Tin tức 24h: Rơi thang cuốn 3 người chết, xé lòng nỗi đau những đứa trẻ mất cha

HÀ ANH - Ngày 03/01/2021 19:07 PM (GMT+7)

Các cháu còn quá nhỏ để có thể cảm nhận được nỗi đau mất cha, sau vụ rơi thang cuốn công trình trụ sở Sở Tài chính Nghệ An làm 3 người chết.

Trong số 11 người gặp nạn trong vụ rơi thang máy vận chuyển tại công trình trụ Sở Tài chính Nghệ An, đến trưa 3/1 đã có 3 người tử vong, 8 người còn lại đang được điều trị tích cực tại bệnh viện.

Đàn con thơ ngơ ngác vì mất bố

Càng về chiều, không khí ở miền quê lúa Vĩnh Thành (thuộc huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An) vốn đã buồn lại càng thêm ảm đạm. Giữa cái lạnh tê tái, nhìn 4 cháu nhỏ cùng người vợ trẻ vật vã bên quan tài chồng, dòng người tiễn đưa anh Phạm Văn Phượng (một trong các nạn nhân tử vong) không ai kìm được nước mắt.

Xót xa, ám ảnh hơn cả là hình ảnh hai cháu Phạm Thị Nhi (1 tuổi) và Phạm Thị Nhung (3 tuổi) cứ nằng nặc không chịu đội khăn tang bố mà cứ đứng khóc thét. Có lẽ các cháu còn quá nhỏ để có thể cảm nhận được hết nỗi đau mất bố.

Canh đó, hai chị của Nhi và Nhung là Phạm Thị Huyền (11 tuổi) và Phạm Thị Trang (10 tuổi) thì gào khóc thảm thiết, nhắc lại lời hứa mà bố đã hứa ngày hôm qua: “Hôm qua bố gọi điện thoại về hứa là Tết này về sẽ mua quần áo mới cho chúng con mà…”. Tiếng khóc và lời kể của những đứa trẻ bỗng dưng mồ côi cha khiến nhiều người cảm thấy xé lòng.

Theo người thân, anh Phượng và chị Trần Thị Hiền (SN 1984) đến với nhau cách đây chừng hơn 10 năm. Cuộc sống khó khăn, vất vả nhưng hai vợ chồng luôn động viên nhau cố gắng làm ăn, rồi 4 đứa con nhỏ lần lượt ra đời. Hàng ngày, anh Phượng theo anh em bạn bè đi làm thuê, còn chị Hiền ở nhà chăm lo ruộng vườn, tần tảo nuôi con.

Kể từ khi nghe tin chồng gặp nạn, chị Hiền ngã quỵ hoàn toàn.

“Tội lắm chú ạ! Mùa đông lạnh thế này mà đến cái giường tử tế cũng không có mà nằm. Giờ chú ấy nằm xuống rồi, ước mơ giản dị của hai vợ chồng là có một cái nhà nhỏ che mưa, che nắng chắc cũng không bao giờ thực hiện được”, một người hàng xóm chua xót kể.

Ông Nguyễn Thanh Hùng, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Thành, huyện Yên Thành cho biết, ngoài trường hợp của anh Phượng, còn có một nạn nhân tử vong khác là anh Trần Duy Hiếu (SN 1977), trú cùng xóm với anh Phượng.

Theo ông Hùng, gia cảnh của hai nạn nhân rất éo le, khó khăn, đều là hộ nghèo. Riêng trường hợp anh Hiếu, anh mới mổ thay khớp háng năm ngoài. Để có tiền trả nợ, anh Hiếu phải đi làm thuê. Khi anh Hiếu gặp nạn, vợ anh vẫn đang làm phụ hồ ở Hà Nội, còn con trai đầu làm công nhân ở Bình Dương chưa về được, duy chỉ con trai thứ đang học cấp 3 ở nhà.

Vừa đi làm lại thì tiếp tục gặp nạn

Tin tức 24h: Rơi thang cuốn 3 người chết, xé lòng nỗi đau những đứa trẻ mất cha - 1

Ông Bình đang được con gái và con rể chăm sóc ở Bệnh viện 115 Nghệ An

Trưa ngày 3/1, PV Báo Giao thông tiếp tục quay trở lại Bệnh viện 115 Nghệ An – nơi đang điều trị cho các nạn nhân bị thương trong vụ rơi thang cuốn công trình thi công trụ sở Sở Tài chính tỉnh Nghệ An.

Sau khi được mổ phẫu thuật, ông Nguyễn Hữu Bình (52 tuổi, trú ở xã Diễn Nguyên, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An) đã tỉnh trở lại. Tuy nhiên, do cả hai chân bị gãy đang phải bó bột, toàn thân đau nhức nên anh vẫn chưa thể nói chuyện lâu với mọi người.

Ngồi bên cạnh bố, Nguyễn Thị Tâm (26 tuổi, con gái ông Bình) chưa hết vẻ mặt thất thần kể lại: "Khoảng 13h30 ngày 2/1, cả gia đình đang ở nhà thì nhận được điện thoại của em trai báo là cha bị tai nạn đang cấp cứu trong bệnh viện. Mẹ em bình thường đã yếu, lại bị thêm bệnh huyết áp nên ngay khi nghe tin cha gặp nạn thì ngất xỉu, chị dâu đầu thì đang mang bầu cháu thứ hai. Gia đình phải gọi các o đến trông nom, chăm sóc cho mẹ, sau đó vợ chồng em vớ bộ quần áo rồi xách ba lô vào viện với bố”.

Theo Tâm, gia đình em có 3 anh chị em (2 trai, 1 gái), anh đầu đang làm công nhân ở Quảng Ninh, bản thân em đã lấy chồng ở cùng trong làng, còn em út vừa mới tốt nghiệp lớp 12 xong và đi làm công nhân cùng với bố.

“Hôm qua, sau giờ nghỉ trưa thì bố ra công trường trước, lúc đang cùng các công nhân khác đi lên tòa nhà thì thang cáp vận hành bị rớt. Nếu lúc đó, em trai út đi cùng bố thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra nữa”, Tâm nhớ lại.

Nghe vợ kể chuyện, anh Lê Xuân Song (30 tuổi, con rể ông Bình) tiếp lời vợ: "Bố thể trạng vốn đã yếu mà thường xuyên bị gặp nạn. Hồi tháng 7/2019, đi xây ở trong Vũng Tàu bị sập giàn giáo, bố bị gãy 1 chân, 1 chân khác bị mẻ xương. Đến tháng 11/2020, khi điều trị xong bố mới vào đây làm, mới được hai tháng thì lại gặp nạn".

Sự thật tài xế đánh gãy răng thanh niên nhắc dừng đèn đỏ lâu là công an

Liên quan đến vụ việc một nam thanh niên bị hành hung vào tối ngày 31/12/2020 do nhắc nhở một tài xế ô tô về việc dừng xe gây ùn tắc khi đang lưu thông trên đường Khuất Duy Tiến hướng đi Nguyễn Xiển thuộc địa bàn quận Thanh Xuân (Hà Nội). Chiều ngày 3/1, thông tin từ Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) cho biết, đơn vị đã xác định được tài xế (người điều khiển xe Toyota mang BKS 29C - 583.xx) và là người hành hung anh T.A. (26 tuổi, trú tại Hà Nội) chấn thương, gãy một chiếc răng vào tối 31/12/2020 trên đường Khuất Duy Tiến.

Trước thông tin đang được lan truyền trên mạng xã hội về việc tài xế này là một cán bộ Công an tên Long, đang công tác tại Đội Cảnh sát hình sự (Công an quận Thanh Xuân), trao đổi nhanh với phóng viên, một lãnh đạo Công an quận đã lập tức bác bỏ.

Tin tức 24h: Rơi thang cuốn 3 người chết, xé lòng nỗi đau những đứa trẻ mất cha - 2

Tài xế điều khiển chiếc xe ô tô Toyota được cho là người hành hung người khác - Ảnh cắt từ clip

Theo vị lãnh đạo này thì người tài xế cũng tên là Long nhưng nghề nghiệp không ổn định. “Lực lượng công an đã xác định nghi phạm và đang triệu tập người này để phục vụ quá trình điều tra, làm rõ vụ việc. Còn trên mạng xã hội, ai thông tin sai sự thật sẽ phải chịu trách nhiệm” - vị lãnh đạo khẳng định.

Liên quan đến vụ việc trên, theo thông tin từ Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an), chiếc xe Toyota mang BKS 29C - 583.xx thuộc sở hữu của bà V.H. (trú phường Phương Mai, quận Đống Đa, Hà Nội). Chiếc xe được sản xuất năm 2016, đăng ký vào ngày 17/5/2016.

Đáng chú ý, theo chia sẻ từ anh T.A. vào ngày 2/1, một người lạ đã nhắn tin cho anh với mong muốn gỡ bỏ hết các bài viết trên mạng xã hội liên quan đến việc bản thân bị hành hung. Trong sáng 3/1, anh T.A. đã trình báo toàn bộ vụ việc đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Thanh Xuân để lực lượng chức năng vào cuộc.

Ba ngày nghỉ Tết Dương lịch 2021, tai nạn giao thông làm 40 người tử vong

Ngày 3-1, thông tin từ Cục Cảnh sát giao thông (CSGT, Bộ Công an) thông tin, trong 3 ngày nghỉ Tết Dương lịch (từ 1-1 đến ngày 3-1), toàn quốc xảy ra 67 vụ tai nạn giao thông (TNGT) làm 40 người chết, 37 người bị thương. So với 3 ngày đầu năm 2020, giảm 9 vụ, giảm 16 người chết, giảm 6 người bị thương.

Theo đó, thực hiện cao điểm của Cục CSGT về bảo đảm trật tự an toàn giao thông, trật tự xã hội trên các tuyến giao thông dịp Tết dương lịch, Tết Nguyên đán Tân Sửu và các lễ hội đầu xuân năm 2021, lực lượng CSGT toàn quốc đã kiểm tra, xử lý 27.294 trường hợp vi phạm, phạt tiền hơn 28,3 tỉ đồng.

So với 3 ngày đầu năm 2020, xử lý tăng 15.822 trường hợp, tiền phạt tăng hơn 17 tỉ đồng; tước GPXL tăng 324 trường hợp; tạm giữ phương tiện tăng 24 xe ô tô, 2.038 xe mô tô. Cụ thể, trên đường bộ, CSGT toàn quốc đã phát hiện, xử lý 26.682 trường hợp, phạt tiền hơn 27,8 tỉ đồng; tạm giữ 123 ô tô, 3.547 xe máy, tước 1.655 giấy phép lái xe các loại. Đáng chú ý, đã có 1.947 tài xế vi phạm nồng độ cồn bị phát hiện, xử phạt; 2 trường hợp lái xe dương tính với ma túy bị phát hiện.

Trong đó, các đội tuần tra kiểm soát đường bộ trên cao tốc thuộc Cục CSGT đã phát hiện, xử lý 280 trường hợp vi phạm, phạt tiền 755 triệu đồng, tước 91 giấy phép lái xe, tạm giữ 16 phương tiện.

Cảnh sát đường thủy, công an các địa phương đã kiểm tra, phát hiện, xử lý 612 trường hợp vi phạm, phạt tiền 496 triệu đồng. Trong thời gian tới, lực lượng CSGT tiếp tục triển khai những kế hoạch, chuyên đề xử lý vi phạm, đảm bảo an toàn giao thông trên toàn quốc nhằm giảm tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí.

Đêm nay xuất hiện mưa sao băng đầu tiên của năm 2021

Mưa sao băng Quandrantids thường diễn ra hàng năm từ 27/12 đến ngày 10/1, đạt cực đại vào khoảng 21h30 tối nay, giờ Hà Nội.

Có nguồn gốc từ sự va chạm của các hạt bụi đến từ một sao chổi đã không còn tồn tại có tên là 2003 EH1 với bầu khí quyển, phát hiện vào năm 2003, Quadrantids là một trong những trận mưa sao băng lớn của năm. Trong điều kiện quan sát lý tưởng, có thể chiêm ngưỡng khoảng 40-60 vệt sao băng một giờ.

Tin tức 24h: Rơi thang cuốn 3 người chết, xé lòng nỗi đau những đứa trẻ mất cha - 3

Khu vực quan sát thuận lợi nhất mưa sao băng Quandrantids là bắc bán cầu. Năm nay do ảnh hưởng của trăng khuyết nên việc quan sát có thể bị ảnh hưởng nhất định, tuy nhiên vẫn có thể nhìn thấy những vệt sao băng sáng đẹp.

Người quan sát chọn nơi ít ánh sáng đèn, có tầm nhìn rộng và không bị ô nhiễm không khí, thời gian quan sát lý tưởng nhất là từ 21h đến khoảng nửa đêm. Lưu ý xem dự báo thời tiết nếu có ý định quan sát.

Sau trận mưa sao băng này, phải đến khoảng 22-23/4, người yêu thiên văn mới có cơ hội chiêm ngưỡng một trận mưa sao băng nữa là mưa sao băng Thiên Cầm. Tuy nhiên, trận mưa sao băng này nhỏ hơn nhiều mưa sao băng Quanrantids.

Giá vàng năm 2021 liệu có thêm kỷ lục?

Năm 2020 là một năm đầy biến động về cả kinh tế, xã hội do tác động của dịch COVID-19, trong đó phải kể đến thị trường vàng trong nước và thế giới. Sự bất ổn sâu rộng do đại dịch lại đưa vàng chạm mức cao chưa từng có 2.063 USD/ounce vào tháng 8. Giá vàng trong nước theo đó cũng đã chạm mốc lịch sử 62 triệu đồng/lượng vào ngày 7/8.

Những tháng cuối năm 2020, do tín hiệu tích cực trong việc điều chế vắc xin ngừa COVID-19 khiến giá vàng đi xuống đáng kể. Tuy nhiên, kim loại quý trong nước vẫn kết thúc năm ở mốc trên 56 triệu đồng/lượng với mức tăng hơn 13 triệu đồng/lượng, tương đương khoảng hơn 30%.

Thị trường giá vàng thế giới sáng nay (2/1) giằng co quanh ngưỡng 1.900 USD. Đây cũng là mức giao dịch trong những ngày chuyển giao giữa năm cũ 2020 và năm mới 2021. Quy đổi giá vàng thế giới theo giá USD tại Vietcombank ở thời điểm tham chiếu: 1 USD = 23.215 VND, giá vàng thế giới tương đương 53,08 triệu đồng/lượng.

Mặc dù giá vàng cũng tăng nhanh theo xu hướng chung của thế giới tuy nhiên, giao dịch thị trường vàng trong nước không có nhiều đột biến. Bên cạnh đó, Ngân hàng Nhà nước vẫn tuyên bố sẵn sàng các kịch bản ứng phó, can thiệp thị trường nếu cần thiết – dù khả năng là không cao.

Tin tức 24h: Rơi thang cuốn 3 người chết, xé lòng nỗi đau những đứa trẻ mất cha - 4

Thực tế, giá vàng trong nước có thời điểm tăng cao ngất ngưởng hoặc giảm rất sâu nhưng người dân vẫn không “mặn mà” với vàng. Thị trường có sôi động nhưng không xuất hiện những giao dịch đột biến.

Sang năm 2021, các nhà phân tích và theo dõi xu hướng hầu hết đều cho rằng kim loại quý này sẽ phụ thuộc vào tình hình diễn biến dịch bệnh COVID-19. Tuy nhiên, dù giá vàng tăng hay giảm thì vàng sẽ vẫn là tâm điểm của các nhà đầu tư trong năm 2021. Nguyên nhân là do các ngân hàng trung ương trên toàn cầu đã cam kết giữ lãi suất ở mức thấp trong khi duy trì thanh khoản dễ dàng để hỗ trợ tăng trưởng.

Trong trường hợp vắc xin ngừa COVID-19 thực sự hiệu quả và thế giới có thể đánh bại đại dịch vào mùa Hè năm 2021, đà tăng của vàng nhiều khả năng sẽ bị hạn chế.

Nụ hôn đánh dấu chủ quyền năm 3 tuổi và đám cưới rình rang sau 23 năm gây bão MXH
23 năm sau nụ hôn "đánh dấu chủ quyền", cặp đôi thanh mai trúc mã Hưng Cacao và Lyly tổ chức đám cưới trong mơ gây sốt trên MXH những ngày vừa qua.
HÀ ANH (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h