Tin tức 24h: Thêm 1 nước ở ĐNA có hơn 1.000 ca nhiễm COVID-19, tuyên bố tình trạng khẩn cấp

Ngày 26/03/2020 20:31 PM (GMT+7)

Sau Malaysia, thêm một quốc gia nữa nằm trong khu vực Đông Nam Á có số ca nhiễm vượt mốc 1000.

Thêm 1 nước ở Đông Nam Á có số ca nhiễm vượt mốc 1.000

Theo Reuters, chính phủ Thái Lan hôm 26/3 thông báo ghi nhận thêm 111 ca nhiễm Covid-19, nâng tổng số ca nhiễm ở nước này lên con số 1.045. Trong số này, có 4 người đã tử vong do dịch bệnh.

Người dân Thái Lan bắt đầu cuộc sống trong tình trạng khẩn cấp theo một sắc lệnh có hiệu lực từ hôm nay (26/3), trong đó các cuộc vui chơi, tụ tập đông người bị cấm, du lịch trong nước bị hạn chế và chỉ còn các cửa hàng cung cấp dịch vụ thiết yếu được phép hoạt động. Tình trạng khẩn cấp sẽ kéo dài tới cuối tháng 4, theo SCMP.

Tin tức 24h: Thêm 1 nước ở ĐNA có hơn 1.000 ca nhiễm COVID-19, tuyên bố tình trạng khẩn cấp - 1

Thái Lan đang siết chặt kiểm soát và tăng cường biện pháp đối phó dịch Covid-19. Ảnh minh họa

Sắc lệnh tình trạng khẩn cấp, lần đầu tiên được Thủ tướng Prayuth Chan-ocha nhắc đến 2 ngày trước, trao toàn quyền chỉ huy cho ông Chan-ocha để giải quyết tình trạng hỗn loạn trong dịch Covid-19.

Thái Lan là quốc gia Đông Nam Á có số ca nhiễm Covid-19 lớn thứ 2 trong khu vực. Dẫn đầu hiện đang là Malaysia với 1.796 ca nhiễm tính tới hết ngày 25/3. Theo sau Malaysia và Thái Lan là Indonesia (790 ca nhiễm, 21 ca tử vong), Philippines (636 ca nhiễm, 38 ca tử vong), Singapore (631 ca nhiễm, 2 ca tử vong) tính tới cuối ngày 25/3.

Hỏa tốc rà soát người vừa trở về từ Bệnh viện Bạch Mai

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp và có một số ca mắc Covid-19 trong khi điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai, UBND tỉnh Bắc Giang vừa hỏa tốc yêu cầu các Sở, ban, ngành… rà soát người vừa trở về từ bệnh viện này.

Theo đó, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Bắc Giang yêu cầu các UBND huyện, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh… tiến hành rà soát ngay những người trên địa bàn từng đi khám, chữa bệnh, đi thăm người thân, đón bệnh nhân… ở Bệnh viện Bạch Mai trở về, kể từ ngày 13-3 cho đến nay.

Tin tức 24h: Thêm 1 nước ở ĐNA có hơn 1.000 ca nhiễm COVID-19, tuyên bố tình trạng khẩn cấp - 2

Bệnh biện Bach Mai đang siết chặt việc kiểm tra y tế trước khi vào viện

Trên cơ sở đó, các cơ quan chức năng cần áp dụng ngay các biện pháp quản lý, giám sát sức khỏe phù hợp với từng trường hợp cụ thể như: Cách ly tập trung; cách ly tại nhà, khai báo y tế và giám sát sức khỏe thường xuyên.

Tỉnh Bắc Giang khuyến cáo người dân từ Bệnh viện Bạch Mai trở về cần đến ngay các Trạm Y tế xã, phường, thị trấn khai báo y tế để được theo dõi giám sát kịp thời. Trường hợp nghi ngờ cần được đưa ngay đến Trung tâm Y tế huyện, Bệnh viện Đa khoa tỉnh để được cách ly, khám, theo dõi và lấy bệnh phẩm làm xét nghiệm Covid-19.

Hà Nội và các tỉnh miền Bắc đón không khí lạnh tăng cường

Hiện nay, bộ phận không khí lạnh ở phía Bắc vẫn đang di chuyển xuống phía Nam. Dự báo khoảng đêm mai (27/3), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến một số nơi ở khu Đông Bắc Bắc Bộ, gần sáng và ngày 28/3 ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Đông Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.  

Tin tức 24h: Thêm 1 nước ở ĐNA có hơn 1.000 ca nhiễm COVID-19, tuyên bố tình trạng khẩn cấp - 3

Không khí lạnh tràn về (Ảnh minh họa)

Do ảnh hưởng của rìa Nam rãnh áp thấp bị nén sau chịu ảnh hưởng của không khí lạnh nên từ chiều tối mai (27/3), các tỉnh vùng núi Bắc Bộ có mưa rào và dông; đêm 27 ngày 28 mưa dông mở rộng ra các nơi khác ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, cục bộ có nơi mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 28/3, Bắc Bộ trời chuyển mát với nền nhiệt độ thấp nhất khoảng 19-22 độ, vùng núi từ 17-19 độ.

Từ đêm mai (27/3), gió chuyển hướng đông bắc trong đất liền cấp 2-3. Ở vịnh Bắc Bộ từ gần sáng ngày 28/3, gió chuyển hướng đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7, biển động.

Khu vực Hà Nội: Từ đêm mai đến ngày 28/3, có mưa rào và có nơi có dông, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Từ ngày 28/3 trời chuyển mát với nền nhiệt độ thấp nhất khoảng 20-22 độ.

Tài xế taxi công nghệ hiếp dâm khách nữ

TAND TP Hà Nội đang chuẩn bị xét xử phúc thẩm Nguyễn Trọng Thuận (SN 1981, ở Tân Yên, Bắc Giang) về tội “Hiếp dâm”. Trước đó, Thuận bị TAND huyện Quốc Oai (Hà Nội) phạt 36 tháng tù nhưng kháng án, xin giảm nhẹ hình phạt.

Hồ sơ vụ án thể hiện, Thuận vốn làm tài xế taxi công nghệ. Tối 24/8/2019, bị cáo nhận chở chị Nga (SN 1992) từ phố Nguyễn Khang về khu đô thị Nam Trung Yên (Cầu Giấy, Hà Nội) nhưng trên xe, tài xế này lại rủ khách nữ đi ăn tối.

Được đồng ý, Thuận chở chị Nga tới một nhà hàng trên địa bàn huyện Quốc Oai với lý do: “Quán quen biết và có nhiều cán bộ cấp cao hay ăn ở đây”. Quá trình ăn uống, bị cáo nảy sinh ý định quan hệ tình dục với cô gái.

Khoảng 22h cùng ngày, Thuận chở khách hướng về phía Hà Nội và đi thật chậm để buông lời tán tỉnh thậm chí ngỏ lời yêu rồi động chạm thân thể. Cô gái không đồng ý, nói rõ: “Đây là lần đầu gặp mặt, anh đừng động chân tay như thế”.

Chị Nga cũng yêu cầu Thuận đi về nhưng bị cáo này đi thật chậm, có lúc dừng hẳn xe lại để tán tỉnh. Mỗi lần xe dừng, cô gái liền mở cửa xe bỏ chạy nhưng bị Thuận giữ lại và đe dọa nếu chạy ra ngoài sẽ có chuyện xảy ra.

Do bị Thuận đe dọa, chị Nga đã đồng ý cho tài xế này quan hệ tình dục ngay trên ô tô. Sau đó, cô gái đề nghị Thuận đưa mình về nhà nghỉ nào đó để tiếp tục quan hệ với dự định đến nơi đông người sẽ kêu cứu.

Bị cáo đồng ý và đưa chị Nga tới một nhà nghỉ tại phố Hoàng Quốc Việt. Trên đường, chị Nga có gọi điện cho người quen báo địa chỉ nhà nghỉ nên Thuận sinh nghi, quay xe chở cô gái về một nhà nghỉ khác trên địa bàn huyện Thạch Thất.

Tới nơi, chị Nga lập tức chạy vào quầy lễ tân nhà nghỉ khóc lóc, kêu cứu và được vợ chồng chủ nhà bảo vệ. Nạn nhân sau đó thông báo sự việc tới cơ quan công an.

*Tên nạn nhân đã được thay đổi.  

Chủ quán đóng cửa phòng COVID-19: Tôi chấp nhận thiệt hại kinh tế để đổi lấy an toàn
Nhiều cơ sở kinh doanh ăn uống tại Hà Nội đã đóng cửa để tránh hạn chế đông người làm lây lan dịch bệnh COVID-19. Tuy nhiên, có không ít hàng quán vẫn...
Hà Anh (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h