

Khi nghe xong câu hỏi, cô chủ quán mỉm cười rồi đi làm hộp cơm 15.000 đồng cho người mua. Và điều bất ngờ là khi mở hộp ấy ra thì bên trong đầy ắp gà lẫn cơm thơm phức.

Tin tức 24h: Mua hộp cơm gà 15.000 đồng, người đàn ông bất ngờ trước phản ứng của bà chủ - 1

Nhận được sự "quan tâm đặc biệt", chú bán hàng rong khá ngỡ ngàng và xin được gửi thêm tiền, tuy nhiên, cô chủ quán cho hay mình sắp đóng cửa nên còn bao nhiêu cho hết. Trước hành động giúp đỡ này, chú bán hàng rong lại cảm ơn cô và đạp xe đi nơi khác.

Ngay sau khi sự việc được đăng tải trên mạng xã hội đã thu hút sự chú ý không ngớt từ đông đảo dư luận. Có đến hơn 30 nghìn lượt tương tác và hàng chục nghìn lượt bình luận, chia sẻ dành cho hành động ấm áp đến từ cô chủ quán bán cơm gà trong câu chuyện.

Một số bình luận của cư dân mạng: "Hành động thật ý nghĩa. Tôi tin, lòng tốt vẫn luôn hiện hữu trong trái tim mỗi người"; "Đọc mà cảm xúc dâng trào. Đâu đó trong xã hội vẫn có nhiều người thật tốt bụng"; "Mình thấy ấm lòng vì cũng có nhiều người cùng nhau tạo nên một Sài Gòn nghĩa tình"; "Hộp cơm gà đó có lẽ lỗ mất mười mấy nghìn rồi, nhưng cô biết không, cô vừa lời được cả một tấm lòng rồi đấy!"...

Thực hư clip cha ép con gái 3 tuổi uống “nước lạ” trong chai ở Đồng Nai

Cụ thể, đoạn clip trên dài khoảng 2 phút, được đăng trên mạng xã hội cho thấy cảnh người đàn ông bắt ép con gái khoảng 3 tuổi uống nước trong chai, còn có một số lời thoại. "Uống một chai mấy vậy là đủ đi rồi" - người này nói trong khi con gái khóc thét. Cháu bé vùng vẫy thoát ra, kêu "chua quá" và nôn ói, còn người đàn ông tiếp tục nói và ép cháu bé uống.

Thông tin ban đầu, người đàn ông này "giận vợ" nên ép con gái cùng uống thứ "nước lạ" trong chai rồi livestream lên mạng xã hội.

Hiện xác định, sau khi ép con gái uống chai nước trên, người này đã đưa con tới Bệnh viện Nhi Đồng Nai (TP Biên Hòa) cấp cứu. Hiện tại, bé đang nằm điều trị ở Khoa Cấp cứu, tình trạng sức khỏe ổn định. Khi các bác sĩ phát hiện sự việc liên quan được đăng trên mạng xã hội đã gọi báo công an.

Hiện tại Công an TP Biên Hòa đã phối hợp Công an huyện Trảng Bom đang vào cuộc làm rõ sự việc. Người đàn ông đã được công an đưa qua Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai để theo dõi sức khoẻ, tiếp tục xác minh làm rõ.

Đến chiều 21-12, bước đầu cơ quan chức năng làm rõ người đàn ông trong clip là H.V.T (32 tuổi, quê Kiên Giang, tạm trú xã Sông Trầu, huyện Trảng Bom) và cháu bé là con gái ông này, tên H.L.N.H. (3 tuổi).

Tin tức 24h: Mua hộp cơm gà 15.000 đồng, người đàn ông bất ngờ trước phản ứng của bà chủ - 2

Cảnh người đàn ông ép con gái uống nước trong chai

Lãnh đạo Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai, xác nhận vào tối 20-12, ông T. đưa con gái vào bệnh viện cấp cứu. Ông T. khai với các bác sĩ tại khoa cấp cứu "trong lúc đi đường thì bị một nhóm người bịt mặt ép hai cha con uống thuốc trừ sâu".

Ngay sau đó các bác sĩ tiếp nhận, tiến hành súc rửa dạ dày cho bé nhưng không xác định có thuốc trừ sâu. Đến chiều cùng ngày sức khỏe bé vẫn ổn và hiện đang được các bác sĩ chăm sóc.

Tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai, nơi ông T. được đưa đến điều trị, các bác sĩ cũng không nhận thấy có thuốc trừ sâu. Hiện sức khỏe của ông T. ổn, kết quả thử không phát hiện độc tố trong người.

Tuy nhiên, do ông T. khai bị người khác bắt ép uống thuốc trừ sâu, đồng thời xuất hiện đoạn clip trên mạng nên nhân viên bệnh viện nghi ngờ đã giữ lại và báo công an. Hiện, công an đã đến bệnh viện và lấy lời khai của ông T. để điều tra, xử lý.

Thêm 1 ca COVID-19, Việt Nam đã ghi nhận 1.414 ca

Theo Bộ Y tế, tính đến 18h ngày 21/12: Việt Nam có tổng cộng 693 ca mắc COVID-19 do lây nhiễm trong nước, trong đó số lượng ca mắc mới tính từ ngày 25/7 đến nay là 553 ca.

Thông tin 1 ca mắc mới (BN1414): là ca nhập cảnh, được cách ly ngay tại Khánh Hòa.

CA BỆNH 1414 (BN1414): nam, 37 tuổi, là thuyền viên người Việt Nam, có địa chỉ tại xã Đào Dương, huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên. Ngày 09/12, bệnh nhân từ Ukraine nhập cảnh cảng hàng hải Nha Trang - Khánh Hòa trên Tàu Navios Marco Polo, được cách ly ngay, lấy mẫu xét nghiệm tại Khánh Hòa.

Kết quả xét nghiệm lần 2 ngày 21/12, bệnh nhân dương tính với SAR-CoV-2. Hiện bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa. Trước đó trên tàu này đã ghi nhận 02 ca dương tính với SAR-CoV-2, được cách ly ngay tại Khánh Hòa.

Đến nay, tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly): 17.616 trong đó: Cách ly tập trung tại bệnh viện: 196; Cách ly tập trung tại cơ sở khác: 16.302; Cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 1.118.

Về tình hình điều trị, theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 đến nay đã có 1.269 ca khỏi bệnh.

Gia đình 3 người nghi bị bắn khi đang ăn cơm

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai đang cấp cứu cho 3 người trong một gia đình bị thương nghi do đạn bắn.

Trước đó, vào tối 20-12, gia đình 3 người gồm anh Đinh Be (SN 2003) cùng vợ là chị Đinh Thị Bel (SN 1993) và cháu Đinh Liết (1 tháng tuổi, cùng trú tại xã Đắk Kơ Ning, huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai) được đưa tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai điều trị.

Tại bệnh viện, anh Be và chị Bel có nhiều vết thương do hỏa khí (nghi là súng bắn) với hàng chục dị vật là kim loại (nghi là đạn) trên cơ thể. Cháu Liết bị dị vật ở mắt và sọ não, tình trạng mê man, nguy kịch.

Tin tức 24h: Mua hộp cơm gà 15.000 đồng, người đàn ông bất ngờ trước phản ứng của bà chủ - 3

Vợ chồng anh Be đang được điều trị tại bệnh viện

Theo anh Đinh Be, khoảng 19 giờ tối 19-12, gia đình anh ngồi ăn cơm trước cửa chòi rẫy tại làng Tờ Cắt, xã Đắk Kơ Ning thì nghe tiếng nổ lớn, rồi toàn thân anh và vợ con cùng bị chảy máu.

Tuy nhiên, do chòi rẫy ở xa khu dân cư nên đến ngày 20-12, họ mới đi tới Trung tâm Y tế huyện Kong Chro để chữa trị.

Anh Be cho biết bản thân và gia đình từ trước tới giờ chưa hề có mâu thuẫn gì với ai.

Sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Kông Chro đã khẩn trương xác minh vụ việc. Bước đầu, cơ quan chức năng ghi nhận có vỏ đạn bi ở một số gốc cây xa căn chòi rẫy của nạn nhân.

Lãnh đạo trại giam Bộ Công an: Khá "bảnh" béo tốt, đang tưới rau

Sáng 21-12, một lãnh đạo trại giam Hoàng Tiến (trại giam thuộc Bộ Công an ở huyện Chí Linh, tỉnh Hải Dương) cho biết phạm nhân Ngô Bá Khá (tức Khá "bảnh") vẫn khỏe mạnh và không có chuyện bị chết như đồn đoán trên mạng xã hội. "Ngô Bá Khá vẫn khỏe mạnh, béo trắng và đi lao động bình thường, không có chuyện xảy ra mâu thuẫn với phạm nhân khác rồi bị đâm tử vong. Ngay bây giờ Khá vẫn đang đi tưới nước chăm sóc rau, tăng gia sản xuất bình thường" - lãnh đạo trại giam Hoàng Tiến thông tin thêm

Theo lãnh đạo Trại giam Hoàng Tiến, trong quá trình cải tạo tại trại giam, Ngô Bá Khá chấp hành cải tạo tốt. Ngoài ra, Khá cũng không có mâu thuẫn gì với các phạm nhân khác.

Tin tức 24h: Mua hộp cơm gà 15.000 đồng, người đàn ông bất ngờ trước phản ứng của bà chủ - 4

Khá "bảnh" thời điểm khi ra toà cuối năm 2019

Trước đó, tối 20-12 đến sáng nay 21-12, trên mạng xã hội xôn xao về việc Khá "bảnh" tử vong tại trại giam.

Trước đó, ngày 13-11-2019, TAND thị xã Từ Sơn (tỉnh Bắc Ninh) đã tuyên phạt Ngô Bá Khá (Khá "bảnh") 10 năm 6 tháng tù, phạt bổ sung 30 triệu đồng; Nguyễn Hữu Hội 8 năm 6 tháng tù giam, phạt 20 triệu đồng; Nguyễn Văn Quang 5 năm tù, phạt 20 triệu đồng; Trịnh Hữu Quý 12 tháng tù; Nguyễn Trọng Công 15 tháng tù, các bị cáo Quý, An, Công phạt bổ sung 10 triệu đồng về các hành vi Đánh bạc và Tổ chức đánh bạc.

Trước khi bị bắt, Khá "bảnh" là một "giang hồ mạng" được giới trẻ xưng tụng, đặc biệt là trên YouTube, mỗi video có mặt thanh niên này trên YouTube thường có cả triệu người xem và bình luận, được ca tụng như một "ông hoàng". Đáng chú ý những clip của Khá "bảnh" có nội dung cổ vũ kích động những hành động vi phạm pháp luật, cổ vũ hành vi bạo lực như: Khá "bảnh" tung clip đập nát xe máy 70 triệu đồng, châm lửa đốt để đổi lấy xe điện, tuyên truyền hành vi tiêu cực cho giới trẻ; clip cùng nhóm bạn dàn hàng ngang trên đường cao tốc…

Trước khi bị khóa, kênh YouTube của Khá "bảnh" có khoảng 1,99 triệu người đăng ký và hơn 400 video. Trong một video đăng tải cuối tháng 1-2019, Khá Bảnh khoe rằng mỗi tháng nhận được hơn 450 triệu đồng từ YouTube.

Thực hư thông tin giang hồ mạng Khá Bảnh tử vong khi đang chấp hành án tù
Cơ quan chức năng đã phủ nhận thông tin Khá Bảnh tử vong vào đêm ngày 20/12 khi đang chấp hành án.
HÀ ANH
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h