Tin tức 24h: Vì sao việc nhổ cọc bê tông đưa Hạo Nam lên kéo dài sang ngày thứ 9?

H.A - Ngày 08/01/2023 19:03 PM (GMT+7)

Với phương án mới nhất hiện nay, việc đưa thi thể bé Hạo Nam (nạn nhân rơi xuống ống trụ bê tông ở Đồng Tháp) lên mặt đất trở về bên gia đình nên hoàn thành chậm nhất trong vòng 6-7 ngày tới.

Vì sao việc nhổ cọc bê tông đưa Hạo Nam lên kéo dài sang ngày thứ 9?

Vụ giải cứu bé trai Thái Lý Hạo Nam rơi xuống trụ bê tông ở Đồng Tháp tới nay đã bước sang ngày thứ 9. Hiện nay, lực lượng cứu hộ vẫn đang chạy đua với thời gian đưa thi thể bé Hạo Nam lên mặt đất, trở về với gia đình.

Tính từ ngày bé Thái Lý Hạo Nam gặp nạn vào hôm 31/12 tới nay, sau khi thay đổi 3 phương án, theo các chuyên gia, phương án nhổ trụ bê tông hiện tại là chuẩn xác. Lực lượng chức năng hiện đang gấp rút thực hiện 11 bước trong phương án mới nhằm đưa trụ bê tông có chứa thi thể bé Hạo Nam lên.

Ghi nhận tại hiện trường cho thấy, các công nhân đang tiến hành đóng cọc ván thép có chiều dài 18m xung quanh trụ bê tông. Hoạt động cứu nạn, cứu hộ trong vụ giải cứu bé trai Hạo Nam rơi xuống trụ bê tông sâu 35m vẫn diễn ra khẩn trương và tuân thủ đảm bảo an toàn tuyệt đối cho lực lượng thực hiện nhiệm vụ.

Lực lượng cứu hộ, cứu nạn vẫn đang chạy đua với thời gian để sớm đưa thi thể của bé Hạo Nam trở về bên gia đình. Việc kéo trụ bê tông nguyên vẹn lên mặt đất nên được hoàn thành muộn nhất trong 6-7 ngày tới.

Lực lượng cứu hộ, cứu nạn vẫn đang chạy đua với thời gian để sớm đưa thi thể của bé Hạo Nam trở về bên gia đình. Việc kéo trụ bê tông nguyên vẹn lên mặt đất nên được hoàn thành muộn nhất trong 6-7 ngày tới.

Việc đưa thi thể bé Hạo Nam lên mặt đất sẽ còn diễn ra bao lâu nữa? Các chuyên gia cho biết, để bảo toàn thi thể bé Hạo Nam về bên gia đình, 11 bước rút trụ bê tông lên nên được hoàn thành chậm nhất trong 6-7 ngày.

Hiện tại, đội cứu hộ đang chạy đua theo thời gian và giải pháp nảy sinh theo tình huống. Do thay đổi phương án liên tục, điều theo máy móc, huy động thêm chuyên gia nên công tác giải cứu bé trai rơi xuống trụ bê tông ở Đồng Tháp đã bị kéo dài.

Các chuyên gia cũng nhận định, về cơ bản, kéo trụ bê tông chiều sâu 35m lên khỏi mặt đất là không khó. Tuy nhiên, để kéo trụ bê tông lên không tác động tới cơ thể cháu bé mới là vấn đề. 

Cọc bê tông này có 3 đoạn nối mà các mối nối cọc này không đảm bảo. Khi kéo lên, máy móc đủ sức kéo trụ bê tông lên nhưng các mối nối sẽ bị đứt, và đoạn nằm dưới không ai chắc chắn em bé nằm ở đâu. Vì vậy mà khi kéo lên rất có thể mối nối bị đứt và việc móc đoạn dưới lên còn khó hơn nữa. 

Trong 2-3 ngày đầu, với phương án cứu cháu bé nhanh nhất có thể, huy động phương tiện nhanh nhất có thể với phương tiện cứu hộ thô sơ, bơm oxy vào trụ bê tông để giúp cháu bé thở.

Do phương án này không thành này nên phương án tiếp theo là tìm cách kéo trụ bê tông lên để cứu cháu bé. Khi đó phương án đưa ra là dùng lồng ván thép sâu 19m, rộng 1,5m xung quanh trụ bê tông. Sau khi hút hết bùn đất trong ống thép bao quanh cọc bê tông, lực lượng cứu hộ sẽ kéo cọc lên để giải cứu bé trai 10 tuổi rơi xuống trụ bê tông ở Đồng Tháp. Sau khi trụ bê tông được kéo lên, lực lượng cứu hộ sẽ dùng thiết bị dò tìm chuyên dụng xác định vị trí cháu bé đang mắc kẹt, sau đó cắt ống trụ đưa nạn nhân ra ngoài. Tuy nhiên, do trụ bê tông này được ghép bởi 3 đoạn nên rất dễ đứt gãy mối nối.

Chiều tối 4/1, xét tới những điều kiện sinh tồn cũng như cháu bé đã không có phản ứng trước lực lượng cứu hộ, cháu bé được xác định đã tử vong. Từ đó tới nay, lực lượng chức năng với sự tham gia của các chuyên gia vẫn đang chạy đua với thời gian nhằm sớm đưa bé trở về bên gia đình.

Ông Lê Hoàng Bảo - Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Đồng Tháp cho biết, với phương án mới nhất, lực lượng chức năng đang khẩn trương thực hiện bước 1 là đóng cọc ván thép, lắp đặt khung tầng. Sau đó tiến hành đóng ống vách, tiếp tục khoan lấy đất bên ngoài xung quanh trụ bê tông có thi thể bé Hạo Nam bên trong. Tiếp theo là đóng ống vách, khoan xung quanh trụ đến mối nối… Đây là 4 trong 11 bước của phương án giải cứu bé Hạo Nam mà lực lượng cứu hộ đang khẩn trương thực hiện.

Thành lập tổ điều hành cứu nạn, cứu hộ đưa bé trai bị kẹt trong trụ bê tông lên

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp vừa ra quyết định thành lập tổ điều hành cứu nạn, cứu hộ công trình cầu Kênh Rọc Sen – nơi bé trai 10 tuổi bị rơi xuống trụ bê tông sâu 35 m. Tổ này do Giám đốc Sở GTVT làm tổ trưởng.

Tổ điều hành có nhiệm vụ điều hành thi công phương án cứu hộ, cứu nạn sự cố, tai nạn tại công trình cầu Kênh Rọc Sen thuộc gói thầu số 14 dự án xây dựng tuyến ĐT.857 đoạn QL30 - 845 tại ấp 2, xã Phú Lợi, huyện Thanh Bình bằng biện pháp xử lý rút cọc D500.

Các đơn vị tham gia tổ còn có Công ty Cầu phà TP.HCM, Ban QLDA ĐTXD công trình Giao thông Tỉnh, Ban QLDA Mỹ Thuận, Công ty Trung Chính, Viện Khoa học công nghệ GTVT, Viện Khoa học công nghệ Xây dựng.

Hoạt động cứu nạn, cứu hộ vẫn diễn ra khẩn trương

Hoạt động cứu nạn, cứu hộ vẫn diễn ra khẩn trương

Đồng thời, tổ có trách nhiệm báo cáo tình hình, kết quả thực hiện cứu hộ, cứu nạn về UBND tỉnh và tổ sẽ giải tán sau khi hoạt động cứu hộ, cứu nạn hoàn tất.

Trước đó, UBND tỉnh Đồng Tháp đã họp với các đơn vị bộ, sở, ngành, địa phương, các chuyên gia và thống nhất phương án cứu hộ, cứu nạn sự cố, tai nạn tại công trình.

Tính đến chiều tối 7-1, các lực lượng đã tiến hành đóng cọc ván thép có chiều dài 18m xung quanh trụ bê tông để sớm hoàn thành công tác đưa bé trai lên cho gia đình lo hậu sự. Song song đó, tổ điều hành cũng cho huy động, bổ sung nhân lực và thiết bị về hiện trường.

Hoạt động cứu nạn, cứu hộ vẫn diễn ra khẩn trương, đồng thời đảm bảo an toàn tuyệt đối cho lực lượng thực hiện nhiệm vụ.

TP HCM tổ chức bắn pháo hoa vào đêm Giao thừa tại 6 điểm

Sáng 8-1, HĐND TP HCM, Đài Truyền hình thành phố, Sở Thông tin và Truyền thông thành phố phối hợp tổ chức Chương trình "Dân hỏi – Chính quyền trả lời" tháng 1-2023 với chủ đề "Xuân Quý Mão 2023: An vui – Nghĩa tình".

Tại chương trình, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP HCM cho biết Tết Nguyên đán 2023, thành phố bắn pháo hoa ở 6 điểm vào đúng thời khắc giao thừa.

Bắn pháo hoa tại TP HCM; Ảnh: NLĐO

Bắn pháo hoa tại TP HCM; Ảnh: NLĐO

Trong đó, một điểm bắn tầm cao tại đầu đường hầm sông Sài Gòn (TP Thủ Đức).

Năm điểm tầm thấp tại: Đền tưởng niệm di tích Bến Nọc (TP Thủ Đức), Công viên văn hóa Đầm Sen (quận 11), xã Cần Thạnh (huyện Cần Giờ), Khu Đền tưởng niệm liệt sĩ Bến Dược (huyện Củ Chi) và Khu tưởng niệm liệt sĩ Mậu Thân 1968 tại huyện Bình Chánh.

Pháo hoa được bắn trong 15 phút, từ 0 giờ đến 0 giờ 15 ngày 22-1 (mùng 1 Tết Quý Mão); kinh phí từ nguồn xã hội hóa.

Bắn pháo hoa là hoạt động thường xuyên của TP HCM vào Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và các dịp lễ lớn như ngày 30-4 và 2-9.

Tuy nhiên, hai năm qua ảnh hưởng COVID-19, TP HCM không bắn pháo hoa đêm giao thừa để phòng, chống dịch. Tết Dương lịch vừa qua thành phố tổ chức bắn pháo hoa ở 2 điểm.

Bên cạnh bắn pháo hoa, còn nhiều hoạt động mừng Tết Nguyên đán thường niên được tổ chức như lễ hội Đường sách Quý Mão 2023 từ 17 giờ ngày 19-1 đến 26-1. Năm nay, địa điểm được di chuyển đến đường Lê Lợi (quận 1) thay vì đường sách Nguyễn Văn Bình như mọi năm.

Ngoài ra còn có Đường hoa Nguyễn Huệ, Hội hoa xuân, Chợ hoa Tết "Trên bến dưới thuyền" ở quận 8; trang trí ánh sáng; dâng cúng bánh chưng bánh Tết lên Đền Vua Hùng...

Thành phố cũng tổ chức nhiều hoạt động văn hoá nghệ thuật như các suất diễn cải lương tại Nhà hát Trần Hữu Trang và trước Trung tâm Văn hoá thành phố từ ngày 14-1 đến ngày 5-2; biểu diễn đờn ca tài tử phía trước Nhà hát thành phố từ ngày 19 đến ngày 20-1.

Giá vàng hôm nay 8/1: Tiến sát đỉnh 7 tháng, đà tăng mạnh sẽ kéo dài bao lâu?

Chốt phiên giao dịch tuần qua, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.866 USD/ounce, tăng mạnh tới 43 USD/ounce so với chốt phiên tuần trước. Tính chung cả tuần, giá vàng tăng tới 2,4% giá trị.

Dữ liệu kinh tế vĩ mô mới nhất từ Mỹ đã đẩy giá vàng thế giới trở lại mức cao nhất trong 7 tháng sau khi nền kinh tế và việc làm của nước này có dấu hiệu hạ nhiệt.

Các dữ liệu công bố trong tuần cho thấy tốc độ tăng trưởng việc làm của Mỹ chậm lại một cách khiêm tốn trong tháng 12, với bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ tăng 223.000 vào tháng trước. Dữ liệu tháng 11 đã được sửa đổi xuống còn 256.000 việc làm.

Một trong những động lực tích cực đối với vàng là áp lực tiền lương đang giảm, đây là dấu hiệu cho thấy lạm phát đang hạ nhiệt. 

Nhà phân tích Nicky Shiels, người đứng đầu bộ phận kim loại chiến lược của MKS PAMP cho biết: “Vàng đã tăng cao hơn rất nhiều. Sự sụt giảm trong hoạt động kinh doanh và các đơn đặt hàng, nếu kéo dài, sẽ tạo ra mối lo ngại về triển vọng nhu cầu".

Shiels nói thêm rằng, những gì vàng làm tiếp theo sẽ rất quan trọng trong việc xác định liệu kim loại quý này có thể duy trì đà tăng hay không.

Giám đốc điều hành Marc Chandler của Bannockburn Global Forex cho rằng, mục tiêu tiếp theo mà vàng cần vượt qua là khoảng 1.896,5 USD/ ounce. Ông cho rằng, khả năng cao là Fed sẽ quyết định tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản vào cuộc họp tháng 2 và điều này sẽ ít nhiều tác động đến vàng. Tuy nhiên, nếu vàng giữ được trong vùng 1.825 – 1.830 USD/ounce thì xu hướng tăng của nó vẫn còn.

Giá vàng tăng mạnh

Giá vàng tăng mạnh

Ở thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch hôm nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 66,45-67,27 triệu đồng/lượng.

Vàng Doji niêm yết giá vàng ở mức 66,2-67,2 triệu đồng/lượng.

Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 66,4-67,2 triệu đồng/lượng.

Nữ quái 2 tiền án bị bắt cùng 2.600 viên ma túy

Chiều 7/1/2023, Thượng tá Nguyễn Vinh Cảnh, Trưởng phòng Cảnh sát ĐTTP về ma túy, Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Đơn vị vừa phối hợp với Công an huyện Đức Thọ bắt giữ đối tượng Hoàng Thị Thanh Xuân, SN 1975 về hành vi tang trữ trái phép chất ma túy, thu giữ 2.600 viên ma túy tổng hợp (hồng phiến) và một số tang vật liên quan đến vụ án.

Trước đó, qua công tác nắm tình hình địa bàn, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh phát hiện trên địa bàn huyện Đức Thọ nổi lên đối tượng Hoàng Thị Thanh Xuân, trú tại: TDP 5, thị trấn Đức Thọ, huyện Đức Thọ có nhiều biểu hiện nghi vấn liên quan đến ma túy

Đối tượng Xuân tại cơ quan điều tra.

Đối tượng Xuân tại cơ quan điều tra.

Đến 7h30', ngày 6/1, tại khu vực trước cổng trường Mầm non thị trấn Đức Thọ, thuộc TDP 2, thị trấn Đức Thọ, huyện Đức Thọ; phòng Cảnh sát ĐTTP về ma túy chủ trì phối hợp Công an huyện Đức Thọ, bắt quả tang đối tượng Hoàng Thị Thanh Xuân khi đối tượng này đang có hành vi tàng trữ trái phép 2.000 viên ma túy tổng hợp (hồng phiến).

Tiến hành khám xét chỗ ở của Hoàng Thị Thanh Xuân tại TDP 5, thị trấn Đức Thọ, huyện Đức Thọ; lực lượng chức năng thu giữ thêm 600 viên ma túy tổng hợp (hồng phiến).

Tại cơ quan điều tra Hoàng Thị Thanh Xuân đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Xuân thường xuyên mua ma túy từ Nghệ An về bán cho các con nghiện ở  các địa bàn nói trên.

Được biết, Hoàng Thị Thanh Xuân là đối tượng đã có 2 tiền án, trong đó có 1 tiền án về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Hiện vụ việc đang được phòng Cảnh sát ĐTTP về ma túy tiếp tục điều tra mở rộng, hoàn tất hồ sơ để xử lý theo qui định của pháp luật.

Án mạng ở Hà Nội: Người đàn ông 53 tuổi bị hàng xóm đâm chết

Báo Vietnamnet đưa tin, ngày 8/1, Công an quận Hà Đông (Hà Nội) cho biết đang điều tra làm rõ vụ án mạng nghiêm trọng khiến 1 người đàn ông tử vong trên địa bàn.

Danh tính nạn nhân là ông T.T.P. (SN 1970, ở phường Kiến Hưng). Bước đầu, cơ quan công an đã tạm giữ hình sự nghi can là hàng xóm của nạn nhân, người này sinh năm 1963.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Theo tờ Sức khỏe &Đời sống, vào khoảng 21h20 ngày 7/1, bệnh viện Quân y 103 tiếp nhận một ca cấp cứu là ông T.T.P nhập viện trong tình trạng bị người khác dùng dao đâm vào người bất tỉnh. Ông P. tử vong sau đó với những vết thương ở vùng bụng, vùng mặt và vùng đùi.

Nhận dược tin báo, cơ quan chức năng đã vào cuộc điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ án mạng.

Bước đầu, nguyên nhân vụ án mạng được xác định, do mâu thuẫn với hàng xóm lâu năm không hoá giải được, khoảng 20h cùng ngày (7/1), ông P. và người hàng xóm đã xảy ra cãi vã. Trong lúc va chạm, người hàng xóm đã dùng dao đâm nhiều nhát vào nạn nhân. Ông P. được đưa đi cấp cứu đã tử vong. Người hàng xóm bị bắt giữ ngay sau đó.

Vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Nghề lạ ở Việt Nam: Trồng loại cây đại bổ trước ít ai ngó ngàng, giờ vô cùng quý hiếm, thu tiền tỷ mỗi vụ
Mạnh dạn đầu tư trồng cây tam thất, nhiều nông dân Hà Giang đã trở thành tấm gương sáng trong công tác xóa đói, giảm nghèo của địa phương.

Nghề lạ

H.A (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h